Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy có sự khác nhau giữa nam và nữ gia chủ. Bên cạnh đó còn rất nhiều điều cần lưu ý, kiêng kỵ để có được không gian bếp phù hợp nhất.

Tổng quan về tuổi Giáp Tuất 1994

Người sinh năm Giáp Tuất (1994) có năm sinh dương lịch trong khoảng thời gian từ ngày 4/2/1994 đến ngày 3/2/1995. Trong 12 con giáp, Giáp Tuất là tuổi con Chó – một loài vật cực kỳ thông minh và trung thành. Về phong thuỷ, tuổi 1994 có niên mệnh là Sơn Đầu Hỏa (Lửa đầu núi), đây là ngọn lửa dữ dội, nhiệt huyết và mạnh mẽ.

Xét về tuổi linh vật và niên mệnh Hoả thì tuổi 1994 Giáp Tuất là những người cực kỳ thông minh, đáng tin cậy và được nhiều người yêu quý. Trong cuộc sống họ là những người hoà nhã, vui vẻ và dễ dàng kết giao, vậy nên công việc của họ cũng rất phát triển. Sự thông minh và nhạy bén giúp tuổi 1994 dễ dàng nắm bắt các cơ hội, cùng với sự nhiệt tình và sự chân thành họ dễ dàng được tin tưởng và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Họ thường thích phiêu lưu và sẵn lòng chấp nhận thách thức mới. Họ thường là những người thân thiện và dễ gần, có khả năng tạo ra mối quan hệ với mọi người xung quanh một cách dễ dàng. Tuy nhiên, họ có thể cần phải học cách kiểm soát cảm xúc của mình để tránh những mâu thuẫn không cần thiết trong mối quan hệ.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Để xác định hướng bếp hợp phong thuỷ, ta cần nắm rõ quy luật “Tọa hung hướng cát” –  nghĩa là bếp sẽ đặt ở những vị trí xấu trong nhà và quay về hướng tốt. Bếp có năng lượng hoả sẽ giúp triệt tiêu các điều tiêu cực ở vị trí xấu và quay về hướng tốt để thu hút tài lộc. Trong đó ta cần xác định các yếu tố chính là: vị trí bếp, hướng đặt bếp và hướng tốt với mỗi tuổi cụ thể.

Về vị trí đặt bếp sẽ xác định bằng cách cửa bếp hay hoả môn đặt ở đâu thì đó là nơi đặt bếp. Cụ thể với mỗi loại bếp khác nhau như bếp ga, bếp từ, bếp củi,… sẽ có hoả môn hay cửa bếp khác nhau, như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể coi vị trí cửa bếp là khu vực nút bấm điều khiển bếp.

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Về hướng đặt bếp sẽ quay về hướng tốt, mỗi tuổi sẽ có 4 hướng tốt (Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị) và tránh quay về 4 hướng xấu (Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát). Mỗi tuổi sẽ có các hướng tốt xấu khác nhau, cụ thể các chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy sẽ có trong nội dung bên dưới. Trong đó, ta sẽ xác định hướng bếp là hướng quay lưng lại của người nấu ăn khi đứng nấu bếp, nếu khi nấu ăn gia chủ quay mặt về hướng Nam thì hướng bếp đang quay về hướng Bắc. Từ đó sẽ quay về các hướng tốt tuỳ với mỗi tuổi, để giúp gia chủ thu hút nguồn năng lượng tích cực và tài lộc.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Trong phong thủy, việc chọn hướng đặt bếp cũng rất quan trọng bên cạnh hướng nhà. Với mỗi gia đình bếp là nơi vun vén cho lửa hạnh phúc và sự êm ấm, tài lộc của gia đình. Bếp còn được coi là nơi cất giữ tài lộc của gia chủ. Vì vậy việc chọn hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy là thật sự rất quan trọng.

Nếu chọn được hướng bếp tốt, bố trí bếp khoa học thì việc nấu ăn sẽ rất thuận tiện, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Hướng đặt bếp hợp phong thủy có thể kích hoạt năng lượng tích cực và cân bằng cho toàn thể ngôi nhà. Điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến tinh thần, sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Chọn hướng đặt bếp phù hợp cũng giúp tránh được những việc dữ, hoặc khi gặp phải hoạn nạn cũng có thể gặp dữ hóa lành, làm giảm thiểu rủi ro cho gia chủ.

Nếu chọn sai hướng bếp và vô tình phạm phải các lỗi phong thuỷ hay lỗi bài trí bếp thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, tài vận và sự nghiệp của gia chủ. Nhiều hướng xấu đến mức khiến gia chủ hao tán tiền của, sức khoẻ đi xuống, gia đình mâu thuẫn, kiện tụng,…

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: Hướng Tây (Sinh khí); hướng Đông Bắc (Thiên y); hướng Tây Nam (Diên niên); hướng Tây Bắc (Phục vị).

  • Hướng Tây (Sinh khí): Hướng này tạo ra sự sống và phát triển, giúp công việc thăng tiến, con cái đề huề.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Hường này đại diện cho sự an lành, sức khỏe và sự bình yên, là nơi có thể tạo ra môi trường lý tưởng cho cuộc sống và công việc.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Hướng này biểu thị sự ủng hộ và bảo vệ từ người thân và bạn bè, luôn gặp được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Hướng này biểu thị cho sự thăng tiến và thành công trong sự nghiệp, tiền tài dồi dào

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Cùng với đó, các hướng xấu mà nam gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 cần tránh đặt bếp vào là: Hướng Tây Bắc (Hoạ hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Lục sát); hướng Tây Nam (Ngũ quỷ).

  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh): Hướng này đem lại sự cản trở và khó khăn trong cuộc sống, tiền tài thất thoát, sức khoẻ đi xuống.
  • Hướng Đông (Ngũ quỷ): Hướng này biểu thị sự xung đột và rủi ro, gia đình tranh cãi, mâu thuẫn, kiện tụng.
  • Hướng Bắc (Lục sát): Hướng này đại diện cho sự mất mát, công việc trì trệ, các mối quan hệ ngoài xã hội không được êm đẹp.
  • Hướng Đông Nam (Họa hại): Phạm phải hướng này có thể mang đến sự đổ vỡ, công việc mất mát, tiền bạc hao tán.

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt là: Hướng Đông (Sinh khí); hướng Bắc (Diên niên); hướng Đông Nam (Thiên y); hướng Nam (Phục vị).

  • Hướng Đông (Sinh khí): Hướng này chủ về sức khoẻ và sự nghiệp, giúp gia chủ phát triển sự nghiệp một cách dễ dàng, thuận lợi.
  • Hướng Bắc (Diên niên): Hướng này giúp gia đình hòa thuận, hạn chế mâu thuẫn, cãi vã.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Hướng này giúp thu hút tài lộc, vượng khí, hoá hung thành cát, mọi điều hanh thông.
  • Hướng Nam (Phục vị): Hướng này thuận lợi về đường con cái, công danh phát triển, gia đình êm ấm.

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ 1994 không nên đặt hướng bếp là: Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây (Ngũ Quỷ); hướng Đông Bắc (Họa Hại); hướng Tây Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng này có thể bị tuyệt tự, tổn hại con cái, không sống lâu.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ): Hướng này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính và tiền bạc, khiến tài chính đi xuống, tiền bạc thất thoát.
  • Hướng Đông (Hoạ hại): Phạm phải hướng xấu này sẽ làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn.
  • Hướng Nam (Lục sát): Hướng này sẽ làm cho gia chủ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Giáp Tuất 1994

Theo ngũ hành phong thuỷ, gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 có niên mệnh Hoả vì vậy nên chọn các màu sắc và chất liệu bàn ghế ăn, tủ bếp, bàn bếp,… là màu hay chất liệu thuộc bản mệnh Hoả hoặc mệnh Mộc (vì Mộc sinh Hoả). Từ đó ta có thể suy ra cụ thể như sau:

Về màu sắc

Gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 sẽ hợp với các thiết bị bếp, nội thất bếp có màu sắc cụ thể là:

  • Màu đại diện cho bản mệnh Hoả: Màu đỏ, hồng, tím.
  • Màu tương sinh thuộc mệnh Mộc: Màu xanh lá, xanh nõn chuối

Khi kết hợp các màu sắc hợp phong thuỷ sẽ giúp căn bếp của gia chủ thêm độc đáo, ấn tượng và giúp thu hút được vượng khí. Từ đó giúp gia đình vui vẻ, hòa thuận, tài chính dồi dào hơn,…

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

 Về chất liệu

Các chất liệu hợp với gia chủ mệnh Hoả tuổi 1994 phải kể đến là các chất liệu gỗ (ví dụ như gỗ ép, gỗ vân, gỗ phủ sơn mài,…). Chọn các vật liệu này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều vượng khí, may mắn và tài lộc do được hỗ trợ thêm về mặt vượng khí.

Xem thêm: Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo phong thủy Ngũ hành

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Giáp Tuất 1994

Ngoài việc chọn hướng bếp hợp phong thuỷ thì gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 cũng cần quan tâm những điều cần lưu ý dưới đây khi bố trí phòng bếp

  • Bếp phải sạch sẽ và thoáng đãng để tránh nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Trong phong thuỷ, bếp thoáng sạch mới có thể thu hút được nguồn vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
  • Gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như tranh ảnh, cây phong thuỷ, vật phẩm phong thuỷ mang ý nghĩa tích cực để tăng cường vượng khí trong không gian bếp.
  • Ngăn cách bếp với các không gian khác nếu bếp quá lộ liễu để tránh tài lộc bị thất thoát, có thể hoá giải bằng cách dùng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa để phân chia không gian riêng biệt.
  • Đảm bảo bếp có đủ ánh sáng, ưu tiên ánh sáng tự nhiên nếu không thì cần bổ sung ánh sáng từ đèn điện vì bếp cần rất kỵ bị tối hay ánh sáng mờ ảo. Nó sẽ khiến người nấu ăn gặp khó khăn và gia chủ luôn cảm thấy không minh mẫn, mệt mỏi.
  • Nếu bếp hay bàn ăn bị phần xà ngang đè phía trên thì có thể dùng trần thạch cao hay ốp trần gỗ để che đi lỗi này. Từ đó tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho gia chủ.

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Giáp Tuất 1994

Những điều cần kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Giáp Tuất 1994 dưới đây sẽ giúp căn bếp của gia chủ hoàn thiện hơn và phát huy được tối đa được các quy tắc phong thuỷ:

  • Bếp không đặt đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, làm sức khỏe sa sút.
  • Bếp không đặt phía dưới phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm, khiến gia chủ bị mắc các bệnh về gan, tim, phổi.
  • Việc đặt bếp dưới gầm cầu thang có thể làm hạn chế không gian làm việc và di chuyển của người sử dụng. Trong phong thủy, việc đặt bếp dưới gầm cầu thang có thể tạo ra cảm giác áp lực và không ổn định, ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống.
  • Bếp là nơi nấu ăn cần tuyệt đối tránh đặt sát nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ mắc nhiều bệnh tật do nhà vệ sinh có nhiều mầm bệnh, vi khuẩn.
  • Trong phong thủy, việc đặt bếp hay bàn ăn dưới xà ngang có thể tạo ra cảm giác áp lực và không ổn định, ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống.
  • Bếp tránh đặt ở nơi có ánh nắng xiên trực diện sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn, đồ ăn cũng dễ ôi thiu nếu bị nắng chiếu trực tiếp.
  • Bếp tránh đặt ở nơi bị gió lùa trực tiếp, việc này sẽ khiến nguồn năng lượng bị thất thoát, không đảm bảo nguyên lý bảo toàn năng lượng.
  • Không đặt bếp đối diện cửa ra vào, vì nó có thể gây rối khi di chuyển trong không gian nhà bếp. Trong phong thủy, việc đặt bếp đối diện cửa ra vào có thể khiến gia chủ bị thất thoát tài lộc và vượng khí.
  • Bếp không đặt gần bể nước, chậu rửa, hầm hút,… Như vậy sẽ gây ra xung khắc giữa Hoả và Thuỷ, khiến gia đình dễ mâu thuẫn, cãi vã và không được hoà hợp.
  • Bếp không đặt vào nơi có góc nhọn xung chiếu, vì sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, ảnh hưởng sức khỏe, sự nghiệp đi xuống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Giáp Tuất 1994 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...