Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 phong thủy cho Nam, Nữ

Nam tuổi Tân Mùi 1991 thuộc Đông Tứ mệnh, vì vậy theo phong thủy nên xây nhà quay về các hướng tốt như: Bắc (Diên Niên), Đông (Sinh Khí), Nam (Phục Vị), Đông Nam (Thiên Y). Xây nhà 1 trong những hướng tốt này sẽ mang đến năng lượng, vượng khí tích cực cho gia chủ, các vấn đề từ tình cảm, tài lộc, sức khỏe đều tốt đẹp và thuận lợi, suôn sẻ.

Hướng nhà có ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc gia đình cũng như sự nghiệp của gia chủ. Vậy Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 nên quay về đâu? Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu trong bài viết sau.

Đôi nét chung về người tuổi Tân Mùi 1991

Nam nữ tuổi Tân Mùi 1991 thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng thổ (Đất ven đường), thuộc tuổi Dê trong 12 con giáp. Tính cách của người tuổi 1991 thường khá điềm tĩnh, thanh lịch, có sự kiên nhẫn và dịu dàng. Họ có tấm lòng hiếu thảo, biết kính trọng những người bề trên. Ưu điểm của người tuổi Tân Mùi đó là giao tiếp tương đối khéo léo và tinh tế, nắm bắt nhanh nhạy cảm xúc đối phương và biết cách điều chỉnh bản thân để phù hợp với từng hoàn cảnh. Họ chăm chỉ, có tham vọng lớn, lạc quan về tương lai. 

Trong công việc, người tuổi Tân Mùi có sự thấu đáo, khiêm tốn, xác định mục tiêu rõ ràng và cố gắng để hoàn thành, bởi vậy có thể gặt hái được thành công trong tương lai. Nếu để ý, ta sẽ thấy người sinh năm này khá có thiên hướng về nghệ thuật, sáng tạo, duy mỹ. Đời sống tâm linh phong phú, đa dạng do đó họ nhìn mọi vấn đề xung quanh thấu đáo và đa chiều.

Đôi nét chung về người tuổi Tân Mùi 1991

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Tân Mùi 1991?

Việc xem hướng nhà trước khi xây nhà gần như là điều tất cả các gia chủ đều thực hiện. Mọi người đều mong muốn có thể chọn được hướng nhà phong thủy, đem đến nhiều vận may tích cực cho gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các luồng khí vào nhà, tác động đến sự nghiệp, nhân khẩu, công danh, tài vận, sức khỏe… sự hưng thịnh của gia đình. Mặc dù biết được tầm quan trọng của việc chọn hướng nhà phong thủy nhưng không phải ai cũng hiểu cặn kẽ và tường tận về cách chọn hướng nhà.

Theo phong thủy, năm sinh mỗi người thường gắn liền với 1 quẻ trong bát quái (Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn). 8 mệnh quẻ này lại phân chia thành đông tứ mệnh và tây tứ mệnh. Đông tứ mệnh sẽ gồm Tốn, Chấn, Ly, Khảm; còn Tây tứ mệnh gồm Đoài, Cấn, Khôn, Càn. Mỗi quẻ mệnh sẽ hợp với các hướng và kỵ với các hướng khác nhau. Gia chủ cần nắm được để lựa chọn cho mình hướng nhà hợp phong thủy dựa theo tuổi, mệnh, quẻ mệnh của mình, mang đến vượng khí, sức khỏe, tài lộc. Nếu không may chọn phải hướng nhà xấu sẽ khiến gia đình thường gặp những điều xui rủi, gia đình bất hòa, tranh cãi, sức khỏe giảm sút, đường làm ăn khó khăn, trắc trở.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà ở đúng chuẩn theo phong thủy tại danh mục: THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ Ở

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Tân Mùi 1991

Để xác định được đâu là hướng chính xác để xây nhà cho gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 thì gia chủ sẽ cần sử dụng la bàn phong thủy. Bạn có thể tìm mua la bàn ở các cửa hàng, văn phòng phẩm, nên ưu tiên chọn la bàn gắn ở thước nhựa có in mũi tên để việc định hướng nhanh chóng và chính xác hơn. Khi thực hiện đo hướng nhà, gia chủ cần tránh đứng gần ô tô hoặc thiết bị điện bởi những thứ này sẽ hạn chế các tác động từ trường lên mũi tên quay của la bàn. Người cầm la bàn cũng không đeo các dụng cụ kim loại trên người (đồng hồ, trang sức, thắt lưng, nhẫn, dây chuyền…). Đo la bàn theo đúng chỉ dẫn từ nhà sản xuất sẽ giúp gia chủ xác định được các hướng chính xác. Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 Nam phong thủy

Gia chủ nam tuổi Tân Mùi 1991 thuộc Đông Tứ mệnh, bởi vậy nên xây nhà quay về các hướng tốt gồm: Bắc (Diên Niên), Đông (Sinh Khí), Nam (Phục Vị), Đông Nam (Thiên Y). Xây nhà 1 trong những hướng tốt này sẽ mang đến năng lượng, vượng khí tích cực cho gia chủ, các vấn đề từ tình cảm, tài lộc, sức khỏe đều tốt đẹp và thuận lợi, suôn sẻ.

Hướng tốtÝ nghĩa
Hướng Đông (Sinh Khí)Nhà hướng này giúp gia đình làm ăn thuận lợi, thu về lợi nhuận, thành công, phát tài, giàu sang.
Hướng Bắc (Diên Niên)Gia đình ổn định, các mối quan hệ tình yêu, vợ chồng, con cái, cha mẹ, người thân được củng cố và phát triển tốt đẹp
Hướng Đông Nam (Thiên Y)Gia đình nhận được nhiều may mắn, bình an, nhận được nhiều phúc đức từ tổ tiên, con cái ngoan, hiếu thảo, thông minh.
Hướng Nam (Phục Vị)Gia chủ và các thành viên trong gia đình nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân, mọi thứ tiến triển tốt đẹp, thi cử may mắn.

Gia chủ nam tuổi Tân Mùi 1991 nên tránh xây nhà quay về các hướng như: Đông Bắc (Họa Hại), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Lục Sát), Tây (Ngũ Quỷ). Xây nhà phạm phải các hướng xấu này khiến gia đình dễ xui xẻo, gặp tai họa, bệnh tật triền miên, làm ăn thất bát, khánh kiệt, khó khăn.

Hướng xấuÝ nghĩa
Hướng Đông Bắc (Họa Hại)Gia chủ thường xuyên gặp xui xẻo, quan hệ trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân bất hòa, khó hòa giải.
Hướng Tây Nam (Lục Sát)Gia đình dính nhiều thị phi, tai tiếng, bị vu oan, thường xuyên xảy ra tranh chấp.
Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)Sức khỏe gia chủ và thành viên gia đình giảm sút, hay dính phải các thị phi không đáng có.
Hướng Tây (Ngũ Quỷ)Hướng nhà này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và con đường thăng tiến của gia đình.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 Nữ phong thủy

Gia chủ nữ tuổi Tân Mùi 1991 thuộc Tây Tứ mệnh, bởi vậy nên xây nhà quay về các hướng tốt gồm: Tây Nam (Diên Niên), Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Đông Bắc (Thiên Y). Xây nhà 1 trong những hướng tốt này sẽ mang đến năng lượng, vượng khí tích cực cho gia chủ, các vấn đề từ tình cảm, tài lộc, sức khỏe đều tốt đẹp và thuận lợi, suôn sẻ.

Hướng tốtÝ nghĩa
Hướng Tây (Sinh Khí)Nhà hướng này giúp gia đình làm ăn thuận lợi, thu về lợi nhuận, thành công, phát tài, giàu sang.
Hướng Tây Nam (Diên Niên)Gia đình ổn định, các mối quan hệ tình yêu, vợ chồng, con cái, cha mẹ, người thân được củng cố và phát triển tốt đẹp
Hướng Đông Bắc (Thiên Y)Gia đình nhận được nhiều may mắn, bình an, nhận được nhiều phúc đức từ tổ tiên, con cái ngoan, hiếu thảo, thông minh.
Hướng Tây Bắc (Phục Vị)Gia chủ và các thành viên trong gia đình nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân, mọi thứ tiến triển tốt đẹp, thi cử may mắn.

Gia chủ nữ tuổi Tân Mùi 1991 nên tránh xây nhà quay về các hướng như: Đông Nam (Họa Hại), hướng Nam (Tuyệt Mệnh), Bắc (Lục Sát), Đông (Ngũ Quỷ). Xây nhà phạm phải các hướng xấu này khiến gia đình dễ xui xẻo, gặp tai họa, bệnh tật triền miên, làm ăn thất bát, khánh kiệt, khó khăn.

Hướng xấuÝ nghĩa
Hướng Đông Nam (Họa Hại)Gia chủ thường xuyên gặp xui xẻo, quan hệ trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân bất hòa, khó hòa giải.
Hướng Bắc (Lục Sát)Gia đình dính nhiều thị phi, tai tiếng, bị vu oan, thường xuyên xảy ra tranh chấp.
Hướng Nam (Tuyệt Mệnh)Sức khỏe gia chủ và thành viên gia đình giảm sút, hay dính phải các thị phi không đáng có.
Hướng Đông (Ngũ Quỷ)Hướng nhà này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và con đường thăng tiến của gia đình.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Tân Mùi 1991

Thông tin cách chọn hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 đã được cập nhật bên trên bài viết. Tuy nhiên trên thực tế thì do nhiều nguyên nhân mà có một số trường hợp hướng nhà không hợp tuổi đối với gia chủ tuổi 1991 (nhất là đối với những gia chủ mua nhà xây sẵn, chung cư sẵn) thì việc thay đổi hướng nhà là điều không thể. Sẽ có 1 vài biện pháp để hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Tân Mùi 1991 mà gia chủ tham khảo:

Hóa giải hướng nhà xấu tuổi Tân Mùi bằng cách thay đổi hướng cửa chính

Với những ngôi nhà mặt đất có diện tích rộng, gia chủ tuổi 1991 có thể tính đến phương án xây một cánh cửa khác ở hướng hợp tuổi mình. Trong sinh hoạt hàng ngày, gia chủ nên đi lại nhiều qua cửa này hơn là cửa chính không hợp. Tức gia đình bạn sẽ có 2 cửa mặt tiền nhưng chỉ dùng chủ yếu cửa hợp tuổi. Cửa mà không hợp tuổi nên đóng lại và chỉ mở vào những dịp đặc biệt mang tính tượng trưng như cưới hỏi, giỗ chạp, tết… Việc này sẽ giúp điều chỉnh năng lượng xấu, không cho chúng xâm nhập vào nhà, là cách đơn giản và có tác dụng hóa giải hướng nhà xấu hiệu quả.

Hóa giải hướng nhà xấu tuổi Tân Mùi bằng thảm lau chân

Một cách đơn giản hơn để hóa giải hướng nhà xấu cho chủ nhân tuổi 1991 đó chính là dùng thảm lau chân. Tấm thảm lau chân thường đặt ở cửa ra vào, mọi người cần bước qua mới vào nhà được, để phát huy công dụng hóa giải, gia chủ nên đặt thảm lau chân ở bên trong cửa chính. Gia chủ ưu tiên lựa chọn thảm có hình tròn hoặc vuông vắn, hạn chế các thảm tam giác hay góc cạnh. Hãy chọn thảm có màu phù hợp với mệnh gia chủ như vàng, nâu hoặc đỏ, hồng, tím.

Hóa giải hướng nhà xấu tuổi 1991 bằng vật phẩm phong thủy

Gia chủ có thể sử dụng tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc dùng gương bát quái để tạo năng lượng bảo vệ xung quanh cửa ra vào, trấn áp luồng khí không tốt do hướng nhà không hợp tuổi gây nên.

Gương bát quái được biết đến là vật phẩm có công năng mạnh nhất, được treo ngoài cửa nhằm cản sát khí, bảo vệ gia trạch. Khi treo gương bát quái gia chủ cần treo vào 12 giờ chưa, cần làm lễ khai quang để phát huy linh lực. Nên treo gương bát quái để hướng phản xạ chiếu ra ngoài, không quay vào trong nhà, không bắn tới nhà khác.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Mùi 1991

Tùy vào từng vị trí, không gian trong nhà mà gia chủ sẽ có cách bố trí, đặt hướng đảm bảo phong thủy, mang đến môi trường tích cực, giúp nâng cao sức khỏe, tài lộc, gia đình thêm gắn kết hạnh phúc.

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy

Cửa chính ngôi nhà gia chủ tuổi Tân Mùi cần luôn đảm bảo sạch sẽ và thoáng mát, không để thùng rác hoặc các vật linh tinh trước cửa nhà. Ngoài ra các cửa bên trong nhà không đối diện nhau, ví dụ cửa phòng ngủ không đối diện cửa chính, cửa nhà vệ sinh không đối diện cửa chính…

Cách bố trí phòng khách phong thủy

Không gian phòng khách gia đình cần vuông vắn, rộng rãi, có đủ ánh sáng, tránh xây quá nhiều góc nhọn trong nhà sẽ tạo nên sát khí và ảnh hưởng lưu thông của các luồng khí, năng lượng trong nhà. Màu của sàn nhà nên chọn màu đậm nhất, sau đó là màu của tường rồi mới đến trần nhà. Đây là một yếu tố quan trọng giúp cho tiền tài của gia chủ tuổi 1991 thuận lợi, may mắn.

Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí phòng khách phong thủy Tân Mùi 1991

Cách bố trí bàn thờ phong thủy

Hướng bàn thờ của gia chủ tuổi 1991 cũng cần đặt theo hướng tốt. Với gia chủ nam nên đặt bàn thờ hướng đông, bắc, nam, đông nam; còn gia chủ nữ tuổi 1991 nên đặt bàn thờ quay về các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Bàn thờ đặt ở hướng tốt sẽ giúp chủ nhân được tổ tiên, thần phật che chở, bảo vệ, gặp được phước lành, may mắn. Bàn thờ cần được bố trí đầy đủ các lễ vật, sắp xếp gọn gàng, thường xuyên vệ sinh bàn thờ sạch sẽ để thể hiện sự tôn kính với bề trên. Không nên trang trí hoa quả giả trên bàn thờ.

Cách bố trí bếp phong thủy

Nhà bếp gia chủ tuổi 1991 cần bố trí cửa sổ hoặc máy hút mùi để giúp không khí thông thoáng, dễ chịu, tránh mùi dầu mỡ. Bếp nấu ăn không nên đặt giữa phòng bởi như vậy sẽ khiến tạo cảm giác chênh vênh, thiếu sự ổn định, tiền tài thất thoát, tinh thần sa sút. Không nên để các góc nhọn chĩa vào bếp như vậy dễ gây nguy hại cho chủ nhân. Không đặt bếp gần bồn rửa, hỏa khắc thủy dễ gây xung đột trong gia đình.

Cách bố trí phòng ngủ phong thủy

Phòng ngủ gia chủ tuổi 1991 cần chú ý nhất đó chính là hướng giường ngủ. Hướng giường ngủ cần quay về các hướng tốt hợp với tuổi, mệnh gia chủ. Cụ thể với nam tuổi 1991 thì giường nên quay về các hướng như đông, bắc, nam, đông nam; còn gia chủ nữ tuổi 1991 nên quay giường về các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Hướng giường ngủ phong thủy giúp chủ nhân ngủ ngon, không bị thức giấc, mất ngủ, tiếp nhận được nguồn sinh khí tốt. Các đồ đạc trong phòng ngủ cũng cần được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp, tạo sự thông thoáng.

Cách bố trí phòng ngủ phong thủy Tân Mùi 1991

Cách bố trí nhà vệ sinh phong thủy

Nhà vệ sinh của gia chủ tuổi 1991 xét về hướng nên tuân thủ quy tắc tọa hung hướng cát, nghĩa là tọa đặt nhà vệ sinh ở góc xấu nhưng quay về hướng tốt (hướng tốt tùy vào gia chủ là nam hay nữ mà được cập nhật ở bên trên bài viết). Các gạch lát trang trí bên trong nhà vệ sinh nên ưu tiên màu nâu, vàng, đỏ, hồng, tím. Nhà vệ sinh không nên đặt trung tâm ngôi nhà, bởi như vậy uế khí, năng lượng xấu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe gia đình. Cửa nhà vệ sinh tuyệt đối không được đối diện nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ…

Xem chi tiết qua bài: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Tân Mùi 1991 cần lưu ý gì?

Ngoài chú ý đến hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 thì việc lựa chọn nội thất, vật phẩm phong thủy, màu sơn nhà… cũng ảnh hưởng rất lớn đến vận khí, may mắn của gia chủ. Dưới đây là một số điều gia chủ cần chú ý:

Về màu sắc

Màu sơn, màu nội thất như bàn ghế, kệ sách, giường, rèm cửa… của gia chủ mệnh Thổ tuổi 1991 nên ưu tiên màu nâu, vàng (màu thuộc bản mệnh Thổ) hoặc màu đỏ, hồng, tím (màu thuộc mệnh Hỏa, bởi Hỏa sinh Thổ). Ví dụ như màu sơn nhà, chủ nhân có thể chọn màu như hồng phấn, hồng đào, tím nhạt, vàng lông gà con hoặc các màu trung tính như be, trắng sữa cũng là giải pháp tốt.

Bày trí nhà tuổi Tân Mùi 1991 cần lưu ý gì?

Về chất liệu nội thất

Gia chủ mệnh Thổ tuổi 1991 nên ưu tiên lựa chọn các đồ trang trí trong nhà sử dụng chất liệu gốm sứ như lục bình, lọ hoa, bát đĩa, ấm chén. Bên cạnh đó những nội thất bằng gỗ, kính… cũng có thể kết hợp cân đối, hài hòa, tạo sự cân bằng trong ngũ hành, mang đến không gian nhà ở cân bằng năng lượng, đem lại sự dễ chịu, thoải mái.

Về vật phẩm phong thủy

Trong không gian nhà ở của chủ nhân tuổi Tân Mùi 1991 nên bố trí 1 vài vật phẩm phong thủy để mang đến nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe, thúc đẩy việc làm ăn thuận lợi, gia đình sung túc, đủ đầy, hạnh phúc. Một số vật phẩm bạn có thể tham khảo lựa chọn như: tượng dê, tỳ hưu, thiềm thừ, tượng ngựa, quả cầu phong thủy, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Mèo phong thủy mạ vàng…

Thông tin về các xác định hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi 1991 đã được cập nhật trong bài viết. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý vị có thể liên hệ đến các chuyên gia phong thủy giàu kinh nghiệm tại Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất.

ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Tân Mùi 1991:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...