Các loại cây thủy sinh để bàn mệnh Mộc hợp phong thủy

cay menh moc thuy sinh

Ngày nay, xu hướng trồng cây thủy sinh để bàn làm việc đang phát triển mạnh với hàng trăm loài cây đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây thủy sinh còn là vật trang trí đẹp mắt, thế nên, nhiều người đang phân vân không biết nện chọn cây thủy sinh để bàn mệnh Mộc nào cho phù hợp với phong thủy?

Người mệnh Mộc nên chọn cây thủy sinh thế nào?

Hành Mộc trong thuyết ngũ hàng đại diện cho cây cỏ, với màu xanh lá cây là màu đại diện, cũng vì thế mà hành Mộc thường là biểu tượng cho mùa xuân, cho sự đâm chồi nảy lộc, phát triển tươi mới không ngừng. Thế nên, các loài cây thủy sinh có sức sống mạnh mẽ, có sự phát triển nhanh rất phù hợp.

Như thế, người mệnh Mộc cũng thừa hưởng những đức tính tốt đẹp đó, với sự lạc quan, có lý tưởng sống, khả năng quyết đoán tuyệt vời và có óc sáng tạo rất tốt.Không những vậy, người mệnh Mộc thường rất hiền hòa và tốt bụng như đặc tính của cây cỏ vậy, họ luôn chủ động để đạt được những điều mình muốn và không ngừng cố gắng.

Cũng theo thuyết ngũ hành, người mệnh Mộc hợp với các màu sắc xanh, thế nên người mệnh Mộc sẽ gặp rất nhiều may mắn khi trồng nhiều cây quanh nơi ở, bạn nên có chậu cây thủy sinh đặt trên mặt bàn để tăng sự hòa hợp. Ngoài ra, do Thủy sinh Mộc, màu đại diện của mệnh Thủy là xanh dương và đen cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc có con số may mắn là 3 và 8, số 3 là tượng trưng cho sự ổn định và vững chắc, số 8 có ý nghĩa ngăn cản được những điều xấu, thế nên khi bạn mua những cây thủy sinh trồng theo khóm, bạn có thể chọn 3 hoặc 8 khóm cây để trồng, mang đến sự vững chãi và trường thọ trong tương lai.

Những loại cây thủy sinh phù hợp với người mệnh Mộc

1. Cây vạn niên thanh thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Cây vạn niên thanh là loài cây rất phù hợp với người mệnh Mộc, cây đại diện cho sự trường tồn, vững chãi và phát triển bền vững lâu dài. Cây vạn niên thanh có sức sống mãnh liệt và có thể kích hoạt trường khí, mang đến vận khí tốt cho người mệnh Mộc.

Cây vạn niên thanh thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Không chỉ vậy, trong phong thủy, cây vạn niên thanh còn thể hiện khả năng tổ chức, khoa học, rất thích hợp với những người kinh doanh, đầu tư chứng khoán hoặc mở rộng thị trường, sẽ đem đến những thành công và ý chí quyết tâm cho gia chủ.

2. Cây đế vương xanh thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Cây đế vương xanh có lá màu xanh mướt, sức sống mạnh mẽ và phát triển tốt, là loài cây thuộc hành Mộc, rất phù hợp với người mệnh Mộc trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc. Cây có tán lá rộng và xum xuê nên khi trồng trong chậu thủy sinh sẽ đem lại một góc thiên nhiên nhỏ tràn đầy sức sống trong phòng làm việc.

Cây đế vương xanh thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Không những thế, cây đế vương xanh thể hiện tinh thần đế vương, uy quyền và sự nỗ lực không ngừng để phát triển của hành Mộc, thế nên người mệnh Mộc trồng cây này sẽ càng có tinh thần cố gắng và ý chí phấn đấu cao hơn.

3. Cây ngũ gia bì thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Cây ngũ gia bì là loài cây rất quý thuộc dòng nhân sâm, đây vừa là loại thuốc quý vừa là cây cảnh cao cấp có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Cây có ý nghĩa đại diện cho tinh thần đoàn kết, sự hòa thuận và phát triển nên khi người mệnh Mộc đặt cây trong phòng làm việc sẽ cảm thấy thư thái và an ổn trong lòng.

Cây ngũ gia bì thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Cây ngũ gia bì cũng là loài cây rất tốt cho sức khỏe, nhiều người trồng cây quanh nhà để đuổi muỗi, hút sạch bụi bẩn, thanh lọc không khí và bảo vệ sức khỏe tuyệt vời. Cây ngũ gia bì trồng thủy sinh sẽ mang đến cảm giác minh mẫn, thư thái và tỉnh táo cho người mệnh Mộc.

4. Cây trúc nhật thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Trong những loài cây thuộc hành Mộc, ta không thể không nhắc đến cây trúc nhật, cây còn có các tên gọi khác như trúc phất dụ, phất dụ trúc lang,…, cây có dáng mảnh mai và thanh nhã với tán lá nhỏ, tuy vậy nhưng cây lại đại diện cho người quân tử với sự mạnh mẽ, cứng cáp và không kém phần mềm mại.

Cây trúc nhật thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Cây bày trên bàn làm việc nhìn vô cùng sang trọng, lịch sự và tinh tế, không chỉ vậy, cây còn có khả năng trừ tà, đem đến những điều tốt lành cho gia đình, loại bỏ khí độc và điều hòa nhiệt độ cho không gian sống.

5. Cây sen đá nâu thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Cây sen đá nâu là đại diện cho sức sống mãnh liệt và sự phát triển bền bỉ, chỉ cần một chiếc lá sen đá nâu rụng xuống đất là có thể mọc lên một cây con. Chính vì sức sống đó mà rất nhiều người mệnh Mộc trồng cây này để giữ lấy tinh thần cố gắng vượt qua mọi hoàn cảnh.

Cây sen đá nâu thủy sinh để bàn mệnh Mộc

Nếu bạn đang cần tìm các mẫu bàn làm việc dành cho văn phòng có màu sắc và kích thước phù hợp mệnh Mộc, mời click ô màu xanh bên dưới để tham khảo:

Xem sản phẩm bàn làm việc văn phòng

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)