Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Nên treo tranh hướng nào tốt? Vị trí treo tranh ở đâu phù hợp? Cùng trả lời tất cả các câu hỏi trên trong nội dung bài viết sau đây của Đức Khang.

Ý nghĩa tranh lý ngư vọng nguyệt

Tranh lý ngư vọng nguyệt là một chủ đề phong thủy phổ biến trong văn hoá truyền thống của một số nước Châu Á. Nội dung tranh này thường miêu tả hình ảnh cá chép đang hướng về mặt trăng. Cá chép trong văn hoá Trung Quốc thường tượng trưng cho sự kiên trì và khát vọng đạt được mục tiêu lớn. Hình ảnh cá chép đang ngước nhìn mặt trăng biểu thị sự nỗ lực không ngừng để đạt được thành công và những ước mơ lớn. Loài cá này còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và tài lộc, tranh mang ý nghĩa rằng tài lộc và may mắn sẽ đến với người sở hữu nó. Cá chép còn là loài cá nổi tiếng với sức chịu đựng và sự sinh trưởng không ngừng. Trong phong thủy, hình ảnh cá chép đang nhìn lên mặt trăng thể hiện sự kiên nhẫn và quyết tâm, nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc kiên trì để đạt được mục tiêu. Mặt trăng đại diện cho sự hài hòa, cân bằng và sự tĩnh lặng. Khi kết hợp với hình ảnh cá chép, tranh này không chỉ mang ý nghĩa về sự thành công và tài lộc mà còn tạo ra một không gian cân bằng và yên bình. Cá chép trong tranh cũng có thể tượng trưng cho sự phát triển và tăng trưởng. Hình ảnh cá chép đang hướng về mặt trăng biểu thị sự phấn đấu không ngừng để phát triển và tiến xa hơn. Xem thêm: Tranh cá chép vượt vũ môn hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào?

Tranh lý ngư vọng nguyệt với hình ảnh chủ đạo là chú cá chép trong hồ nước đang ngước nhìn mặt trăng trên bầu trời, chủ đề tranh này là đại diện cho mệnh Thuỷ. Vậy nên, xét theo ngũ hành phong thuỷ thì bức tranh này sẽ hợp với bản mệnh Thuỷ và 2 mệnh tương sinh là mệnh Mộc (Thuỷ sinh Mộc) và mệnh Kim (Kim sinh Thuỷ).

Xét theo can chi 12 con giáp, thì tranh lý ngư vọng nguyệt sẽ hợp với các tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc mệnh Thuỷ); tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc mệnh Mộc); tuổi Dậu và tuổi Thân (thuộc mệnh Kim).

Từ 2 yếu tố phong thuỷ và địa chỉ kể trên, thì ta có thể rút ra rằng tranh lý ngư vọng nguyệt sẽ hợp nhất với những người tuổi Tý, tuổi Hợi sinh vào năm mệnh Thuỷ; tuổi Dần, tuổi Mão sinh vào năm mệnh Mộc; tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm mệnh Kim. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992).

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp mệnh nào?

Tranh lý ngư vọng nguyệt sẽ hợp nhất với mệnh Thuỷ và mệnh Mộc. Ngoài ra, mệnh Kim cũng khá hợp với chủ đề trang này do mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ trong ngũ hành. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh lý ngư vọng nguyệt kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Trong phong thuỷ, mệnh Thuỷ sẽ tương khắc với mệnh Hoả và mệnh Thổ. Và xét theo can chi thì sẽ có tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi Mùi (đại diện cho mệnh Thổ); tuổi Tỵ và tuổi Ngọ (đại diện cho mệnh Hoả).

Vì vậy, tranh lý ngư vọng nguyệt sẽ kỵ với các tuổi  Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất và tuổi mệnh Mùi sinh vào năm Thổ; tuổi Tỵ và tuổi Ngọ sinh vào năm mệnh Hoả. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sinh như sau:

  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt treo ở đâu?

Tranh lý ngư vọng nguyệt treo ở không gian làm việc như phòng làm việcphòng họp, cửa hàng, nhà hàng,.. có thể giúp thúc đẩy sự nghiệp và thu hút tài lộc. Vị trí lý tưởng là phía trước bàn làm việc hoặc trên tường đối diện với cửa ra vào.

Treo tranh trong không gian sống như phòng học, phòng đọc sách, phòng khách giúp tạo ra một không gian hài hòa và tích cực, đồng thời mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình.

Lưu ý không nên treo tranh phòng ngủ sẽ gây khó ngủ và tránh đặt tranh ở những vị trí có thể bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi có thể gây trở ngại cho sự cân bằng của năng lượng.

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh lý ngư vọng nguyệt treo hướng nào?

Trong phong thuỷ, với mỗi mệnh sẽ có các hướng đại diện khác nhau. Vậy nên gia chủ có thể xem xét mệnh tuổi của mình để chọn hướng treo tranh cho phù hợp, cụ thể với mỗi mệnh sẽ có các hướng treo tranh như sau:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: Hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: Hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: Hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.
  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: Hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: Hướng Nam.

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh lý ngư vọng nguyệt đẹp nhất

Tranh lý ngư vọng nguyệt hiện nay có nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu của các khách hàng. Dưới đây là một số dòng tranh đang phổ biến nhất hiện nay mà quý vị có thể tham khảo:

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt 3D

Tranh lý ngư vọng nguyệt 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt mạ vàng

Tranh lý ngư vọng nguyệt mạ vàng thu hút bởi vẻ đẹp sáng bóng của màu sắc ánh kim, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ rất rực rỡ và sinh động. Chất liệu này cũng khá đắt tiền nên còn thể hiện đẳng cấp và khả năng tài chính của gia chủ.

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt bằng gỗ

Nghệ thuật chạm khắc gỗ cũng là một nghề truyền thống lâu đời của nước ta, những bức tranh được sản xuất từ bằng công nghệ thủ công này vẫn rất được ưa chuộng trong thời đại hiện nay. Kiểu tranh này vừa đẹp tinh tế, vừa nhẹ nhàng lại hợp với nhiều không gian nội thất.

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt thêu chữ thập

Tranh lý ngư vọng nguyệt thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt bằng đồng

Tranh bằng đồng có ưu điểm là rất bền bỉ, màu sắc trầm và tinh tế. Đây cũng là dòng tranh lâu đời của nền văn hoá nước ta.

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt đính đá

Tranh lý ngư vọng nguyệt đính đá tạo được hiệu ứng lung linh bởi những ánh sáng toát ra từ các viên đá được gắn tỉ mỉ vào tranh. Tranh đính đá khá bền màu, đường nét đẹp và sống động nên rất được ưa chuộng.

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt thêu tay

Tranh lý ngư vọng nguyệt thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

Tranh lý ngư vọng nguyệt hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy lý ngư vọng nguyệt trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...