Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cửu ngư quần tụ mang ý nghĩa về sự may mắn, trường thọ, hợp với người tuổi Tý, Hợi, Dần, Mão, Dậu, Thân. Tranh này đại diện cho mệnh Thuỷ nên gia chủ nên treo tranh ở các hướng thuộc hành Thuỷ (hướng Bắc) và hành Mộc (hướng Đông, Đông Nam).

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào? Mệnh nào? Nên treo hướng nào hợp phong thủy, giúp chủ nhân gặp may mắn là điều rất nhiều gia chủ quan tâm? Hãy cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa tranh cửu ngư quần tụ

“Cửu ngư quần tụ” hay “Cửu ngư quần hội” là bức tranh phong thuỷ vẽ 9 chú cá chép (cửu ngư) với nhiều màu sắc rực rỡ đang tụ lại tại hồ sen. Nó là chủ đề tranh mang ý nghĩa về sự may mắn, trường tồn vĩnh cửu, đem lại tài lộc và sự hợp nhất đồng lòng. Hình ảnh cá chép trong văn hoá Á Đông là biểu tượng cho sự cao quý, mạnh mẽ, sự đỗ đạt gắn liền với câu chuyện “cá chép hoá rồng” hay “cá chép vượt vũ môn”. Ngoài ra cá chép còn có khả năng sinh sản rất cao nên nó cũng là biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở không ngừng kết hợp với con số “cửu” là 9 cũng là một con số thể hiện sự trường tồn vĩnh cửu. Cùng với đó là hình ảnh 9 chú cá quây quần hội tụ tại hồ sen cũng thể hiện ý nghĩa là sự đoàn kết, đồng lòng để cùng nhau vượt qua khó khăn cùng hướng đến một mục tiêu chung.

Bức tranh cửu ngư quần hội được sử dụng để trang trí không gian phòng khách, phòng làm việc, phòng họp, phòng sách để đem lại may mắn. Nó cùng là một lựa chọn rất được yêu thích để làm quà tặng trong các dịp lễ tết, tân gia, khai trương với lời chúc về sự phát đạt, thịnh vượng và trường thọ. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào?

Tranh cửu ngư quần tụ gắn liền với hình ảnh hồ nước vì cá chắc chắn sẽ phải đi liền với nước, vậy nên đây là chủ đề tranh phong thuỷ thuộc hành Thủy. Vậy nên những người mệnh Thuỷ, Mộc sẽ là những tuổi hợp nhất với chủ đề tranh này. Cùng với đó những người mệnh Kim cũng khá hợp với chủ đề tranh này do Kim sinh Thuỷ.

Xét về tuổi theo địa chi thì các tuổi hợp với mệnh Thuỷ sẽ là: tuổi thuộc hành Thủy (tuổi Tý, tuổi Hợi); tuổi thuộc hành Mộc (tuổi Dần, tuổi Mão); tuổi thuộc hành Kim (tuổi Dậu, tuổi Thân). Từ các căn cứ trên, ta có thể suy ra các tuổi cụ thể phù hợp treo tranh cửu ngư quần hội là:

  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992).

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào?

XEM THÊM các tranh phong thủy hợp tuổi:

Tranh cửu ngư quần tụ hợp mệnh nào?

Tranh cửu ngư quần tụ đại diện cho hành Thủy, vậy nên nó sẽ hợp nhất với những người mệnh Thuỷ và Mộc (do Thuỷ sinh Mộc), chủ đề tranh này cũng hợp với người mệnh Kim (do Kim sinh Thuỷ) nhưng sẽ không hợp bằng 2 mệnh Thuỷ và Mộc.

Tranh cửu ngư quần tụ hợp mệnh nào?

ĐỪNG BỎ LỠ tranh phong thủy hợp mệnh:

Tranh cửu ngư quần tụ kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Dựa theo mối quan hệ giữa các hành trong phong thuỷ, thì mệnh mệnh Thuỷ rất kỵ với mệnh Hoả và mệnh Thổ vì vậy mà  tranh cửu ngư quần hội sẽ kỵ với tuổi Tỵ và tuổi Ngọ (thuộc hành Hoả) và tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi (thuộc hành Thổ). Như vậy chủ đề tranh phong thuỷ này sẽ kỵ với các tuổi thuộc những năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 2039); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cửu ngư quần tụ treo ở đâu?

Tranh cửu ngư quần tụ cực kỳ phù hợp treo trong không gian phòng khách phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng họp để thu hút năng lượng tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó hình ảnh cá chép mang ý nghĩa thi cử đỗ đạt vậy nên nó cũng rất phù hợp để treo trong phòng học của con trẻ. Ngoài ra hình ảnh cá chép còn gắn liền với Ông Công và Ông Táo nên gia chủ cũng có thẻ treo phòng phòng bếp hay phòng ăn, nhưng cần chú ý tránh treo gần khu vực bếp nấu vì nó mang năng lượng Thuỷ sẽ kỵ với năng lượng Hoả. Bếp cũng được ví như hũ vàng của mỗi nhà nên treo tranh cửu ngư quần hội sẽ mang ý nghĩa về sự tài lộc và tài chính dư giả cho gia đình.

Khi treo tranh phong thuỷ nói chung cần đảm bảo kích thước tranh phù hợp với kích thước phòng, tranh cần được trao ngay ngắn, cân đối tạo sự hài hòa và tránh để tranh bị bụi bẩn sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí và tính thẩm mỹ của bức tranh. Mời bạn đọc thêm: Top 5 tranh treo phong thủy phòng giám đốc và lưu ý quan trọng

Tranh cửu ngư quần tụ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh cửu ngư quần tụ treo hướng nào?

Tranh cửu ngư quần tụ đại diện cho mệnh Thuỷ nên gia chủ nên treo tranh ở các hướng đại diện cho hành Thuỷ (hướng Bắc) và hành Mộc (hướng Đông và Đông Nam). Cùng với đó tránh treo về các hướng đại diện cho hành Hoả (hướng Nam) và hành Thổ (Tây Nam và Đông Bắc).

Tổng hợp các mẫu tranh cửu ngư quần tụ đẹp nhất

Dưới đây là gợi ý một số mẫu tranh cửu ngư quần tụ đẹp nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo để có thể gợi ý cho mình:

  • Tranh cửu ngư quần tụ khảm trai

Tranh cửu ngư quần tụ khảm trai

Tranh khảm trai là một dòng tranh truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam, các bức tranh được người nghệ nhân khéo léo tạo nên từ vỏ của những con trai, con ốc xà cừ với sắc trắng bạc có ánh cầu vồng độc đáo và đặc trưng mà ít chất liệu nào có thể sánh được. 

  • Tranh cửu ngư quần tụ bằng gỗ

Tranh cửu ngư quần tụ bằng gỗ

Tranh cửu ngư quần hội bằng gỗ được sử dụng khá phổ biến và lâu đời trong văn hoá của người Việt Nam. Từ những khối gỗ cứng nhắc được bàn tay các nghệ nhân chạm khắc khéo léo tạo nên những hình ảnh sinh động và thu hút.

  • Tranh cửu ngư quần tụ cnc

Tranh cửu ngư quần tụ cnc

CNC là một công nghệ hiện đại được áp dụng phổ biến trong nhiều ngành hiện nay. Những bức tranh phong thuỷ được tạo ra từ công nghệ này cũng khá được ưa chuộng do chúng có các đường nét sắc sảo và đẹp mắt, giúp không gian được trang trí sinh động và hài hoà.

  • Tranh cửu ngư quần tụ 3D

Tranh cửu ngư quần tụ 3D

Các dòng tranh phong thuỷ 3D hiện nay được sử dụng rất phổ biến bởi vẻ đẹp độc đáo và cực kỳ có chiều sâu. Dòng tranh này mang lại hình ảnh cực kỳ chân thật và sống động, màu sắc đa dạng và hình ảnh tranh sắc nét.

  • Tranh cửu ngư quần tụ bằng đồng

Tranh cửu ngư quần tụ bằng đồng

Tranh cửu ngư quần hội bằng đồng được sử dụng khá phổ biến do chất liệu đồng đã rất quen thuộc trong văn hoá của Việt Nam. Tranh phong thuỷ bằng đồng nói chung khá nổi bật với màu ánh đồng đặc trưng rất đẹp và chất lượng tranh bền bỉ với thời gian.

  • Tranh cửu ngư quần tụ dát vàng

Tranh cửu ngư quần tụ dát vàng

Những bức tranh dát vàng luôn thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của gai chủ. Loại tranh này có giá thành khá cao so với các loại tranh khác nhưng nó lại có vẻ đẹp lung linh của ánh vàng đặc trưng và độ bền bỉ rất tốt theo thời gian.

  • Tranh cửu ngư quần tụ đính đá

Tranh cửu ngư quần tụ đính đá

Tranh cửu ngư quần tụ đính đá thu hút ánh nhìn bởi sự lung linh của từng hạt đá nhỏ được gắn tỉ mỉ. Loại tranh này vừa đẹp, vừa bắt mắt và có giá thành khá phù hợp nên được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn.

  • Tranh thêu cửu ngư quần tụ 

Tranh thêu cửu ngư quần tụ 

Tranh thêu cũng là một dòng tranh truyền thống có từ lâu đời tại nước ta. Kiểu tranh này được yêu thích bởi sự sinh động và cực kỳ tinh tế, các đường nét của tranh được khéo léo tạo hình từ những sợi chỉ mảnh nhỏ và tỉ mỉ. Đặc biệt với các bức tranh thêu cửu ngư quần tụ cao cấp còn được dùng loại chỉ thêu bằng bạc hay chỉ thêu bằng vàng để tăng thêm độ thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ.

  • Tranh cửu ngư quần tụ sơn dầu

Tranh cửu ngư quần tụ sơn dầu

Tranh cửu ngư quần tụ sơn dầu cũng là một loại chất liệu tranh thích bởi màu sắc đa dạng, bóng đẹp và bền bỉ theo thời gian. Đây là một dòng tranh truyền thống đã có từ lâu của người Việt Nam với giá thành khá phù hợp.

  • Tranh cửu ngư quần tụ canvas

Tranh cửu ngư quần tụ canvas

Tranh cửu ngư quần tụ canvas được sử dụng phổ biến trong vài năm gần đây. Đây là kiểu tranh được in sống động trên nền vải bố có ưu điểm rất bền màu và giá thành khá phải chăng.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cửu ngư quần tụ trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...