Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi Tý, Hợi, Dần, Mão, Dậu, Thân. Nên treo tranh về hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc. Tránh hướng Tây Nam, Đông Bắc, Nam.

Tranh cá chép vượt vũ môn mang ý nghĩa về sự may mắn, bền bỉ và đỗ đạt, hợp với người tuổi Tý, Hợi thuộc mệnh Thuỷ; tuổi Dần, tuổi Mão thuộc mệnh Mộc; tuổi Dậu, tuổi Thân thuộc mệnh Kim. Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa tranh cá chép vượt vũ môn

Cá chép vượt vũ môn là một hình ảnh quen thuộc trong văn hoá Á Đông. Cá chép là loài cá biểu tượng của sự may mắn, thành công và thịnh vượng. Bên cạnh đó, cá chép cũng có ý nghĩa về sự trường thọ và bền bỉ, bởi chúng có sức sinh sản rất tốt và có thể sống rất lâu kể cả trong môi trường khắc nghiệt. Hình ảnh cá chép vượt vũ môn để hoá rồng là biểu thị sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi trở ngại để thành công, thăng tiến trong cuộc sống. Hình ảnh này cũng được sử dụng để dành đến lời chúc cho các sĩ tử trong mùa thi với mong muốn sự kiên trì, rèn luyện học tập khổ cực sẽ được như ý và đỗ đạt thành tài.

Tranh cá chép vượt vũ môn với nội dung là hình ảnh những cá chép với màu sắc tươi sáng đang vươn mình vượt qua cổng Rồng. Nó được sử dụng để trang trí trong không gian sống và không gian làm việc rất phổ với ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn và sự thăng tiến trong học tập, công danh. Trong các dịp lễ tết, khai trương, tân gia chủ đề tranh này cũng được ưa thích lựa chọn để làm quà tặng với lời chúc về sự trường thọ, thịnh vượng và làm ăn phát đạt.

Tóm lại, bức tranh cá chép vượt vũ môn không chỉ là một chủ đề tranh đẹp để trang trí không gian thêm sinh động, tươi mới. Mà trong phong thuỷ, đây cũng là một hình ảnh góp phần mang lại thu hút năng lượng tích cực, giúp thúc đẩy tài lộc, vượng khí và sức khoẻ dồi dào cho gia chủ. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào?

Tranh cá chép vượt vũ môn với hình ảnh chủ đạo là những chú cá chép đang bơi lội trong nước để vượt qua vũ môn, nên chủ đề tranh này là đại diện cho hành Thuỷ. Trong ngũ hành thì Thuỷ tương sinh với mệnh Mộc (Thuỷ sinh Mộc) và mệnh Kim (Kim sinh Thuỷ). Vậy nên tranh cá chép vượt vũ môn sẽ hợp nhất với người mệnh Thuỷmệnh Mộc; bên cạnh đó mệnh Kim cũng khá hợp với chủ đề tranh này dù nó ít hợp hơn với 2 mệnh trên nhưng vẫn sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn.

Xét theo can chi, thì tranh cá chép vượt vũ môn sẽ hợp với các tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thuỷ); tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc); tuổi Dậu và tuổi Thân (thuộc hành Kim).

Từ tổng hợp cả hai yếu tố trên thì ta có thể suy ra tranh cá chép vượt vũ môn sẽ hợp nhất với những người tuổi Tý, tuổi Hợi sinh vào năm thuộc mệnh Thuỷ; tuổi Dần, tuổi Mão sinh vào năm thuộc mệnh Mộc; tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm thuộc mệnh Kim. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992).
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993).

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp mệnh nào?

Như đã đề cập ở nội dung trên, tranh cá chép vượt vũ môn là chủ đề đại diện cho hành Thuỷ. Vì vậy nó sẽ hợp nhất với những người có tuổi thuộc mệnh Thuỷ và mệnh Mộc (do Thuỷ sinh Mộc). Bên cạnh đó, do Kim sinh Thuỷ nên bức tranh này cũng hợp với người mệnh Kim, dù ít hợp hơn 2 mệnh trên nhưng cũng sẽ đem lại tài lộc và may mắn đến với gia chủ.

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Trong quan hệ ngũ hành phong thuỷ tương khắc, thì mệnh Thuỷ sẽ rất kỵ với người mệnh Hoả và người mệnh Thổ. Tương tự ta sẽ xét theo can chi thì sẽ có tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi (đại diện cho hành Thổ); tuổi Tỵ và tuổi Ngọ (đại diện cho hành Hoả).

Vì vậy ta có thể rút ra những tuổi kỵ không nên chọn treo tranh phong thuỷ cá chép vượt vũ môn là tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi sinh vào năm Thổ; tuổi Tỵ và tuổi Ngọ sinh vào năm Hoả. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn treo ở đâu?

Tranh cá chép vượt vũ môn mang ý nghĩa về tài lộc, may mắn và công danh phát triển nên cực kỳ phù hợp với không gian phòng khách, cửa hàng buôn bán, phòng làm việc, phòng họp, phòng đọc sách giúp thu hút tiền tài và thịnh vượng. 

Với hình ảnh cá chép gắn liền vị Vua Bếp là Ông Công và Ông Táo thì chủ đề tranh này cũng có thể treo ở khu vực phòng bếp và phòng ăn. Tuy nhiên do nó là chủ đề của hành Thuỷ nên cần treo ở vị trí xa với nguồn bếp đun vì nó có năng lượng Hoả. Bếp cũng là nơi được ví như nơi cất giữ tài lộc của mỗi nhà nên treo tranh cá chép vượt vũ môn ở vị trí này cũng rất hợp lý.

Nhắc đến cá chép vượt vũ môn người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đỗ đạt trong thi cử, vì vậy chủ đề tranh này cũng rất phù hợp để trao tại phòng học cho các bạn nhỏ hay sĩ tử trong mùa thi đại học.

Với phòng ngủ, gia chủ cũng có thể treo bức tranh này vì cá chép cũng là biểu tượng cho sự trường tồn, sự sinh trưởng dồi dào và sức sống bền bỉ, thể hiện ý muốn về con cái đuề huề.

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cá chép vượt vũ môn treo hướng nào?

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp với các hướng Bắc (đại diện cho hành Thuỷ); hướng Đông và hướng Đông Nam (đại diện cho hành Mộc) và hướng Tây và hướng Tây Bắc (đại diện cho hành Kim).

Ngoài ra cần chú ý tránh treo tranh cá chép vượt vũ môn về các hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc (đại diện cho hành Thổ); hướng Nam (đại diện cho hành Hoả). Do mệnh Thuỷ khắc với mệnh Thổ và Hoả.

Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh cá chép vượt vũ môn đẹp nhất

Một số mẫu tranh cá chép vượt vũ môn đẹp nhất hiện nay mà các gia chủ có thể tham khảo để có thêm gợi ý cho mình như sau:

  • Tranh cá chép vượt vũ môn tráng gương

Tranh cá chép vượt vũ môn tráng gương

Tranh tráng gương được yêu thích bởi bề mặt sáng bóng và độ bền màu cao. Tranh cá chép vượt vũ môn tráng gương có độ sắc nét và sống động cao, giá thành phải chăng và kích thước đa dạng.

  • Tranh cá chép vượt vũ môn bằng đồng

Tranh cá chép vượt vũ môn bằng đồng

Tranh cá chép vượt vũ môn bằng đồng là một chất liệu tranh quen thuộc và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Chất liệu đồng có màu ánh vàng đỏ đặc trưng rất đẹp mắt và sang trọng .

  • Tranh cá chép vượt vũ môn bằng gỗ

Tranh cá chép vượt vũ môn bằng gỗ

Tranh cá chép vượt vũ môn bằng gỗ với các hình ảnh được chạm khắc nổi sinhd động cực kỳ có chiều sâu kết hợp với chất liệu gỗ quen thuộc, tạo nên một bức tranh đẹp cuốn hút và mộc mạc. Chất liệu gỗ đại diện cho hành Mộc rất hợp với hành Thuỷ vậy nên các gia chủ cũng sẽ phát huy được tối đa năng lượng phong thuỷ.

  • Tranh cá chép vượt vũ môn canvas

Tranh cá chép vượt vũ môn canvas

Tranh cá chép vượt vũ môn canvas là loại tranh khá đặc biệt được vẽ trên nền chất liệu vải bố. Tranh canvas mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng rất được yêu thích do độ bền màu cao, giá tốt, tranh đẹp và sinh động.

  • Tranh cá chép vượt vũ môn khảm trai

Tranh cá chép vượt vũ môn khảm trai

Tranh cá chép vượt vũ môn khảm trai là loại tranh truyền thống của nghệ thuật dân gian Việt Nam. Chất liệu chính tạo nên tranh làm từ vỏ trai, vỏ ốc xà cừ dược cắt ghép, trạm khắc tạo hình với màu ánh bạc đặc trưng cùng ánh cầu vồng rất cuốn hút. 

  • Tranh cá chép vượt vũ môn đính đá

Tranh cá chép vượt vũ môn đính đá

Tranh cá chép vượt vũ môn đính đá được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn do sự độc đáo và vẻ đẹp lấp lánh của từng viên đá nhỏ được gắn tỉ mỉ. Kiểu tranh này cũng rất cho chiều sâu và mới mẻ so với các loại tranh truyền thống.

  • Tranh cá chép vượt vũ môn 3D

Tranh cá chép vượt vũ môn 3D

Tranh cá chép vượt vũ môn 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cá chép vượt vũ môn trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết...

5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra những cách bố trí bàn làm việc để...

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố...