Nội thất hội trường dùng gỗ gì?

4060ef056202be2c8bfb16456db28342

Thiết kế nội thất hội trường được làm mới với chất liệu gỗ tự nhiên Acacia, gỗ công nghiệp MFC, MDF hay Veneer. Màu sắc đẹp, dễ tạo kiểu dáng và độ bền vững khiến những chất liệu này ngày càng lên ngôi.

Tìm hiểu về bàn viết thông minh của ghế hội trường

Gỗ tự nhiên Acacia

Acacia là cây "keo Ả Rập" ở Ấn Độ. Loại cây này được trồng khá nhiều ở Việt Nam. Gỗ được lấy từ dòng cây keo được trồng từ 10 đến 15 năm, khi thu hoạch thì thấp nhất cây keo phải có đường kính từ 18 đến 25 cm. Loại gỗ này thường được sử dụng làm bàn hội trường.

Gỗ keo có ba loại chủ yếu là: keo tràm, keo tai tượng và keo lai. Mỗi loại có tuổi đời và kích thước khi thu hoạch khác nhau. Với sản phẩm nội thất hội trường, cần sự bền vững thì keo tràm luôn được ưu tiên hơn cả.

Ưu điểm chân bàn sử dụng gỗ Acacia:

Gỗ Acacia là gỗ tự nhiên, màu vàng trắng có vân, có giác lõi phân biệt, với các đường vân gỗ tinh xảo. Do đó, khi tạo hình chân bàn, các đường vân gỗ hiện rõ rệt tạo vẻ đẹp sang trọng và hiện đại.

Gỗ keo có các đặc tính kỹ thuật như độ bền cơ học dẻo dai, thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, có độ cong vênh thấp hơn so với một số loại gỗ tạp khác. Khi sản xuất bàn hội trường, loại gỗ này dễ uốn, tạo các đường cong đẹp mắt, tạo dáng mềm mại cho chân bàn. 

Gỗ Acacia là gỗ tự nhiên, có đặc tính bền, dẻo dai nên dễ dàng uốn cong tạo hình mép bàn. Đây là điểm mà các loại gỗ công nghiệp không thực hiện được. 

Ngoài ra loại gỗ này còn thích nghi tốt với môi trường, có khả năng chịu nhiệt, ít bị cong vênh hơn so với các loại gỗ tạp khác. Khi tạo hình chân bàn, kiểu dáng của nó sẽ giữ được khuôn mẫu như lúc đầu, không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt.

Gỗ công nghiệp

Loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng thiết kế nội thất hội trường là gỗ công nghiệp MFC, bên ngoài phủ Verneer hoặc Melamine. Đây là loại gỗ tận dụng các mẩu gỗ thừa, không sử dụng được nữa tạo thành. Các mảnh gỗ này được nghiền thành các dăm gỗ nhỏ sau đó trộn với keo và các chất kết dính khác, ép với áp lực lớn tạo thành các tấm gỗ mới, có thể chế tạo đồ nội thất.

Cốt gỗ hiện nay hầu như được tẩm sấy và cho thêm các phụ gia chống ẩm nên khả năng chống ẩm rất tốt – đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm như ở Việt Nam. Các chất phụ gia cũng giúp sản phẩm chống mối mọt hiệu quả.

Trên bề mặt gỗ được dán Veneer. Đây thực chất là gỗ tự nhiên được lạng mỏng, có các đường vân gỗ đẹp mắt nên mang đến nét đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm. Hơn nữa bàn còn được phủ thêm lớp sơn PU 3 lớp có tác dụng tạo bóng, giữ đường nét vân gỗ được lâu bền.

Ngoài ra, Melamine và Laminate cũng có thể được sử dụng tạo lớp phủ bên ngoài cốt gỗ công nghiệp, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Melamine là bề mặt gỗ giả (nhân tạo), gồm có 3 yếu tố chính là lớp giấy nền, lớp phim tạo vân giả gỗ và lớp ngoài cùng là lớp bảo vệ. Lớp melamine mịn nên khi chạm vào bề mặt bàn gỗ, bạn sẽ cảm thấy sự nhẵn mịn, trơn láng của nó. Cũng vì bề mặt trơn nhẵn sẽ giúp người dùng dễ dàng vệ sinh mặt bàn hơn.

Laminate là chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp Formica, tên khoa học là High-pressure Laminate (HPL). Laminate gồm nhiều lớp dán chồng lên nhau.

Lớp Overlay: được làm từ cellulose tinh khiết. Lớp Overlay tạo cho bề mặt khả năng chống trầy xước, chống va đập, chống các tác động của hóa chất, bảo vệ bề mặt khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, không bị phai màu, không thấm nước và dễ vệ sinh lau chùi.

Lớp Decorative paper: Giấy này được nhúng keo Melamine, ép nhiệt độ và áp suất cao, nóng chảy dính chặt vào giấy phim định hình giúp giữ màu sắc của tấm Laminate luôn ổn định.

Lớp Kraft Papers: là lớp dưới cùng của bề mặt. Lớp Kraft gồm nhiều lớp giấy được nén chặt với nhau dưới nhiệt độ cao tạo nên độ dày cho bề mặt Laminate. 

Một số mẫu nội thất hội trường sử dụng chất liệu gỗ

Ghế hội trường HJ817

Ghế hội trường HJ817 

Mẫu ghế hội trường HJ817 có phần chân ghế được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. So với các các sản phẩm chân ghế làm từ chất liệu thép sơn tĩnh điện, gang đúc thì chất liệu này gần gũi và mang đến cảm giác ấm áp, thoải mái hơn cho người ngồi. 

Ghế hội trường HJ98

Ghế hội trường HJ98

Ghế hội trường HJ98 có phần khung chân ghế được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp. Gỗ tự nhiên được đánh giá có độ cứng, bền cao, khả năng chịu lực và chịu mối mọt tốt, tuổi thọ sử dụng lâu. 

Xem thêm 300+ mẫu ghế hội trường khác

Bàn hội trường BHT03

Bàn hội trường BHT03

Bàn hội trường BHT03 có chân bàn sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên Acacia. Về thiết kế, yếm bàn hội trường BHT03 có yếm bàn hơi lùi vào trong so với cạnh trước mặt bàn, được trang trí hoa văn nổi hình quả trám độc đáo.

Bàn hội trường BHT12DH4

Bàn hội trường BHT12DH4

Bàn hội trường BHT12DH4 sử dụng vật liệu hoàn toàn là gỗ tự nhiên Acacia. Từ mặt bàn, yếm bàn, hồi bàn đều bằng gỗ, tạo thiết kế đẹp, sang trọng.

Bàn hội trường BHT12DH1

Bàn hội trường BHT12DH1

Bàn hội trường BHT12DH1 được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp dán Veneer. Trong quan niệm nhiều người thì gỗ công nghiệp không được đánh giá cao về độ bền nhưng thực tế tuổi thọ sản các đồ nội thất làm từ chất liệu này tương đối tốt.

Xem thêm 100+ mẫu bàn hội trường khác

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời