Cây Phất lộc để bàn

Liên hệ

Showroom

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Cây Phất lộc, hay còn được gọi là cây Phát lộc, cây May mắn. Đây là một loại cây cảnh phổ biến trong phong thủy với nhiều đặc điểm, ý nghĩa thịnh vượng và may mắn. Cây còn dễ chăm sóc và mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống.

Đặc điểm cây

Cây Phất lộc có thân cây thẳng chia thành nhiều đốt cách nhau 2-3cm, màu xanh non đẹp mắt. Lá cây dày, xanh bóng có hình bầu dục, thuôn nhọn ở phần đầu với thước khoảng 3-5cm. Tên tiếng anh của cây là Lucky Bamboo, cây có nguồn gốc ở các nước Châu Á. Cây có thể cao từ 40cm-1m tùy vào điều kiện trồng và chăm sóc. Đặc biệt, thân cây mềm nên có thể uốn và tạo hình theo ý muốn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho cây.

Vị trí đặt cây

Cây Phất lộc thường được trồng trong nhà như một loại cây trang trí nội thất. Có thể đặt các chậu cây nhỏ trên bàn làm việc, bàn trà hay bàn phòng khách,.. Với các cây có kích thước lớn hơn có đặt ở vị trí đặt ở góc phòng hoặc gần cửa chính để thu hút năng lượng tích cực và may mắn vào nhà.

Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, cây Phất lộc là biểu tượng của sự may mắn, tự tin và mạnh mẽ. Nó sẽ giúp cung cấp nguồn năng lượng mới mẻ cho không gian nhà bạn, giúp xua đuổi các luồng khí xấu và thu hút các luồng cát khí. Nếu muốn công việc ngày càng phát triển thì có thể đặt cây trong văn phòng hoặc trên bàn làm việc. Việc trồng cây Phất lộc thường được coi là biện pháp để kích hoạt năng lượng thuận lợi và mang lại cơ hội tài chính và kinh doanh.

Công dụng

  • Tạo không gian xanh: Trồng cây Phất lộc là một cách tốt để tạo ra một không gian xanh mát và gần gũi với thiên nhiên. Từ đó sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, tạo nên cảm giác hạnh phúc và tăng cường sự sáng tạo cũng như tập trung, nâng cao năng suất lao động.
  • Làm sạch không khí: Các loại cây xanh như cây Phất lộc trong quá trình quang hợp sẽ tạo ra khí oxy trong lành, và thu hút những chất khí có hại trong không khí (formaldehyde, benzen, cacbonic,…). Từ đó giúp tạo môi trường sống và làm việc trong lành và an toàn hơn.
  • Hỗ trợ sức khỏe: Trồng cây Phất dụ giúp tinh thần thư giãn, giảm cảm giác căng thẳng mệt mỏi. Cây còn hấp thụ các sóng từ và ánh sáng xanh từ thiết bị vi tính làm giảm ảnh hưởng xấu đến con người.

Cách chăm sóc

Để cây Phất dụ luôn tươi tốt cần đảm bảo lá cây không bị bụi bẩn bám lại, làm cản trở quá trình hô hấp của cây. Có thể dùng khăn ẩm lau lá hoặc xịt nước để vệ sinh khi lá bị bám bụi bẩn. Khi tưới nước, chú ý chỉ tưới lượng vừa đủ để tránh việc nước bị đọng lại sẽ gây nấm bệnh và úng rễ. Đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên, tránh nắng quá gắt, dùng phân hữu cơ hoặc phân tổng hợp bón cho cây định kỳ 3 tháng 1 lần. Khi cây lớn có thể thay chậu để cây có nguồn dinh dưỡng tốt hơn, giúp cây phát triển khỏe mạnh.

Cây Phất lộc để bàn