Cách chọn màu sơn phòng cưới theo phong thủy

f4b7ce5da64afeb5893382c9ea2a025d

Chọn màu sơn phòng tân hôn hợp phong thủy giúp vợ chồng hòa thuận và hạnh phúc chưa nói tới có phải mê tín hay không nhưng màu sắc ảnh hưởng tới tâm trạng con người thì không thể phủ nhận. Hãy lưu ý cách chọn màu sơn cho phòng cưới để có những giây phút dễ chịu trong thế giới riêng ngọt ngào.

Những cặp đôi sắp kết hôn hiện nay thường rất quan tâm đến căn phòng mà họ chuẩn bị sống chung với nhau. Đây là vấn đề không chỉ nói lên tính thẩm mỹ, phong cách phù hợp với sở thích của cả hai người mà còn tạo sự hài hòa đối với không gian lãng mạn, nơi nghỉ ngơi mang lại sự thư giãn, hạnh phúc thăng hoa trọn vẹn nhất.

Vẫn có những quan niệm cho rằng theo phong thủy là sự mê tín, nhưng trên thực tế thì các nhà khoa học nổi tiếng từng nghiên cứu và chứng minh được các yếu tố phong thủy có sức ảnh hưởng và liên quan trực tiếp đến đời sống con người rất lớn.

Chọn màu sơn phòng cưới theo phong thủy

Phòng cưới chính là phòng ngủ sau này cho nên màu sắc phòng cưới hợp phong thủy, hợp mệnh đối với cặp vợ chồng son là vô cùng quan trọng, tạo sự ấm áp, hạnh phúc bền lâu trong hôn nhân cho đôi bạn trẻ. Vậy, phòng cưới nên sơn màu gì thì hợp phong thủy? Từ kinh nghiệm chuẩn bị phòng cưới theo phong thủy thì rất nhiều điều cần lưu ý, tuy nhiên một số người do việc cưới xin có quá nhiều thứ cần phải làm nên đôi khi bỏ qua việc sơn phòng cưới theo màu hợp mệnh của đôi uyên ương. Nếu vẫn chưa tới lễ kết hôn các cặp đôi nhớ đừng thiếu sót vấn đề này.

Chọn màu sơn phòng cưới theo mệnh chồng hay vợ?

Vì phòng cưới là nơi có hai người sử dụng là cô dâu và chú rể nên khi sơn phòng cần phải chú ý chọn màu sắc phù hợp. Trước tiên, theo phong thủy thì nên căn cứ theo mệnh của người vợ hay người chồng để chọn màu sơn phù hợp?

– Nếu vợ chồng cùng mệnh: Căn cứ vào mệnh đó hoặc mệnh tương sinh để chọn màu sơn.

– Nếu vợ chồng mệnh tương sinh: Chọn theo mệnh chồng hoặc vợ đều được.

– Nếu vợ chồng khắc mệnh nhau: Chọn theo mệnh của người chồng.

Nếu khó lựa chọn hãy chọn theo tuổi người chồng.

Theo nguyên tắc trên, xác định mệnh của hai vợ chồng rồi căn cứ vào quy luật ngũ Hành tương sinh, tương khắc như sau sẽ biết nên chọn màu sơn phòng cưới theo mệnh nào.

Quy luật ngũ Hành tương sinh: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.

Quy luật ngũ Hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim.

Những mẫu phòng cưới đẹp:

Chọn màu sơn phòng cưới theo từng mệnh

Ngày càng nhiều các cặp vợ chồng đã quan tâm đến việc lựa chọn màu sơn theo phong thủy, cung mệnh cho không gian riêng tư của hai người để cầu mong sự an lành, bình yên và cuộc sống hạnh phúc. Chính vì thế mà quy luật phối hợp màu sắc đối với mệnh tuổi từng người xét theo ngũ hành đã được rất nhiều người thực hiện.

Thường thì tùy vào mệnh tuổi của mỗi người để lựa chọn màu yêu thích, hợp với mình cũng như phong thủy căn phòng. Một số cách phối hợp để tạo ra màu sơn đẹp nhất cho căn phòng tân hôn của cô dâu chú rể được liệt kê bên dưới, tìm hiểu và tham khảo màu sơn đẹp nhất cho phòng cưới của hai bạn nhé.

+ MỆNH KIM: Nên chọn lựa những gam màu bạc, trắng, vàng kim, xanh nhạt, xám hay màu của kim loại, đây là màu sắc hợp với người cung mệnh Kim nhằm mang lại sự phát triển trong đời sống cũng như đem lại may mắn cho sự nghiệp.

Xem thêm: Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Chọn màu sơn phòng cưới cho mệnh Kim

+ MỆNH MỘC: Nên chọn màu xanh lam, màu xanh lá cây hay màu vàng nhạt làm chủ đạo.

Tham khảo: Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Chọn màu sơn phòng cưới cho người mệnh Mộc

+ MỆNH THỦY: Nên chọn màu đen và màu xanh nước biển. Thường thì người ta sẽ kiêng kị sơn màu đen cho phòng cưới bởi nó tạo sự u ám, đen tối, không may mắn. Nhưng nếu kết hợp hài hòa giữa màu đen và những màu sáng khác như trắng, xanh, vàng lại tạo nên một sự đột phá hài hòa trong căn phòng của hai bạn.

Xem thêm: Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Chọn màu sơn phòng cưới cho người mệnh Thủy

+ MỆNH HỎA: Nên chọn màu hồng, đỏ, cam hoặc màu hoa đào, đây là những gam màu được hầu hết các bạn trẻ lựa chọn cho phòng cưới của mình, đôi khi họ không quan trọng việc nó có hợp với cung mệnh của mình không vì thực tế nó luôn là lựa chọn hàng đầu khi trang trí phòng cưới.

Xem thêm: Phong thủy phòng cưới cho người mệnh Hỏa

Chọn màu sơn phòng cưới cho người mệnh Hỏa

+ MỆNH THỔ: Nên chọn màu cam, vàng, xanh nhạt, nâu, đồng hay xám đậm, đồng thời kết hợp với các màu sắc nổi sẽ đem lại sự sáng sủa, ấm áp cho phòng tân hôn của hai người.

Xem thêm: Phong thủy phòng cưới cho người mệnh Thổ giúp hôn nhân hạnh phúc

Chọn màu sơn phòng cưới cho người mệnh Thổ

Lưu ý để chọn màu sơn phòng cưới đẹp, tốt cho cuộc sống vợ chồng

Màu sắc không chỉ tác động tới phong thủy mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý con người, điều này cũng được lưu ý khi mua nội thất phòng cưới nói chung. Bạn nên sơn phòng ngủ với những gam màu nhạt, màu trung tính tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Tránh những màu quá đậm vì dễ gây nên sự khó chịu, xung khắc và nặng nề. Đối với các cặp vợ chồng, nên chọn màu vàng làm màu chủ đạo cho phòng ngủ, vì theo nghiên cứu, đây là màu của sự gắn kết và cộng tác.

Màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành và cũng hoàn toàn hợp với các quy luật tự nhiên như: Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

Để tìm kiếm một màu sắc dung hòa với sở thích của cả vợ và chồng là điều không hề đơn giản bởi việc phối hợp màu sắc là vấn đề yêu cầu tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi phải am hiểu về chất lượng, độ phản xạ giữa các màu sắc, nhằm tạo nên một không gian lãng mạn, ấm cúng.

Chọn được màu sơn đẹp cũng là cách thể hiện sự khéo léo và gu thẩm mỹ riêng của bạn, nhưng đứng trước vô vàn gam màu xanh, đỏ, tím, vàng như thế bạn sẽ không khỏi bối rối và choáng ngợp giữa hàng loạt màu sắc rực rỡ khác nhau.

Màu sơn không những làm cho căn phòng trở nên đẹp hơn mà nó còn tác động rất lớn đến tâm trạng và tinh thần của cả hai người. Nếu không biết cách phối hợp tốt các gam màu với nhau thì dễ dẫn đến sự khó chịu, ngột ngạt cho một trong hai người.

Chẳng hạn, người ta thường ưa dùng màu đỏ trong phòng cưới nhưng khi kết hợp với màu trắng lại là sai lầm lớn. Màu đỏ tượng trưng cho lửa (Hỏa) và màu trắng tượng trưng cho kim loại (Kim). Theo quy luật tương khắc của Ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Nếu phòng cưới được trang trí bằng hai màu chủ đạo là đỏ và trắng là đi ngược nguyên tắc phong thủy. Nó có thể khiến hai vợ chồng bất đồng, thường xuyên tranh cãi với nhau dẫn tới sự bất ổn, khó bền vững cho hôn nhân.

Hy vọng với những gợi ý trên đã giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho không gian phòng tân hôn của mình thật hoàn hảo!

5/5 - (1 bình chọn)