Những loại cây bonsai để bàn mệnh Thổ hợp phong thủy

cay bonsai de ban menh tho

Cây bonsai để bàn mệnh Thổ được xem là một biểu tượng phong thủy giúp thu hút tài lộc và may mắn. Đặc biệt là những người hay nghiên cứu về phong thủy và các yếu tố tâm linh thì để chọn được một loại cây hợp số hợp mệnh rất tốt. Nội thất Đức Khang xin giới thiệu một số loại cây bonsai phù hợp phong thủy nhất để bạn có thời gian lựa chọn

1. Vì sao bạn nên chọn bonsai để bàn?

Chăm sóc và nuôi dưỡng cây bonsai hiện nay được coi như là một bộ môn nghệ thuật giúp rèn luyện tính kiên trì và tỉ mỉ dành cho mọi người. Không chỉ có vậy, trong quá trình chăm sóc cây bạn còn phải tìm hiểu những kĩ thuật và các loại sâu bệnh để có thể ứng phó dễ dàng giúp cây phát triển khỏe mạnh, dáng đẹp nhất. Cho nên bạn cũng sẽ học hỏi được khá nhiều kiến thức liên quan đến lĩnh vực này, mà việc học hỏi không ngừng thì luôn cần thiết.

Thời gian dành cho việc chăm sóc cây bonsai để bàn cũng giúp cho con người thêm thoải mái tinh thần và giải tỏa những căng thẳng công việc và cuộc sống, dồn những tâm trí tập trung vào chăm sóc cây.

Cây bonsai để bàn phù hợp nhất cho mệnh Thổ

Cây bonsai để bàn phù hợp nhất cho mệnh Thổ

Có người từng nói khi bạn tập trung vào làm một công việc nào đó chính là lúc bạn xinh đẹp và giỏi giang nhất. Cho nên khi bạn có thể tập trung tinh thần trong một khoảng thời gian có thể giúp kéo dài thanh xuân, hiệu quả làm việc sau những phút giây thư giãn cũng tốt hơn. Hơn nữa trong con mắt của mọi người thì hình ảnh những người dành thời gian chăm sóc cây bonsai để bàn đầy tinh tế và lịch thiệp.

Bên cạnh những tác dụng bên ngoài thì việc sở hữu những chậu bonsai để bàn còn có tác động trực tiếp đến tình hình sức khỏe và chất lượng cuộc sống quanh bạn. Những loại cây này có thể giúp làm mát và thanh lọc không khí, đồng thời tạo một môi trường sống tự nhiên cho mọi người. Ngoài ra với một số loại cây còn có nhiều lợi ích đặc biệt khác mà không phải loại cây nào cũng có.

Chẳng hạn như với nhữngnhững loại cây sinh ra đã có khả năng kháng khuẩn và diệt trừ các loại nấm mốc nguy hiểm, thân thiện với môi trường đặc biệt ở những nơi thường có trẻ em. Trong một số loại cây có hương thơm đặc biệt không những giúp xua đuổi những vi sinh vật có hại, mà với hương thơm thoang thoảng dễ chịu sẽ khiến cho tinh thần thư giãn sau những phút giây áp lực công việc.

Không chỉ có vậy, theo quan niệm phong thủy những chậu bonsai để bàn còn giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, sự thịnh vượng và thành công đến cho gia chủ. Tuy nhiên để hiệu quả mang lại tốt nhất thì cần phải quan tâm và xem xét đén những yếu tố phù hợp như mệnh, tuổi và các vật dụng quanh không gian làm việc khác.

2. Cây bonsai để bàn mệnh Thổ phù hợp nhất

Có nhiều loại cây bonsai hiện nay với những hình dáng và màu sắc khác nhau, chúng có thể có chung nguồn gốc tuy nhiên để có thể mang lại tài lộc tốt nhất thì chủ nhân cần phải chọn ra những loại phù hợp nhất với mệnh của mình. Đối với người mệnh Thổ thì những loại cây phù hợp nhất phải kể đến tùng bồng lai, tùng la hán, cây phú quý, cây đa búp đỏ, cây trúc hoặc cây vạn lộc…

Cây tùng bồng lai: Loại cây này còn có tên gọi là tùng la hán (còn có có tên gọi khác là Vạn niên tùng) được cho là có cùng nguồn gốc cây tùng cho nên có sức sống mạnh mẽ và khả năng vượt qua được mọi loại khó khăn sâu bệnh. Dù cho có trải qua những điều kiện sống khắc nghiệt hoặc luôn thay đổi thì chúng vẫn có thể vươn mình tươi tốt.

Là một loại cây xanh và cũng có khá nhiều lá dài cho nên tùng la hán có thể làm trong lành không khí, cản gió độc giúp con người thêm trường thọ và có một sức khỏe dẻo dai. Bên cạnh đó tùng bồng lai và cả vạn niên tùng đều đại diện cho sự phát triển hưng thịnh, làm ăn phát tài phát lộc. Với những chậu để bàn, dù lượng chất cây nhận được không nhiều bằng bên ngoài nhưng khả năng thu hút tài lộc may mắn không hề giảm mà thậm chí còn được nâng cao vì thường xuyên tiếp xúc với con người.

Cây tùng bồng lai để bàn mệnh Thổ

Cây đa búp đỏ: Với những chiếc lá to bầu dục đầy đặn mà lại nhẵn chứ không có răng cưa đặc biệt phù hợp với những người mệnh Thổ vốn là những người kiên trì, khôn ngoan và vững vàng trong cuộc sống. Họ cũng là những người có nội tâm, khả năng làm việc nhóm và cộng tác tốt hơn nữa lại dặc biệt trung thành cho nên màu đỏ của cây đa búp đỏ có thể giúp vận mệnh của những người này đi lên nhanh chóng.

Cây đa búp đỏ để bàn mệnh Thổ

Cây trúc: Một loại cây khác cũng được coi là phù hợp cho mệnh Thổ đó là cây trúc. Với bản tính là một loại cây tượng trưng cho sự chăm chỉ cần cù và cao sang, trúc có thể khiến cho không gian xung quanh thêm phần sang trọng và tinh tế. Bởi đây cũng là một loại cây phong thủy cho nên trúc có thể giúp cho người sở hữu thu hút được sự may mắn và thăng tiến.

Cây trúc nhật để bàn mệnh Thổ

Trên đây là tổng hợp một số loại cây bonsai đặt bàn dành cho mệnh Thổ mà mang lại nhiều ý nghĩa và sự may mắn. Nó được xem như là một kiến thức phong thủy hữu dụng giúp bạn bổ sung thêm cho bản thân để tăng cường sự hiểu biết. Đặc biệt với những người mệnh Thổ thì không cần phải danh nhiêu thời gian đắn đo suy nghĩ đau đầu mỗi khi chọn mua một loại cây phong thủy để bàn.

Tham khảo thêm thông tin cho người mệnh Thổ:

 

5/5 - (1 bình chọn)