Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên), hướng Tây Nam (Sinh Khí).

Đôi nét chung về người tuổi Tân Tỵ 2001

Người sinh năm Tân Tỵ 2001 có tuổi dương lịch tính từ ngày 24/01/2001 đến 11/02/2002. Theo phong thuỷ, người sinh năm 2001 thuộc niên mệnh Kim, nạp âm là Bạch Lạp Kim có nghĩa là Vàng sáp ong. Đây là loại kim loại có sự kiên cường, bền bỉ rất khó để bị nung chảy mặc dù trong lửa lớn. Trong 12 con giáp, Tân Tỵ là tuổi con Rắn, đây là loài linh vật có tính linh hoạt cao, nhanh nhẹn và rất nhạy bén. Những người sinh năm 2001 thường có năng lượng dồi dào và thích khám phá những điều mới mẻ. Đây là thế hệ lớn lên trong thời đại công nghệ cao, nên thường có sự tự tin trong việc sử dụng công nghệ và học hỏi cái mới rất nhanh. Họ thường thích sự giao tiếp xã hội và có xu hướng sử dụng nhiều mạng xã hội và phương tiện truyền thông để kết nối với bạn bè và thế giới. Trong học tập hay công việc, họ thường có khả năng đa nhiệm và thích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau, từ học tập đến giải trí. Tất nhiên, đây là những đặc điểm chung và có thể có những cá nhân khác biệt. Tuy nhiên, nó cung cấp một cái nhìn tổng quát về tính cách của những người sinh năm 2001. Xem thêm: Hướng bàn làm việc tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy.

Đôi nét chung về người tuổi Tân Tỵ 2001

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001?

Xây dựng nhà theo hướng phong thủy là một khái niệm phổ biến và rất được coi trọng trong nhiều nền văn hóa ở các nước châu Á trong đó có Việt Nam. Phong thủy cho rằng việc đặt và thiết kế nhà cửa một cách hợp lý có thể tạo ra một không gian sống hài hòa với năng lượng tự nhiên và môi trường xung quanh, điều này có thể mang lại cảm giác thư thái và thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra nó còn có thể tạo ra môi trường thuận lợi để gia chủ phát triển sự nghiệp, gia tăng tài lộc và thành công trong cuộc sống.

Theo quan niệm phong thủy, việc xây nhà một cách không hợp lý có thể dẫn đến các yếu tố xấu như đem lại khí xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của người sống trong nhà đó. Do đó, thiết kế nhà theo phong thủy có thể giúp ngăn ngừa những tác động tiêu cực này. Tuy nhiên, việc xây dựng nhà theo phong thủy là một vấn đề khá phức tạp và có thể gặp phải nhiều quan niệm khác nhau tùy thuộc vào từng gia đình và từng người. Một số người có thể chấp nhận và tôn trọng các nguyên tắc phong thủy, trong khi những người khác có thể không quan tâm hoặc không tin vào các giá trị này.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ 2001

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ 2001 thì đầu tiên ta cần dùng đến la bàn để xác định chính xác các hướng, Sau đó sẽ áp dụng các hướng tốt và hướng xấu để đặt hướng nhà cho tuổi Tân Tỵ 2001, cụ thể phần này sẽ có trong nội dung bên dưới của bài. Còn trong phần nội dung này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các xác định các hướng nhà bằng la bàn, cụ thể như sau:

Với việc xác định hướng bằng la bàn, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn. Ví dụ như các đồ dùng bằng kim loại hay thiết bị có từ tính như điện thoại di động, đồ trang sức, đồng hồ, tránh xa ô tô, đài radio,… Sau đó gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà và đảm bảo khoảng cách 1m – 2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm mắt nhìn, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Nên đo lại ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 nam phong thủy

Nam gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nên chọn hướng nhà hợp phong thủy quay về các hướng tốt nhà: hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên), hướng Tây Nam (Sinh Khí).

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng này mang lại cuộc sống luôn vui vẻ, có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, tài lộc đủ đầy, thăng quan tiến chức, phú quý giàu sang.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này giúp cuộc sống yên ổn, gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, giúp sức khỏe tốt, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Hướng này giúp gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa, phú quý giàu sang, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh..
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này giúp gia chủ phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, hạnh phúc dài lâu, sớm thành đạt và trở nên phú quý, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.

Bên cạnh các hướng nhà tốt, nam gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu là: hướng Đông (Lục Sát), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Họa Hại), hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều tai họa bệnh tật, gia chủ gặp rắc rối về chuyện tình cảm, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ, gặp xui xẻo trong mọi việc và có thể dẫn đến tán gia bại sản.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Hướng này khiến gia chủ mang nhiều thị phi,  khiến mất của cải, thất nghiệp, khiến gia chủ gặp xui xẻo, bị vu oan tiếng xấu và có thể dẫn đến tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Nam (Hoạ Hại): Hướng này khiến gia chủ gặp xúi quẩy, gặp nhiều sóng gió, thường xuyên bị mất của cải, mất hòa thuận trong các mối quan hệ, bất hoà với những mối quan hệ xung quanh.
  • Hướng Đông Nam ( Tuyệt Mệnh): Hướng này đặc biệt xui xẻo bởi sẽ khiến gia chủ gặp nguy hiểm đến tính mạng, dễ vướng phải kiện tụng, ảnh hưởng đến con đường tiền tài, gặp nhiều sóng gió hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 nữ phong thủy

Nữ gia chủ tuổi 2001 nên quay hướng nhà về các hướng tốt sau: hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Diên niên), hướng Tây (Phục Vị).

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Hướng này mang lại sự phú quý giàu sang,  giúp hóa giải những khó khăn trong cuộc sống, đem lại may mắn, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên): Hướng này giúp gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa, con cháu nhận được nhiều phúc đức, giúp tránh xa khỏi sự đố kỵ và xung đột, đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Hướng này giúp cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, vợ chồng luôn hòa hợp, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Hướng này giúp gia đình nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, giúp cuộc sống luôn vui vẻ, sức khỏe tốt, phú quý giàu sang.

Bên cạnh đó nữ gia chủ tuổi 2001 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: hướng Bắc (Họa Hại), hướng Đông Nam (Lục Sát), hướng Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Bắc (Hoạ Hại): Hướng này khiến gia chủ gặp xúi quẩy và gặp nhiều sóng gió, trở ngại trong sự nghiệp hoặc đối mặt với bệnh tật, cãi vã, thị phi, gây bất hoà với mọi người xung quanh.
  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Hướng này cực kỳ nguy hiểm bởi nó có thể khiến gia chủ gặp nguy hiểm đến tính mạng, mang sát khí vào nhà, gia đình dễ xảy ra bất hoà, vợ chồng không hòa thuận, công danh sự nghiệp đi xuống hoặc phải chứng kiến những cảnh chết chóc.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Chọn hướng này khiến gia chủ gặp nhiều tai hoạ về sức khỏe, thất bại, bất hòa, cãi vã, gặp nhiều sóng gió, làm việc gì cũng xui xẻo dẫn đến tán gia bại sản.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều điều tiếng, công danh sự nghiệp đi xuống, có thể gặp tai nạn, bị vu oan mang tiếng xấu dẫn đến tranh chấp với bên ngoài.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Tân Tỵ 2001

Hướng nhà nếu vô tình phạm phải một số hướng xấu thì gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung có thể áp dụng một số cách sau đây để hoá giải:

  • Đặt lại cửa chính hoặc xây cửa phụ vào hướng tốt: Cách hoá giải này áp dụng khi hướng nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh, hướng Hoạ Hại hoặc hướng nhà phạm Lục Sát.
  • Dùng nguyên tắc “Đa cát thắng hung”: Cách này dùng hoá giải hướng nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh, hướng Hoạ Hại. Nguyên tắc là sẽ đặt các phòng khác trong nhà vào hướng hợp phong thuỷ để khắc chế.
  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ: Cách này dùng để hoá giải hướng nhà phạm Tuyệt Mệnh hoặc hướng Lục Sát. Cụ thể gia chủ sẽ dùng các vật phẩm phong thuỷ như: gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Công, tượng Quan Thế Âm,… treo trước cửa chính hoặc đặt trước nhà để trấn áp.
  • Sử dụng thảm: Cách này dùng để khắc chế lỗi hướng nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh, hướng Họa Hại, hướng Ngũ Quỷ. Gia chủ sẽ chọn các loại thảm có màu hợp với mệnh tuổi của mình đặt trước cửa ra vào để thảm hấp thụ các hung khí, giúp giảm xung khắc.
  • Sử dụng gương: Cách này dùng để hoá giải hướng nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh, hướng Ngũ Quỷ, hướng Lục Sát. Cụ thể gia chủ sẽ đặt gương để phản chiếu lại các nguồn năng lượng xấu nhằm đẩy nó ra ngoài mà không cho chúng đi vào nhà làm ảnh hưởng đến gia đình.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Ngoài hướng nhà hợp phong thuỷ thì gia chủ tuổi 2001 cũng cần chú ý đến một số cách bố trí nhà cửa hợp phong thuỷ sau đây:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 có thể đặt cùng hướng với hướng nhà để thu hút tài lộc.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 cũng nên đặt theo các hướng đẹp của hướng nhà và tránh các hướng xấu. Vị trí đặt phòng khách trong nhà thì nên đặt ở vị trí trung tâm là nơi thoáng khí để luồng vượng khí lưu thông. Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Nam gia chủ tuổi 2001 Tân Tỵ nên đặt bàn thờ quay về các hướng tốt như: Hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây Bắc (Thiên Y). Bên cạnh đó cần chú ý tránh các hướng xấu là: Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Nam (Họa Hại).

Với nữ gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ: Hướng Tây Bắc (Sinh khí); hướng Tây Nam (Thiên y; hướng Đông Bắc (Diên niên)); hướng Tây (Phục Vị). Các hướng xấu cần tránh gồm: Hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát); hướng Bắc (Họa Hại).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Nam tuổi Tân Tỵ 2001 nên đặt hướng bếp quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng chính Tây (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Phục Vị). Bên cạnh đó cần tránh các hướng xấu là: Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Nam (Họa Hại).

Nữ tuổi Tân Tỵ 2001 nên bếp hướng đặt quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (cung Sinh khí); hướng Tây Nam (cung Thiên y); hướng Đông Bắc (cung Diên niên); hướng Tây (cung Phục vị). Các hướng xấu cần tránh đặt bếp là: Hướng Đông (cung Tuyệt mệnh); hướng Nam (cung Ngũ quỷ); hướng Đông Nam (cung Lục sát); hướng Bắc (cung Họa hại).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Nữ gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nên quay giường ngủ về một trong các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây (Phục Vị); hướng Tây Nam (Thiên Y). Bên cạnh đó cần tránh quay hướng giường ngủ về các hướng xấu là: Hướng Bắc (Hoạ Hại); hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát).

Nam gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nên quay giường ngủ về một trong các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí). Hướng kê giường ngủ xấu cần tránh là: Hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Nam (Hoạ Hại); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001

Nhà vệ sinh cần được đặt vào vị trí xấu và hướng xấu vậy nên với gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 thì nên quay hướng nhà vệ sinh về cách hướng xấu của hướng nhà để giúp khắc chế năng lượng xấu. Do nhà vệ sinh là nơi ô uế, khi đặt vào các hướng xấu sẽ giúp giảm bớt được các khí xấu của hướng không hợp với tuổi của gia chủ. Cùng với một số: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Tân Tỵ 2001 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Về màu sắc nội thất

Tuổi Tân Tỵ 2001 mang mệnh Kim vì vậy nội thất nhà cần chọn các màu thuộc bản mệnh Kim và mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim). Cụ thể thì tuổi 2001 sẽ hợp với các màu nội thất là màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim và các màu vàng, màu nâu thuộc hành Thổ.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy cho Nam, Nữ

  • Về chất liệu nội thất

Về vật liệu nội thất, gia chủ tuổi 2001 cũng nên chọn các vật liệu thuộc hành Kim và hành Thổ. Trong đó hành Kim sẽ có các chất liệu là inox, đồng, vàng, bạc, sắt, thép,… Còn hành Thổ sẽ có các vật liệu đại diện là đất sét, gạch men, sành sứ, đá.

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 có thể sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Kim và Thổ; tượng linh vật Rắn mạ vàng; hay các loại cây để bàn phong thủy như cây Lưỡi hổ, cây hoa Đồng tiền, cây Kim ngân, cây Kim tiền, cây Phú quý, cây Hạnh phúc,… đều rất hợp với tuổi 2001.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
Tin hay phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy:
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...