Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc

Việc bố trí bàn làm việc hợp phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho người sử dụng, ngoài việc trang trí đẹp mắt thì yếu tố phong thủy cũng cần được chú trọng. Vậy, phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa nên đặt ở vị trí nào, sắp xếp ra sao để mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho người sở hữu? Cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Tổng quan chung về người mệnh Hỏa

Trước khi tìm hiểu về phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa thì dưới đây là những thông tin tổng quan về người thuộc mệnh Hỏa:

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Hành Hỏa biểu tượng cho ngọn lửa, người mệnh Hỏa cũng có những nét tính cách giống với ngọn lửa. Họ luôn có sự nhiệt huyết, bộc trực, công minh và rất dũng cảm, với người xung quanh thì người mệnh Hỏa nhiệt tình, tốt bụng, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Bên cạnh đó, họ cũng thường hành động nhanh chóng và dứt khoát nên có thể chớp được cơ hội tốt. Tuy nhiên, tính cách của người mệnh Hỏa cũng tồn tại những hạn chế nhất định như nóng tính, có sự nóng vội trong hành động. Họ đôi lúc bốc đồng, kiêu ngạo và phô trương thậm chí là nhanh chán.

Dựa vào năm sinh dưới đây là những người có năm sinh thuộc mệnh Hỏa, cụ thể: Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995), Mậu Tý (1948, 2008), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Dần (1986, 1926), Đinh Mão (1987, 1927)

Tính cách, vận mệnh của người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường có tính quyết tâm cao, nhiều mơ ước và hoài bão lớn. Với tính cách dứt khoát nên khi đã quyết định điều gì thì sẽ làm nhanh gọn lẹ, nên dễ dàng bắt gặp được thời cơ tốt cho bản thân. Họ có tính tình thẳng thắn, thật thà nên hơi khô khan trong giao tiếp và sẽ bộc lộ hết cảm xúc của mình mà không giấu diếm. Ngoài ra, họ cũng có thể trở thành một người lãnh đạo, dẫn đầu tốt, có sự thấu hiểu và nghĩ cho đồng nghiệp. Đồng thời người mệnh Hỏa còn khá chỉn chu, có kế hoạch rõ ràng trong mọi việc và có tính trách nhiệm cao. Người thuộc mệnh Hỏa có tính tình thân thiện, tốt bụng, cởi mở và đa phần là người hướng ngoại. Họ chủ động trong công việc, tự hoàn thành xuất sắc mọi công việc nên được trọng dụng và thăng tiến dễ dàng. Cùng với đó là sự dũng cảm, tham vọng và chấp nhận được các rủi ro, sẵn sàng dấn thân đầy mạo hiểm.

Tuy nhiên, vì có tính tình hơi nóng nảy nên làm việc gì cũng nhanh gọn, gấp rút đôi khi chính vì vậy mà khiến họ thất bại do thiếu kiên nhẫn. Họ đam mê nhiều thứ nhưng chóng chán, mau nản đi cạnh đó họ cũng khả kiêu ngạo, khoa trương về bản thân mình nên bề ngoài có hơi khép kín và lạnh lùng. Đôi khi có sự bướng bỉnh, hiếu chiến khiến người mệnh Hỏa gặp nhiều tổn thất. Xem thêm: Những mẫu bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc

Tại sao cần chú ý đến phong thủy bàn làm việc?

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa nói riêng, phong thủy phòng làm việc nói chung có tầm ảnh hưởng sâu sắc tới tài lộc và sự nghiệp của người dùng. Do đó, môi trường trong phòng được đặt đúng hướng phong thủy bàn làm việc sẽ giúp cho bản thân dễ dàng được tiếp nhận luồng sinh khí tốt đẹp, thuận lợi. Điều này giúp mang lại sự minh mẫn, sáng tạo giúp người dùng đưa ra những sách lược trong kinh doanh đúng đắn và thành công hơn.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa gồm yếu tố nào?

Phong thủy bàn làm việc dành cho người mệnh Hỏa hài hòa khi phối hợp đầy đủ các yếu tố phong thủy với nhau, cụ thể là:

Màu sắc bàn làm việc

Người mệnh Hỏa tương sinh, tương hợp với màu bản mệnh Hỏa và các màu sắc thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa), tuyệt đối không nên chọn bàn làm việc có màu thuộc hành Thủy. Những người mang mệnh Hỏa yêu thích sự trẻ trung, năng động nên khi lựa chọn bàn làm việc thì nên chọn màu sắc nổi bật như hồng, cam, tím, vàng, xanh lục, xanh lá cây… giúp đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc - Màu sắc bàn làm việc

Chất liệu bàn làm việc

Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Mộc hành Hỏa, nên bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nên ưu tiên làm từ gỗ, hạn chế dùng chất liệu kim loại. Bàn làm việc từ gỗ bền bỉ, chắc chắn giúp sự nghiệp của người mệnh Hỏa mau thăng tiến, đạt được nhiều may mắn. Tốt nhất nên giữ nguyên vân gỗ nguyên bản màu đỏ, vàng nâu hoặc đỏ nâu đều tốt cho người thuộc mệnh Hỏa.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc - Chất liệu bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc cũng là một yếu tố quan trọng để tạo một không gian làm việc lý tưởng và cần kết hợp nhiều yếu tố khác như phong thủy, thẩm mỹ và sự thoải mái.

Kích thước bàn làm việc cho người lãnh đạo nên chọn bàn có kích thước lớn từ 1.6 – 2m để thể hiện sự quyền uy và vị thế, nhưng cần dựa vào diện tích phòng để chọn được mẫu bàn phù hợp. Chất liệu nên sử dụng gỗ tự nhiên là hàng đầu, đặc biệt là gỗ màu nâu đỏ để tăng cường vượng khí cho người mệnh Hỏa. 

Kích thước bàn làm việc cho nhân viên thì nên chọn bàn có kích thước vừa phải từ 1 – 1.4m để vừa đủ đặt máy tính, tài liệu cũng như vật dụng cần thiết. Ngoài gỗ tự nhiên thì có thể chọn gỗ công nghiệp, kính hoặc kim loại nhưng nên ưu tiên các màu sắc thuộc hành Hỏa hoặc hành Mộc như đỏ, cam, hồng, xanh lá cây.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc - Kích thước bàn làm việc

Hình dáng bàn làm việc

Để có phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa chuẩn thì hình dáng của bàn cũng rất cần được chú ý và bàn có hình dáng dài, sẽ hợp nhất với người mệnh Hỏa. Không nên dùng những kiểu bàn có góc nhọn, điều này sẽ gây ra điềm không may mắn, cản trở sự nghiệp người thuộc mệnh Hỏa.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc - Hình dáng bàn làm việc 

Hướng kê bàn làm việc

Việc chọn hướng đặt bàn làm việc đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, đặc biệt là người mệnh Hỏa. Hướng đặt bàn phù hợp không chỉ mang lại sự thoải mái khi làm việc mà còn giúp gia tăng năng lượng tích cực, hỗ trợ sự nghiệp phát triển. Những hướng tốt nhất dành cho người mệnh Hỏa là Đông Nam, Tây Nam, Tây và Tây Bắc giúp tăng cường sự sáng tạo và khả năng giao tiếp, mang lại sự ổn định và giúp người dùng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc - Hướng kê bàn làm việc

Vị trí kê bàn làm việc

Bàn làm việc của người mệnh hỏa nên có điểm dựa lưng, giúp mang lại cảm giác vững chắc, an toàn, ổn định cho tinh thần làm việc thoải mái nhất. Không gian cần có đủ khoảng trống để phía trước bàn không quá chật chội, như vậy con đường công danh mới phát triển. Với người mệnh Hỏa thì không nên đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ, vì người ta cho rằng vị trí ngồi như vậy dễ gặp tai ương bất ngờ, ảnh hưởng tới sức khỏe và mất tập trung làm giảm hiệu suất làm việc.

Không nên để lối đi 2 bên bàn làm việc, khiến mất tập trung vừa thể hiện sự bất lợi của con đường công danh trong phong thủy. Bàn làm việc cần đặt tránh các cột trụ, vì nó sẽ chặn vận khí, khiến người dùng gặp khó khăn trong phán đoán và dễ đưa ra quyết định sai lầm. Và không đặt bàn làm việc ở các đường cắt góc bởi chúng sẽ gây ra mâu thuẫn, bất đồng với đồng nghiệp. Ngoài ra, cũng không nên đặt bàn đối diện cầu thang, nhà vệ sinh hay nhà bếp.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc - Vị trí kê bàn làm việc

Đồ vật trang trí trên bàn làm việc cho người thuộc mệnh Hỏa

Ngoài chất liệu, kiểu dáng, màu sắc thì đồ vật trang trí trên bàn làm việc cũng khá quan trọng, nhất là những người thuộc mệnh Hỏa. Dưới đây là một vài món đồ phong thủy mà người mệnh Hỏa có thể đặt trên bàn làm việc:

Quả cầu phong thủy

Được làm từ nhiều loại đá phong thủy khác nhau, màu sắc khác nhau nên quả cầu còn tượng trưng cho may mắn, trí tuệ và quyền lực. Nên người dùng có thể chọn cho mình loại đá và màu sắc phù hợp với mệnh, giúp hấp thụ linh khí để mang lại năng lượng tích cực. Người mệnh Hỏa nếu muốn đem lại vượng khí cho căn phòng có thể chọn quả cầu phong thủy màu cam, đỏ vì đây là màu tượng trưng cho bản mệnh Hỏa, góp lửa để mang lại sự vượng khí. Nhưng quả cầu phong thủy có màu xanh lá cây, màu xanh da trời thuộc hành Mộc cũng có thể sử dụng được. Vì Mộc sinh Hỏa, gỗ cháy thành lửa giúp mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Tránh chọn màu xám, đen, xanh nước biển sẽ không tốt cho người mệnh Hỏa. Xem chi tiết qua: 10+ quả cầu phong thuỷ mệnh Hoả thu hút vượng khí tài lộc,

Tượng linh vật

Đây cũng là một vật phẩm phong thủy giúp mang lại may mắn cho chủ nhân, còn giúp bảo vệ chủ nhân, xua đuổi tà khí. Người mệnh Hỏa có quyết tâm cao, nhiều hoài bão do đó khi lựa chọn linh vật cần phải có khả năng chiêu tài, hanh thông trên con đường sự nghiệp. Người mệnh Hỏa muốn có công danh rực rỡ, có thể chọn Thánh Văn Xương để bài trí để chiêu tài lộc nên trưng Tỳ Hưu nhằm bảo vệ gia sản và tiền tài.

Tranh tài lộc

Những bức tranh phong thủy mệnh Hỏa đặt trong phòng làm việc không chỉ có giá trị cao về thẩm mỹ, phù hợp với chủ đề nội thất của căn phòng mà còn là những vật mang lại may mắn cho chủ nhân. Người thuộc mệnh Hỏa có thể trưng bày các bức tranh Cửu Long, tranh đồng quê, tranh thiên nhiên…

Cây hoa Trạng Nguyên

Cây nổi bật với phần lá màu đỏ khi còn nhỏ và chuyển dần sang xanh khi lớn hơn, cây mang ý nghĩa đỗ đạt, thăng tiến trong công việc rất phù hợp với không gian phòng làm việc của người mệnh Hỏa.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc

Cách bố trí bàn làm việc mệnh Hỏa khoa học, hợp phong thủy

Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa để có một không gian làm việc hiệu quả và mang lại nhiều may mắn, thì người mệnh Hỏa nên lưu ý một vài yếu tố phong thủy khi bố trí bàn làm việc dưới đây:

Vị trí đặt bàn làm việc tốt bao gồm Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc những hướng này tương sinh với mệnh Hỏa, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. Cần phải tránh hướng Bắc, vì đây là hướng thuộc hành Thủy tương khắc với mệnh Hỏa, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và công việc.

Về hình dáng và chất liệu của bàn làm việc thì nên chọn bàn có dáng dài, tránh bàn có quá nhiều góc cạnh nhọn. Chất liệu thì nên ưu tiên bàn làm bằng gỗ tự nhiên, vì gỗ thuộc hành Mộc sinh Hỏa, giúp tăng cường năng lượng cho người mệnh Hỏa.

Màu sắc của bàn nên chọn màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá.. vì đây là những màu tương sinh tương hợp với mệnh Hỏa, giúp mang lại cảm giác ấm áp, hứng khởi và may mắn. Tuy nhiên tránh màu đen, trắng, xanh dương vì đây là những màu thuộc hành Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa đón may mắn rước tài lộc

Gợi ý một số bàn làm việc Đức Khang phù hợp người mệnh Hỏa

Dưới đây sẽ là gợi ý một số mẫu bàn làm việc phù hợp với người mệnh Hỏa, hợp phong thủy mà khách hàng có thể tham khảo:

Bàn làm việc chân sắt chữ K sơn tĩnh điện – IRKT2

Mẫu bàn làm việc IRKT2 của Đức Khang có thiết kế ấn tượng với kiểu chân chữ K độc đáo, các đường nét khỏe khoắn và cá tính nên có thể bố trí trong nhiều không gian khác nhau. Với thiết kế dáng chữ K được tạo thành từ những bản kim loại dẹt, ghép với nhau thành 2 hình tam giác. Bề mặt chân bàn tiếp xúc với mặt sàn tương đối nhiều tác dụng đảm bảo sự cân đối, tăng khả năng chịu lực cho sản phẩm. Bề mặt bàn bằng phẳng, được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp phủ melamine, các cạnh bàn đều được bo góc giúp đảm bảo an toàn cho người dùng. Kích thước tùy vào nhu cầu sử dụng, diện tích không gian và điều kiện tài chính mà khách hàng có thể chọn bàn với kích thước từ 1 – 1.2 – 1.4 – 1.6m

Bàn làm việc chân sắt chữ K sơn tĩnh điện - IRKT2

Bàn làm việc chân hình cánh bướm – DKMD36

Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa thì nên chọn các loại bàn làm việc không có góc cạnh sắc nhọn, và mẫu bàn DKMD36 của Đức Khang sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với điểm mạnh là thiết kế hiện đại, trẻ trung phù hợp với xu hướng nội thất của các doanh nghiệp. Chân bàn thiết kế ấn tượng với trụ chữ nhật dẹt ở giữa xẻ rãnh, 2 bên là 2 cánh nhìn như cánh bướm, tạo điểm nhấn cho tổng thể sản phẩm, mặt bàn chữ nhật vuông vắn với độ dày 25mm chắc chắn. Đặc biệt, thiết kế đơn giản của bàn có thể ghép lại thành các cụm bàn 4, 6, 8 phù hợp với nhiều người. Kích thước của bàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Bàn làm việc chân hình cánh bướm - DKMD36

Mẫu bàn làm việc chân chữ K đôi cách điệu – DKMD33

Bàn làm việc DKMD33 của Đức Khang gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế chân bàn uốn cong cách điệu, giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Điểm mới lạ của sản phẩm chính là phần chân bàn, thiết kế chân bàn uốn cong ở giữa là trụ chữ nhật dẹt được xẻ rãnh, 2 bên là chân sắt tạo dáng giống chữ K. Dáng chân này giúp tổng thể sản phẩm bớt đơn điệu mà lại tăng thêm tính thẩm mỹ, rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Mặt bàn hình chữ nhật có diện tích rộng rãi nên giúp người dùng có nhiều chỗ để máy tính và tài liệu, hỗ trợ công việc tốt nhất. Kích thước bàn có thể thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng.

Mẫu bàn làm việc chân chữ K đôi cách điệu - DKMD33

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu thêm về phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa và những mẫu bàn làm việc đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Đừng quên liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn làm việc văn phòng giá rẻ, hiện đại của Nội thất Đức Khang nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...