Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ hợp với người tuổi Tý, Hợi mệnh Thủy, tuổi Dần, Mão mệnh Mộc, tuổi Dậu, Thân mệnh Kim. Hướng treo tranh có sự khác biệt giữa các mệnh.

Tranh thác nước phong thuỷ được rất nhiều gia chủ lựa chọn treo trong phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp. Chủ đề tranh này mang ý nghĩa về sự giàu có, tài lộc và thịnh vượng như dòng chảy không ngừng của thác nước dồi dào. Vậy thì tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt? Cùng Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa tranh thác nước phong thuỷ

Nước là một trong những yếu tố trong ngũ hành và theo quan niệm của người Việt Nam, nước còn là biểu tượng của tiền bạc và tài lộc. Trong những dịp lễ tết người ta vẫn thường chúc nhau “tiền vào như nước” chính là lý do này. Tranh thác nước phong thuỷ có nội dung về hình ảnh thác nước dồi dào chảy mạnh mẽ xuống hồ nước, bên cạnh là cây cối xanh tốt là biểu tượng mang giúp kích hoạt tài lộc, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Nó cũng đem lại sự bình an và thư giãn cho không gian, bức tranh như khiến chúng ta đắm chìm trong những âm thanh nhẹ nhàng của dòng nước chảy trong tranh thác, tạo ra cảm giác thư thái, yên bình. Điều này có thể giúp cân bằng không gian sống và giảm căng thẳng. Thác nước trong tranh còn được coi là biểu tượng của sự tuôn chảy, sự phát triển và thịnh vượng, nó gợi nhắc về sự hưng thịnh và sự mạnh mẽ của tự nhiên.

Ngoài ý nghĩa phong thủy, tranh thác nước còn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật với khả năng tái hiện chân thực vẻ đẹp và sức sống của tự nhiên. Điều này làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian nơi nó được treo. Với những ý nghĩa này, tranh thác nước không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang đến sự hài hòa và cân bằng trong không gian sống, đồng thời hướng tới sự thịnh vượng và hạnh phúc cho gia chủ. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào?

Tranh thác nước phong thuỷ với hình ảnh chủ đạo là hình thác nước đại diện cho hành Thuỷ, vậy nên chủ đề tranh này sẽ rất phù hợp với người mệnh Thuỷ, mệnh Mộc (do Thuỷ sinh Mộc) và ít hợp hơn với người mệnh Kim (do Kim sinh Thuỷ).

Từ ngũ hành tương sinh giữa các mệnh và xét theo can chi, thì tranh thác nước phong thuỷ sẽ hợp với các tuổi Tý và tuổi Hợi (đại diện cho hành Thuỷ); tuổi Dần, tuổi Mão (đại diện cho hành Mộc); tuổi Dậu và tuổi Thân (đại diện cho hành Kim).

Từ tổng hợp cả hai yếu tố trên thì ta có thể suy ra tranh thác nước phong thuỷ sẽ hợp nhất với những người tuổi Tý, tuổi Hợi sinh năm Thuỷ và người tuổi Dần, tuổi Mão sinh năm thuộc mệnh Mộc; tuổi Dậu, tuổi Thân sinh năm thuộc mệnh Kim. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992)
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993)

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ hợp mệnh nào?

Trong phong thuỷ, tranh thác nước phong thuỷ là chủ đề đại diện cho hành Thuỷ. Vì vậy nó sẽ hợp nhất và mang lại sự hỗ trợ năng lượng tối đa với những người có tuổi thuộc mệnh Thuỷmệnh Mộc (do Thuỷ sinh Mộc); và nó cũng hợp với người mệnh Kim (do Kim sinh Thuỷ) mặc dù ít hợp hơn các mệnh trên nhưng nó cũng giúp thu hút thêm nguồn năng lượng tích cực và vượng khí đến với gia chủ.

Tranh thác nước phong thuỷ kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Dựa theo mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành, thì mệnh Thuỷ sẽ rất kỵ với người mệnh Hoả (tuổi Tỵ và tuổi Ngọ) và người mệnh Thổ (tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi). Như vậy, tranh phong thuỷ thác nước sẽ kỵ với những người có tuổi Tỵ và tuổi Ngọ thuộc mệnh Hoả cùng với người tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi thuộc ệnhmệnh Thổ. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ treo ở đâu?

Tranh thác nước phong thuỷ phù hợp là treo ở phòng khách, phòng làm việc, phòng họp, cửa hàng buôn bán để thu hút tài lộc, may mắn và vượng khí. Chú ý không nên treo tranh ở phòng ngủ sẽ làm gia chủ khó ngủ hoặc treo ở nơi có nguồn năng lượng Hoả như phòng bếp vì sẽ tạo ra sự xung khắc.

Bên cạnh đó, khi treo tranh phong thuỷ nói chung và tranh thác nước nói riêng cần chú ý treo tranh ở nơi có đủ ánh sáng và cân đối với diện tích phòng. Tranh không được để bám bụi bẩn hay treo lệch lạc và không cân xứng như vậy sẽ làm phản tác dụng của các ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp.

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ treo hướng nào?

Tranh thác nước phong thuỷ hợp với mệnh Thuỷ, mệnh Mộc và mệnh Kim vì vậy mà gia chủ có thể dựa theo yếu tố này để chọn hướng treo tranh phù hợp, cụ thể như sau:

  • Mệnh Thủy hợp với hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Mộc hợp với hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Kim hợp với hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.

Ngoài ra cần chú ý không treo về các hướng kỵ với mệnh Thuỷ là mệnh Hoả và mệnh Thổ, cụ thể là các hướng sau:

  • Mệnh Hỏa hợp với hướng: hướng Nam.
  • Mệnh Thổ hợp với hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh thác nước phong thuỷ đẹp nhất

Tranh thác nước phong thuỷ hiện nay có rất nhiều chất liệu và mẫu mã khác nhau, mỗi loại lại có những nét đẹp và ưu điểm riêng. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu tranh thác nước phong thuỷ đẹp nhất hiện nay để có thể gợi ý cho mình như sau:

  • Tranh thác nước phong thuỷ bằng pha lê

Tranh thác nước phong thuỷ bằng pha lê

Tranh pha lê đẹp nổi bật với sự lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào. Đặc biệt với những bức tranh đại diện cho mệnh Thuỷ như tranh thác nước phong thuỷ sẽ cực kỳ hợp với chất liệu pha lê, do đây cũng là chất liệu đại diện cho hành Thuỷ.

  • Tranh thác nước phong thuỷ bằng đồng

Tranh thác nước phong thuỷ bằng đồng cũng là một chất liệu tranh phổ biến trong các dòng tranh truyền thống tại nước ta. Kiểu trang này thu hút bởi đường nét nổi bật và ánh đồng đẹp mắt.

  • Tranh thác nước phong thuỷ bằng gỗ

Tranh thác nước phong thuỷ bằng gỗ vẫn luôn là một dòng tranh lâu đời và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Dòng tranh này rất có chiều sâu và sinh động do các hình ảnh được chạm khắc nổi chứ không đơn thuần như những bức tranh vẽ trên giấy khác. Bên cạnh đó nó còn có độ bền bỉ cao, giá thành phải chăng và chất liệu gỗ đại diện cho hành Mộc rất hợp với hành Thuỷ.

  • Tranh thác nước phong thuỷ khảm trai

Tranh khảm trai được sử dụng khá phổ biến trong văn hoá Việt Nam. Kiểu tranh này là kiểu tranh truyền thống từ lâu đời của nước ta, chúng nổi bật với các hình thù, hoạ tiết được khắc nổi ghép từ các miếng vỏ trai, vỏ ốc xà cừ có màu trắng bạc ánh cầu vồng độc đáo.

  • Tranh thác nước phong thuỷ đính đá

Tranh thác nước phong thuỷ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thác nước phong thuỷ đính đá nổi bật với từng hạt đá nhỏ được gắn kết tỉ mỉ và phát ra ánh sáng lấp lánh thu hút người nhìn. Tranh đính đá vừa đẹp, vừa có chiều sâu, rất sinh động và đẹp mắt.

  • Tranh thác nước phong thuỷ 3D

Tranh thác nước phong thuỷ 3D

Tranh thác nước phong thuỷ 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

  • Tranh thác nước phong thuỷ thêu tay

Tranh thác nước phong thuỷ thêu tay

Tranh thác nước phong thuỷ thêu tay cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của nước ta. Nó được yêu thích bởi màu sắc đa dạng, hình ảnh sinh động và bền bỉ theo thời gian.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy thác nước phong thuỷ trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...