Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: hướng Bắc (Phục Vị), hướng Đông (Thiên Y), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Đông Nam (Sinh Khí).

Đôi nét chung về người tuổi Kỷ Mão 1999

Người sinh năm Kỷ Mão 1999 có tuổi dương lịch tính từ ngày 4/2/1999 đến ngày 3/2/2000. Theo phong thuỷ, người sinh năm 1999 thuộc Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ có nghĩa là đất trên tường thành. Trong 12 con giáp, Kỷ Mão là tuổi con Mèo, đây là loài linh vật nhanh nhẹn, linh hoạt và có thể thích nghi dễ dàng với mọi hoàn cảnh. Những người sinh năm 1999 vừa mang năng lượng ổn định của hành Thổ (Đất) vừa mang nét tính cách linh hoạt, nhẹ nhàng và quyết đoán của loài Mèo. Tuổi 1999 thường có nhiều ý tưởng mới mẻ và có khả năng sử dụng sự sáng tạo của mình để giải quyết các vấn đề. Họ là những người thích thử thách và không ngại khó khăn khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn. Họ thường có năng lượng dồi dào và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động xã hội, nên dễ dàng kết giao với nhiều mối quan hệ. Họ có khả năng thích ứng với các thay đổi nhanh chóng trong môi trường xung quanh. Tất nhiên, các đặc điểm này chỉ là tổng quát và có thể không áp dụng cho tất cả mọi người sinh năm 1999. Tính cách của mỗi người được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như gia đình, văn hoá  và đúc rút của cá nhân. Xem thêm: Hướng bàn làm việc tuổi Kỷ Mão 1999 mang tài lộc

Đôi nét chung về người tuổi Kỷ Mão 1999

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Kỷ Mão 1999?

Xây nhà là một trong những việc lớn của đời người, trong quan niệm của văn hóa phương Đông, thì việc làm nhà cần chú ý rất nhiều đến các yếu tố phong thuỷ. Phong thủy có thể được hiểu như việc thiết kế và xây dựng môi trường sống sao cho hài hòa với các yếu tố tự nhiên. Theo quan niệm phong thủy, việc xây dựng nhà cửa hợp lý có thể mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ. Thiết kế theo phong thủy có thể giúp tạo ra một không gian sống thoải mái và hài hòa, ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và sức khỏe của những người sống trong đó. Những người theo trường phái phong thủy tin rằng, khi xây dựng một căn nhà theo phương pháp hợp phong thủy, nó có thể giúp tạo ra một môi trường sống hài hòa và ổn định, đóng góp vào sự phát triển bền vững của gia đình và cộng đồng.

Xây nhà không hợp phong thủy có thể được cho là có thể mang lại các tác động xấu cho sức khỏe và cuộc sống của những người sinh sống trong không gian đó, ví dụ như làm giảm sinh khí hoặc tạo ra sự căng thẳng không cần thiết. Tuy nhiên, phong thủy là một khía cạnh chủ quan và có những quan điểm khác nhau giữa các chuyên gia và nhiều người. Việc áp dụng phong thủy trong xây dựng vẫn cần được đánh giá kỹ lưỡng và thực hiện một cách hợp lý để đảm bảo sự hài hòa và tiện nghi trong không gian sống. Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Kỷ Mão 1999

Gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 nói riêng và các mệnh tuổi khác nóic hung khi xác định hướng nhà cần sử dụng la bàn để xác định hướng nhà cho thật cẩn thận và chính xác. Từ đó sẽ tạo cơ sở để quy chiếu hướng nhà mình vào hướng nhà hợp với mệnh tuổi riêng, với mỗi mệnh tuổi khác nhau sẽ có những hướng nhà tốt và xấu khác nhau. Trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về các hướng nhà hợp và không hợp với tuổi 1999 trong phần nội dung bên dưới. Còn trong phần nội dung này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các xác định các hướng nhà bằng la bàn, cụ thể như sau:

Với việc xác định hướng bằng la bàn, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn. Ví dụ như các đồ dùng bằng kim loại hay thiết bị có từ tính như điện thoại di động, đồ trang sức, đồng hồ, tránh xa ô tô, đài radio,… Sau đó gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà và đảm bảo khoảng cách 1m – 2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm mắt nhìn, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Nên đo lại ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 phong thủy cho Nam, Nữ

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 nam phong thủy

Gia chủ nam tuổi Kỷ Mão 1999 thuộc Đông tứ mệnh, nên hợp với các hướng Đông tứ trạch, khắc với các hướng Tây tứ trạch. Vì vậy hướng nhà hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt nhà: hướng Bắc (Phục Vị), hướng Đông (Thiên Y), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Đông Nam (Sinh Khí).

  • Hướng Bắc (Phục Vị): Hướng này mang lại cuộc sống luôn vui vẻ, tài lộc đủ đầy, thăng quan tiến chức, công danh sự nghiệp thăng tiến, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Hướng này giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, giúp sức khỏe tốt, tuổi thọ kéo dài, gia đình trên dưới thuận hòa, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Nam (Diên Niên): Hướng này giúp gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng, giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn, con cái thông minh, hiếu thảo, phú quý giàu sang.
  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí): Hướng này giúp gia chủ làm ăn phát đạt, việc làm ăn thuận lợi, hạnh phúc dài lâu, sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

Bên cạnh các hướng nhà tốt, nam gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu là: hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Họa Hại), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Tây Bắc (Lục Sát): Hướng xấu này khiến gia chủ gặp rắc rối về chuyện tình cảm, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và vấn đề kinh tế.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng xấu này khiến mất của cải, thất nghiệp, khiến gia chủ gặp xui xẻo, ảnh hưởng đến con đường tiền tài và sự nghiệp.
  • Hướng Tây (Hoạ Hại):  Hướng xấu này khiến mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, thường xuyên bị mất của cải, mất hòa thuận trong các mối quan hệ, bệnh tật khó thuyên giảm.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này khiến mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, dễ vướng phải kiện tụng, ảnh hưởng đến con đường tiền tài, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 nữ phong thủy

Nữ gia chủ tuổi 1999  thuộc Tây tứ mệnh, nên hợp với các hướng Tây tứ trạch, khắc với các hướng Đông tứ trạch. Nên gia chủ có thể đặt hướng nhà vào một trong các hướng tốt sau: hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên niên), hướng Đông Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này mang lại sự phát triển, giúp hóa giải những khó khăn trong cuộc sống, đem lại may mắn, giúp gia chủ làm ăn thành công và trở nên phú quý, giàu sang.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng này giúp gia đình gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, giúp tránh xa khỏi sự đố kỵ và xung đột, vợ chồng luôn hòa hợp, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Tây (Diên niên): Hướng này giúp gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng, vợ chồng luôn hòa hợp, tiền tài dư dả, mọi sự trong cuộc sống đều may mắn, sức khoẻ dồi dào, con cái được như ý.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): (Phục vị hay Được sự giúp đỡ):  Hướng này giúp cuộc sống luôn vui vẻ, sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp được như ý, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Bên cạnh đó nữ gia chủ tuổi 1999 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng này có thể làm mọi điều thất bại, gặp nhiều sóng gió, trở ngại trong sự nghiệp hoặc đối mặt với bệnh tật, cãi vã, thị phi, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Chọn hướng này có thể khiến gia chủ gặp rắc rối về chuyện tình cảm, mang sát khí vào nhà, gia đình dễ xảy ra bất hoà, vợ chồng không hòa thuận, công danh sự nghiệp đi xuống, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Khi chọn hướng này gia chủ sẽ dễ gặp nhiều chuyện không may mắn như mất tiền bạc, mất của cải, thất nghiệp, tiền tài tuột dốc không phanh, khiến gia chủ gặp xui xẻo, khiến gia chủ gặp phải nhiều thị phi.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này khiến mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, thị phi, thất bại, bất hòa, cãi vã, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mão 1999 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Kỷ Mão 1999

Hướng nhà nếu vô tình phạm phải một số hướng xấu thì gia chủ có thể áp dụng một số cách sau đây để hoá giải:

  • Đặt lại cửa chính hoặc xây cửa phụ vào hướng tốt: Cách hoá giải này thường được áp dụng với các lỗi như hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh, hướng Hoạ hại hoặc hướng nhà phạm Lục Sát.
  • Dùng nguyên tắc “Đa cát thắng hung”: Nguyên tắc này có nghĩa là đặt hướng các phòng khác trong nhà vào hướng tốt để khắc chế lỗi hướng nhà phạm hướng xấu.
  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ: Hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh, hướng Lục sát thì có thể dùng các vật phẩm phong thuỷ như gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Công, tượng Quan Thế Âm,…để trấn áp.
  • Sử dụng thảm: Thảm đặt trước cửa nhà sẽ giúp thu hút các năng lượng xấu ngăn cho chúng không đi vào nhà. Gia chủ nên chọn các loại thảm có màu hợp với mệnh tuổi để tăng thêm tác dụng hoá giải.
  • Sử dụng gương: Gương sẽ giúp phản chiếu lại các năng lượng xấu để chúng không ảnh hưởng đến không gian nhà ở, vậy nên gia chủ có thể dùng gương để hoá giải các hướng nhà phạm hướng xấu.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Ngoài hướng nhà hợp phong thuỷ thì gia chủ tuổi 1999 cũng cần chú ý đến một số cách bố trí nhà cửa hợp phong thuỷ sau đây:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cửa chính có thể bố trí trùng với các hướng tốt của hướng nhà và tránh các hướng xấu để thu hút tài lộc, may mắn.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Về hướng của phòng khách thì gia chủ cũng có thể đặt trùng với hướng nhà, vị trí thì nên đặt phòng khách ở trung tâm của ngôi nhà để đón nhận được nguồn năng lượng tốt nhất. Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Gia chủ tuổi 1999 Kỷ Mão là nam giới thì nên đặt bàn thờ quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Diên Niên); hướng Đông Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Phục Vị); hướng Đông (Thiên Y). Bên cạnh đó, cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Tây (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh). Chi tiết hơn tại bài viết: Hướng bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy, mang lại may mắn

Với gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 là nữ thì nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ: Hướng Tây Bắc (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Phục Vị); hướng Tây (Thiên Y). Bên cạnh đó cần tránh phạm các hướng xấu: Hướng Nam (Họa Hại); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Nam gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 nên đặt bếp quay về các hướng tốt là: Hướng Đông Nam (Sinh khí); hướng Đông (Thiên y); hướng Nam (Diên niên); hướng Bắc (Phục vị). Bên cạnh đó cần tránh đặt bếp vào các hướng xấu là: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây (Họa Hại).

Với nữ gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 nên quay bếp vào các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Sinh khí); hướng Tây Bắc (Thiên y); hướng Tây (Diên niên); hướng Đông Bắc (Phục vị). Trái lại, cần tránh các hướng xấu như: Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh); hướng Bắc (Ngũ quỷ); hướng Đông (Lục sát); hướng Nam (Họa hại).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Nữ tuổi Kỷ Mão 1999 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt giường ngủ: hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên). Cùng với đó cần tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu là: Hướng Tây Bắc (Lục Sát), Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Tây (Họa Hại). Tham khảo bài viết sau: Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy.

Nam tuổi Kỷ Mão 1999 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt giường ngủ: hướng Đông Nam(Sinh Khí), hướng Bắc (Phục Vị), hướng Đông (Thiên Y), hướng Nam (Diên Niên). Chú ý tránh các hướng xấu gồm: Hướng Tây Bắc (Lục Sát), Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Tây (Họa Hại).

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999

Nhà vệ sinh cần được đặt vào vị trí xấu và hướng xấu để triệt tiêu các năng lượng xấu. Với gia chủ tuổi 1999 là nam giới thì nên quay hướng nhà vệ sinh về các hướng như: hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Họa Hại), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

Còn với nữ gia chủ tuổi 1999 thì nên quay hướng nhà vệ sinh về các hướng như: hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh). Cùng với một số: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Kỷ Mão 1999 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Về màu sắc nội thất

Tuổi Kỷ Mão 1999 mang mệnh Hoả vì vậy nội thất nhà cần chọn các màu thuộc bản mệnh Thổ và mệnh Hoả (do Hoả sinh Thổ). Cụ thể thì tuổi 1999 sẽ hợp với các màu nội thất là màu vàng, màu nâu thuộc hành Thổ và các màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím thuộc hành Hoả.

Bày trí nhà tuổi Kỷ Mão 1999 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Về vật liệu nội thất, gia chủ tuổi 1999 cũng nên chọn các vật liệu thuộc hành Thổ là đất sét, gạch men, sành sứ, đá và chất liệu thuộc hành Hoả là đá, kính để được may mắn và tài lộc.

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 có thể sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Thổ và Hoả; tượng linh vật Mèo mạ vàng; hay các loại cây xanh phong thủy có màu đỏ hoặc vàng như cây cây Trạng Nguyên, cây Trúc Nhật, Lưỡi hổ, cây hoa Đồng tiền, cây Cau tiểu trâm,… đều rất hợp với tuổi 1999.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...