Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp với người tuổi Tý, Hợi, Thìn, Dậu, Mùi. Những người tuổi này nên treo tranh ở hướng tốt như Tây Nam, Đông Bắc, Tây thuộc hành Hỏa.

Hoa mẫu đơn là loài hoa biểu trưng cho sự xinh đẹp, giàu sang, phú quý và từ lâu tranh hoa mẫu đơn phú quý đã trở thành một trong những tác phẩm nghệ thuật được ưa chuộng. Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp với tuổi nào? Treo hướng nào tốt nhất? Hãy cùng Đức Khang tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây! 

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn phú quý

Tranh hoa mẫu đơn không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà bức tranh còn ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy sâu sắc, mang tới tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Hoa mẫu đơn được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương” từ lâu đã được xem là biểu tượng của sự giàu sang và sung túc. Khi treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà được tin là sẽ mang lại cho gia chủ tiền tài, may mắn giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thăng tiến trong công việc. Sắc đỏ rực rỡ của hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian nhà ở.

Bên cạnh ý nghĩa về tài lộc, hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự chung thủy, sắc đẹp và hạnh phúc trong tình yêu. Chính vì vậy, treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà sẽ giúp gia đạo êm ấm, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo. Ngoài ra, hoa mẫu đơn cũng được xem như biểu tượng của sức khỏe và sự trường thọ, nên tranh hoa mẫu đơn phú quý sẽ giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn.

Với những ý nghĩa tốt đẹp mà hoa mẫu đơn mang lại, thì tranh hoa mẫu đơn sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân và gia đình trong những dịp đặc biệt như tân gia, sinh nhật, khai trương… Bức tranh sẽ là lời chúc tốt đẹp cho cuộc sống sung túc, viên mãn và hạnh phúc của người nhận.

Ngoài ra, những ý nghĩa khác của tranh hoa mẫu đơn phú quý mà bạn có thể tham khảo:

  • Tranh hoa mẫu đơn 8 bông: mang lại ý nghĩa phát tài, phát lộc, thịnh vượng, giàu sang và sự thành công trong công danh, sự nghiệp
  • tranh hoa mẫu đơn 9 bông: tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn và cuộc sống viên mãn tròn đầy
  • Tranh hoa đào mẫu đơn tượng trưng cho sự trường thọ và phú quý
  • Tranh hoa mẫu đơn kết hợp với hoa phù dung mang đến ý nghĩa vinh hoa và phú quý
  • Tranh hoa mẫu đơn kết hợp với quả táo tượng trưng cho giàu sang và an bình.

Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Theo quan niệm dân gian, một số tuổi sau đây rất hợp để treo tranh hoa mẫu đơn phú quý: 

  • Tuổi Tý: giúp mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình
  • Tuổi Hợi: thúc đẩy con đường công danh, sự nghiệp, giúp gia chủ thăng tiến và gặt hái nhiều thành công
  • Tuổi Thìn: tăng cường sức khỏe, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho gia chủ
  • Tuổi Mùi: giúp gia chủ thu hút vượng khí, tiền tài và làm ăn phát đạt
  • Tuổi Dậu; mang lại sự may mắn, bình an và giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy thì không có tuổi nào cụ thể kỵ hoàn toàn với tranh hoa mẫu đơn, nhưng cần phải lưu ý một số điều sau:

Theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, nên người mệnh Kim khi treo tranh hoa mẫu đơn có thể gặp mâu thuẫn, ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận. Tuy nhiên, nếu mệnh Kim tọa Kim cường (Kim Giáp, Kim Bạch Kim) hoặc có Hỏa cục tương sinh (Hỏa Mệnh, lạp Lục Kim) thì có thể treo tranh được.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp mệnh nào? Kỵ mệnh nào?

Bức tranh hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự giàu sang, sung túc và may mắn nhưng để phát huy tối đa tác dụng phong thủy, gia chủ cần phải lựa chọn màu sắc, kích thước và vị trí treo phù hợp với mệnh của bản thân.

Những mệnh hợp treo tranh hoa mẫu đơn:

  • Mệnh Hỏa: tranh thuộc hành Hỏa nên mệnh Hỏa đặc biệt hợp treo tranh hoa mẫu đơn. Tranh sẽ giúp gia chủ thúc đẩy công danh, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc.
  • Mệnh Thổ: Hỏa sinh Thổ nên mệnh Thổ cũng rất hợp với tranh hoa mẫu đơn. Tranh sẽ giúp mang lại sự may mắn, bình an và thịnh vượng cho gia chủ.
  • Mệnh Mộc: Mộc sinh Hỏa nên mệnh Mộc cũng có thể treo tranh hoa mẫu đơn. Nhưng cần chọn tranh có màu sắc phù hợp với mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh dương.
  • Mệnh Kim: theo ngũ hành, mệnh Kim có thể chọn tranh hoa mẫu đơn màu trắng, vàng, xám để hóa giải mâu thuẫn và mang lại may mắn.
  • Mệnh Thủy: nên cẩn trọng khi treo tranh hoa mẫu đơn, nên chọn tranh có kích thước nhỏ và treo ở vị trí phù hợp để hạn chế ảnh hưởng đến mệnh Thủy.

Những mệnh kỵ treo tranh hoa mẫu đơn:

  • Mệnh Kim tọa Kim cường hoặc có Hỏa cục tương sinh có thể treo tranh, nhưng mệnh Kim nhược thì nên tránh không treo tranh hoa mẫu đơn.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mẫu đơn phú quý treo ở đâu?

Tranh hoa mẫu đơn phú quý tượng trưng cho sự sang trọng, phú quý và may mắn. Nên lựa chọn vị trí treo tranh phù hợp sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc và bình an. Dưới đây là một số gợi ý:

Tranh hoa mẫu đơn phú quý phòng khách

Đây là vị trí phổ biến nhất để treo tranh hoa mẫu đơn và nên treo ở phía trên sofa, đối diện cửa ra vào để thu hút năng lượng tích cực. Không nên treo tranh ở phía trên bàn thờ, gần TV hoặc cửa sổ.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý phòng làm việc

Nếu treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng làm việc sẽ giúp thúc đẩy công danh, tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ. Nên treo tranh ở phía sau lưng bàn làm việc hoặc trên tường đối diện.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý phòng ngủ

Tranh hoa mẫu đơn có thể mang lại sự sung túc, viên mãn cho gia chủ trong tình yêu và hôn nhân. Do đó nên treo tranh ở đầu giường hoặc trên tường đối diện, không treo tranh quá to hoặc có màu sắc quá sặc sỡ.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý treo hướng nào?

Việc chọn hướng treo tranh phù hợp sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc và bình an nên dưới đây là một số gợi ý hướng treo tranh hoa mẫu đơn mà bạn có thể tham khảo:

Hướng tốt nên treo tranh

  • Hướng Đông Bắc: thuộc hành Thổ, tương sinh với hành Hỏa của tranh hoa mẫu đơn, giúp thúc đẩy công danh, tài lộc, mang lại may mắn và sự thịnh vượng.
  • Hướng Tây Nam: thuộc hành Thổ, tương sinh với hành Hỏa của tranh hoa mẫu đơn, giúp tăng cường vận may trong tình duyên, mang lại hạnh phúc và sự viên mãn.
  • Hướng Tây: thuộc hành Kim, tương khắc với hành Hỏa của tranh nhưng hướng Tây có thể chế ngự được Hỏa khí quá mạnh, giúp cân bằng năng lượng và mang lại sự ổn định.

Hướng không nên treo tranh

Tránh treo tranh hoa mẫu đơn theo hướng Đông, Nam, Đông Nam và Tây Nam vì đây là những hướng xấu, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc và sức khỏe.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh hoa mẫu đơn phú quý đẹp nhất

Tranh hoa mẫu đơn là một mẫu tranh được ưa chuộng bởi ý nghĩa may mắn, tài lộc và sang trọng mà nó mang lại. Dưới đây là một số mẫu tranh hoa mẫu đơn phú quý đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Tranh hoa mẫu đơn phú quý thêu

Tranh hoa mẫu đơn phú quý thêu

Bằng chất liệu thêu nên tranh hoa mẫu đơn thêu được làm thủ công tỉ mỉ, với những đường thêu rất tinh tế, sắc sảo, mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho không gian. Tranh thêu hoa mẫu đơn phú quý có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau, phù hợp với mọi không gian trong nhà.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý vẽ tay

Tranh hoa mẫu đơn phú quý vẽ tay

Tranh vẽ tay hoa mẫu đơn phú quý mang nét đẹp độc đáo và có giá trị nghệ thuật cao, mỗi bức tranh vẽ tay đều là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt, mang đậm dấu ấn của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, tranh vẽ tay hoa mẫu đơn thường có giá thành cao hơn so với tranh in hay các tranh truyền thống.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý in 3D

Tranh hoa mẫu đơn phú quý in 3D

Tranh 3D hoa mẫu đơn phú quý mang đến hiệu ứng thị giác sống động, tạo cảm giác như hoa đang nở rộ ngay trước mắt. Bức tranh 3D hoa mẫu đơn phù hợp với những không gian hiện đại và sang trọng.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý dát vàng

Tranh hoa mẫu đơn phú quý dát vàng

Tranh dát vàng hoa mẫu đơn phú quý mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái và thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Tranh dát vàng hoa mẫu đơn thường được sử dụng để trang trí trong không gian phòng khách, phòng làm việc hoặc những không gian quan trọng khác.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý sơn dầu

Tranh hoa mẫu đơn phú quý sơn dầu

Tranh sơn dầu có độ bóng cao, màu sắc sống động mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho không gian. Bên cạnh đó, tranh sơn dầu có độ bền cao nên có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị phai màu hay bong tróc, dễ dàng vệ sinh, chỉ cần lau chùi bằng khăn mềm. Khi treo tranh hoa mẫu đơn sơn dầu trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc và bình an.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý gốm sứ

Tranh hoa mẫu đơn phú quý gốm sứ

Tranh hoa mẫu đơn gốm sứ được làm từ chất liệu gốm sứ cao cấp, với những đường nét hoa văn tinh xảo, màu sắc tươi sáng, mang đến cho không gian nhà vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Tranh hoa mẫu đơn gốm sứ được nung ở nhiệt độ cao, có độ bền cao, chống trầy xước, chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh. 

Tranh hoa mẫu đơn phú quý bằng đồng

Tranh hoa mẫu đơn phú quý bằng đồng

Tranh hoa mẫu đơn bằng đồng được chế tác từ đồng nguyên chất, qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề truyền thống, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, sắc nét và mang giá trị thẩm mỹ cao. Tranh mẫu đơn phú quý bằng đồng có nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau, phù hợp với mọi không gian trong nhà. 

Những lưu ý khi treo tranh hoa mẫu đơn phú quý

Tranh hoa mẫu đơn biểu tượng cho sự sang trọng, phú quý, sung túc và may mắn trong văn hóa Á Đông. Việc bài trí bức tranh này một cách hợp lý trong không gian sống không chỉ góp phần tô điểm cho thẩm mỹ, mà còn ẩn chứa những giá trị phong thủy sâu sắc. Để tối ưu hóa hiệu quả phong thủy của tranh hoa mẫu đơn thì cần lưu ý những điều sau:

  • Nên treo tranh ở hướng Đông Bắc, Tây Nam hoặc Tây để thu hút vượng khí, tài lộc và mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ
  • Không treo tranh ở hướng Đông, Nam và Đông Nam vì sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tài lộc và sức khỏe.
  • Nên treo tranh ở phía trên sofa, đối diện cửa ra vào trong phòng khách. Hoặc treo ở phía sau lưng bàn làm việc hoặc trên tường đối diện trong phòng làm việc.
  • Tuyệt đối không treo đối diện cửa ra vào, nhà vệ sinh, trên ban thờ, gần TV hay cửa sổ.
  • Lựa chọn kích thước tranh phù hợp với diện tích phòng, tỷ lệ tranh nên đều đặn, không nên méo mó để đảm bảo tính thẩm mỹ và cân bằng cho không gian.
  • Nên chọn tranh màu sắc phù hợp với bản mệnh và nguồn năng lượng mong muốn. Tránh chọn màu sắc quá sặc sỡ hoặc tối màu vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và năng lượng trong nhà.
  • Nên giữ cho tranh luôn sạch sẽ, tránh bụi bẩn để đảm bảo thẩm mỹ và duy trì năng lượng tích cực.
  • Lựa chọn tranh từ những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và giá trị phong thủy.

Tranh hoa mẫu đơn phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Trên đây là những thông tin hữu ích về tranh hoa mẫu đơn phú quý mà gia chủ có thể tham khảo, để lựa chọn được bức tranh phong thủy phù hợp với gia đình mình giúp thu hút tài lộc và may mắn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ nội thất nào khác hãy liên hệ ngay cho Đức Khang tại địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

ĐỪNG BỎ LỠ bài viết hay:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...