Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

huong dat bep tuoi giap ty 1984 0

Với nam tuổi Giáp Tý 1984 thuộc cung mệnh Đoài, nữ tuổi Giáp Tý 1984 thuộc cung mệnh Cấn, có các hướng bếp tốt xấu như sau. Nam tuổi Giáp Tý 1984 nên đặt bếp tại các hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) và Tây (Phục Vị). Nữ tuổi Giáp Tý 1984 đặt tại hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên) và Đông (Phục Vị).

Nhà bếp được xem là một trong ba bộ phận quan trọng của ngôi nhà. Do đó việc lựa chọn hướng bếp hợp phong thủy để mang lại những điều tốt lành luôn được gia chủ quan tâm. Vậy hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy nên quay về đâu? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng bếp cho nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984 hợp phong thủy

Trong phong thủy, hướng bếp được đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là, tọa (chỉ vị trí đặt bếp) phải nằm ở phương dữ (Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát hoặc Tuyệt Mệnh). Và hướng (chỉ mặt trước của bếp nấu) nằm ở phương tốt lành (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên hoặc Phục Vị). Những hướng này thường được xác định theo cung mệnh của gia chủ theo phong thủy bát trạch. Do đó trước khi đặt bếp, gia chủ cần xác định các hướng tốt – xấu trong cung mệnh của mình để tìm được vị trí tốt nhất.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

Với nam tuổi Giáp Tý 1984 thuộc cung mệnh Đoài, nữ tuổi Giáp Tý 1984 thuộc cung mệnh Cấn, có các hướng bếp tốt xấu như sau:

Hướng bếp tốt nên đặt:

Nam tuổi Giáp Tý 1984 nên đặt bếp tại các hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên) và Tây (Phục Vị). Nữ tuổi Giáp Tý 1984 đặt tại hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên) và Đông (Phục Vị).

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Sinh Khí: Thu hút tài lộc, đường công danh mở rộng, sự nghiệp thăng quan tiến chức, giàu sang phú quý.
  • Hướng Thiên Y: Cải thiện các vấn đề về sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, gia tăng tuổi thọ của các thành viên trong nhà
  • Hướng Diên Niên: Củng cố các mối quan hệ bên trong và ngoài gia đình. Vợ chồng con cái hòa thuận. Bên ngoài bớt đi kẻ địch, được quý nhân phù trợ
  • Hướng Phục Vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến may mắn trong công việc

Hướng bếp xấu nên tránh:

Nam tuổi Giáp Tý 1984 không nên đặt bếp tại các hướng Đông Nam (Lục Sát), Đông (Tuyệt Mệnh), Bắc (Họa Hại) và Nam (Ngũ Quỷ). Nữ tuổi Giáp Tý 1984 không nên đặt tại Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ) và Nam (Họa Hại).

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Hướng xấu nhất trong bát trạch, thể hiện sự chết chóc. Bếp hướng này sẽ khiến gia chủ mắc phải bệnh tật khó chữa, gặp trộm cắp, đụng xe. Tình cảm vợ chồng con cái bạc bẽo. Sự nghiệp dễ rơi vào cảnh tận cùng, phá sản
  • Hướng Lục Sát: Hướng xấu, gây xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, vợ chồng bất hòa, sự nghiệp suy giảm. Đặc biệt, gia chủ nam đặt hướng bếp như này thường không lo làm ăn, chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc
  • Hướng Họa Hại: Hướng xấu, khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may mắn, hay vướng thị phi, thất bại
  • Hướng Ngũ Quỷ: Hướng xấu khiến gia chủ mất đi nguồn thu nhập, công ăn việc làm. Gặp phải nhiều vấn đề rắc rối, tai tiếng, thị phi, mất trộm.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

Vị trí đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Giáp Tý 1984

Từ các hướng tốt xấu đã phân tích ở trên và áp nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, chúng ta sẽ có được vị trí đặt bếp tốt cho nam – nữ như sau:

Vị trí đặt bếp cho nam: Tọa Đông (Tuyệt Mệnh) hướng Tây (Phục Vị) giúp hóa giải các điều xấu do Tuyệt Mệnh gây ra và mang tới nhiều may mắn trong công việc của gia chủ. Hoặc đặt bếp tại tọa Đông Nam (Lục Sát) hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hóa giải vận xấu do Lục Sát gây ra, đồng thời thu hút tài lộc, giúp gia chủ mở rộng công danh, sự nghiệp.

Vị trí đặt bếp cho nữ: Tọa Đông (Lục Sát) hướng Tây (Diên Niên) giúp hóa giải vận xấu do Lục Sát gây ra và củng cố các mối quan hệ tình cảm của gia chủ. Hoặc đặt tại tọa Đông Nam (Tuyệt Mệnh) hướng Tây Bắc (Thiên Y), hóa giải điều xấu do Tuyệt Mệnh gây ra và giúp gia chủ cải thiện sức khỏe, trường thọ.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

Những lưu ý khi bố trí bếp chuẩn phong thủy

Bên cạnh hướng đặt bếp, gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Không đặt khu vực bếp gần kề nhà vệ sinh

Đây là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Xét theo yếu tố ngũ hành, khu vực bếp đại diện cho Hỏa, khu vực nhà vệ sinh đại diện cho Thủy. Thủy – Hỏa gần nhau gây ra xung đột, mang đến những hệ quả không tốt

Bên cạnh đó, bếp đặt quá gần nhà vệ sinh sẽ xảy ra nhiều vấn đề từ yếu tố vệ sinh. Cụ thể, bếp là nơi nấu cơm, nhà vệ sinh là nơi để đại tiểu tiện. Môi trường nhà vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Sau đó lan ra bếp, bám vào thức ăn, dụng cụ nấu nướng. Gây ra ô nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, tạo ra nhiều bệnh tật không mong muốn.

Trong đời sống, chúng ta thường bắt gặp nhiều căn nhà có thiết kế vệ sinh ngay gần bếp, đặc biệt trong các căn hộ chung cư. Nếu bạn đang sống trong những căn nhà như này, hãy nhớ luôn đóng cửa nhà vệ sinh để giảm thiểu những vấn đề trên.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

Không đặt phòng bếp cạnh phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghĩ dưỡng và bếp là nơi nấu ăn. Đặt hai nơi này gần nhau sẽ làm khói dầu mỡ bay vào trong phòng ngủ, khiến người trong phòng thường xuyên hít phải, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Ngoài ra, lượng nhiệt tỏa ra từ bếp cũng khiến cho người trong phòng trở nên nóng này, không điềm tĩnh, gây bất lợi tới sức khỏe và mối quan hệ gia đình.

Trường hợp bạn đang sống trong căn nhà có bếp gần phòng ngủ, hãy hóa giải bằng cách lắp đặt vách ngăn hoặc rèm cửa để ngăn hai khu vực phòng ngủ và bếp để ngăn chặn những luồng khí xấu từ bếp bay sang phòng ngủ.

Cửa phòng bếp không đối diện với các cửa còn lại trong nhà

Sách “Phong thủy trong gia đình” của tác giả Triều Sơn có ghi cửa nhà bếp không được phạm phải các điều cấm kỵ. Cụ thể, không đặt cửa bếp đối diện với cửa chính. Bởi vì bếp đại diện cho sức khỏe, tiền tài của gia đình và cửa chính được ví như con đường dẫn khí vào nhà. Khi hai cửa này đối diện với nhau, tức là mở cửa chính sẽ nhìn thẳng luôn tới bếp. Gây tổn hại tới sức khỏe của gia chủ và vận khí của người trong gia đình thay đổi, khó giàu có. Để khắc phục, chúng ta hãy chuyển bếp sang vị trí khác. Trường hợp không chuyển được bếp thì hãy lắp rèm hoặc sử dụng bình phong (cây phong thủy, quầy bar) để che chắn năng lượng từ bếp.

Ngoài ra. cửa bếp cũng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ. Gây ảnh hưởng không tốt giống như bếp gần vệ sinh hoặc bếp gần phòng ngủ. Với trường hợp cửa bếp đối diện cửa phòng ngủ, cách hóa giải triệt để chính là đổi vị trí cửa.

Không đặt bếp tại các vật dụng có tính Thủy

Các vật dụng có tính Thủy như vòi nước, bồn rửa bát, tủ lạnh, máy rửa bát… Theo thuyết Ngũ hành, bếp nấu đại diện cho Hỏa, khi đặt bếp gần các vật dụng này sẽ tạo thế Thủy Hỏa xung đột lẫn nhau. Gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người trong nhà. Do vậy, gia chủ tuổi Giáp Tý nên đặt bếp tránh xa những vật dụng này. Hoặc có thể sử dụng bệ bếp để ngăn lại, làm giảm xung đột giữa hai ngũ hành.

Không đặt bếp tại nơi đón gió, tránh vị trí gió lùa trực tiếp vào bếp

Ngoài đặt đúng hướng, gia chủ cũng nên tránh đặt bếp tại những nơi đón gió, có gió lùa trực tiếp vào bếp. Điều này khiến ánh lửa nấu chập chờn, ảnh hưởng tới vận may của gia đình theo phong thủy. Đặc biệt, kỵ đằng sau bếp nấu có cửa sổ.

Không đặt bếp tại nơi có xà đè lên

Khu vực bếp nấu kỵ có xà ngang đè lên. Điều này tác động xấu tới sức khỏe người trong gia đình. Đặc biệt là những người thường xuyên nấu ăn.

Sắp xếp nội thất bếp ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt tủ lạnh

Vị trí đặt tủ lạnh nên rộng rãi để dễ dàng đóng mở, có lợi cho việc lấy và cất thức ăn. Ngoài ra, vị trí để tủ cũng nên tính toán sao cho hợp phong thủy. Bởi tủ lạnh là vật dụng chứa thức ăn, mà thức ăn tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người trong nhà. Cụ thể cửa tủ lạnh không đặt đối diện với bếp nấu (Thủy Hỏa xung khắc như đã giải thích ở phần trên). Đồng thời cửa tủ lạnh không đặt đối diện với cửa bếp, sẽ ảnh hưởng tới thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

Vị trí đặt tủ bếp

Trong các căn bếp hiện đại, hầu hết tủ bếp đều được thiết kế theo kiểu treo. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn thuận tiện cho việc lấy dụng cụ, vật dụng hoặc gia vị nấu ăn. Tuy nhiên với kiểu bếp này, gia chủ khi lắp đặt nên chú ý không đặt quá gần bếp. Tạo ra thế đè (giống với trường hợp xà đè lên). Do đó khoảng cách tối thiểu nhất giữa bếp và tủ bếp nên để là khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi.

Lựa chọn màu sắc nội thất bếp hợp phong thủy tuổi Giáp Tý 1984

Ngoài chú ý về phong thủy hướng bếp theo tuổi, gia chủ tuổi Giáp Tý cũng cần chú ý tới màu sắc nội thất bếp để tăng thêm phúc lộc, bình an cho gia đình. Người tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim, chính vì vậy chọn các màu trắng, bạc hoặc vàng kim sẽ phù hợp nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn các gam màu tương sinh thuộc hành Thổ như nâu, vàng đậm, cam đất.

Hướng đặt bếp hợp phong thủy nam/nữ tuổi Giáp Tý 1984

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, Hỏa khắc Kim. Do đó gia chủ tuổi này không nên lựa chọn nội thất có màu đỏ, cam đậm, hồng, tím để tránh những điềm xui.

Trên đây là những thông tin về hướng bếp hợp phong thủy tuổi Giáp Tý 1984 mà nội thất DKF muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng các gia đình sẽ có thêm thông tin để lựa chọn cách thiết kế nhà bếp hợp phong thủy mang lại may mắn, hạnh phúc.

Tin hay phong thủy tuổi Giáp Tý 1984:

GỢI Ý CÁC MẪU TỦ BẾP GIA ĐÌNH ĐẸP TẠI ĐỨC KHANG

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời