Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Nên treo tranh hướng nào tốt? Vị trí treo tranh ở đâu phù hợp với phong thủy? Cùng trả lời tất cả các câu hỏi trên trong nội dung bài viết sau đây của Đức Khang.

Ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý

Tranh vinh hoa phú quý với nội dung tranh vẽ về đôi chim phượng hoàng đang đứng giữa thiên nhiên, cỏ cây hoa lá xanh tốt dưới ánh mặt trời ấm áp. Bố cục tranh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ với đủ các gam màu tươi sáng vừa rất tinh tế với các đường nét đẹp mắt. Đây là một trong những chủ đề phổ biến trong phong thủy và nghệ thuật trang trí, đặc biệt trong văn hóa Á Đông. Ý nghĩa của tranh chủ yếu là biểu tượng của sự thịnh vượng, thành công và hạnh phúc. Tranh thường được vẽ với các yếu tố biểu thị sự giàu có và thịnh vượng như cây hoa mẫu đơn, cây trúc, chim phượng hoàng, mặt trời hay những biểu tượng tài lộc khác. Những hình ảnh này mang ý nghĩa về sự trù phú, phát đạt và thành công trong cuộc sống và công việc. Chủ đề tranh này được coi là mang đến sự thuận lợi trong công việc, kinh doanh và cuộc sống cá nhân, giúp gia đình đạt được những mục tiêu lớn lao. Bên cạnh sự thịnh vượng, tranh còn mang ý nghĩa về hạnh phúc và sự hòa thuận trong gia đình, nó tượng trưng cho một cuộc sống viên mãn và đầy đủ. Tranh cũng có thể nhắc nhở chúng ta về những giá trị của sự nỗ lực và thành công, khuyến khích con người cố gắng hơn để đạt được mục tiêu của mình. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào, mệnh nào?

Tranh vinh hoa phú quý có đủ cả 5 yếu tố trong ngũ hành là Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Vì vậy chủ đề tranh này có thể phù hợp với mọi mệnh tuổi, trong đó ta sẽ thấy hình ảnh chim muông (đại diện cho mệnh Kim); hình ảnh hoa cỏ và cây cối (đại diện cho mệnh Mộc); hình ảnh mặt trời (đại diện cho mệnh Hoả); hình ảnh núi non (đại diện cho mệnh Thổ). Một vài bức tranh vinh hoa phú quý còn có hình ảnh thác nước là đại diện cho hành Thuỷ, hoặc nếu không thì hình ảnh chim muông đại diện cho hành Kim cũng rất phù hợp với mệnh Thuỷ (do mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ). 

Vì tranh có nhiều yếu tố ngũ hàng, nên với mỗi mệnh tuổi có thể chọn tranh vinh hoa phú quý có nhiều yếu tố hợp với mệnh của mình nhất để giúp thu hút tối đa tài lộc và may mắn. Ví dụ như:

  • Với gia chủ mệnh Kim: Tranh vinh hoa phú quý thường có hình ảnh đôi chim phượng hoàng đã khá hợp với bản mệnh này rồi. Tuy nhiên gia chủ có thể chọn các bức tranh làm từ chất liệu như đồng, bạc, mạ vàng,… để củng cố thêm năng lượng cho bản mệnh của mình.
  • Với gia chủ mệnh Mộc: Mệnh Mộc cũng rất hợp với tranh vinh hoa phú quý do hình ảnh cây cối và hoa lá xuất hiện rất nhiều trong chủ đề tranh này. Bên cạnh đó gia chủ có thể chọn bức tranh có màu chủ đạo là màu xanh lá cây hoặc xanh dương để củng cố thêm cho mệnh Mộc. Bên cạnh đó nên chọn chất liệu khung tranh từ gỗ và tránh chọn chất liệu tranh bằng kim loại.
  • Với gia chủ mệnh Thủy: Ngay cả khi tranh vinh hoa phú quý có ít hình ảnh về sông nước thì chủ đề tranh này vẫn rất hợp với gia chủ mệnh Thuỷ do mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ. Vậy nên gia chủ có thể chọn những bức tranh có màu chủ đạo là màu xanh dương, màu đen, màu ánh bạc và chọn chất liệu tranh bằng đồng, bạc hoặc mạ vàng cũng rất phù hợp.
  • Với gia chủ mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hoả nên chọn bức tranh vinh hoa phú quý có gam màu chủ đạo là những màu nóng như đỏ, hồng, tím, cam hoặc màu xanh lá (đại diện cho hành Mộc) cũng là màu tương hợp có thể sử dụng. Bên cạnh đó nên chọn các loại tranh thêu, tranh vẽ có khung bằng gỗ cũng sẽ giúp tối ưu hoá được năng lượng về phong thuỷ.
  • Với gia chủ mệnh Thổ: Với gia chủ mệnh Thổ thì nên chọn tranh vinh hoa phú quý có các màu sắc chủ đạo là màu nâu, màu vàng sẫm (thuộc mệnh Thổ); hoặc chọn các màu màu đỏ, màu hồng, màu cam (thuộc mệnh Hoả).

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh vinh hoa phú quý kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Vì chủ đề tranh này có thể phù hợp với tất cả các mệnh tuổi nên mọi mệnh tuổi đều không kỵ với tranh. Gia chủ chỉ cần chú ý chọn tranh vinh hoa phú quý nhiều có các yếu tố phù hợp với mệnh của mình để được hỗ trợ nguồn năng lượng tốt nhất, như đã được trình bày ở phần nội dung phía trên.

Tranh vinh hoa phú quý treo ở đâu?

Tranh vinh hoa phú quý nên được treo tranh ở những vị trí như phòng khách, phòng làm việc, phòng họp, phòng đọc sách, cửa hàng,… để phát huy tối đa công dụng thu hút tài lộc và may mắn của nó. Tuy nhiên, cần tránh treo tranh ở vị trí phòng ngủ vì nó không phù hợp với năng lượng ở khu vực này. Hầu hết các chuyên gia phong thủy khuyên không nên treo tranh phong thủy ở phòng ngủ, đặc biệt là tranh có chủ đề liên quan đến tài lộc và may mắn. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và chất lượng giấc ngủ. Mời bạn đọc thêm: Top 5 tranh treo phong thủy phòng giám đốc và lưu ý quan trọng

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh vinh hoa phú quý treo hướng nào?

Trong phong thuỷ, với mỗi mệnh sẽ có các hướng đại diện khác nhau. Vậy nên gia chủ có thể xem xét mệnh tuổi của mình để chọn hướng treo tranh cho phù hợp, cụ thể với mỗi mệnh sẽ có các hướng treo tranh như sau:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: Hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: Hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: Hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.
  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: Hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: Hướng Nam.

Ngoài hướng treo tranh hợp mệnh tuổi thì gia chủ nên chú ý treo tranh ngay ngắn, luôn giữ tranh được sạch sẽ không bị bám bụi. Kích thước tranh nên hài hoà với không gian, kích thước bằng khoảng 2/3 diện tích của mảng tường treo tranh là hợp lý. Nên treo tranh ở vị trí cao hơn tầm mắt một chút, khoảng 1m8 – 2m tính từ sàn nhà là phù hợp nhất.

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh vinh hoa phú quý đẹp nhất

Tranh vinh hoa phú quý hiện nay có nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu của các khách hàng. Dưới đây là một số dòng tranh đang phổ biến nhất hiện nay mà quý vị có thể tham khảo:

  • Tranh vinh hoa phú quý khảm trai

Tranh vinh hoa phú quý khảm trai rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và màu sắc ánh cầu vồng thu hút. Kỹ thuật làm tranh này đã có từ rất lâu đời trong dân gian Việt Nam và là một nét văn hoá đẹp vẫn được gìn giữ đến ngày nay.

  • Tranh vinh hoa phú quý mạ vàng

Tranh vinh hoa phú quý mạ vàng thu hút bởi vẻ đẹp sáng bóng của màu sắc ánh kim, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ rất rực rỡ và sinh động. Chất liệu này cũng khá đắt tiền nên còn thể hiện đẳng cấp và khả năng tài chính của gia chủ.

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh vinh hoa phú quý bằng gỗ

Nghệ thuật chạm khắc gỗ cũng là một nghề truyền thống lâu đời của nước ta, những bức tranh được sản xuất từ bằng công nghệ thủ công này vẫn rất được ưa chuộng trong thời đại hiện nay. Kiểu tranh này vừa đẹp tinh tế, vừa nhẹ nhàng lại hợp với nhiều không gian nội thất.

  • Tranh vinh hoa phú quý thêu chữ thập

Tranh vinh hoa phú quý thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

  • Tranh vinh hoa phú quý bằng đồng

Tranh bằng đồng có ưu điểm là rất bền bỉ, màu sắc trầm và tinh tế. Đây cũng là dòng tranh lâu đời của nền văn hoá nước ta.

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh vinh hoa phú quý đính đá

Tranh vinh hoa phú quý đính đá tạo được hiệu ứng lung linh bởi những ánh sáng toát ra từ các viên đá được gắn tỉ mỉ vào tranh. Tranh đính đá khá bền màu, đường nét đẹp và sống động nên rất được ưa chuộng.

  • Tranh vinh hoa phú quý thêu tay

Tranh vinh hoa phú quý thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

Tranh vinh hoa phú quý hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy vinh hoa phú quý trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...