Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan mang ý nghĩa về sự cao quý, kiên cường và sự sinh sôi phát triển không ngừng. Chủ đề tranh này phù hợp nhất với các tuổi thuộc mệnh Mộc, Hoả, Thuỷ và kỵ với các tuổi thuộc mệnh Kim, Thổ. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại tranh phong thuỷ này trong nội dung dưới đây của Đức Khang.

Ý nghĩa tranh hoa mộc lan

Tranh hoa mộc lan không chỉ giúp trang trí không gian sống thêm sinh động mà nó còn mang nhiều ý nghĩa tích cực về mặt phong thuỷ. Trong văn hoá Châu Á, hoa mộc lan thường được coi là biểu tượng của sự thanh lịch và cao quý. Đặc điểm của hoa mộc lan như những cánh hoa to, mềm mại và màu sắc rực rỡ thể hiện sự tinh tế và vẻ đẹp vĩnh cửu. Loại hoa này cũng được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ và kiên cường. Điều này có thể đến từ việc cây mộc lan thường có khả năng chịu đựng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nở hoa đẹp ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn. Trong phong thuỷ, hoa mộc lan còn là tượng trưng cho sự sinh sôi và phát triển không ngừng, do loài hoa này nở vào mùa xuân – đây là một thời điểm của sự đổi mới và sinh sôi, là biểu tượng của sự tái sinh, phát triển và khởi đầu mới. Trong văn hóa Trung Quốc, hoa mộc lan cũng gắn liền với nhân vật lịch sử Mộc Lan, một nữ anh hùng đã giả trai để thay cha nhập ngũ và chiến đấu vì đất nước. Vì vậy, hoa mộc lan có thể đại diện cho lòng dũng cảm, sự hy sinh và tình yêu gia đình. Hoa mộc lan cũng thường được dùng để biểu thị tình yêu chân thành và sắc đẹp trong nhiều nền văn hóa, nhất là trong nghệ thuật phương Tây. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào, mệnh nào?

Tranh hoa mộc lan là bức tranh đại diện cho hành Mộc.  Xét theo ngũ hành tương sinh trong phong thuỷ thì chủ đề tranh này sẽ hợp với những người thuộc hành Mộc, hành Hoả (do hành Mộc sinh hành Hoả) và hành Thuỷ (do hành Thuỷ sinh hành Mộc). Xét thêm yếu tố địa chi thì các hành trên sẽ tương ứng với các tuổi là: tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc); tuổi Tỵ, tuổi Ngọ (thuộc hành Hoả); tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thủy). 

Từ cả 2 yếu tố ngũ hành và địa chi 12 con giáp kê trên, thì tranh hoa mộc lan sẽ hợp với các tuổi Dần, Mão sinh vào năm Mộc; tuổi Tỵ, Ngọ sinh vào năm Hoả; tuổi Tý, tuổi Hợi thuộc hành Thủy. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan hợp mệnh nào?

Như đã lý giải ở phần nội dung trên, chủ đề tranh hoa mộc lan đại diện cho mệnh Mộc. Vì vậy tranh sẽ hợp nhất với các tuổi thuộc bản mệnh Mộc và mệnh Hoả do tương sinh mệnh Mộc sẽ sinh mệnh Hoả. Đây sẽ là 2 mệnh hợp nhất với bức tranh này, gia chủ 2 mệnh tuổi này treo tranh hoa mộc lan trong không gian sống sẽ giúp phát huy tối đa năng lượng về sự may mắn, bình an. Ngoài 2 mệnh kể trênh thì mệnh Thuỷ cùng hợp với chủ đề tranh này, tuy tác dụng kích thích năng lượng không bằng 2 mệnh trên nhưng vẫn thúc đẩy nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Do tranh hoa mộc lan là tranh đại diện cho mệnh Mộc nên xét theo tương khắc trong ngũ hành thì nó sẽ kỵ với mệnh Kim và mệnh Thổ. Còn xét theo can chi các mệnh này sẽ có các tuổi tương ứng là tuổi Dậu, tuổi Thân (thuộc mệnh Kim);  tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi (thuộc mệnh Thổ).

Từ 2 yếu tố ngũ hành và địa chi 12 con giáp kể trên, ta sẽ rút ra được các tuổi kỵ với chủ đề tranh hoa mộc lan này là: tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm mệnh Kim; tuổi tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi sinh vào năm mệnh Thổ. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992).
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993).

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan treo ở đâu?

Tranh hoa mộc lan thường được ưa chuộng không chỉ vì vẻ đẹp tinh tế mà còn vì những ý nghĩa sâu sắc mà nó mang lại. Đặt tranh hoa mộc lan trong không gian sống hoặc làm việc có thể tạo ra một không gian sống đẹp và bình an hơn. Cụ thể, chủ đề tranh này có thể treo trong phòng khách, phòng làm việc, phòng họp, phòng đọc sách, cửa hàng,… giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, loại hoa này cũng là biểu tượng của tình yêu nên cũng có thể treo trong phòng ngủ để giúp lứa đôi thêm gắn kết và tình cảm thêm bền chặt. Mời bạn đọc thêm: Top 5 tranh treo phong thủy phòng giám đốc và lưu ý quan trọng

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan treo hướng nào?

Tranh hoa mộc lan hợp với mệnh Mộc, mệnh Thuỷ và mệnh Thổ. Vì vậy nó sẽ hợp treo ở các hướng là:

  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Ngoài ra, gia chủ cần chú ý không nên treo tranh về các hướng không hợp với mệnh Mộc là các hướng thuộc mệnh Hoả và mệnh Kim, cụ thể là:

  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: hướng Nam.
  • Mệnh Kim đại diện các hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh hoa mộc lan đẹp nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tranh hoa mộc lan đẹp với đa dạng chất liệu và kích thước. Gia chủ có thể tham khảo một số gợi ý như sau:

Tranh hoa mộc lan 3D

Tranh hoa mộc lan vẽ 3D giúp trang trí không gian sống có chiều sâu với các đường nét vẽ nhìn rất giống với hình ảnh thật. Kiểu tranh này đẹp, giá tốt và có chất lượng rất bền bỉ.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan thêu tay

Tranh hoa mộc lan thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan thêu chữ thập

Tranh hoa mộc lan thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan canvas

Tranh canvas được vẽ trên nền vải bố có độ bền màu cao và giá cả khá hợp lý. Dòng tranh này khá thịnh hàng trong những năm gần đây, các đường nét của tranh khá sống động và bảng màu đa dạng, tươi tắn nên rất được ưa chuộng.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh hoa mộc lan đính đá

Tranh hoa mộc lan đính đá tạo được hiệu ứng lung linh bởi những ánh sáng toát ra từ các viên đá được gắn tỉ mỉ vào tranh. Tranh đính đá khá bền màu, đường nét đẹp và sống động nên rất được ưa chuộng.

Tranh hoa mộc lan sơn mài

Dòng tranh sơn mài cũng là một kiểu trang truyền thống lâu đời của Việt Nam. Kiểu tranh này có độ bền cao, bề mặt tranh bóng đẹp và giá thành tốt, các đường nét vẽ cùng rất tinh tế và sống động.

Tranh hoa mộc lan hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy hoa mộc lan trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...