Ưu nhược điểm của tủ tài liệu gỗ Fami là gì?

0f6df45587ce275de6caad969cc4befb

Cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu các ưu nhược điểm của tủ tài liệu gỗ Fami giúp khách hàng có được thông tin hữu ích khi chọn mua sản phẩm đáp ứng tiêu chí đẹp, bền, giá tốt.

1. Ưu điểm của tủ tài liệu gỗ Fami

Ưu điểm của tủ tài liệu gỗ Fami đã được đăng trên website noithatfami.pro tại bài viết: Ưu điểm của tủ tài liệu gỗ Fami khiến 10 người yêu thích cả 10. Bài viết này tổng hợp, phân tích và đưa ra thêm một số thông tin chi tiết về chất liệu, quy trình sản xuất cùng một số nhược điểm mà nội thất gỗ nói chung khó tránh để bạn đọc có cách sử dụng, bảo quản đúng giúp tủ gỗ Fami luôn bền đẹp, đạt tuổi thọ tương xứng với chất lượng sản phẩm.

Tủ tài liệu gỗ Fami sử dụng gỗ công nghiệp MFC cao cấp

Tủ tài liệu gỗ Fami được làm từ gỗ công nghiệp cao cấp MFC – viết tắt của  Melamine Face Chipboard (có nghĩa là Ván gỗ dăm phủ Melamine). Nhiều người còn chưa hiểu đúng về loại gỗ này, cho rằng ván gỗ dăm là loại gỗ tận dụng từ gỗ vụn, gỗ tạp, chất lượng không cao và dễ thấm nước. Điều này chỉ đúng với các mặt hàng nội thất gia công giá rẻ, sản xuất hàng loạt bán tràn lan trên thị trường.

Tủ tài liệu gỗ Fami sử dụng gỗ công nghiệp MFC cao cấp

Gỗ MFC dùng làm tủ tài liệu của một thương hiệu nội thất lớn như Fami là loại gỗ công nghiệp cao cấp rất được ưa dùng trong làng nội thất. Nguyên liệu làm nên gỗ công nghiệp MFC là các loại gỗ rừng trồng có thời gian thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su… Người ta nghiền nhỏ cây gỗ thành các dăm gỗ và kết hợp với keo trộn đều và được ép lại với nhau tạo độ dày cho miếng gỗ. Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ. Dăm gỗ được ép chặt giúp cho gỗ không bị cong vênh trong quá trình sử dụng và khả năng chống được mối mọt. Gỗ công nghiệp cũng có khả năng chịu được tác động mạnh của lực và nhiệt độ rất tốt không kém gì gỗ tự nhiên.

Sau khi trải qua quá trình gia công bên trong, bề mặt ngoài hoàn thiện được phủ lớp nhựa Melamine in vân gỗ, ghép vân hoặc tráng bề mặt hoàn thiện bằng Laminate bảo vệ để chống ẩm và chống trầy xước. Do đó, tủ tài liệu Fami bằng gỗ công nghiệp có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, không bám bụi. Chỉ cần thường xuyên dùng khăn mềm lau nhẹ trên bề mặt sẽ luôn giữ được độ bóng sáng như ban đầu. Với điều kiện sử dụng và thời tiết ở Việt Nam sản phẩm có thể đảm bảo tuổi thọ từ 10 – 15 năm mà không hề thay đổi chất lượng.

Ngoài ra với bề mặt Melamine bóng sáng, việc vệ sinh những chiếc tủ này rất dễ dàng. Chỉ cần thường xuyên dùng khăn mềm lau nhẹ trên bề mặt, tủ gỗ sẽ trả lại nét sáng đẹp như ban đầu.

Tủ tài liệu gỗ Fami kết cấu chắc chắn, độ bền cao

Ngoài việc sử dụng chất liệu cao cấp, nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến mà tủ tài liệu gỗ Fami được đánh giá là có độ bền đẹp, chắc chắn cao, kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực, chịu trọng tải tương đối tốt, hạn chế cao sự co rút hay giãn nở của gỗ, cửa không bị cong vênh, trầy xước, không bị xuống màu theo thời gian.

Tủ tài liệu gỗ Fami kết cấu chắc chắn, độ bền cao

Khung tủ được liên kết với nhau bằng đinh, vít và keo sữa đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Toàn bộ tủ được sơn phủ PU chống trầy xước, kéo dài tuổi thọ sản phẩm, giúp sản phẩm luôn sáng bóng, bền màu.

Tủ tài liệu gỗ Fami đẹp từ kiểu dáng, màu sắc

Về kiểu dáng, những chiếc tủ tài liệu đa dạng các kiểu dáng tủ thấp hay tủ trung và tủ cao, tủ ngang hay tủ đứng hình chữ nhật. Tủ được thiết kế với các kích thước khác nhau từ tủ hồ sơ cao 1m, tủ tài liệu cao 1m2, hay tủ gỗ cao 2m thích hợp cho mọi không gian và nhu cầu sử dụng khác nhau của văn phòng làm việc.

Tủ tài liệu cho văn phòng thường chia thành nhiều ngăn riêng biệt, gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển, thích hợp sử dụng trong văn phòng. Những thiết kế tủ hồ sơ đơn giản, tiện dụng, dễ dàng kết hợp sử dụng với các mẫu bàn, ghế văn phòng. Tủ gỗ có số lượng các ngăn đợt tùy theo thiết kế và kích thước chọn lựa. Với mỗi văn phòng khác nhau có thể chọn một mẫu tủ riêng.

Tủ tài liệu gỗ Fami đẹp từ kiểu dáng, màu sắc

Chất liệu gỗ công nghiệp MFC dễ uốn, dễ tạo dáng, đa dạng màu sắc, phù hợp với những mẫu tủ cách điệu tạo nét mới mẻ và phá cách cho không gian làm việc hiện đại, cần sự sáng tạo. Những chiếc tủ gỗ có thể kết hợp cùng chất liệu kính ở bề mặt cửa hoặc tay cầm inox bóng sáng, giúp tủ đẹp, hiện đại, trông mới mẻ mọi lúc mọi nơi.

Với tủ tài liệu văn phòng Fami thường dùng cho nhân viên có 3 loại: Tủ tài liệu Classic, tủ tài liệu Eco, tủ tài liệu Eco α, β với nhiều mẫu mã, kích thước và nhiều tầm giá để lựa chọn. Dòng tủ này ghi điểm với thiết kế hiện đại, đa dạng kiểu dáng, màu sắc, tạo giảm bớt những sự gò bó, cứng nhắc và tạo sự mới mẻ cho văn phòng,

Tủ giám đốc Fami có 2 loại: Tủ Super và tủ VIP. Tủ tài liệu VIP có thiết kế rất cầu kỳ trong từng đường nét với màu đen sang trọng, thể hiện uy quyền của người sử dụng. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ giám đốc Fami tại danh mục: Tủ giám đốc Fami.

Với những người đứng đầu tập thể như giám đốc, chiếc tủ tài liệu đóng vai trò quan trọng bởi những giấy tờ lưu giữ trong đó đôi khi liên quan đến sự phát triển của công ty. Hiểu rõ được điều đó, nội thất Fami luôn chú tâm vào dòng tủ tài liệu dành cho giám đốc và tạo cho sản phẩm sự khác biệt tương xứng với vị thế và quyền lực của người lãnh đạo. Bởi vậy tủ giám đốc Fami bằng gỗ không chỉ được chú trọng về công năng mà còn đặc biệt chú trọng về kiểu dáng, tính thẩm mỹ.

Tủ tài liệu gỗ Fami có giá thành tốt cho người tiêu dùng

Đặc biệt, tủ gỗ Fami có ưu thế với nhiều mức giá phù hợp số đông khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Tủ tài liệu gỗ Fami được chế tạo từ gỗ công nghiệp cao cấp, bề mặt phủ Melamine hay Laminate không chỉ đẹp, đa dạng màu sắc mà còn có khả năng chống cháy, chống trầy xước, chống thấm nước, dễ vệ sinh lau chùi. Do đó giá thấp hơn mà vẫn đẹp không kém so với gỗ tự nhiên.

Tủ tài liệu gỗ Fami có giá thành tốt cho người tiêu dùng

Mặc dù nếu so với những mẫu tủ tài liệu gỗ công nghiệp, bề mặt sơn PU thông thường, giá bình dân của Hòa Phát thì tủ gỗ Fami có giá cao hơn nhưng mặt hàng này chắc chắn sẽ đáp ứng yêu cầu của bất cứ khách hàng sành mua nào. Bạn có thể đầu tư trên dưới 1 triệu đồng cũng có thể sở hữu mẫu tủ tài liệu đẹp, chất lượng tốt với kích thước nhỏ hơn một chút.

Dùng tủ tài liệu gỗ Fami thân thiện với môi trường

MFC nguyên liệu sản xuất 100% từ gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường. Trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển, người ta khuyến khích sử dụng gỗ công nghiệp MFC vì tính thân thiện với môi trường của nó. Do được sản xuất từ gỗ rừng trồng, có thể tái sản xuất, không hại đến những cánh rừng nguyên sinh vốn là lá phổi xanh điều hòa khí hậu trái đất. Khi nguồn tài nguyên gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, nạn phá rừng gia tăng, môi trường sống bị đe dọa…, hàng loạt vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của con người thì sự xuất hiện của gỗ công nghiệp có thể tận dụng nhiều loại gỗ tự nhiên, gỗ vụn là một đột phá mới không những tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, chống xói mòn rừng mà còn cân bằng nền nhiệt của thế giới.

Dùng tủ tài liệu gỗ Fami thân thiện với môi trường

2. Nhược điểm của tủ tài liệu gỗ Fami

Tủ gỗ đặt lâu ở một vị trí nếu là nơi thường xuyên ẩm ướt, hoặc quá khô nóng chẳng hạn như ngoài trời, nơi đặt lỗ thông khí đốt nóng, lỗ thông máy điều hòa thì cũng không tránh khỏi chịu tác động đến độ bền đẹp của sản phẩm. Nên bạn cần có biện pháp diệt mối mọt, có cách chống ẩm mốc cho tủ gỗ trong những ngày nồm cẩn thận, kê tủ ở nơi khô ráo, tránh vị trí có ánh năng trực tiếp chiếu thường xuyên và nơi thoát khí nóng. Tủ gỗ cũng không lưu trữ được đa dạng tài liệu trong thời gian dài như dòng tủ sắt – tủ locker. Đặc biệt khi di chuyển nhiều có thể làm cho kết cấu khung, chân hoặc cánh của tủ bị yếu đi.

Xem thêm:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời