Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Khi sử dụng tranh gà trống trong phong thủy, cần lưu ý xem tranh hợp mệnh tuổi nào, vị trí treo ở đâu, treo tranh hướng nào tốt để đạt được năng lượng phong thuỷ nhiều nhất.

Ý nghĩa tranh gà trống

Tranh gà trống trong phong thủy từ lâu đã được sử dụng để cải thiện năng lượng và mang lại may mắn cho không gian sống. Gà trống thường được coi là biểu tượng của sự cảnh giác và bảo vệ, hình ảnh gà trống trong phong thủy được cho là giúp bảo vệ gia đình khỏi các năng lượng tiêu cực và mang lại sự yên ổn, an toàn. Trong phong thủy, gà trống cũng biểu thị sự may mắn và thịnh vượng. Treo tranh phong thuỷ về linh vật này được cho là có khả năng thu hút tài lộc và giúp gia chủ  đạt được thành công trong công việc và cuộc sống. Gà trống cũng được cho là đại diện của sự tự tin và quyết đoán, nó có thể giúp tăng cường những phẩm chất đối với những vị trí lãnh đạo hay người làm kinh doanh, giúp thúc đẩy sự tự tin và khả năng đưa ra quyết định chính xác. Gà trống còn có đặc tính là rất chăm chỉ và cần mẫn, treo tranh gà trống có thể khuyến khích sự chăm chỉ và nỗ lực trong công việc và học tập. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống hợp tuổi nào, mệnh nào?

Tranh gà trống trong phong thuỷ là chủ đề tranh tượng trưng cho mệnh Kim. Vậy nên bức tranh này sẽ hợp với bản mệnh Kimmệnh Thuỷ, do trong ngũ hành thì mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ. Ngoài ra nó cũng hợp với mệnh Thổ, do mệnh Thổ sinh mệnh Kim. 

Bên cạnh đó mỗi mệnh sẽ tương ứng với các mệnh tuổi khác nhau nếu xét theo địa chi trong 12 con giáp. Cụ thể 3 mệnh kể trên sẽ đại diện cho các con giáp cụ thể là: tuổi Dậu, tuổi Thân (thuộc mệnh Kim); tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thủy); tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi (thuộc mệnh Thổ).

Từ các yếu tố trên, tranh gà trống sẽ hợp với các tuổi: tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm mệnh Kim; tuổi Tý, tuổi Hợi sinh vào năm mệnh Thủy; tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi sinh vào năm mệnh Thổ. Các tuổi này sẽ có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống hợp mệnh nào?

Do là chủ đề tranh đại diện cho hành Kim nên tranh gà trống trong phong thuỷ sẽ hợp nhất với 2 mệnh là mệnh Kim và mệnh Thuỷ. Gia chủ có các tuổi mệnh kể trên thuộc 2 mệnh này nếu treo tranh gà trống trong nhà hay nơi làm việc sẽ giúp thu hút được rất nhiều các năng lượng tích cực, từ đó giúp thúc đẩy tài lộc, may mắn và giúp tránh xa được các nguồn năng lượng xấu. Ngoài ra người mệnh Thổ cũng có thể treo chủ đề tranh này, do mệnh Thổ có mối tương sinh với mệnh Kim (mệnh Thổ sinh Kim). Mặc dù không thu hút năng lượng tối đa như 2 mệnh Kim và Thuỷ nhưng với mệnh Thổ, bức tranh này vẫn giúp thu hút vượng khí và may mắn, giúp gia chủ mệnh Thổ cải thiện được các điểm yếu của bản mệnh Thổ.

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Vì tranh gà trống là đại diện cho mệnh Kim nên bức tranh này sẽ kỵ với mệnh Thổ và mệnh Hoả, do trong ngũ hành tương khắc thì mệnh Kim khắc với mệnh Mộc (kiếm sẽ chặt cây) và mệnh Hoả sẽ khắc với mệnh Kim (lửa sẽ nung chảy kim loại). Cũng xét theo can chi 12 con giáp thì 2 mệnh này sẽ có các tuổi tương ứng là: tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc); tuổi Tỵ, tuổi Ngọ (thuộc hành Hoả). 

Từ những yếu tố trên, tranh gà trống sẽ kỵ với các tuổi là: tuổi Dần, Mão sinh vào năm mệnh Mộc; tuổi Tỵ, Ngọ sinh vào năm mệnh Hoả. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống treo ở đâu?

Tranh gà trống có thể phù hợp treo ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng làm việc, phòng họp, phòng đọc sách,… giúp tạo không gian sống bình an và sinh động hơn. Treo tranh gà trống ở phòng làm việc, phòng học giúp thúc đẩy sự chăm chỉ, kiên trì, quyết tâm để công việc và học tập được như ý. Mời bạn đọc thêm: Top 5 tranh treo phong thủy phòng giám đốc và lưu ý quan trọng

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống treo hướng nào?

Trong phong thuỷ, với mỗi mệnh sẽ có các hướng đại diện khác nhau. Tranh gà trống đại diện mệnh Kim, hợp với bản mệnh Kim, mệnh Thuỷ và mệnh Thổ. Vậy nên gia chủ nên treo tranh ở các hướng tốt là:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: Hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: Hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: Hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Mệnh Kim kỵ với mệnh Mộc và mệnh Hoả vậy nên tranh gà trống cần tránh treo về các hướng đại diện của các mệnh này, cụ thể là:

  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: Hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: Hướng Nam.

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh gà trống đẹp nhất

Dưới đây sẽ là gợi ý một số mẫu tranh gà trống đẹp và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, quý vị có thể tham khảo để có thêm lựa chọn cho mình:

Tranh gà trống Đông Hồ

Đông Hồ là một dòng tranh truyền thống đã có từ rất lâu đời của nước ta, dòng tranh này đẹp và tinh tế với các nét vẽ đơn giản cùng những màu sắc cơ bản được làm từ các chất liệu tự nhiên.

Tranh gà trống mạ vàng

Tranh gà trống mạ vàng thu hút bởi vẻ đẹp sáng bóng của màu sắc ánh kim, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ rất rực rỡ và sinh động. Chất liệu này cũng khá đắt tiền nên còn thể hiện đẳng cấp và khả năng tài chính của gia chủ.

Tranh gà trống thêu chữ thập

Tranh gà trống thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

Tranh gà trống bằng đồng

Tranh bằng đồng có ưu điểm là rất bền bỉ, màu sắc trầm và tinh tế. Đây cũng là dòng tranh lâu đời của nền văn hoá nước ta.

Tranh gà trống đính đá

Tranh gà trống đính đá tạo được hiệu ứng lung linh bởi những ánh sáng toát ra từ các viên đá được gắn tỉ mỉ vào tranh. Tranh đính đá khá bền màu, đường nét đẹp và sống động nên rất được ưa chuộng.

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh gà trống 3D

Tranh gà trống vẽ 3D giúp trang trí không gian sống có chiều sâu với các đường nét vẽ nhìn rất giống với hình ảnh thật. Kiểu tranh này đẹp, giá tốt và có chất lượng rất bền bỉ.

Tranh gà trống thêu tay

Tranh gà trống thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

Tranh gà trống sơn dầu

Dòng tranh sơn dầu cũng là một kiểu trang truyền thống lâu đời của Việt Nam. Kiểu tranh này có độ bền cao, bề mặt tranh bóng đẹp và giá thành tốt, các đường nét vẽ cùng rất tinh tế và sống động.

Tranh gà trống hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy gà trống trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...