Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: hướng Đông (Sinh Khí), hướng Bắc (Diên Niên), hướng Đông Nam (Thiên Y), hướng Nam (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Canh Thìn 2000

Người sinh năm Canh Thìn 2000 có tuổi dương lịch tính từ ngày 4/2/2000 đến ngày 3/2/2001. Người sinh vào năm 2000 có bản mệnh Kim, nạp âm là Bạch Lạp Kim có nghĩa là Vàng sáp ong. Trong 12 con giáp, tuổi 2000 cầm tinh con Rồng. Những người sinh năm 2000 thường có tính tò mò cao và sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới, họ thường có tính cách khá hướng ngoại, giao tiếp tốt, thích kết bạn và được nhiều người yêu mến. Họ cũng có ý chí mạnh mẽ, muốn tự do trong lựa chọn cuộc sống và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Trong cuộc sống, họ có khả năng cảm nhận và hiểu biết về cảm xúc của người khác, họ được đánh giá là những người dễ thông cảm cho người khác. Đây là những đặc điểm chung có thể áp dụng cho nhiều người sinh năm 2000, tuy nhiên, tính cách của mỗi người vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gia đình, giáo dục và kinh nghiệm cá nhân. Xem thêm: Hướng bàn làm việc tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy.

Đôi nét chung về người tuổi Canh Thìn 2000

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Canh Thìn 2000?

Việc xây nhà hợp phong thủy có vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống theo quan niệm của người Á Đông. Thiết kế nhà hợp phong thủy giúp tạo ra một không gian sống thoải mái, bình yên và hài hòa hơn. Điều này có thể bao gồm sự cân bằng giữa ánh sáng, nắng, gió cũng như các nguồn năng lượng tốt trong phong thuỷ. Xây nhà hợp phong thủy có thể tối ưu hóa nguồn năng lượng cho gia chủ, từ đó có thể có lợi cho sức khỏe, mang lại may mắn và thành công, giúp tinh thần thư thái hơn. Những căn nhà được thiết kế phù hợp có thể giảm thiểu sự căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Xây dựng không hợp phong thủy có thể dẫn đến các vấn đề như xung đột, làm xấu đi các mối quan hệ trong gia đình hoặc khiến gia chủ gặp các vấn đề về sức khỏe. Tóm lại, việc xây dựng nhà hợp phong thủy không chỉ đơn giản là việc thiết kế mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm linh và tâm lý con người. Đây là một khía cạnh quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sống lành mạnh và phát triển cho mọi thành viên trong gia đình.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Canh Thìn 2000

Việc xác định hướng chính xác nhất thì gia chủ nên sử dụng la bàn, sau đó áp dụng các hướng tốt xấu hợp với tuổi Canh Thìn 2000 của mình. Với việc xác định hướng bằng la bàn, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn. Ví dụ như các đồ dùng bằng kim loại hay thiết bị có từ tính như điện thoại di động, đồ trang sức, đồng hồ, tránh xa ô tô, đài radio,… Sau đó gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà và đảm bảo khoảng cách 1m – 2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm mắt nhìn, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Nên đo lại ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 phong thủy cho Nam, Nữ

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 nam phong thủy nên quay về các hướng tốt là: Hướng Đông (Sinh Khí), hướng Bắc (Diên Niên), hướng Đông Nam (Thiên Y), hướng Nam (Phục Vị).

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Đây là hướng tốt giúp thu hút tài lộc, giúp các mối quan hệ gia đình thuận hòa, tình yêu ổn định, giúp chủ nhân phát triển, tạo dựng danh tiếng và thăng quan tiến chức.
  • Hướng Bắc (Diên Niên): Hướng này có tác dụng củng cố mối quan hệ trong gia đình gia đình trên dưới thuận hòa, sự nghiệp ổn định, giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn, vun đắp và giúp tình yêu trở nên bền vững.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Nhà được xây theo hướng này sẽ làm đem lại lợi ích về sức khỏe, con cái thông minh, hiếu thảo, phú quý giàu sang, sự lạc quan, minh mẫn cho các thành viên.
  • Hướng Nam (Phục Vị): Hướng này phù hợp với người có ý chí, giúp con cái gặp nhiều may mắn trong thi cử, việc làm ăn thuận lợi, hạnh phúc dài lâu, sự nghiệp ổn định, tham vọng, mong muốn phát triển về công danh, sự nghiệp.

Bên cạnh các hướng nhà tốt, nam gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu là: Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây (Ngũ Quỷ), hướng Đông bắc (Họa Hại), hướng Tây Nam (Lục Sát).

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Tuyệt Mệnh là sao xấu nên nếu đặt nhà tại hướng này thì sức khỏe của gia đình sẽ suy giảm, hướng xấu này ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và vấn đề kinh tế, công việc không thuận lợi,…
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Xây nhà theo hướng này sẽ khiến của cải bị thất thoát, kinh tế gia đình eo hẹp, thường xuyên bị mất của cải, mất hòa thuận trong các mối quan hệ, ảnh hưởng đến con đường tiền tài và sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Hướng nhà này sẽ khiến gia chủ khó tích lũy được tiền của, dễ gặp thị phi, vướng phải thị phi, gia chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc, tranh chấp.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Đây là sao xấu, thường đem đến những tiêu cực về công danh,  gia chủ gặp xáo trộn trong quan hệ tình cảm, dễ vướng phải kiện tụng, của cải, tình duyên cho thành viên trong nhà.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 nữ phong thủy

Nữ gia chủ tuổi 2000 có thể chọn một trong các hướng sau đây để đặt hướng nhà: Hướng Tây (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Nhà được xây theo hướng này có không khí lưu thông thuận lợi, đem lại nhiều tài lộc, giúp gia chủ thành công trong công việc, mọi sự trong cuộc sống đều may mắn, sự thăng tiến và phát đạt cho gia chủ.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hướng này có tác dụng gắn kết tình cảm gia đình và các mối quan hệ ngoại giao trong cuộc sống, giúp mọi người luôn hòa thuận, giúp tránh xa khỏi sự đố kỵ và xung đột, vợ chồng luôn hòa hợp.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Khi xây nhà hướng này, gia chủ sẽ có được sức khỏe tốt, mang đến tài lộc, sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp được như ý, tinh thần minh mẫn, sảng khoái và tâm trí ổn định.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng này có tác dụng đem lại may mắn, mang đến tài lộc, sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp được như ý, thuận lợi cho gia đình.

Bên cạnh đó nữ gia chủ tuổi 2000 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Hướng Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông (Ngũ Quỷ), hướng Đông Nam (Họa Hại), hướng Bắc (Lục Sát).

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Xây nhà theo hướng này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chuyện làm ăn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tiền tài thất thoát, kinh doanh của gia đình.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Hướng nhà này sẽ khiến gia chủ dễ gặp thị phi, mang sát khí vào nhà, gia đình dễ xảy ra bất hoà, vợ chồng không hòa thuận, bất hòa trong các mối quan hệ.
  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Đây là hướng nhà xấu, đối mặt với bệnh tật, cãi vã, thị phi, có ảnh hưởng đến công việc của gia chủ và các thành viên trong nhà.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Khi đặt nhà theo hướng này, dễ gặp nhiều chuyện không may mắn như mất tiền bạc, tiền tài tuột dốc không phanh, khiến gia chủ gặp xui xẻo, gia đình sẽ gặp phải nhiều bất lợi trong cuộc sống và rạn nứt về tình cảm.

Hướng nhà hợp tuổi Canh Thìn 2000 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Canh Thìn 2000

Gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 có thể  tham khảo một vài cách hoá giải sau đây, nếu hướng nhà vô tình phạm phải một số hướng xấu:

  • Hướng nhà phạm Tuyệt Mệnh: Hướng nhà phạm Tuyệt Mệnh thì gia chủ có thể treo chuông gió treo trước cửa chính hoặc đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ.
  • Hướng nhà phạm Ngũ Quỷ: Dùng nguyên tắc “Đa cát thắng hung” để hoá giải lỗi này nghĩa là sẽ đặt hướng  phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,… hợp phong thuỷ để trấn áp. Hoặc có thể dùng yếu tố Thuỷ để trấn áp như đặt bể cá, làm hồ cá trước nhà, tiểu cảnh hay sơn màu da trời cho tường, do Ngũ Quỷ thuộc hành Hỏa. 
  • Hướng nhà  phạm Lục Sát: Hướng nhà phạm Lục sát thì có thể dùng các vật phẩm phong thuỷ như tượng Phật, tượng Quan Công, đá phong thuỷ, gương bát quái,… để trấn yểm. Hoặc có thể bố trí các phòng trong nhà vào hướng tốt sẽ giúp bớt hung khí của lỗi này.
  • Hướng nhà phạm Họa Hại: Hướng nhà phạm Họa Hại có thể dùng thảm có màu sắc hợp mệnh gia chủ đặt trước nhà để hoá giải, hoặc đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ vào hướng tốt.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Ngoài hướng nhà hợp phong thuỷ thì gia chủ tuổi 2000 cũng cần chú ý đến một số cách bố trí nhà cửa hợp phong thuỷ sau đây:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 

Hướng cửa chính có thể đặt giống với nguyên tắc đặt hướng nhà cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 để được may mắn và tài lộc.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Hướng phòng khách cũng có thể đặt trùng với hướng nhà, và bố trí phòng khách ở vị trí thoáng đãng, nên là trung tâm ngôi nhà để thu hút được nguồn năng lượng tốt cho gia chủ. Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Nam tuổi 2000 Canh Thìn nên đặt bàn thờ nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Diên Niên); hướng Đông (Sinh Khí); hướng Nam (Phục Vị); hướng Đông Nam (Thiên Y). Bên cạnh đó,cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau là: Hướng Tây (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

Với nữ tuổi Canh Thìn 2000 nên chọn các hướng tốt để đặt bàn thờ là: Hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Phục Vị); hướng Đông Bắc (Thiên Y). Và chú ý tránh các hướng xấu sau: Hướng Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Bắc (Lục Sát); hướng Đông Nam (Họa Hại).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Nam tuổi 2000 đặt bếp hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: Hướng Đông (Sinh khí); hướng Đông Nam (Thiên y); hướng Bắc (Diên niên); hướng Nam (Phục vị). Bên cạnh đó, cần tránh các hướng xấu là: Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Ngũ quỷ); hướng Tây Nam (Lục sát), hướng Đông Bắc (Họa hại).

Với nữ tuổi Canh Thìn 2000 nên chọn các hướng tốt để đặt bếp là: Hướng Tây (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Phục Vị); hướng Tây Nam (Diên Niên). Ngoài ra cần tránh đặt bếp vào các hướng xấu là: Hướng Nam (Tuyệt mệnh); hướng Đông (Ngũ quỷ); hướng Bắc (Lục sát); hông Nam (Hoạ hại).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Hướng giường ngủ tốt dành cho nữ tuổi Canh Thìn 2000 là: hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông (Diên Niên). Cùng với đó cần tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu bao gồm: Hướng Tây (Lục Sát), Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Bắc (Họa Hại).

Hướng giường ngủ tốt dành cho nam tuổi Canh Thìn 2000 là: hướng Tây (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Phục Vị), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Nam (Diên Niên). Nam tuổi Canh Thìn 2000 nên tránh kê giường vào các hướng xấu là: Hướng Bắc (Lục Sát), Hướng Đông (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Họa Hại).

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000

Nhà vệ sinh cần bố trí theo quy tắc “tọa hung hướng hung” nhằm lấy hung khí ở nơi ô uế như nhà vệ sinh để áp chế hung khí ở các hướng xấu. Vậy nên hướng nhà vệ sinh thì gia chủ sinh năm Kỷ Mão 1999 nên bố trí tại các hướng xấu của hướng nhà. Cùng với một số: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Canh Thìn 2000 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Về màu sắc nội thất

Tuổi Canh Thìn 2000 mang mệnh Kim vì vậy nội thất nhà cần chọn các màu thuộc bản mệnh Kim (trắng, xám, ghi) và các màu thuộc mệnh tương sinh Thổ (vàng, nâu đất) do Thổ sinh Kim.

Bày trí nhà tuổi Canh Thìn 2000 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Gia chủ tuổi 2000 nên chọn các vật liệu thuộc mệnh Kim (kim loại, vàng, bạc, inox, sắt thép,..) và vật liệu thuộc hành Thổ (đất sét, gạch men, sành sứ, đá).

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 có thể sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Kim và Thổ; tượng linh vật Rồng mạ vàng; hay các loại cây xanh phong thủy như Kim Ngân, Kim tiền, cây Lưỡi hổ,… đều rất hợp với tuổi 2000.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Canh Thìn 2000:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...