Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thuỷ với năm và nữ gia chủ sẽ có sự khác nhau. Bên cạnh đó còn phải quan tâm đến nhiều điều cần kiêng kỵ và chú ý khác. Cùng Đức Khang tìm hiểu chủ đề này trong phần nội dung dưới đây.

Tổng quan về tuổi Tân Tỵ 2001

Người sinh năm 2001 tuổi Tân Tỵ có năm sinh dương lịch từ 24/01/2001 đến 11/02/2002. Theo quy luật âm dương ngũ hành trong phong thuỷ, tuổi 2001 thuộc mệnh Kim hay Bạch Lạp Kim là Vàng trong nến. Người có niên mệnh là Bạch Lạp Kim có tính cách kiên cường, bền bỉ giống như đặc tính của Vàng trong nến khó bị nung chảy trong lửa lớn. Họ cũng không dễ bị khuất phục, nản lòng khi gặp phải hoàn cảnh khó khăn nên rất phù hợp với các vị trí lãnh đạo, quản lý hay đứng đầu.

Trong 12 con giáp thì Tân Tỵ là con Rắn – đây là con vật bò sát có thân hình linh hoạt, nhanh nhẹn và rất nhạy bén. Vì vậy mà những người tuổi 2001 cũng có những đặc tính giống với loài linh vật này. Những người sinh vào năm Tân Tỵ thường được mô tả là sáng tạo, linh hoạt và năng động, khi làm lãnh đạo họ có khả năng thích ứng nhanh với các tình huống mới. Đối với họ, mối quan hệ gia đình rất quan trọng và họ thường có lòng trung thành với gia đình. Tuy nhiên, do tính cách năng động và muốn khám phá, họ cũng có thể cảm thấy khao khát tự do và muốn khám phá thế giới bên ngoài. Người sinh năm Tân Tỵ 2001 được biết đến với tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp và có khả năng xã giao tốt. Họ thường có sức hấp dẫn tự nhiên và có khả năng thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Muốn xác định được hướng bếp hợp phong thuỷ với niên mệnh của mình, đầu tiên ta cần xác định được hướng bếp là gì. Theo quy tắc chung thì hướng bếp sẽ là hướng ngược lại với hướng quay mặt về của người nấu, hay hướng quay lưng lại của người nấu ăn. Ví dụ người đứng nấu ăn quay về hướng Tây thì hướng bếp sẽ là hướng Đông. Trong phong thuỷ, hướng này cần quay về các hướng đẹp và hợp với tuổi của gia chủ.

Bên cạnh đó cũng phải xác định cửa bếp hay hoả môn, đây là vị trí miệng bếp nơi cho than hay củi vào khi đun nấu. Trong thời hiện nay có nhiều loại bếp khác nhau không chỉ đơn thuần là bếp than hay bếp củi nên các xác định miệng cửa bếp cũng có những sự khác nhau nhất định. Cụ thể như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn để xác định hướng bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Trong phong thuỷ, cách chọn đặt hướng bếp tốt nhất sẽ dựa vào quy tắc “Tọa hung hướng cát”, nghĩa là bếp sẽ quay về hướng tốt nhưng vị trí bếp sẽ đặt vào những vị trí xấu trong nhà. Bếp nấu mang nguồn năng lượng của Hỏa sẽ giúp thiêu đốt và triệt tiêu đi những thứ khí xấu và xui xẻo. Hướng bếp tốt sẽ giúp thu hút được tài lộc, vượng khí để cân bằng năng lượng trong nhà. Với mỗi tuổi khác nhau sẽ có các hướng tốt xấu khác nhau khi xem xét đặt hướng bếp. Vậy cần xem xét thật kỹ mệnh tuổi của gia chủ để chọn được hướng bếp phù hợp nhất giúp thu hút vượng khí, may mắn và tránh những điều không hay.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy có vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày của gia chủ và gia đình. Bếp trong thực tế là không gian nấu nướng, giúp chăm sóc sức khỏe thể chất của mỗi gia đình. Còn trong phong thuỷ đây là nơi giữ lửa hạnh phúc của tổ ấm và nơi cất giữ tiền bạc cũng như sức khỏe tinh thần. Vậy nên việc xem xét hướng đặt bếp hợp phong thuỷ sẽ giúp cân bằng năng lượng để tạo ra một môi trường sống an lành cho cả gia đình. Việc chọn hướng bếp phù hợp có thể giúp tối ưu hóa luồng năng lượng tích cực trong nhà.

Một số nguyên tắc phong thủy trong việc đặt bếp rất coi trọng việc tránh xa những nơi mang đến năng lượng tiêu cực, từ đó giúp thu hút tài lộc và hỗ trợ sự thành công của gia chủ. Chọn hướng bếp phù hợp có thể giúp tăng cường may mắn và cơ hội kinh doanh. Đây còn là nơi gắn kết tình cảm gia đình trong mỗi bữa ăn, nên một căn bếp được thiết kế hợp lý và đặt ở vị trí hợp phong thủy có thể tạo ra một không gian ấm cúng, vui tươi cho các hoạt động chung của cả gia đình.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 cho nam hợp phong thủy

Nam gia chủ sinh năm 2001 thuộc cung Cấn Thổ, hành Thổ, thuộc Tây Tứ mệnh. Vậy nên hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 cho nam hợp phong thủy sẽ quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (cung Sinh Khí); hướng Tây Bắc (cung Thiên Y); hướng chính Tây (cung Diên Niên); hướng Đông Bắc (cung Phục Vị).

  • Hướng Tây Nam (cung Sinh Khí): Hướng này mang lại phúc lộc vẹn toàn giúp gia chủ đồng thời mang đến cho gia đình vượng khí và sức sống dồi dào.
  • Hướng Tây Bắc (cung Thiên Y): Gia chủ sẽ được thiên thời che chở giúp cải thiện sức khỏe, bệnh tật thuyên giảm và thường xuyên nhận được quý nhân phù trợ khi quay bếp về hướng này.
  • Hướng chính Tây (cung Diên Niên): Hướng tốt này giúp mang đến những điều tốt lành để củng cố các mối quan hệ ngoại giao, vợ chồng hòa thuận và gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Đông Bắc (cung Phục Vị): Đặt bếp vào hướng này sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, gia đình luôn được che chở, sự nghiệp – học hành ổn định và sẽ có được quý nhân phù trợ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, nam gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây khi đặt bếp: Hướng Đông Nam (cung Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (cung Ngũ Quỷ); hướng Đông (cung Lục Sát); hướng Nam (cung Họa Hại).

  • Hướng Đông Nam (cung Tuyệt Mệnh): Mang đến sự chết chóc, bệnh tật và đường con cái bạc bẽo,  khiến gia chủ hao tài, tốn của làm ăn bị phá sản.
  • Hướng Bắc (cung Ngũ Quỷ): Mang đến nhiều tai hoa khiến cuộc sống khó khăn, gia đình thường gặp nhiều chuyện thất bại, hao mòn tiền của và dễ dính chuyện thị phi.
  • Hướng Đông (cung Lục Sát): Mang đến sát khí khiến cho đường tình duyên trắc trở, vợ chồng bất hòa, xáo trộn các mối quan hệ và sự nghiệp gặp nhiều thất bại.
  • Hướng Nam (cung Họa Hại): Mang đến nhiều hung khí khiến gia đình mất đi nguồn thu nhập, làm ăn thất bại và thường dính phải chuyện thị phi, cãi vã.

Hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 cho nữ hợp phong thủy

Nữ gia chủ sinh năm 2001 thuộc cung Đoài Kim, hành Kim, thuộc Tây Tứ mệnh. Vậy nên hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 cho nữ hợp phong thủy sẽ quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (cung Sinh khí); hướng Tây Nam (cung Thiên y); hướng Đông Bắc (cung Diên niên); hướng Tây (cung Phục vị).

  • Hướng Tây Bắc (cung Sinh khí): Giúp gia chủ vượng về sức khỏe, trường thọ, đường con cái và tài lộc hanh thông.
  • Hướng Tây Nam (cung Thiên y): Mang lại sự bình an, an toàn và khỏe mạnh cho gia chủ. Hướng này còn có thể giúp gia chủ tránh được những tai ương, bệnh tật và xui xẻo.
  • Hướng Đông Bắc (cung Diên niên): Hướng này giúp mang lại hạnh phúc cho gia đình, sự ổn định trong công việc và hòa hợp vợ chồng.
  • Hướng Tây (cung Phục vị): Giúp hoá giải những điều không may trong cuộc sống, giúp gia chủ có được sự may mắn, thành công và phát tài.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 không nên đặt bếp để tránh gặp phải điều xui xẻo, hao tốn tài lộc là: Hướng Đông (cung Tuyệt mệnh); hướng Nam (cung Ngũ quỷ); hướng Đông Nam (cung Lục sát); hướng Bắc (cung Họa hại).

  • Hướng Đông (cung Tuyệt mệnh): Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp, dễ phá sản, mất tiền bạc, thị phi và bệnh tật.
  • Hướng Nam (cung Ngũ quỷ): Hướng này mang đến tai họa, rủi ro cho gia chủ, dễ tranh chấp và kiện tụng.
  • Hướng Đông Nam (cung Lục sát): Hướng này sẽ gây áp lực, căng thẳng, dễ khiến gia chủ bị mệt mỏi, thiếu tự tin và khó giao tiếp.
  • Hướng Bắc (cung Họa hại): Hướng này có hung khí cao sẽ dễ gây tổn thất cho gia chủ như dễ rơi vào cảnh mất mát, đổ vỡ, phản bội, bị hãm hại.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Tân Tỵ 2001

Gia chủ sinh năm 2001 có niên mệnh là Kim, vì vậy mà các yếu tố về màu sắc và chất liệu nội thất bếp cần đảm bảo hài hoà với mệnh tuổi Kim. Trong phong thuỷ, mệnh Kim sẽ hợp với chính bản mệnh Kim và 2 mệnh tương sinh là Thổ (Thổ sinh Kim) và Thuỷ (Kim sinh Thuỷ). Vì vậy nên các màu sắc và chất liệu nội thất bếp bao gồm bàn bếp, tủ bếp, bàn ghế ăn,… hợp phong thuỷ với tuổi Tân Tỵ 2001 sẽ cụ thể như sau:

Về màu sắc

Khi lựa chọn các màu sắc nội thất nhà bếp phù hợp với bản mệnh của mình sẽ giúp chủ nhân tuổi 2001 thu hút được thêm nhiều may mắn, tài lộc và thuận lợi trong công việc. Cụ thể các màu sắc hợp với tuổi 2001 thuộc mệnh Kim là:

  • Màu sắc của hành Thổ: Màu nâu, màu nâu vàng, màu nâu đất (Đây là những màu giúp mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ)
  • Màu sắc của hành Kim: Màu trắng, màu bạc, màu bạch kim, màu xám, màu ghi. (Những màu này đại diện cho sự phú quý và trí tuệ)
  • Màu sắc đại diện mệnh Thổ: Màu vàng, màu nâu. (Giúp mang lại sự may mắn, ổn định cho người tuổi Tân Tỵ)

Xem thêm: Cách bài trí nội thất nhà ở hợp phong thủy người mệnh kim

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Về chất liệu

Vì mang mệnh Kim nên tuổi Tân Tỵ 2001 cực kỳ phù hợp với những sản phẩm nội thất bếp được làm bằng các chất liệu có yếu tố kim loại (sắt, inox, thép, đồng, gang,…) hay thủy tinh. Chúng sẽ hỗ trợ gia chủ luôn gặp may mắn và thành công trong công việc, cũng như sự êm ấm trong gia đình. Bên cạnh đó gia chủ cũng hợp với các chất liệu đại diện mệnh Thổ là đất sét, gạch men, sành sứ, đá,… 

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Tân Tỵ 2001

Dưới đây là một số lưu ý sẽ khi đặt bếp sẽ giúp gia chủ sinh năm Tân Tỵ 2001 có không gian nấu ăn tiện lợi và hợp phong thủy hơn.

  • Nếu bếp hướng ra đường, phòng khách, ban công, phòng ngủ, cửa ra vào, cửa sổ,… có thể ngăn cách bằng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa để tạo không gian riêng biệt. Từ đó sửa được lỗi phong thuỷ này giúp hạn chế ảnh hướng xấu.
  • Nếu trong bếp không đủ ánh sáng tự nhiên thì bạn nên sử dụng đèn có độ sáng tốt để tăng nguồn sáng trong bếp. Giúp cho người nấu ăn dễ dàng làm việc và thu hút năng lượng tốt cho gia đình.
  • Nếu hướng bếp và hướng nhà đối diện nhau, bạn có thể đặt cây cảnh, tượng phong thủy, gương, vật phẩm phong thuỷ,… trong bếp để giúp hóa giải năng lượng tiêu cực và hạn chế bệnh tật.
  • Nhà bếp phải gọn gàng, sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, trong phong thuỷ sẽ giúp thu hút thêm tài lộc và hạn chế năng lượng xấu. 
  • Việc trang trí bể cá có thể giúp sửa lỗi bếp phạm lỗi phong thuỷ rơi vào hướng xấu mệnh Hỏa.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Tân Tỵ 2001

Ngoài việc chọn hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy thì những điều cần kiêng kỵ sau đây cũng rất quan trọng. Nếu vô tình phạm phải các lỗi phong thuỷ này sẽ khiến gia chủ tuổi 2001 gặp nhiều điều không như ý.

  • Không đặt bếp đối diện cửa sổ, cửa chính: Điều này có thể gây rối loạn lưu thông năng lượng, khiến tài khí hao hụt do bếp là khu vực cất giữ tài lộc của mỗi gia đình.
  • Không đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh: Nguyên nhân là do nhà vệ sinh có rất nhiều vi khuẩn sẽ ảnh hưởng rất xấu đến vệ sinh khi nấu nướng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.
  • Tránh đặt bếp, bàn ăn dưới xà ngang: Xà ngang là một yếu tố cần tránh trong phong thuỷ vì nó tạo cảm giác nặng nề, khiến gia chủ khó chịu khi nấu nướng và gây ra vấn đề về năng lượng.
  • Không đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ: Phòng ngủ cần sự yên tĩnh, nếu đặt bếp đối diện với cửa này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người ngủ. Điều này có thể gây mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của những người sống trong nhà.
  • Không đặt bếp dưới gầm cầu thang, nơi chật chội: Các vị trí này thường khá hẹp, chật chội, ẩm thấp và tích tụ nhiều vi khuẩn. Khi nấu ăn làm ảnh hưởng sức khoẻ còn trong phong thuỷ khiến tiền bạc và sự nghiệp của gia chủ hao hụt, gây khó khăn cho việc thăng tiến.
  • Không nên đặt bếp ở nơi quá lộ liễu: Bếp được coi là nơi cất giữ tiền bạc nên không được đặt bếp ở những nơi quá lộ liễu như giữa nhà, trực diện ra phòng khách, cửa ra vào, ban công, cửa sổ, phòng ngủ, đường chính,… Cần đặt bếp nơi kín đáo nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng để không làm bí khí hay thất thoát tài vận.
  • Không đặt bếp ở nơi có ánh nắng hoặc luồng gió trực tiếp: Bếp rất kỵ có ánh nắng xiên và luồng gió thổi  trực tiếp. Trên thực tế điều này gây khó khăn cho người nấu ăn, còn trong phong thuỷ nó sẽ làm ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình.
  • Không nên đặt bếp cạnh bồn rửa, bể chứa nước hay hầm hút: Bếp mang năng lượng của hành Hỏa nên tránh đặt gần những nơi có yếu tố nước mang hành Thuỷ. Nếu có mâu thuẫn giữa 2 yếu tố này sẽ dễ dẫn cãi vã trong gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội không được tốt đẹp.
  • Không đặt bếp nơi có góc nhọn xung chiếu: Nếu có góc nhọn xung chiếu vào bếp sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tai họa trong tiền tài và sự nghiệp.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
Tin hay phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy:
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang...

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...