Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy có sự khác nhau giữa nam và nữ gia chủ. Bên cạnh đó còn rất nhiều điều cần lưu ý, kiêng kỵ để có được không gian bếp phù hợp nhất.

Tổng quan về tuổi Ất Dậu 2005

Người sinh năm Ất Dậu 2005 có mệnh Thuỷ, cụ thể là Nước trong khe (Tuyền trung Thuỷ). Đây được miêu tả là dòng nước trên suối thượng nguồn vùng rừng sâu, nên cực kỳ trong lành và tươi mát. Trong 12 con giáp, tuổi Ất Dậu có nghĩa là con Gà, đây là linh vật chăm chỉ và rất có kỷ luật.

Theo quan niệm của phương Đông, người sinh năm Ất Dậu là những người khá thông minh, nhạy bén và đa tài. Họ có khả năng thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh, luôn cố gắng hoàn thiện mục tiêu mà mình đã đặt ra. Nam gia chủ tuổi Ất Dậu thuộc Đông Tứ mệnh và nữ gia chủ tuổi này thì thuộc Tây Tứ mệnh. Vậy nên nó cũng ảnh hưởng đến một phần cuộc đời của tuổi 2005, trong đó nam giới sẽ hợp khu vực phía Đông và nữ giới sẽ phát triển ở khu vực phía Tây hơn.

Mang năng lượng của dòng nước rừng sâu nên người tuổi này cũng có tính cách rất linh hoạt, sáng tạo và tư duy sắc bén. Đôi khi họ mềm mại, nhẹ nhàng đôi khi lại dữ dội và có phần hơi cảm tính, nhưng nhìn chung họ đều là những người sống tình cảm chan hoà và được mọi người yêu mến. Trong công việc, đây cũng là những người có tinh thần trách nhiệm cao, không sợ khó khăn và luôn dũng cảm đối mặt với thử thách và khó khăn mới.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Quy luật đặt hướng bếp sẽ là “Tọa hung hướng cát” –  nghĩa là bếp sẽ đặt ở những vị trí xấu trong nhà và quay về hướng tốt. Theo phong thủy, vị trí đặt bếp sẽ xác định bằng cách cửa bếp hay hoả môn đặt ở đâu thì đó là nơi đặt bếp. Cụ thể với mỗi loại bếp khác nhau như bếp ga, bếp từ, bếp củi,… sẽ có hoả môn hay cửa bếp khác nhau, như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể coi vị trí cửa bếp là khu vực nút bấm điều khiển bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Bên cạnh đó thì hướng bếp sẽ quay về hướng tốt, mỗi tuổi sẽ có 4 hướng tốt (Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị) và tránh quay về 4 hướng xấu (Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát). Hướng bếp là hướng quay lưng lại của người nấu ăn khi đứng nấu bếp, nếu khi nấu ăn gia chủ quay mặt về hướng Nam thì hướng bếp đang quay về hướng Bắc. Khi xác định được các yếu tố trên ta sẽ xem xét vị trí đặt bếp hợp phong thuỷ, giúp gia chủ thu hút nguồn năng lượng tích cực và tài lộc.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Trong phong thủy, việc chọn hướng đặt bếp cho người tuổi Ất Dậu năm 2005 có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và tài vận của gia chủ. Dưới đây là một số lý do tại sao cần chọn hướng đặt bếp hợp phong thủy:

  • Giúp kích hoạt năng lượng tích cực: Hướng đặt bếp hợp phong thủy có thể kích hoạt năng lượng tích cực và cân bằng cho toàn thể ngôi nhà. Điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến tinh thần, sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.
  • Hỗ trợ tốt cho sức khỏe: Bếp là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của mỗi gia đình, nơi đây cần được đảm bảo sạch sẽ để những bữa ăn luôn an toàn. Ngoài ra hướng đặt bếp phù hợp có thể tạo ra một môi trường lý tưởng để nấu ăn, giúp tăng cường sức khỏe và tài vận của gia đình.
  • Hoá hung thành cát: Chọn hướng đặt bếp phù hợp cũng giúp tránh được những việc dữ, hoặc khi gặp phải hoạn nạn cũng có thể gặp dữ hóa lành, làm giảm thiểu rủi ro cho gia chủ.
  • Tiện lợi và thoải mái hơn: Trong phong thuỷ đặt bếp cũng chú ý rất nhiều đến việc sắp xếp khu vực đun nấu cho khoa học và hợp lý, từ đó có thể giúp tối ưu hóa việc sử dụng không gian bếp và tạo nên căn bếp tiện nghi và thoải mái hơn.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: Hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Đông (Diên Niên); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông Nam (Phục Vị).

  • Hướng Bắc (Sinh khí): Hướng này mang lại phú quý, giàu sang và thúc đẩy tài vận.
  • Hướng Đông (Diên niên): Hướng này thúc đẩy sự ổn định gia đình và hòa thuận, gia đình hạn chế bệnh tật và được trường thọ.
  • Hướng Nam (Thiên y): Hướng này mang lại sự che chở từ quý nhân, giúp gia chủ phú quý và giàu sang.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị): Hướng này đảm bảo cuộc sống yên ổn và thuận lợi, đặc biệt có sự thăng tiến trong công việc.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Cùng với đó, các hướng xấu mà nam gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 cần tránh đặt bếp vào là: Hướng Tây Bắc (Hoạ hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Lục sát); hướng Tây Nam (Ngũ quỷ).

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại): Hướng mang lại xúi quẩy và xung đột trong mối quan hệ.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể đem đến nguy hiểm đối với tính mạng hoặc gặp những sự kiện đáng tiếc.
  • Hướng Tây (Lục sát): Hướng này có thể gây ra nhiều rắc rối, tai tiếng và xung đột với bên ngoài.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ): Hướng này có thể mang lại nhiều tai họa, bệnh tật, may mắn kém. Không nên đặt bếp vào hướng này để bảo vệ tài sản và sức khỏe.

Hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Diên niên); hướng Đông Bắc (Sinh khí); hướng Tây (Thiên y); hướng Tây Nam (Phục vị).

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Hướng này giúp gia đình hòa thuận, hạn chế mâu thuẫn, cãi vã.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Hướng này chủ về sức khoẻ và sự nghiệp, giúp gia chủ phát triển sự nghiệp một cách dễ dàng, thuận lợi
  • Hướng Tây (Thiên y): Hướng này giúp thu hút tài lộc, vượng khí, hoá hung thành cát, mọi điều hanh thông.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Hướng này thuận lợi về đường con cái, công danh phát triển, gia đình êm ấm.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ Ất Dậu 2005 không nên đặt hướng bếp là: Hướng Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Đông (Hoạ hại); hướng Nam (Lục sát); hướng Đông Nam (Ngũ quỷ).

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể bị tuyệt tự, tổn hại con cái, không sống lâu.
  • Hướng Đông (Hoạ hại): Phạm phải hướng xấu này sẽ làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn.
  • Hướng Nam (Lục sát): Hướng này sẽ làm cho gia chủ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ): Hướng này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính và tiền bạc, khiến tài chính đi xuống, tiền bạc thất thoát.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Ất Dậu 2005

Theo ngũ hành phong thuỷ, gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 có niên mệnh Thuỷ vì vậy nên chọn các màu sắc và chất liệu bàn ghế ăn, tủ bếp, bàn bếp,… là màu hay chất liệu thuộc bản mệnh Thuỷ hoặc mệnh Kim (Kim sinh Thuỷ). Cụ thể như sau:

  • Về màu sắc

Gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 sẽ hợp với các thiết bị bếp, nội thất bếp có màu sắc cụ thể là:

  • Màu đại diện cho bản mệnh Thuỷ: Màu xanh dương, màu đen
  • Màu tương sinh thuộc mệnh Kim (bởi Kim sinh Thủy): Màu trắng, xám, ghi, màu ánh kim.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Khi kết hợp các màu sắc hợp phong thuỷ sẽ giúp căn bếp của gia chủ thu hút được năng lượng tích cực và vượng khí. Từ đó giúp gia đình vui vẻ, hòa thuận, tài chính dồi dào hơn,…

  •  Về chất liệu

Các chất liệu hợp với gia chủ mệnh Thuỷ tuổi 2005 phải kể đến là:

  • Vật liệu thuộc hành Thuỷ: Thuỷ tinh, pha lê, đá
  • Vật liệu thuộc hành Kim: Đồng, kim loại, inox, sắt, thép

Chọn vật liệu này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo phong thủy Ngũ hành

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Ất Dậu 2005

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Ất Dậu 2005 dưới đây cũng rất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua:

  • Ngăn cách bếp với các không gian khác nếu bếp quá lộ liễu để tránh tài lộc bị thất thoát, có thể hoá giải bằng cách dùng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa để phân chia không gian riêng biệt.
  • Đảm bảo bếp có đủ ánh sáng, ưu tiên ánh sáng tự nhiên nếu không thì cần bổ sung ánh sáng từ đèn điện vì bếp cần rất kỵ bị tối hay ánh sáng mờ ảo. Nó sẽ khiến người nấu ăn gặp khó khăn và gia chủ luôn cảm thấy không minh mẫn, mệt mỏi.
  • Bếp phải sạch sẽ và thoáng đãng để tránh nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Trong phong thuỷ, bếp thoáng sạch mới có thể thu hút được nguồn vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
  • Gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như tranh ảnh, cây phong thuỷ, vật phẩm phong thuỷ mang ý nghĩa tích cực để tăng cường vượng khí trong không gian bếp.
  • Nếu bếp hay bàn ăn bị phần xà ngang đè phía trên thì có thể dùng trần thạch cao hay ốp trần gỗ để che đi lỗi này. Từ đó tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho gia chủ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Ất Dậu 2005

Gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 cũng đừng quên những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp sau đây để tránh gặp phải điều xui xẻo, tai hoạ không đáng có trong cuộc sống.

  • Bếp là nơi nấu ăn cần tuyệt đối tránh đặt sát nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ mắc nhiều bệnh tật do nhà vệ sinh có nhiều mầm bệnh, vi khuẩn.
  • Trong phong thủy, việc đặt bếp hay bàn ăn dưới xà ngang có thể tạo ra cảm giác áp lực và không ổn định, ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống.
  • Bếp không đặt đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, làm sức khỏe sa sút.
  • Bếp không đặt phía dưới phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm, khiến gia chủ bị mắc các bệnh về gan, tim, phổi.
  • Việc đặt bếp dưới gầm cầu thang có thể làm hạn chế không gian làm việc và di chuyển của người sử dụng. Trong phong thủy, việc đặt bếp dưới gầm cầu thang có thể tạo ra cảm giác áp lực và không ổn định, ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống.
  • Bếp tránh đặt ở nơi có ánh nắng xiên trực diện sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn, đồ ăn cũng dễ ôi thiu nếu bị nắng chiếu trực tiếp.
  • Bếp tránh đặt ở nơi bị gió lùa trực tiếp, việc này sẽ khiến nguồn năng lượng bị thất thoát, không đảm bảo nguyên lý bảo toàn năng lượng.
  • Bếp không đặt gần bể nước, chậu rửa, hầm hút,… Như vậy sẽ gây ra xung khắc giữa Hoả và Thuỷ, khiến gia đình dễ mâu thuẫn, cãi vã và không được hoà hợp.
  • Bếp không đặt vào nơi có góc nhọn xung chiếu, vì sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, ảnh hưởng sức khỏe, sự nghiệp đi xuống.
  • Không đặt bếp đối diện cửa ra vào, vì nó có thể gây rối khi di chuyển trong không gian nhà bếp. Trong phong thủy, việc đặt bếp đối diện cửa ra vào có thể khiến gia chủ bị thất thoát tài lộc và vượng khí.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...