Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phú quý mãn đường mang ý nghĩa giàu sang, phú quý, hợp người tuổi Dậu, Thân mệnh Kim; tuổi Tý, tuổi Hợi mệnh Thuỷ; tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất mệnh Thổ.

Tranh phú quý mãn đường mang ý nghĩa về sự giàu sang, phú quý, tình cảm lứa đôi bền chặt và sự phát triển thịnh vượng. Chủ đề tranh này hợp nhất với người có mệnh Kim và mệnh Thuỷ. Cùng Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa tranh phú quý mãn đường

Tranh phú quý mãn đường là hình ảnh đôi chim công lộng lẫy bên cạnh hoa mẫu đơn hoặc hoa đào. Đây là bức tranh đầu tiên thể hiện cho mùa xuân trong bộ tranh tứ quý nổi tiếng trong văn hoá Á Đông. Chim công trong văn hóa Phương Đông thường được xem là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh cao, và cao quý. Nó thường được sử dụng để biểu hiện những giá trị nhân văn và phẩm hạnh, như lòng trung thành, tình yêu thương, sự công bằng và chính trực. Đặc biệt, hình ảnh đôi chim công thường được sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật để diễn tả tình cảm lứa đôi nồng thắm, sự thanh tao của con người và đẹp đẽ của thiên nhiên. Ngoài ra, trong phong thuỷ thì chim công còn có thể mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc. 

Hoa mẫu đơn hay hoa đào là loài hoa nở vào mùa xuân, thường được coi là biểu tượng của sự giàu có, quý phái và sắc đẹp trong văn hóa từ lâu đời nay. Trong nghệ thuật phong thủy, mẫu đơn và hoa đào còn được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc và hạnh phúc. Hình ảnh các loài hoa này còn thường được sử dụng để thể hiện sự tinh tế và sự hòa hợp trong tự nhiên nhất là khi kết hợp với chim công. Do đó, tranh phú quý mãn đường thường được treo trang trí với mong muốn mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc, ấm no cho gia chủ.

Tóm lại, tranh phú quý mãn đường là chủ đề tranh phong thuỷ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng và tình cảm lứa đôi hạnh phúc, gia đình hòa thuận ấm no. Nó thường được dùng để trang trí không gian sống và làm việc cũng như làm quà tặng trong các dịp lễ tết quan trọng cho người thân, đối tác với ý nghĩa là lời chúc thịnh vượng, phát đạt và hạnh phúc dài lâu. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào?

Trong phong thuỷ, hình ảnh chim công và hoa mẫu đơn là biểu tượng đại diện cho hành Kim. Vì vậy, theo ngũ hành tương sinh giữa cách mệnh thì dòng tranh này sẽ cực kỳ phù hợp với những người mệnh Kim và mệnh Thuỷ (do Kim sinh Thuỷ). Với người mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim) cũng có thể treo chủ đề tranh này mặc dù không mang lại năng lượng phong thuỷ tối đa như với mệnh Kim và Thuỷ, nhưng nó cũng giúp thu hút năng lượng may mắn và vượng khí.

Xét theo can chi, thì tranh quý quý mãn đường sẽ hợp với các tuổi Dậu và tuổi Thân (đại diện cho hành Kim); tuổi Tý và tuổi Hợi (đại diện cho hành Thuỷ); tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi (đại diện cho hành Thổ).

Từ đó, ta có thể suy ra, chủ đề tranh phú quý mãn đường sẽ hợp với các tuổi tuổi Dậu, Thân thuộc hành Kim; tuổi Tý và tuổi Hợi thuộc hành Thuỷ; tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi thuộc hành Thổ. Cụ thể các tuổi phù hợp treo tranh phú quý mãn đường sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993)
  • Tuổi Thân: Tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992)
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phú quý mãn đường hợp mệnh nào?

Trong phong thuỷ, tranh phú quý mãn đường là chủ đề đại diện cho hành Kim vậy nên nó sẽ hợp nhất với những người có mệnh KimThuỷ (do Kim sinh thuỷ); nó sẽ ít hợp hơn với người mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim).

Tranh phú quý mãn đường kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Tranh phú quý mãn đường đại diện cho mệnh Kim nên theo ngũ hành tương khắc nó sẽ kỵ với các mệnh Hoả và Mộc. Xét theo can chi thì sẽ kỵ với các tuổi Tỵ và tuổi Ngọ (đại diện cho hành Hoả); và kỵ với tuổi Dần, tuổi Mão (đại diện cho hành Mộc). Cụ thể các tuổi kỵ không nên treo tranh phú quý mãn đường sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phú quý mãn đường treo ở đâu?

Tranh phú quý mãn đường mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc, phú quý và giàu sang vì vậy sẽ rất hợp để treo tại phòng phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng họp để thu hút vượng khí giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn, kinh doanh và sự nghiệp thăng tiến. Bên cạnh đó, hình ảnh chim công còn là biểu tượng của lứa đôi hạnh phúc và hoà thuận, vậy nên chủ đề tranh này cũng phù hợp để treo trong phòng ngủ với ý nghĩa về sự hạnh phúc dài lâu, con cái đuề huề.

Ngoài ra khi treo tranh phong thuỷ cần chú ý treo tranh ở nơi có đủ ánh sáng và cân đối với diện tích phòng. Tranh không được để bám bụi bẩn hay treo không cân xứng như vậy sẽ làm mất đi các ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp.

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phú quý mãn đường treo hướng nào?

Tranh phú quý mãn đường hợp với mệnh Kim, mệnh Thuỷ và mệnh Thổ vì vậy mà gia chủ có thể dựa theo yếu tố này để chọn hướng treo tranh phù hợp, cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim hợp với hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Thổ hợp với hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.
  • Mệnh Thủy hợp với hướng: hướng Bắc.

Ngoài ra cần chú ý không treo về các hướng kỵ với mệnh Kim là Hoả và Mộc, cụ thể là:

  • Mệnh Hỏa hợp với hướng: hướng Nam.
  • Mệnh Mộc hợp với hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.

Tranh phú quý mãn đường hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh phú quý mãn đường đẹp nhất

Dưới đây là gợi ý một số mẫu tranh phú quý mãn đường đẹp nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo để có thể gợi ý cho mình:

  • Tranh phú quý mãn đường thuỷ mặc

Tranh thuỷ mặc là một dòng tranh nổi tiếng của văn hoá thư pháp Trung Quốc. Kiểu tranh này gây ấn tượng bởi các đường nét nhẹ nhàng, tinh tế và thể hiện được phong cách thanh tao của gia chủ.

  • Tranh phú quý mãn đường bằng gỗ

Tranh phú quý mãn đường bằng gỗ

Tranh phú quý mãn đường bằng gỗ với ưu điểm bền bỉ và là một dòng tranh lâu đời tại Việt Nam nên rất được ưa thích. Dòng tranh này rất có chiều sâu và sinh động do các hình ảnh được chạm khắc nổi chứ không đơn thuần như những bức tranh vẽ trên giấy khác.

  • Tranh phú quý mãn đường cnc

Tranh phú quý mãn đường cnc

Tranh phú quý mãn đường cnc được cắt xẻ bằng máy móc công nghệ cao và được làm trên nhiều chất liệu khác nhau vì vậy mà gia chủ có nhiều lựa chọn cho mình. Vì được sản xuất từ máy móc hiện đại nên các đường nét của chúng khá chính xác và tỉ mỉ, giá thành cũng phải chăng hơn các sản phẩm thủ công truyền thống

  • Tranh phú quý mãn đường khảm trai

Tranh khảm trai vốn là một dòng tranh lâu đời và là một nét đẹp truyền thống của văn hoá Việt Nam. Kiểu tranh này nổi bật với các hình thù, hoạ tiết được khắc nổi ghép từ các miếng vỏ trai, vỏ ốc xà cừ có màu trắng bạc ánh cầu vồng độc đáo.

  • Tranh phú quý mãn đường bằng đồng

Tranh phú quý mãn đường bằng đồng

Tranh phú quý mãn đường bằng đồng cũng là một chất liệu tranh phổ biến trong các dòng tranh truyền thống tại nước ta. Kiểu trang này thu hút bởi đường nét nổi bật và ánh đồng đẹp mắt.

  • Tranh phú quý mãn đường đính đá

Tranh phú quý mãn đường đính đá

Tranh phú quý mãn đường đính đá nổi bật với từng hạt đá nhỏ được gắn kết tỉ mỉ và phát ra ánh sáng lấp lánh thu hút người nhìn. Tranh đính đá vừa đẹp, vừa có chiều sâu, rất sinh động và đẹp mắt.

  • Tranh phú quý mãn đường 3D

Tranh phú quý mãn đường 3D

Tranh phú quý mãn đường 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

  • Tranh phú quý mãn đường sơn dầu

Tranh phú quý mãn đường sơn dầu cũng là một loại chất liệu tranh thích bởi màu sắc đa dạng, bóng đẹp và bền bỉ theo thời gian. Đây là một dòng tranh truyền thống đã có từ lâu của người Việt Nam với giá thành khá phù hợp.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy phú quý mãn đường trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...