Cây Phát tài núi để bàn

Liên hệ

Showroom

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Cây Phát tài núi được yêu thích làm cây cảnh trang trí cảnh quan cả trong nhà và ngoài trời. Nó mang ý nghĩa về sự tài lộc, thịnh vượng và không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc phức tạp.

Đặc điểm cây Phát tài núi

Cây Phát tài núi còn có các tên gọi khác là cây Phất dụ rồng, cây Đại lộc hay cây Huyết rồng. Nó có tên khoa học là Dracaena draco L, thuộc họ cây Dracaenaceae. Thân cây thường có màu xám nâu, dạng thân gỗ mọc thẳng và có phân cành nhánh. Trong môi trường tự nhiên nó có thể cao đến 5m, còn trồng trong nội thất có loại để bàn cao từ 20-60cm. Lá cây có màu xanh, lá mỏng nhỏ và dài khoảng 10-15cm mọc thành từng chùm tỏa tròn nhìn rất đẹp.

Vị trí đặt cây Phát tài núi

Cây Phát tài núi có thể đặt trên bàn làm việc, bàn phòng khách, bàn họp, các góc trống trong nhà, kệ trang trí, khu vực quầy lễ tân,… Ngoài ra, nó còn được đặt tại những nơi có năng lượng tài lộc để thu hút thêm vượng khí như đặt trên két sắt, gần bàn thờ Thần tài, gần cửa ra vào,…

Ý nghĩa phong thủy của cây Phát tài núi

Giống như tên gọi của cây là Phát tài núi, loại cây này là biểu tượng của sự tài lộc, may mắn và tiền tài sung túc. Nó được tin rằng sẽ  mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, rồng cây này là một cách để kích thích năng lượng giàu có, tài lộc đến với gia đình. Ngoài ra, cây Phát tài núi còn có khả năng xua đuổi và thanh tẩy các năng lượng xấu, đồng thời thu hút các nguồn năng lượng tích cực. Từ đó khích lệ cho sự phát triển cá nhân và sự thành công trong công việc.

Công dụng của cây Phát tài núi

Cây cảnh và trang trí: Cây Phát tài núi thường được trồng làm cây cảnh giúp tạo điểm nhấn trang trí cho không gian sống. Vừa giúp không gian sống động hơn vừa mang lại môi trường trong lành hơn.

Cung cấp oxy và làm sạch không khí: Giống như các loại cây xanh khác, cây Phát tài núi khi quang hợp sẽ cung cấp oxy và hấp thụ CO2 trong không khí, giúp làm sạch không gian sống và cải thiện chất lượng không khí.

Tạo không gian thư thái: Khi trồng cây xanh trong nhà như cây Phát tài núi vừa giúp không gian sống trong lành hơn, nó vừa giúp tinh thần thư thái hơn. Việc tập trung chăm sóc cho cây cũng là một phương pháp hiệu quả giúp thiền định để giảm stress.

Cách chăm sóc cây Phát tài núi

Cây Phát tài núi cần lượng ẩm vừa đủ nên khi đất trên mặt đất khô mới cần tưới nước, khoảng 1-2 lần/tuần. Tránh tưới nước quá nhiều sẽ gây ra tình trạng đọng nước làm cây bị thối rễ. Chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt để tránh gây ra tình trạng ngập úng và giàu dinh dưỡng. Chỉ cần bón phân phân hữu cơ hoặc phân tổng hợp cho cây 2-3 lần/năm để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Chú ý loại bỏ các lá cũ, lá khô và cành bị hỏng để tạo điều kiện cho sự phát triển của cành mới. Cắt tỉa cũng giúp duy trì hình dáng và kích thước của cây Phát tài núi. Chú ý loại bỏ lá rụng quanh cây để tránh gây ra tình trạng nấm mốc hoặc bệnh tật khác.

Cây Phát tài núi để bàn