Cây hồng môn để bàn

Liên hệ

Showroom

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Cây hồng môn trang trí bàn làm việc, nhà cửa tạo mảng xanh mát nhưng không kém phần rực rỡ, tô điểm không gian ấn tượng, mang lại may mắn trong công việc và tình cảm cho chủ nhân.

Đặc điểm cây:

Cây hồng môn tên khoa học Anthurium Andraenum thuộc họ Ráy (Araceae), có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Kích thước cây trung bình khoảng 30 – 50cm, thân thảo, mọc bụi với nhiều lá cành. Lá cây hồng môn hình trái tim, màu xanh đậm, cuống lá dài và nối liền với phần gốc. Hoa hồng môn màu đỏ tươi, nhụy vàng, cánh hoa bóng và có các đường gân nổi trên bề mặt. Ngoài hoa hồng môn màu đỏ thì cũng có một số loại màu hồng phấn hoặc màu trắng. Tùy sở thích mà chủ nhân có thể lựa chọn hồng môn với màu hoa phù hợp.

Vị trí đặt cây:

Chậu cây hồng môn nhỏ nhắn sẽ phù hợp để đặt trên bàn làm việc nhân viên, bàn làm việc lãnh đạo hoặc đặt trên bàn học, bàn trà, kệ trang trí quán cà phê, quán ăn… Hãy chọn cây hồng môn kích thước phù hợp, đảm bảo hài hòa với vị trí đặt, đem lại giá trị thẩm mỹ cao.

Ý nghĩa phong thủy:

Từ “hồng” có nghĩa là hồng phúc, “môn” tức gia môn phú quý. Đặt chậu cậy hồng môn trong nhà là câu mong về cuộc sống tài lộc, giàu sang, may mắn vượng khí cho chủ nhân.

Cây hồng môn lá và hoa mang hình trái tim, đại diện cho tình yêu, do đó loài cây này biểu tượng về hạnh phúc đôi lứa, hạnh phúc gia đình bền chặt và gắn bó.

Đặt chậu cây hồng môn trên bàn làm việc của những người làm ăn kinh doanh hoặc quầy lễ tân công ty giống như “mèo thần tài” mang đến tài lộc, kích thích may mắn, vượng khí tốt cho chủ nhân.

Công dụng của cây:

  • Lọc không khí: Cây hồng môn được ví như máy lọc không khí, bởi nó có khả năng lọc các khí ô nhiễm như CO2, benzen, xylen,… Các chất này được thải ra trong quá trình hoạt động của thiết bị điện tử, điện lạnh, các thiết bị máy văn phòng (máy tính, máy in…). Cây đem lại không khí trong lành, tốt cho sức khỏe, hệ hô hấp của con người, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Cung cấp oxy: Cây hồng môn nói riêng và các loại cây xanh nói chung cung cấp khí oxy đáp ứng nhu cầu hô hấp của con người mỗi ngày. Cây còn là nhà máy cải tạo chất lượng không khí cho chúng sống bằng cách lọc tất cả bụi có hại cho phổi chúng ta.
  • Trang trí nội thất, ngoại thất: Cây hồng môn có thể bố trí đặt nhiều không gian như bàn làm việc, bàn phòng khách, lối đi, hành lang… Sự kết hợp lá màu xanh mướt và hoa màu đỏ tươi tạo vẻ đẹp độc đáo, mang đến điểm nhấn ở những góc nhỏ, làm bừng sáng không gian xung quanh.
  • Giảm căng thẳng: Đặt cây hồng môn ở bàn làm việc giúp chủ nhân giảm bớt căng thẳng mệt mỏi khi làm việc, tăng độ tập trung, cải thiện trí nhớ, giảm nhiệt độ và tiếng ồn, tăng hiệu suất công việc tốt hơn.

Chăm sóc cây:

Cây hồng môn thích hợp trồng với đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt. Cây phù hợp trồng ở bóng râm, nơi ít ánh sáng. Không cho cây ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi trưa vì cây sẽ dễ bị bỏng và chết héo. Vào mùa lạnh tưới khoảng 1 lần/tuần, còn mùa khô tưới nước 2 lần/tuần để cây sinh trưởng, phát triển và ra hoa tươi tốt. Nhiệt độ phù hợp để cây sinh trưởng tốt là từ 15 đến 30 độ C. Thường xuyên lau sạch lá và hoa để cây được xanh tươi và đẹp mắt. Khoảng 4 – 6 tháng 1 lần bạn mới phải bón phân để giúp cây có dinh dưỡng phát triển tốt.

Cây hồng môn để bàn