Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh trúc báo bình an mang ý nghĩa về sự bình an, kiên trì luôn vươn lên trong cuộc sống. Chủ đề tranh này hợp với các tuổi Dần, Mão sinh vào năm Mộc; tuổi Tỵ, Ngọ sinh vào năm Hoả; tuổi Tý, tuổi Hợi thuộc hành Thủy.

Ý nghĩa tranh trúc báo bình an

Tranh trúc báo bình an là một chủ đề tranh phong thuỷ quen thuộc với ý nghĩa về sự bình an, may mắn và như ý. Trúc là một trong 4 loài cây thuộc bộ Tứ quý trong văn hoá Á Đông gồm Tùng – Trúc – Cúc – Mai. Cây trúc trong văn hóa Á Đông thường được coi là biểu tượng của sự bình an, thịnh vượng, và sự vững chắc. Trúc thường mọc thẳng, cứng cáp và có khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt, nên nó được xem là đại diện cho sự bền bỉ và ổn định trong cuộc sống. Cây trúc nổi bật với khả năng chịu đựng và phát triển mạnh mẽ dù trong điều kiện khắc nghiệt. Điều này tượng trưng cho sức mạnh nội tại và khả năng chống chọi với khó khăn trong cuộc sống. Cây trúc phát triển nhanh và cao, biểu thị sự tăng trưởng và phát triển. Trong phong thủy, cây trúc được sử dụng để khuyến khích sự tiến bộ cá nhân và sự mở rộng trong các lĩnh vực như sự nghiệp và học tập. Với dáng vẻ thanh thoát và tinh tế, cây trúc cũng biểu thị phẩm hạnh, trí thức, và sự thanh cao. Điều này phản ánh một lối sống thanh nhã và sự tự rèn luyện trong phong thủy. Trúc có đặc điểm vững chắc và ổn định, biểu thị sự kiên cường và bền bỉ. Trong phong thủy, cây trúc mang ý nghĩa của sự ổn định và an toàn, giúp củng cố nền tảng và cơ sở cho các kế hoạch và dự định của bạn. Tranh trúc báo bình an thường được sử dụng như một vật phẩm trang trí trong nhà hoặc văn phòng để cầu mong sự may mắn, sự thành đạt trong công việc, và sự bình an trong cuộc sống. Cây trúc cũng thường được xem là biểu tượng của sự thanh cao, trí thức, và phẩm hạnh. Hình ảnh cây trúc trong tranh không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần, phản ánh một lối sống thanh thoát và trí thức.

Tóm lại, tranh trúc báo bình an không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật trang trí mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc về sự bình an, thịnh vượng, và các giá trị tinh thần, phong thủy trong cuộc sống. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào?

Tranh trúc báo bình an là chủ đề tranh phù hợp nhất với người mệnh Mộc, mệnh Hoả (do Mộc sinh hoả) và mệnh Thuỷ (do Thuỷ sinh Mộc). Từ ngũ hành tương sinh trên, ta xét thêm yếu tố địa chi thì các mệnh trên sẽ tương ứng với các tuổi là: tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc); tuổi Tỵ, tuổi Ngọ (thuộc hành Hoả); tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thủy). 

Xét cả 2 yếu tố ngũ hành và địa chi 12 con giáp, thì tranh trúc báo bình an sẽ hợp với các tuổi Dần, Mão sinh vào năm Mộc; tuổi Tỵ, Ngọ sinh vào năm Hoả; tuổi Tý, tuổi Hợi thuộc hành Thủy. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh trúc báo bình an hợp mệnh nào?

Như đã lý giải ở phần nội dung trên, chủ đề tranh trúc báo bình an đại diện cho hành Mộc sẽ hợp nhất với mệnh Hoả, giúp phát huy tối đa năng  lượng tích cực với những mệnh tuổi này. Bên cạnh đó, chủ đề tranh này cũng hợp với mệnh Thuỷ, tuy tác dụng kích thích năng lượng không bằng 2 mệnh trên nhưng vẫn sẽ đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh trúc báo bình an kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Tranh trúc báo bình an phong thuỷ đại diện cho hành Mộc vì vậy sẽ không hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Xét theo can chi các mệnh này sẽ có các tuổi tương ứng là tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi (thuộc hành Thổ); tuổi Dậu, tuổi Thân (thuộc hành Kim).

Xét cả 2 yếu tố ngũ hành và địa chi 12 con giáp, thì tranh trúc báo bình an sẽ hợp với các tuổi tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi sinh vào năm mệnh Thổ; tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm mệnh Kim. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992)
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993)

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh trúc báo bình an treo ở đâu?

Tranh trúc báo bình an có thể phù hợp treo trong phòng khách, phòng làm việc, phòng học, phòng ngủ, phòng họp, phòng hội nghị, cửa hàng,… đây là một chủ đề tranh mang năng lượng bình an và thịnh vượng với hình ảnh cây cối dịu êm nên có thể phù hợp treo ở nhiều không gian khác nhau.

Tranh trúc báo bình an treo hướng nào?

Tranh trúc báo bình an hợp với mệnh Mộc, mệnh Thuỷ và mệnh Thổ. Vì vậy nó sẽ hợp với các hướng như sau:

  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý tránh treo về các hướng không hợp với mệnh Mộc là các hướng thuộc hành Hoả và hành Kim, cụ thể là:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: hướng Nam.

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh trúc báo bình an đẹp nhất

Tranh trúc báo bình an hiện nay có rất nhiều mẫu tranh đẹp trên thị trường với đa dạng chất liệu và kích thước. Dưới đây là một số gợi ý gia chủ có thể tham khảo như sau:

  • Tranh trúc báo bình an canvas

Tranh trúc báo bình an canvas là loại tranh khá đặc biệt được vẽ trên nền chất liệu vải bố. Tranh canvas mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng rất được yêu thích do độ bền màu cao, giá tốt, tranh đẹp và sinh động.

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh trúc báo bình an thêu tay

Tranh trúc báo bình an thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

  • Tranh trúc báo bình an thêu chữ thập

Tranh trúc báo bình an thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

  • Tranh trúc báo bình an tráng gương

Tranh trúc báo bình an tráng gương được yêu thích bởi bề mặt sáng bóng và độ bền màu cao. Dòng tranh này có nhiều ưu điểm là có độ sắc nét và sinh động cao, giá thành phải chăng và kích thước đa dạng.

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh trúc báo bình an bằng đồng

Tranh trúc báo bình an bằng đồng là một chất liệu tranh quen thuộc và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Kiểu trang này thu hút bởi đường nét nổi bật và ánh đồng đẹp mắt.

  • Tranh trúc báo bình an 3D

Tranh trúc báo bình an 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy trúc báo bình an trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Tranh liên sinh quý tử hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện lợi tại DKF

TOP 5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện...

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang...

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...