Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

huong ban lam viec tuoi ky dau 1969 0

Hướng đặt bàn làm việc là yếu tố quan trọng trong phong thủy văn phòng. Với từng tuổi, từng giới tính sẽ có những hướng đặt khác nhau. Vậy hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 nên quay về đâu? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

Đặt bàn làm việc hợp phong thủy sẽ giúp chúng ta thu hút thêm tài lộc, gặp được nhiều may mắn. Do đó việc lựa chọn hướng đặt bàn hợp tuổi là điều rất cần thiết. Với mỗi một tuổi, một giới lại có hướng đặt bàn làm việc riêng. Cụ thể:

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969 cho Nam Mệnh

Nam tuổi Kỷ Dậu 1969, có cung mệnh Tốn. Do đó bàn làm việc nên đặt tại vị trí chính Bắc của căn phòng, đồng thời bàn quay về một trong các hướng Bắc (Sinh Khí), Nam (thiên Y), Đông (Diên Niên), Đông Nam (Phục Vị).

Lưu ý: Không nên quay về các hướng xấu Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại), Tây (Lục Sát)

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969 cho Nữ Mệnh

Nữ tuổi Kỷ Dậu 1969, có cung mệnh Khôn. Do đó bàn làm việc nên đặt tại vị trí chính Bắc của căn phòng, đồng thời bàn quay về một trong các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị).

Lưu ý: Không nên quay về các hướng xấu gồm Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Nam (Lục Sát), Đông (Họa Hại)

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969  hợp phong thủy

Những lưu ý khi đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969

Ngoài việc lựa chọn hướng đặt bàn hợp phong thủy, người tuổi Kỷ Dậu 1969 cũng cần lưu ý những điều sau:

Bàn làm việc hướng ra cửa

Dù sắp xếp bàn làm việc tại nhà hay văn phòng giám đốc, lãnh đạo thì bàn làm việc cũng nên hướng ra cửa. Điều này khiến chúng ta cảm thấy tự tin và an toàn hơn khi làm việc. Tuy nhiên, nếu đặt bàn thẳng hàng với cửa sẽ khiến chúng ta dễ bị người ngoài nhòm ngó, chịu ảnh hưởng nhiều bởi các tạp âm bên ngoài, dễ gây mất tập trung. Do đó, cách tốt nhất là nên kê bàn chệch một chút so với cửa phòng.

Phía sau bàn làm việc nên có chỗ tựa

Phía sau bàn làm việc có chỗ tựa để tránh cảm giác trống trải. Đồng thời về mặt phong thủy, việc làm này giúp người ngồi có thêm “quý nhân” giúp đỡ, phù trợ. Đồng nghiệp thân thiện, có nhiều mối quan hệ tốt trong công việc. Chỗ tựa này có thể là bức tường hoặc tủ tài liệu kích thước lớn. Và khoảng cách từ bàn đến những vật này không được quá lớn.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Không kê bàn làm việc ở vị trí giữa phòng

Không nên đặt bàn việc tại vị trí giữa phòng. Điều này tạo nên cảm giác, trống trải, cô lập, khiến người ngồi cảm thấy bất an, dễ bị phân tán tư tưởng, thiếu tập trung trong công việc.

Phía sau bàn làm việc không nên có cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón khí vào phòng. Do đó nếu kê theo lối này, người ngồi sẽ ngăn chặn đường đi của luồng khí, biến sinh khí thành hung khí, không tốt cho người ngồi làm việc.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Không đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh

Người tuổi Kỷ Dậu 1969 không nên đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh. Bởi trong phong thủy, nhà vệ sinh là nơi phát ra nhiều uế khí, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đồng thời cảm giác ẩm ướt khi nhà vệ sinh ở bên cạnh sẽ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái, gây mất trung trong công việc.

Trong thiết kế nhà ở, bàn làm việc có thể đặt ngay trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc riêng. Điều này sẽ xảy ra trường hợp khu vực làm việc gần cạnh khu vệ sinh. Do đó, để tránh luồng khí xấu gây ảnh hưởng tới công việc thì tốt nhất chúng ta không nên đặt bàn làm việc cạnh bức tường liền với nhà vệ sinh.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Cách lựa chọn bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

Theo ngũ hành, người tuổi Kỷ Dậu 1969 có niên mệnh Thổ, nên sử dụng bàn làm việc có màu nâu, vàng đậm, cam đất. Ngoài ra người tuổi này cũng có thể chọn bàn có màu đỏ, nâu đỏ, cam đậm (màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên mang lại nhiều may mắn cho người tuổi Kỷ Dậu). Do đó, khách hàng có thể tham khảo các mẫu bàn làm việc của nội thất Đức Khang như:

Bàn làm việc giám đốc DKF DKBGDCS02

Đây là mẫu bàn phù hợp với người mệnh Thổ. Bàn có màu nâu đỏ, làm từ gỗ công nghiệp MDF phủ Veneer, kết hợp với sơn phủ PU 05 lớp tạo độ bóng và bền màu. Kiểu dáng bàn hình chữ nhật, phía trước được uốn thành hình vòng cung. Các cạnh bàn được bo tròn, chống trầy xước khi va đập, chịu lực tác động, kéo dài tuổi thọ sản phẩm theo thời gian. Yếm bàn lửng sắt màu trắng, được trang trí bằng cách đục lỗ tròn. Chân bàn làm từ sắt phun sơn tĩnh điện, dạng tam giác chắc chắn. Khi sử dụng nên kết hợp với tủ tài liệu của Đức Khang để tối đa hóa công năng của bàn làm việc giám đốc.

DKBGDCS02 | Bàn giám đốc chân sắt DKF kích thước tùy chọn

Kích thước:

  • Chiều rộng 1600mm x chiều sâu 800mm x chiều cao 750mm
  • Chiều rộng 1800mm x chiều sâu 900mm x chiều cao 750mm
  • Chiều rộng 2000mm x chiều sâu 1000mm x chiều cao 750mm

Bàn làm việc giám đốc DKF DKBGD19

Bàn giám đốc DKBGD19 có màu nâu đỏ, phù hợp với các tuổi Kỷ Dậu. Bàn có thiết kế gồm mặt bàn hình chữ nhật có rãnh soi trang trí. Chân bàn hình hộp có gờ nổi, mặt ghép vân tinh tế. Hậu bàn có phào chỉ trang trí, phần chính giữa ghép đối vân khác màu.

DKBGD19 | Bàn giám đốc DKF gỗ Veneer hiện đại

Kích thước:

  • Chiều rộng 1800mm x chiều sâu 900mm x chiều cao 750mm
  • Chiều rộng 2000mm x chiều sâu 1000mm x chiều cao 750mm
  • Chiều rộng 2200mm x chiều sâu 1100mm x chiều cao 750mm

Bàn làm việc giám đốc DKBGDHD24

Bàn giám đốc DKBGDHD04 có màu nâu, màu bản mệnh của người tuổi Kỷ Dậu. Bàn được làm từ gỗ công nghiệp phủ Melamine chống ẩm mốc, trầy xước. Thiết kế bàn hình chữ L với một bên là tủ phụ và một bên là hộc liền ba ngăn kéo. Phía trên mặt bàn lắp lỗ đi dây điện thuận tiện.

DKBGDHD24 | Bàn làm việc giám đốc gỗ DKF kèm tủ phụ

Kích thước: 

  • Kích thước bàn: 2000 x 1000 x 750mm + Tủ phụ lớn: 2000 x 400 x 650mm + Tủ phụ nhỏ: 600 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2200 x 1100 x 750mm + Tủ phụ lớn: 2100 x 400 x 650mm + Tủ phụ nhỏ: 700 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2400 x 1200 x 750mm + Tủ phụ lớn:: 2200 x 400 x 650mm + Tủ phụ nhỏ: 800 x 400 x 650mm

Tham khảo thêm: Những mẫu bàn làm việc phù hợp nhất cho người mệnh Thổ

Lưu ý: Kích thước bàn làm việc nên cân xứng với căn phòng đồng thời phù hợp với thước người sử dụng. Nếu quá nhỏ sẽ khiến chúng ta cảm thấy tù túng, quá to tạo cảm giác chênh vênh, suy yếu (đặc biệt với các lãnh đạo giám đốc sẽ bị giảm đi quyền lực của mình). Do đó hãy lựa chọn bàn có kích thước phù hợp để tiện sử dụng.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

Dựa theo bát quái đồ, có thể chia bàn làm việc thành 9 vị trí. Trong đó, mỗi vị trí sẽ mang một ý nghĩa tương ứng với các yếu tố trong cuộc đời chúng ta. Do đó để bố trí bàn làm việc, chúng ta sẽ dựa theo mong muốn thúc đẩy của bản thân để bố trí sao cho hợp lý. Với người tuổi Kỷ Dậu 1969 có thể tham khảo bố trí bàn làm việc như sau.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

Vị trí 1: Tương ứng với hướng Đông Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho sự thịnh vượng. Do đó, người tuổi Kỷ Dậu 1969 nếu muốn thu hút tài lộc có thể đặt một chậu cây phong thủy hợp mệnh Thổ như lan hồ điệp, vạn niên thanh, đại đế vương,… Hoặc vật phẩm phong thủy thu hút tiền tài như tỳ hưu, bình cổ,… Ngoài ra, đây cũng là vị trí thích hợp để đặt máy tính làm việc.

Vị trí 2: Tương ứng với hướng Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho danh vọng, danh tiếng của bản thân. Do đó các giám đốc tuổi Kỷ Dậu có thể đặt danh thiếp hoặc tên chức danh của mình tại đây.

Vị trí 3: Tương ứng với hướng Tây Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho nhân duyên, các mối quan hệ. Do đó, người tuổi Kỷ Dậu 1969 có thể đặt quả cầu pha lê tròn hoặc cầu thủy tinh trơn để tạo các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Vị trí 4: Tương ứng với hướng Đông trên bàn, tượng trưng cho gia đình. Ở vị trí này, chúng ta có thể đặt một tấm ảnh chung của gia đình, điều này giúp cho mối quan hệ gia đình tốt hơn, mọi người hòa thuận, bao bọc lẫn nhau.

Vị trí 5: Đây là vị trí chính giữa bàn làm việc, tượng trưng cho sức khỏe. Vị trí này nên để trống, giữ sạch sẽ, không bừa bộn để thu hút năng lượng tích cực.

Vị trí 6: Tương ứng với hướng Tây trên bàn, tượng trưng cho sự sáng tạo. Do đó người tuổi Kỷ Dậu có thể đặt sách hoặc một cuốn sổ tay tại vị trí này.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Vị trí 7: Tương ứng với hướng Đông Bắc trên bàn, tượng trưng cho trí tuệ và học thức. Có thể đặt tại vị trí này một cuốn sách liên quan đến ngành nghề công việc của bạn.

Vị trí 8: Tương ứng với hướng Bắc, tượng trưng cho sự nghiệp. Vị trí này nên để trống hoặc dán một câu khẩu hiệu tích cực để đẩy mạnh tinh thần làm việc.

Vị trí 9: Tương ứng với hướng Tây Bắc, tượng trưng cho quý nhân. Vị trí này thích hợp để đặt điện thoại, sổ ghi danh bạ, danh thiếp của đối tác làm việc.

Tin hay phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969:

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời