Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Bức tranh tùng hạc diên niên là một trong những bức tranh khá phổ biến. Tùng hạc diên niên hay còn gọi là “Bách niên giai lão Tùng Hạc Diên Niên” là bức tranh có giá trị về mặt ý nghĩa và giàu triết lý nhân sinh. Vậy tranh Tùng Hạc Diên Niên hợp tuổi nào? Treo tranh ở hướng nào thì tốt? Cùng Đức Khang tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa tranh Tùng Hạc Diên Niên

Tùng là loài cây mọc ở núi cao, trên những vách núi khô cằn cỗi, thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng nhưng vẫn hiên ngang trụ vững và thể hiện sức sống bền bỉ theo năm tháng. Với những đặc điểm đó, cây tùng trở thành hình tượng biểu trưng cho những người có khí tiết hiên ngang, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Cùng với đó, cây Tùng còn thể hiện cho sự trường thọ.

Chim hạc là hình ảnh biểu trưng cho sự cao quý sau phượng hoàng – loài chim quan trọng nhất trong truyền thuyết và nghệ thuật Trung Hoa. Loài hạc có tuổi thọ rất dài, đặc biệt là hạc có bộ lông màu đen nên nó còn là biểu tượng cho sự trường tồn, tuổi thọ và sự bền vững. Trong hội họa thì chim hạc thường được thể hiện với bộ lông màu trắng muốt, đây là biểu tượng cho sự thanh cao, quyền quý, sự trong sáng và tinh khôi.

Khi kết hợp giữa hình ảnh cây Tùng và chim hạc đã tạo nên một bức tranh phong thủy đầu ý nghĩa.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên (Tùng Hạc đồng xuân) là bức tranh chứa đựng ý nghĩa của khí tiết thanh cao, trí tuệ sáng suốt, thể hiện biểu tượng của sự trường thọ và gắn bó vững bền vĩnh cửu. Ngoài 2 hình tượng cây Tùng và chim Hạc, hai chữ Hán Việt “Diên Niên” có nghĩa là lâu năm cũng mang ý nghĩa về trường thọ, an lạc. Cùng với đó, sự xuất hiện của ánh mặt trời sáng chói đầy sức sống trong một số bức tranh cũng là biểu trung tốt đẹp, mang lại sự may mắn và thịnh vượng. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Tùng Hạc Diên Niên hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Bức tranh Tùng Hạc Diên Niên được xem là phù hợp với hầu hết mọi tuổi, bởi nó chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về sự trường thọ, sức khỏe và may mắn khiến nó trở thành một lựa chọn trang trí phổ biến và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Nhưng theo quan niệm phong thủy, một vài tuổi sẽ đặc biệt phù hợp với tranh này:

  • Tuổi Tỵ: theo thuyết tứ hành xung Tý và Ngọ xung khắc nhau, nên Tỵ sẽ tương sinh với Ngọ. Nên người tuổi Tỵ treo tranh Tùng Hạc Diên Niên sẽ đặc biệt nhận được nhiều may mắn.
  • Tuổi ThânDậu: chim Hạc tượng trưng cho sự trường thọ và thanh cao, rất phù hợp với người tuổi Thân. Và cây Tùng lại là biểu tượng của sự mạnh mẽ và kiên cường rất phù hợp với người tuổi Dậu.

Trái ngược với tuổi hợp thì sẽ là tuổi kỵ, nhưng thực ra không có tuổi nào bị xem là kỵ khi treo tranh Tùng Hạc Diên Niên. Để tăng cường hiệu quả phong thủy, bạn nên chọn bức tranh có màu sắc và bố cục hài hòa với mệnh của mình.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Tùng Hạc Diên Niên hợp mệnh nào? Kỵ mệnh nào?

Bức tranh Tùng Hạc Diên Niên được xem là một trong những bức tranh phong thủy mang ý nghĩa sâu sắc về sự trường thọ, sức khỏe và may mắn. Nhưng để phát huy tối đa tác dụng của bức tranh này, việc lựa chọn mệnh nào hợp là điều rất quan trọng. Dưới đây là những mệnh hợp và mệnh kỵ với tranh:

Tranh Tùng Hạc Diên Niên hợp với mệnh:

Theo quan niệm phong thủy, tranh Tùng Hạc Diên Niên thuộc hành Thủy nên những người có mệnh sau sẽ hợp với bức tranh này:

  • Mệnh Mộc: vì Mộc sinh Thủy, nên người mệnh Mộc treo tranh Tùng Hạc Diên Niên sẽ giúp củng cố bản mệnh, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Mệnh Thủy: vì Thủy tương sinh với Thủy, người mệnh Thủy treo tranh này sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, sự nghiệp thuận lợi và gia đình hạnh phúc hơn.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên kỵ với mệnh:

  • Mệnh Hỏa: bởi Thủy khắc Hỏa nên những người mệnh Hỏa cần phải cân nhắc kỹ khi treo tranh. Nếu vẫn muốn treo, thì có kết hợp với các yếu tố khác trong phòng giúp trung hòa. 
  • Mệnh Thổ: do Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ thì cũng nên thận trọng khi treo tranh.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Tùng Hạc Diên Niên nên treo ở đâu?

Tranh Tùng Hạc Diên Niên không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, việc chọn vị trí treo tranh phù hợp cũng sẽ giúp gia tăng vượng khí, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Sau đây là những vị trí phù hợp để treo bức tranh:

Phòng khách

Phòng khách là vị trí trung tâm của ngôi nhà, nơi cả gia đình quây quần và đón tiếp khách tới thăm nhà. Khi treo tranh Tùng Hạc Diên Niên ở đây sẽ tạo không gian ấm cúng, sang trọng và mang lại sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình.

Phòng làm việc

Tranh Tùng Hạc Diên Niên mang ý nghĩa về sự trường thọ và thành công nên sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho người làm việc. Treo tranh ở phòng làm việc sẽ giúp gia chủ tập trung hơn, làm việc đạt hiệu quả hơn.

Phòng thờ

Phòng thờ là không gian tôn kính nên khi treo tranh ở đây sẽ thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên, đồng thời mang lại không gian trang nghiêm và thanh tịnh cho không gian phòng.

Các vị trí khác

Ngoài những không gian trên thì bạn cũng có thể treo tranh ở những nơi mà bạn cảm thấy phù hợp và mang lại cảm giác thoải mái, như phòng ngủ, cầu thang…

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tùng hạc diên niên treo hướng nào?

Lựa chọn hướng treo tranh không chỉ đơn thuần là vấn đề thẩm mỹ mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy, ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Những hướng treo tranh Tùng Hạc Diên Niên được xem là mang lại nhiều may mắn cho gia chủ gồm:

  • Hướng Đông Nam: đây là cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Treo tranh ở hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và mang lại nhiều điều tốt lành.
  • Hướng Nam: đây là cung Danh tiếng, tượng trưng cho sự nổi tiếng và thành công. Treo tranh ở hướng này sẽ giúp gia chủ có được danh tiếng và sự nghiệp thăng tiến
  • Hướng Bắc: đây là cung Sự nghiệp, tượng trưng cho sự nghiệp và con đường thăng tiến. Treo tranh ở hướng này sẽ giúp gia chủ có được nhiều cơ hội trong công việc và đạt được những thành công nhất định.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh tùng hạc diên niên đẹp nhất

Tranh Tùng Hạc Diên Niên là một biểu tượng của sự trường thọ, phú quý và may mắn trong thủy. Với ý nghĩa sâu sắc cùng vẻ đẹp thanh cao, bức tranh này không chỉ là món đồ trang trí mà còn là một tác phẩm nghệ thuật mang giá trị tinh thần cao. Dưới đây là gợi ý những mẫu tranh Tùng Hạc Hiên Niên đẹp và ấn tượng.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên sơn dầu

Tranh sơn dầu Tùng Hạc Diên Niên từ lâu được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu để trang trí không gian sống. Với những nét vẽ tinh tế, màu sắc trầm ấm và ý nghĩa sâu sắc, bức tranh mang đến một vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và đầy cuốn hút. Sự kết hợp giữa hình ảnh cây từng xanh mướt, chim hạc trắng tinh khiết và dòng chữ “Diên Niên” tạo nên một bức tranh mang ý nghĩa về sự trường thọ, sức khỏe, hạnh phúc và sự nghiệp thành công.

Tranh sơn dầu có độ bền màu tốt, ít bị phai màu theo thời gian. Màu sắc của tranh sơn dầu rất đa dạng và sống động, giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Tranh Tùng Hạc Diên Niên là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên thủy mặc

Tranh thủy mặc Tùng Hạc Diên Niên là một trong những tuyệt tác nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Với những nét vẽ uyển chuyển, màu sắc nhạt nhòa và ý nghĩa sâu sắc, bức tranh mang tới một vẻ đẹp thanh cao, tinh tế và đậm chất Á Đông. Giống như tranh sơn dầu thì tranh thủy mặc Tùng Hạc Diên Niên cũng mang những ý nghĩa sâu sắc về sự trường thọ, khí tiết thanh cao, sức sống mãnh liệt và may mắn. Nhưng với nét vẽ phóng khoáng, màu sắc nhạt nhòa tranh thủy mặc tạo cảm giác thư thái, yên bình hơn.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên bằng gỗ

Tranh Tùng Hạc Diên Niên bằng gỗ với chất liệu gỗ tự nhiên, những đường nét chạm khắc tinh xảo và ý nghĩa sâu sắc, bức tranh mang đến một vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi và trường tồn với thời gian. Gỗ là chất liệu tự nhiên có độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết và môi trường. Các vân gỗ tự nhiên tạo nên những đường nét độc đáo, mang lại vẻ đẹp mộc mạc và ấm áp. Ngoài ra, với những đường nét chạm khắc tinh xảo thì tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang lại giá trị thẩm mỹ cao, mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Tùng Hạc Diên Niên gốm sứ

Tranh Tùng Hạc Diên Niên gốm sứ là một trong những tác phẩm nghệ thuật truyền thống được yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, ý nghĩa sâu sắc và giá trị thẩm mỹ cao. Với chất liệu gốm sứ, những đường nét hoa văn tinh xảo và màu sắc đa dạng, bức tranh mang đến một không gian sống sang trọng và ấm cúng.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên đá quý

Tranh Tùng Hạc Diên Niên đá quý là một trong những tác phẩm nghệ thuật cao cấp, kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của đá quý và ý nghĩa sâu sắc của hình tượng tùng hạc. Với những viên đá quý được lựa chọn kỹ càng, kết hợp với bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, bức tranh không chỉ là một món đồ trang trí mà còn là một biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và trường thọ.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên treo tường 3D

Tranh Tùng Hạc Diên Niên 3D là một sự kết hợp hoàn hảo giữa ý nghĩa phong thủy sâu sắc của hình tượng tùng hạc và công nghệ in 3D hiện đại. Với hiệu ứng thị giác sống động, chân thực, bức tranh không chỉ đơn thuần là một vật trang trí mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đến không gian sống một vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Tùng Hạc Diên Niên đính đá

Tranh Tùng Hạc Diên Niên đính đá là một biến tấu độc đáo và tinh tế của dòng tranh truyền thống. Bằng cách kết hợp hình ảnh tùng hạc mang ý nghĩa trường thọ, khí tiết thanh cao với vẻ đẹp lấp lánh của các loại đá quý, bức tranh không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Tranh Tùng Hạc Diên Niên thêu tay

Tranh Tùng Hạc Diên Niên thêu tay là một trong những loại hình tranh truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Với sự tỉ mỉ, tinh xảo trong từng đường kim mũi chỉ, bức tranh không chỉ đơn thuần là một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Những điều cần lưu ý khi treo tranh tùng hạc diên niên

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi treo tranh Tùng Hạc Diên Niên trong nhà:

  • Tranh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp thích hợp để treo ở những vị trí trang trọng, trung tâm của căn nhà như phòng khách hay phòng làm việc.
  • Tranh thích hợp cho gia chủ tuổi Tỵ treo tranh ở phòng khách hoặc phòng làm việc và hướng tốt nhất là hướng Nam và hướng Tây Bắc.
  • Theo ngũ hành phong thủy thì tranh Tùng Hạc Diên Niên thuộc hành Thủy sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Thủy và Mộc.
  • Không treo tranh ở phòng tắm vì là nơi riêng tư, chật chội và ẩm ướt không phù hợp với hình tượng lớn lao của Tùng – Hạc.
  • Không treo tranh ở khu vực bếp vì mang tính Hỏa kỵ hoàn toàn với mệnh Thủy của tranh.

Tranh tùng hạc diên niên hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Trên đây là những thông tin hữu ích về tranh Tùng Hạc Diên Niên mà gia chủ có thể tham khảo, để lựa chọn được bức tranh phong thủy phù hợp với gia đình mình giúp thu hút tài lộc và may mắn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ nội thất nào khác hãy liên hệ ngay cho nội thất Đức Khang qua hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868 để được hỗ trợ.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...