Kinh nghiệm thiết kế hội trường công ty chuyên nghiệp

kinh nghiem thiet ke hoi truong cong ty chuyen nghiep

Hội trường công ty là nơi lãnh đạo và cán bộ, nhân viên trong công ty tham gia sự kiện, hội nghị quan trọng. Để có thể thiết kế hội trường đẹp, chuyên nghiệp, bạn đừng bỏ qua bài viết.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Đặc điểm không gian hội trường công ty

Hội trường công ty sử dụng với mục đích tổ chức các sự kiện, hội nghị… của công ty. Bên cạnh những hội trường quy mô nhỏ, truyền thống thì hầu hết các hội trường công ty ngày nay đều được thiết kế dạng đa năng, đảm bảo tính tiện dụng cũng như đồng bộ nội thất, thiết bị kỹ thuật đầy đủ để tạo ra không gian hội trường hoàn hảo cho phục vụ cho các cuộc hội họp, thuyết trình, giao lưu văn nghệ,… 

Về quy mô, diện tích hội trường công ty thường cỡ nhỏ và trung bình, dao động từ 50 – 200 chỗ ngồi, số lượng các công ty có quy mô hội trường lớn trên 200 chỗ ngồi có nhưng ít, đa phần đó phải là các tập đoàn lớn, có tiềm lực tài chính mạnh và nhu cầu sử dụng nhiều.

Hội trường công ty được phân chia thành 2 loại chính đó là hội trường công ty nhà nước và hội trường công ty ngoài nhà nước(tư nhân, có vốn đầu tư nước ngoài). Với mỗi loại sẽ có cách lựa chọn nội thất cũng như bài trí sân khấu khác nhau.

Tham khảo thêm một số mẫu hội trường phù hợp cho công ty:

2. Chi phí thiết kế hội trường công ty

Đối với những công ty Nhà nước thì nguồn chi phí thiết kế hội trường dựa vào ngân sách nhà nước là chủ yếu. Theo đó các công ty này sẽ lên kế hoạch, đưa ra chi tiết mức chi phí đầu tư thiết kế hội trường để được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp chi phí xây dựng. 

Còn đối với các công ty ngoài nhà nước thì 100% chi phí xây dựng hội trường do công ty, doanh nghiệp tự bỏ ra.

3. Hội trường công ty nên sử dụng loại ghế nào?

Ghế hội trường truyền thống 4 chân tĩnh hoặc hế chân quỳ

Đối với những công ty nhỏ, diện tích không gian hội trường nhỏ thì ghế hội trường 4 chân tĩnh truyền thống hoặ ghế chân quỳ là sự lựa chọn hoàn hảo. Mẫu ghế này có ưu điểm:

  • Kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển khi cần. 
  • Mặt đệm ngồi cố định, tạo sự vững chắc khi ngồi
  • Trọng lượng ghế nhẹ, dễ dàng lắp đặt
  • Khung và chân ghế sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc sắt sơn tĩnh điện có độ bền tương đối cao.
  • Giá thành sản phẩm thấp, phù hợp với các công ty có tài chính hạn hẹp.

Tham khảo một số mẫu ghế:

Ghế hội trường truyền thống 4 chân tĩnh hoặc hế chân quỳ

Ghế hội trường hiện đại mặt lật

Nếu có tiềm lực tài chính tốt, công ty, doanh nghiệp nên lựa chọn các mẫu ghế mặt lật, có thiết kế hiện đại, mang đến nét đẹp sang trọng trong không gian lắp đặt. Ưu điểm của dòng ghế này là:

  • Màu sắc đa dạng: Ngoài 2 màu phổ biến là xanh dương, đỏ thì ghế còn có rất nhiều màu: cam, hồng, đỏ sẫm, tím, xanh lơ, xám, nâu… Doanh nghiệp có thể lựa chọn ghế có màu sắc hài hòa với tổng thể không gian hội trường.
  • Lưng ghế cao, tựa lưng, đệm ngồi làm bằng đúc mút lạnh đàn hồi, êm ái giúp người ngồi lâu không bị mỏi. Lớp vải nỉ bên ngoài dày dặn, chống xô dạt, không bị nhão sau thời gian dài sử dụng.
  • Tay vịn thường được ốp nhựa hoặc ốp gỗ tinh tế, sang trọng. Nếu công ty thường xuyên tổ chức các cuộc họp cần ghi chép thì nên lựa chọn các dòng ghế có kèm bàn viết.
  • Chân ghế thiết kế dạng chân bám sàn tạo thế vững chãi. Chân ghế bám sàn gồm có 2 dạng chính là chân đôi bám sàn và chân trụ bám sàn. Ghế chân đôi bám sàn mỗi bên chân ghế sẽ được gắn 2 ốc vít bát xuống nền sàn. Ghế chân trụ thì chân được nối với đáy của đệm ngồi và đế đặt trên mặt sàn, xung quanh cũng được bắt vít chắc chắn. Chất liệu sử dụng làm chân và khung ghế là thép sơn tĩnh điện, gang đúc hoặc nhôm định hình. Tùy điều kiện tài chính, công ty sẽ chọn ghế hội trường có phần chân và khung làm từ các chất liệu khác nhau.
  • Thiết kế tổng thể ghế sang trọng, thanh lịch, cao cấp, phù hợp với nhiều không gian lắp đặt khác nhau.

Tham khảo một số mẫu ghế:

Ghế hội trường hiện đại mặt lật

Xem đầy đủ các mẫu ghế hội trường

4. Thiết kế hội trường công ty như thế nào?

Phần sân khấu

Chiều rộng sân khấu hội trường 50- 200 chỗ ngồi nên có kích thước từ 5-8m. Chiều cao của sân khấu trong khoảng 0,95-1,15m. Sàn sân khấu nên dùng mặt gỗ dày 4cm, bằng phẳng và không bị hở. Cấu tạo chắc chắn và có khả năng chịu lực cao.

Hội trường công ty nhà nước: Hội trường công ty Nhà nước phần sân khấu thường cần đảm bảo có đầy đủ: phông rèm, khánh tiết, cờ búa liềm, tượng Bác, bục đặt tượng Bác, bục phát biểu. Quy cách bố trí sân khấu hội trường như sau:

  • Phông rèm: Chọn phông rèm có màu sắc hài hòa, chất liệu dày dặn, treo cách mặt đất 15cm.
  • Bục phát biểu: Khi bài trí bục phải đảm bảo khi nhìn từ sân khấu xuống bục nằm ở góc bên phải gần sát mép sân khấu.
  • Vị trí băng cờ: Vị trí băng cờ nằm ở bên trái phông hậu, chiếm khoảng gần 1/3 tổng chiều dài phông hậu. Khung chữ và biểu tượng luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông và cao hơn đầu người phát biểu.
  • Khung chữ biểu tượng: Khung chữ và biểu tượng luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông và cao hơn đầu người phát biểu.
  • Bục tượng Bác: Bục đặt tượng Bác Hồ đặt sát và cùng trục với dải cờ đỏ sao vàng.

Hội trường công ty ngoài nhà nước: Đối với hội trường công ty ngoài nhà nước thì không cần phải tuân theo những quy định bố trí sân khấu như hội trường công ty nhà nước. Đơn vị doanh nghiệp có thể tùy ý sắp xếp mọi thứ hài hòa, sáng tạo, mang dấu ấn của doanh nghiệp mình.

Phần khán giả

Phần khán giả bên dưới, hội trường công ty thường được bố trí theo các kiểu:

Xếp thẳng hàng: Đây là kiểu bố trí được lựa chọn nhiều nhất. Hội trường được chia từ 1 – 3 dãy, các hàng ghế xếp thẳng hàng, ngay ngắn đẹp mắt. Lợi thế của kiểu sắp xếp này đó là tận dụng được tối đa diện tích vốn có, mặt khác chi phí thiết kế thi công cũng thấp, việc lắp đặt ghế dễ dàng.

Xếp hình vòng cung: Nếu muốn không gian hội trường công ty thêm đẹp và ấn tượng, thẩm mỹ hơn thì đơn vị cũng có thể lựa chọn kiểu bố trí này. Theo đó các hàng ghế sẽ được xếp theo nguyên tắc hàng sau dài hơn hàng trước nằm trên cùng 1 mặt phẳng, tạo thành vòng cung mở rộng khoảng 130 độ. Kiểu sắp xếp này sẽ biến sân khấu hội trường thành trung tâm, việc theo dõi diễn biến sân khấu thuận lợi. Hạn chế của kiểu bố trí này là không tận dụng tối đa được diện tích không gian. 

Do hội trường công ty phần đa có quy mô nhỏ, trung bình nên những kiểu bố trí khép kín (các hàng ghế xếp thẳng hàng, hàng sau cao hơn hàng trước), kiểu cánh quạt (hàng ghế xếp thành hình vòng cung, hàng sau dài và cao hơn hàng trước) không được ưu tiên lựa chọn bởi không thực sự cần thiết và chi phí thiết kế cũng bị đẩy lên cao, ảnh hưởng đến ngân sách tài chính của doanh nghiệp.

5. Âm thanh, ánh sáng hội trường công ty

Âm thanh:

Yêu câu đối với âm thanh trong hội trường: Âm thanh phủ đều trong không gian để toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty có thể nghe rõ nội dung họp, hội thảo… Chất lượng âm thanh tốt, nghe tiếng rõ ràng, không có tạp âm, không xảy ra hiện tượng vang dội.

Đặt loa ở vị trí hợp lý, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh.

Vấn đề cách âm trong hội trường rất quan trọng. Cách âm giúp cho khu vực hội trường không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh và đồng thời giúp cho âm thanh không bị loãng khi biểu diễn, thuyết trình. 

Ngoài cách âm, hội trường cũng cần phải đảm bảo được vấn đề tiêu âm. Bởi vì trong một không gian như hội trường không thể tránh khỏi hiện tượng dội ngược âm. Điều này khiến cho người nghe cảm thấy vô cùng khó chịu.

Ánh sáng:

Giảm thiểu sự bí bách của hội trường trong không gian hạn chế, kín, đông người bằng cách lắp đặt hệ thống các quạt thông gió hoặc tận dụng ánh sáng tự nhiên vào không gian.

Thiết kế mở với các bức tường từ chất liệu kính là sự lựa chọn hiệu quả được nhiều nhà thiết kế người dùng ưa chuộng, kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng sẽ tạo nên không gian thoáng, thoải mái cho mọi người dù hội nghị diễn ra trong thời gian dài.

Một số dự án thiết kế hội trường công ty do Đức Khang thực hiện:

Dự án thiết kế hội trường công ty do Đức Khang thực hiện 3

Dự án thiết kế hội trường công ty do Đức Khang thực hiện 1

Dự án thiết kế hội trường công ty do Đức Khang thực hiện 2

Hội trường công ty đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa toàn thể nhân viên công ty với lãnh đạo. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế hội trường thì có thể liên hệ tới Đức Khang. Đức Khang có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp trong thiết kế hội trường; Đội ngũ tư vấn kinh nghiệm đảm bảo giúp khách hàng đạt được các yêu cầu tiêu chuẩn đối với hội trường, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi lựa chọn các phương án nội thất phù hợp.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

Trụ sở chính: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.  

Hotline: 0915 256 266 – 096 727 6668 – 0981 503 868

Gmail: noithatduckhang@gmail.com

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời