Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc

TOP các mẫu bàn làm việc phong thủy cho người mệnh Thổ có trong bài viết:

Cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tài vận của người dùng, mỗi cung mệnh trong ngũ hành sẽ có cách sắp xếp riêng. Vì thế, phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ như thế nào sẽ mang lại bình an, tài lộc và vượng khí cho người sử dụng? Cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan chung về người mệnh Thổ

Trước khi tìm hiểu về phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ thì dưới đây là những thông tin tổng quan về người thuộc mệnh Thổ:

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Theo quan niệm ngũ hành thì mệnh Thổ tượng trưng cho đất trong trời đất, chính yếu tố này được xem là môi trường sống của tất cả các sinh vật, là nguồn gốc của sự sống. Người mệnh Thổ thường có tính cách chân thành, tốt bụng và là người đáng tin cậy trong công việc và cuộc sống. Họ luôn chăm chỉ, có tính kỷ luật và tự giác cao khi ở cạnh họ sẽ luôn cảm thấy an toàn và ấm áp.

Mệnh Thổ bao gồm những tuổi sau: Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931, 1991), Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Tuất (1946, 2006), Đinh Hợi (1947, 2007), Canh Tý (1960, 2020), Tân Sửu (1961, 2021), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977). Xem thêm: 8 nguyên tắc bố trí bàn giám đốc mệnh Thổ hợp phong thủy.

Tính cách, vận mệnh của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nổi bật với tính cách bao dung, luôn sẵn sàng tha thứ cho đối phương không chỉ vậy họ cũng là người đáng tin cậy, cũng bởi vì lòng trung thành, dễ mến nên mối quan hệ của người mệnh Thổ luôn rất tốt đẹp, ít xung khắc. Mệnh Thổ cũng là người luôn lập trình một kế hoạch rõ ràng, khi họ đã vạch ra mục tiêu thì chắc chắn sẽ có kế hoạch chi tiết đính kèm, từ đó họ sẽ cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ để đi đến cái đích cuối cùng. 

Tính cách của người mệnh Thổ thường khá trầm, bình tĩnh và cẩn trọng trong mọi chuyện và họ cũng là người khá ngăn nắp, khéo léo và vô cùng kiên trì. Họ cũng là người có ý thức cực mạnh về sự công bằng, quan điểm sai trái và tính đúng đắn trong mọi vấn đề. Tuy nhiên, người mệnh Thổ lại thiếu chút quyết đoán, không dám nghĩ lớn và nghĩ xa vì thế những dự án mang tầm cỡ lớn sẽ khiến cho mệnh Thổ có chút e dè. Tính cách của người mệnh Thổ cũng khá bốc đồng và cầu toàn, vì thế mà dễ nảy sinh thành kiến với mọi người xung quanh. Cho nên người thuộc mệnh Thổ cần kiểm soát cái tôi cá nhân và không nên làm quá, để mối quan hệ được ấm êm và thuận lợi hơn.

Người mệnh Thổ hợp với các ngành kinh doanh mặt hàng như địa ốc, bất động sản, công trình dân dụng cũng như khách sạn, xây dựng và phát triển BĐS, KTS, chiêm tinh học, phong thủy, sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng và những ngành nghề có liên quan tới nông nghiệp hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ gồm yếu tố nào?

Phong thủy bàn làm việc dành cho những người mệnh Thổ hài hòa là khi phối hợp đầy đủ các yếu tố phong thủy với nhau, cụ thể là:

Màu sắc bàn làm việc

Ngoài yếu tố chất liệu và hình dáng thì màu sắc của bàn làm việc cũng đóng vai trò quan trọng cho phong thủy bàn làm việc của người mệnh Thổ. Mệnh Thổ có màu sắc tương hợp là vàng, nâu, tương sinh là đỏ, hồng, nâu. Các màu sắc gắn với mệnh Mộc và Thủy như xanh nước biển, xanh lục hay màu đen sẽ tương khắc với người mệnh Thổ.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc -Màu sắc bàn làm việc

Chất liệu bàn làm việc

Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim nên các chất liệu bàn làm việc tốt nhất cho người mệnh Thổ là đá, sứ, kim loại hoặc kính. Những chất liệu này sẽ giúp cho công việc của gia chủ mệnh Thổ thu hút được sinh khí và dễ dàng đạt được thành quả tốt đẹp trong công việc và cuộc sống. Cùng với đó, Thổ khắc Mộc nên cần hạn chế sử dụng bàn làm việc toàn bằng gỗ mà thay vào đó có thể là bàn làm việc mặt gỗ, chân sắt kết hợp để tạo sự hài hòa và cân bằng.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc - Chất liệu bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc

Kích thước của bàn làm việc dành cho người mệnh Thổ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như diện tích phòng làm việc, chiều cao của người dùng, loại công việc, các thiết bị văn phòng… Chiều cao của bàn vào khoảng 70 – 75cm, để đảm bảo tư thế ngồi làm việc thoải mái. Còn chiều rộng của bàn tùy thuộc vào diện tích phòng và nhu cầu sử dụng, có thể chọn bàn có chiều rộng từ 60cm trở lên và chiều sâu thì khoảng 80cm. 

Ví như bàn làm việc dành cho lãnh đạo thì chiều dài khoảng 1,6 – 2m để tạo sự bề thế và uy quyền. Còn bàn làm việc dành cho nhân viên thì chiều dài khoảng 1 – 1,4m vừa đủ diện tích để sử dụng, đặt máy tính và đồ dùng phục vụ cho công việc.

Cho nên việc lựa chọn kích thước của bàn làm việc không chỉ dựa trên yếu tố phong thủy mà còn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian làm việc. Quan trọng nhất là người dùng cảm thấy thoải mái và hiệu quả khi làm việc.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc - Kích thước bàn làm việc

Hình dáng bàn làm việc

Về kiểu dáng của bàn làm việc dành cho người mệnh Thổ thì nên chọn mẫu bàn có dạng hình chữ nhật, vì đây là hình đại diện cho hành Hỏa, theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ nên sẽ giúp người mệnh này thu hút những nguồn sinh khí tốt cho công việc và cuộc sống.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc - Hình dáng bàn làm việc 

Hướng kê bàn làm việc

Những hướng đặt bàn làm việc hợp với người mệnh Thổ bao gồm:

  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam: đây là hướng đại cát cho người mệnh Thổ, giúp gia tăng tài lộc, sự nghiệp thăng tiến và cuộc sống viên mãn.
  • Hướng Nam: Hướng này thuộc hành Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ, do đó đặt bàn làm việc hướng Nam cũng rất tốt, giúp người dùng có nhiều cơ hội và thành công.
  • Hướng Bắc: Dù thuộc hành Thủy nhưng Thủy lại có thể sinh ra cây cối, tức là Thổ. Cho nên cũng có thể chọn hướng Bắc để đặt bàn làm việc.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc - Hướng kê bàn làm việc

Vị trí kê bàn làm việc

Việc lựa chọn vị trí kê bàn làm việc cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy đặc biệt là người mệnh Thổ. Một vị trí đặt bàn làm việc hợp lý sẽ giúp người dùng thu hút năng lượng tích cực, hỗ trợ sự nghiệp phát triển và mang lại nhiều may mắn. Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ, vị trí của bàn rất được chú trọng. Bàn thường được đặt ở trung tâm phòng nơi có thể quan sát toàn bộ không gian làm việc, giúp chủ nhân hấp thu nhiều vượng khí, lợi lộc và công dân. Người mệnh Thổ cần lưu ý bàn làm việc nên có một bức tranh ở sau, biểu thị cho sự nghiệp chắc chắn và thăng tiến. Vị trí cửa sổ cũng khá tốt đối với người mệnh Thổ, bên ngoài có khung cảnh thiên nhiên thì càng tốt, vì sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, thoáng đãng mỗi khi mệt mỏi.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc - Vị trí kê bàn làm việc

Đồ vật trang trí trên bàn làm việc cho người thuộc mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ thì có thể chọn những vật phẩm phong thủy có màu sắc của bản mệnh như màu nâu, nâu đất, vàng hoặc màu của hành Hỏa như đỏ, tím, cam, hồng (vì Hỏa sinh Thổ). Việc trang trí những vật phẩm này có màu sắc giúp mang lại những nguồn năng lượng tích cực, kích tài sinh lộc, mang lại bình an cho chủ sở hữu. Dưới đây là một số gợi ý vật phẩm phong thủy dành cho người mệnh Thổ:

Tượng Phật di lặc

Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ thì tượng Phật di lặc được coi là vật phẩm cầu tài lộc không thể thiếu đối với những người kinh doanh, buôn bán. Tượng mang ý nghĩa vui vẻ, hạnh phúc, thịnh vượng, sang giàu và văn minh. Đây còn là biểu tượng của phúc đức, may mắn, gặp dữ hóa lành, biến nguy thành yên. 

Tượng mã đáo thành công

Tượng được coi là biểu tượng của sự thành công, may mắn, tài lộc và sự thăng tiến trong công việc kinh doanh. Tượng mã đáo thành công mang ý nghĩa về sự nhanh nhạy, thăng tiến và thành công nhanh chóng trong phong thủy.

Quả cầu thạch anh

Người mệnh Thổ vốn là người hòa đồng nhưng cũng có một chút hiếu thắng, bảo thủ. Việc sở hữu một quả cầu phong thủy giúp người mệnh Thổ khắc phục được những nhược điểm trong tính cách của họ, đồng thời tạo cơ hội thăng tiến, mang lại may mắn cho người mệnh Thổ. Trong phong thủy, quả cầu thạch anh được coi là biểu tượng của sự bình yên, may mắn và loại bỏ được các tà ma đem lại vận xui.

Cây lưỡi hổ

Đây không chỉ là một phần trang trí xanh tươi trên bàn làm việc mà còn là nguồn năng lượng mạnh mẽ, giống như một người bảo vệ có khả năng đánh bại sự xâm nhập của những nguồn năng lượng tiêu cực. Với người mệnh Thổ thì cây lưỡi hổ có ý nghĩa quan trọng, giúp mang lại sự may mắn và ổn định cho con đường sự nghiệp của gia chủ.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc

Cách bố trí bàn làm việc mệnh Thổ khoa học, hợp phong thủy

Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ thì việc bố trí bàn làm việc không chỉ đơn thuần là sắp xếp đồ đạc, mà còn để tạo ra không gian làm việc hiệu quả và mang lại may mắn. Đối với người mệnh Thổ, việc tuân thủ các nguyên tắc phong thủy sẽ giúp tận dụng tối đa năng lượng tích cực và đạt được nhiều thành công trong công việc.

Cách bố trí chi tiết dành cho người mệnh Thổ:

  • Vị trí đặt bàn: Tránh đối diện cửa vì có thể gây mất tập trung và ảnh hưởng tới sự ổn định. Không đặt dưới xà ngang vì có thể tạo áp lực, gây cảm giác bức bách. Cần có điểm tựa vững chắc như tường hoặc tủ sách là những điểm tựa lý tưởng.
  • Sắp xếp đồ đạc: Nên đặt máy tính ở vị trí thuận tay, màn hình hơi nghiêng về phía sau để giảm áp lực cho cổ tay. Sắp xếp tài liệu gọn gàng, ngăn nắp trong các ngăn kéo hoặc giá sách. Nên lựa chọn cây cảnh có màu sắc tươi sáng, lá tròn trịa như cây kim tiền, cây phát tài. Hoặc có thể đặt một vài vật phẩm phong thủy như đá thạch anh màu vàng, nâu, đỏ để tăng cường nguồn năng lượng.
  • Ánh sáng: Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt bàn gần cửa sổ, hoặc có thể chọn đèn với ánh sáng vàng ấm áp để tạo cảm giác thoải mái.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ giúp thu vượng khí hút tài lộc

Gợi ý mẫu bàn làm việc Đức Khang phù hợp người mệnh Thổ

Dưới đây sẽ là gợi ý những mẫu bàn làm việc phù hợp cho người mệnh Thổ mà gia chủ có thể tham khảo:

Mẫu bàn làm việc khung sắt tiết diện tam giác – IRT

Bàn làm việc khung sắt IRONDK IRT của Đức Khang có thiết kế chân tiết diện tam giác mang lại dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp cùng mức giá hợp lý sẽ là lựa chọn phù hợp cho không gian hiện đại. Mặt bàn được làm bằng gỗ công nghiệp cao cấp với màu vân gỗ (trắng, vàng, cà phê) bắt mắt được phủ lớp melamine chống thấm và chống trầy xước hiệu quả. Cạnh bàn có độ dày tiêu chuẩn 25mm nhẹ nhàng, thanh thoát. Chân bàn được thiết kế từ những khối sắt tiết diện tam giác xếp thành hình chữ U chắc chắn, lại tạo điểm nhấn đặc biệt cho cả chiếc bàn. Đặc biệt, sản phẩm có chân tăng chỉnh thông minh giúp người dùng có thể tùy ý tăng chỉnh theo nhu cầu, chống ồn khi di chuyển và có thể tăng chỉnh +20mm.

Mẫu bàn làm việc khung sắt tiết diện tam giác - IRT

Bàn làm việc khung chân sắt hình thang – IRHT

Mẫu bàn IRHT này được thiết kế hiện đại, nhiều lựa chọn về màu sắc giúp mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Phần mặt bàn sử dụng chất liệu là gỗ công nghiệp với độ dày 25mm, chống bám bụi, ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh lau chùi. Phần chân bàn được làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện, với thiết kế hình thang hiện đại và vững chắc, ống chân có kích thước 55x55x78mm. Khung chân dễ tháo lắp, với thiết kế các đinh ốc xoắn nên đóng hộp gọn gàng để vận chuyển tiện lợi hơn.

Bàn làm việc khung chân sắt hình thang - IRHT

Mẫu bàn làm việc chân sắt chữ L sơn tĩnh điện – IRL

Bàn làm việc chân sắt IRL của Đức Khang có thiết kế khá đặc biệt là chân bàn hình chữ L tạo thế vững chãi và chắc chắn, chân bàn được làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện giúp chống han gỉ, chịu lực tốt, giúp sản phẩm bền đẹp với thời gian. Mặt bàn được làm từ gỗ công nghiệp MFC cao cấp nhập khẩu, có khả năng chịu lực cao, chống cong vênh và mối mọt, chống thấm mốc hiệu quả. Góc cạnh bàn có độ dày tiêu chuẩn rất tiện lợi và nhẹ nhàng cho việc di chuyển, mặt bàn rộng giúp mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Mẫu bàn làm việc chân sắt chữ L sơn tĩnh điện - IRL

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu thêm về phong thủy bàn làm việc mệnh Thổ và những mẫu bàn làm việc đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Đừng quên liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn làm việc văn phòng giá rẻ, hiện đại của Nội thất Đức Khang nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)