Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy cần lưu ý những gì? Với nam và nữ gia chủ có sự khác nhau như thế nào, cần kiêng kỵ những gì? Cùng trả lời các câu hỏi này trong phần nội dung dưới đây.

Tổng quan về tuổi Giáp Thân 2004

Gia chủ tuổi Giáp Thân 2004 có năm sinh dương lịch tính từ ngày 22/01/2004 đến ngày 08/02/2005; âm lịch bắt đầu từ ngày 01/01/2004 cho đến ngày 30/12/2004. 

Người sinh năm 2004 mệnh Thiên Can Giáp – Địa Chi Thân, tức Giáp Thân, theo 12 con giáp thì cầm tinh con Khỉ. Theo phong thuỷ, tuổi 2004 mang mệnh niên Thủy chi tiết hơn là Tuyền Trung Thuỷ. Mệnh tuổi này có nghĩa là dòng nước của suối nằm trên thượng nguồn trong rừng sâu mát, cực kỳ mát lành và trong xanh. Giống như dòng nước suối mát lành, người tuổi Giáp Thân 2004 cũng có tính cách hòa đồng, thân thiện và được nhiều người yêu mến. Trong việc làm ăn, giao thiệp họ cũng dễ dàng kết bạn và tạo được các mối quan hệ, vậy nên công việc thường được quý nhân phù trợ. Họ cũng là những người khá thông minh, nhạy bén và luôn muốn tìm tòi cái mới.

Với niên mệnh Thuỷ cũng tính cách của linh vật Khỉ nên người tuổi 2004 cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn và khéo léo. Trong cuộc sống họ cũng rất tình cảm, luôn hết mình vì gia đình và bạn bè. Tuy nhiên đôi khi họ cũng hơi cảm tính và có phần sốc nổi, sau 30 tuổi họ sẽ chín chắn và trưởng thành hơn.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Về cách xác định hướng bếp hợp phong thuỷ, đầu tiên ta cần xem vị trí đặt bếp ở đâu. Thường bếp sẽ đặt ở những vị trí xấu trong nhà theo quy luật “Toạ hung hướng cát” – nghĩa là bếp phải đặt vào những nơi xấu để năng lượng hoả của bếp thiêu đốt đi những điều không may cho gia đình. Lúc này vị trí bếp sẽ là vị trí của hoả môn hay cửa bếp. Ở thời hiện đại thì có nhiều loại bếp khác nhau như bếp ga, bếp từ, bếp củi,… Với mỗi loại bếp lại có hoả môn hay cửa bếp khác nhau, như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể coi vị trí cửa bếp là khu vực nút bấm điều khiển bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Cũng theo quy luật “Toạ hung hướng cát” thì bếp cần được quay về các hướng tốt là Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị. Ngoài ra cần đặc biệt tránh quay về 4 hướng xấu là Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát. Do mỗi tuổi sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu khác nhau nên khi xem xét đặt hướng bếp hợp phong thuỷ sẽ cần xem xét kỹ yếu tố này. Lúc này hướng bếp sẽ xác định bằng cách xem xét hướng quay lưng lại của người nấu bếp thì đó chính là hướng bếp. Để dễ hình dung thì có thể ví dụ là khi nấu ăn mà người nấu quay mặt về hướng Tây thì hướng bếp đang quay về hướng Đông.

Khi xác định được các yếu tố trên ta sẽ xem xét vị trí đặt bếp hợp phong thuỷ là đặt bếp ở vị trí xấu và quay về hướng đẹp. Hướng tốt sẽ giúp gia chủ thu hút nguồn năng lượng tích cực và tài lộc, còn vị trí xấu sẽ bị năng lượng hoả của bếp khắc chế.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Trong phong thủy, việc chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khoẻ và công việc của gia chủ. Nêu bếp được đặt vào hướng có lợi cho gia chủ có thể giúp kích hoạt năng lượng tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công trong cuộc sống.

Trái lại khi đặt bếp ở hướng xung khắc với gia chủ có thể làm giảm đi năng lượng tích cực và gây ra các vấn đề không hay trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như tạo ra sự không ổn định và mất cân bằng trong gia đình, công việc gặp trở ngại thậm chí mất việc, bệnh tật, tai họa,…

Bên cạnh đó một gian bếp được xem xét kỹ lưỡng sẽ giúp người nấu bếp thuận tiện trong việc nấu ăn, giúp đảm bảo an toàn vệ sinh và hạn chế tối đa việc cháy nổ. Từ đó đảm bảo chăm lo sức khỏe cho cả gia đình, giúp tiếp thêm năng lượng và là nơi gắn kết tình cảm của tổ ấm.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Diên Niên); hướng Tây Nam (Phục Vị); hướng Tây (Thiên Y).

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này mang ý nghĩa thu hút tài lộc, giúp thăng quan tiến chức và mang lại danh tiếng cho gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Hướng này được xem là hướng may mắn, tạo ra sự hòa thuận và êm ấm trong gia đình. Không chỉ vậy, hướng này còn giúp gia chủ đạt được thành công trong công việc và sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này mang lại sự bình yên và giúp gia chủ loại bỏ những sóng gió, củng cố tinh thần. Điều này giúp gia chủ duy trì tình hình tài chính ổn định.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Hướng này được xem là hướng vượng về sức khỏe. Nó giúp gia chủ tránh được bệnh tật, tâm tính luôn ổn định và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Cùng với đó, các hướng xấu mà nam gia chủ tuổi Giáp Thân 2004 cần tránh đặt bếp vào là: Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Đông (Họa Hại); hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ); hướng Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng thể hiện sự chia cắt và gặp nhiều tai ương, bệnh tật. Cuộc sống của gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, vợ chồng không thuận hòa, kinh doanh dễ phá sản.
  • Hướng Đông (Họa Hại): Hướng này thể hiện sự thất thoát tài chính và tiêu tốn của, mọi sự khó thành và dễ gặp thất bại.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Hướng này là hướng tối kỵ, có 5 thứ tà khí hay quấy rối và phá hoại con người. Nếu gặp quỷ, sẽ có những tai họa và thị phi khẩu nghiệp.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Hướng này cũng thể hiện sự chia ly và tiêu tốn của. Nếu lựa chọn hướng này, mọi sự đều trở nên khó khăn và gặp nhiều thất bại.

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt là: Hướng Đông Nam (Sinh khí); hướng Đông (Thiên y); hướng Nam (Diên niên); hướng Bắc (Phục vị).

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Hướng này sẽ hóa giải được khí vận xấu của Lục sát, biến hung thành cát. Nó còn hỗ trợ gia chủ làm ăn thuận lợi, giúp thu hút tài lộc, tài chính dư dả.
  • Hướng Đông (Thiên y): Hướng này được nhận định là hướng tốt chủ về sức khỏe của gia chủ, giúp gia đình luôn mạnh khoẻ, bình an và hạnh phúc.
  • Hướng Nam (Diên niên): Hướng này giúp duy trì sự hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình, giúp lứa đôi gắn bó hạnh phúc.
  • Hướng Bắc (Phục vị): Hướng này giúp gia chủ có được sự bình an và sức khỏe, công việc thành toàn, luôn gặp được quý nhân phù trợ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ 2004 không nên đặt hướng bếp là: Hướng Tây Bắc (Lục sát); hướng Tây (Họa hại); hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh); hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ).

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát): Hướng này có thể làm tiêu tan khí tốt của Sinh khí, ảnh hưởng sức khỏe và tài lộc của gia chủ.
  • Hướng Tây (Họa hại): Hướng này liên quan đến tai họa hoặc những bất lợi cho gia chủ, có thể làm tiêu tan khí vận tốt  khiến của cải sa sút.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh): Hướng này thể hiện sự suy vong và được coi là cực kỳ xấu đối với nữ gia chủ 2004. Nó khiến tình cảm, công việc của gia chủ đi xuống, hay gặp chuyện thị phi và kiện tụng.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ): Hướng này sẽ ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình, khiến các thành viên trong gia đình xảy ra cãi và, gia đình không hạnh phúc.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Giáp Thân 2004

Theo ngũ hành phong thuỷ, gia chủ tuổi Giáp Thân 2004 có niên mệnh Thuỷ vì vậy nên chọn các màu sắc và chất liệu bàn ghế ăn, tủ bếp, bàn bếp,… như sau:

  • Về màu sắc

Người mệnh Thuỷ sẽ hợp nhất với các màu thuộc bản mệnh Thuỷ và màu tương sinh là Kim (Kim sinh Thuỷ). Vậy nên gia chủ tuổi 2004 sẽ hợp với các thiết bị bếp, nội thất bếp có màu sắc cụ thể là:

  • Màu bản mệnh Thuỷ: Màu xanh dương, màu đen
  • Màu tương sinh thuộc mệnh Kim: Màu trắng, xám, ghi, màu ánh kim.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Khi kết hợp các màu sắc hợp phong thuỷ sẽ giúp căn bếp của gia chủ thu hút được năng lượng tích cực và vượng khí. Từ đó giúp gia đình vui vẻ, hòa thuận, tài chính dồi dào hơn,…

  •  Về chất liệu

Các chất liệu hợp với gia chủ mệnh Thuỷ tuổi 2004 phải kể đến là thuỷ tinh, pha lê, đá (thuộc bản mệnh Thuỷ) và các chất liệu đồng, kim loại, inox, sắt, thép thuộc mệnh tương sinh Kim. Chọn vật liệu này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo phong thủy Ngũ hành

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Giáp Thân 2004

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Giáp Thân 2004 dưới đây cũng rất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua:

  • Đảm bảo không gian bếp rộng rãi, sạch sẽ và thoáng đãng để tạo cảm giác thoải mái và sức khỏe tốt cho người sử dụng. Bên cạnh đó một căn bếp thoáng sạch mới thu hút được nguồn vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
  • Bếp phạm phải lỗi phong thuỷ như bếp bị đường đâm thẳng, bếp đối diện phòng khách, bếp đối diện ban công, bếp đối diện phòng ngủ, bếp  đối diện cửa ra vào, bếp  đối diện cửa sổ,… Thì có thể hoá giải bằng cách dùng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa để phân chia không gian riêng biệt, hạn chế được sự xung khắc cho gia chủ.
  • Đảm bảo bếp có đủ ánh sáng tự nhiên và bổ sung ánh sáng từ đèn để tạo điều kiện thuận lợi khi nấu ăn và tăng cường năng lượng tích cực. Trong bếp cần rất kỵ bị tối hay ánh sáng mờ ảo khiến người nấu ăn gặp khó khăn và gia chủ luôn cảm thấy mệt mỏi, không minh mẫn.
  • Gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như tranh ảnh, cây phong thuỷ, vật phẩm phong thuỷ mang ý nghĩa tích cực để tăng cường vượng khí trong không gian bếp.
  • Nếu bếp hay bàn ăn bị phần xà ngang đè phía trên thì có thể dùng trần thạch cao hay ốp trần gỗ để che đi lỗi này. Từ đó tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho gia chủ.
  • Nên đặt bếp ở vị trí phía sau cùng trong ngôi nhà, đây là nơi có luồng khí phù hợp và khá kín đáo cho việc nấu nướng cũng như phong thuỷ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Giáp Thân 2004

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Giáp Thân 2004 mà gia chủ nhất định không được phạm phải để tránh gặp phải điều xui xẻo, tai hoạ là:

  • Tránh đặt bếp dưới cửa sổ: Đặt bếp dưới cửa sổ có thể tạo ra cảm giác không ổn định và tăng nguy cơ bị phản xạ nhiệt từ ánh sáng mặt trời, làm tăng nguy cơ cháy nổ. Lỗi này còn có thể gây rối loạn lưu thông năng lượng trong nhà,  khiến tài khí thất thoát.
  • Tránh bố trí bếp gần cửa nhà vệ sinh: Bếp gần cửa nhà vệ sinh có thể tạo ra cảm giác không thoải mái và kém vệ sinh. Đây có rất nhiều vi khuẩn, khí uế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh và tài lộc của gia chủ.
  • Tuyệt đối không nên đặt bếp hay bàn ăn dưới xà ngang, nó sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy bị áp lực, nặng nề do bị vật nặng bị đè nén, gây khó khăn trong cuộc sống và công việc.
  • Bếp không đặt đối diện hay phía dưới phòng ngủ (với những căn nhà cấu trúc nhiều tầng). Bếp mang năng lượng Hỏa rất nóng có thể gây mất cân bằng năng lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm. Lỗi này có thể khiến gia chủ bị mắc các bệnh về gan, tim, phổi.
  • Tránh bếp dưới cầu thang: Bếp dưới cầu thang có thể tạo ra cảm giác không ổn định và lo lắng cho người sử dụng. Trong phong thuỷ sẽ gây khó khăn cho việc thăng tiến, khiến tiền bạc và sự nghiệp của gia chủ hao hụt.
  • Bếp tránh đặt ở nơi có ánh nắng xiên trực diện hay bị gió lùa trực tiếp, việc này sẽ khiến nguồn năng lượng bị thất thoát, khiến tài lộc bị hao tán và không đảm bảo nguyên lý bảo toàn năng lượng.
  • Bếp không đặt gần nơi có năng lượng Thuỷ như gần bể nước, chậu rửa, hầm hút,… Vì bếp là nơi mang năng lượng Hoả nên điều này sẽ gây ra xung khắc giữa Hoả và Thuỷ, khiến gia chủ dễ dẫn cãi vã, các mối quan hệ ngoài xã hội mâu thuẫn, không được tốt đẹp.
  • Bếp tránh đặt vào nơi có góc nhọn xung chiếu, nếu phạm lỗi này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tai họa, dễ bị hao tài và sự nghiệp đi xuống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Giáp Thân 2004 hợp phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...