Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy Nam, Nữ mệnh

huong nha tuoi nham tuat 1982 0

Hướng nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp tới vận số của người trong gia đình. Hướng tốt sẽ mang đến vận may, tài lộc tới cho gia đình. Ngược lại, hướng xấu sẽ mang tới những điều xui xẻo, ảnh hưởng tới công việc, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Vậy người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên xây nhà hướng nào?

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy

Theo thuyết Bát trạch, hướng nhà tốt xấu được luận đoán dựa trên việc phối hợp cung mệnh của gia chủ với trạch nhà. Nam tuổi Nhâm Tuất có cung mệnh Ly, thuộc Đông Tứ Mệnh. Nữ tuổi Nhâm Tuất có cung mệnh Càn, thuộc Tây tứ mệnh.

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy Nam, Nữ mệnh

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 cho nam mạng

Nhà hướng Đông, tức trạch Chấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí) thuộc Mộc. Sao nhập cung Chấn thuộc Mộc, sao cung tỷ hòa. Gia đình hưng vượng, giàu sang phú quý, an khang thịnh vượng, mọi sự thuận lợi.

Nhà hướng Đông Nam, tức trạch Tốn. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y) thuộc Thổ. Hướng tốt lành, gia đình gặp nhiều may mắn. Nhưng do sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, cung khắc sao, biết cát thành hung. Gây bất lợi cho gia đình. Kỵ không nên ở.

Nhà hướng Bắc, tức trạch Khảm. Phối hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc Kim. Sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, sao sinh cung. Gia đình thuận hòa, giàu sang, quan vận hanh thông, mọi sự tốt lành.

Nhà hướng Nam, tức trạch Ly. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục Vị) thuộc Thủy. Gia đình yên ổn, thịnh vượng nhưng do sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, sao khắc cung. Dẫn đến biến cát thành hung, có hại cho con gái thứ trong gia đình.

Nhà hướng Tây Bắc, tức trạch Càn. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Sao nhập cung Càn thuộc Kim, sao cung tỷ hòa. Ở nhà hướng này gia nghiệp suy vong, gia đình lục đục, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, hại nhân khẩu.

Nhà hướng Tây, tức trạch Đoài. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Gia chủ sẽ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng, gia tài suy bại. Nhưng do sao nhập cung Đoài thuộc Kim, sao khắc cung. Dẫn đến tai họa do sao gây ra giảm đi nhiều.

Nhà hướng Tây Nam, tức trạch Khôn. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa, ly tán, con cái tranh giành lẫn nhau. Nhưng do sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, cung khắc sao. Dẫn đến tai họa do sao gây ra được giảm bớt.

Nhà hướng Đông Bắc, tức trạch Cấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa Hại) thuộc Thổ. Sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, sao cung tỷ hòa. Ở nhà hướng này gia sản lụi bại, gia đình ly tán, con cháu bất hiếu, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, gặp nhiều thị phi.

Kết luận: Nam tuổi Nhâm Tuất 1982 nên ở nhà hướng Bắc và Đông. Không nên ở nhà hướng Tây, Nam, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam.

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy Nam, Nữ mệnh

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 cho nữ mạng

Nhà hướng Tây, tức trạch Đoài. Phối hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí) thuộc Mộc. Gia đình đông nhân khẩu, nhiều tài lộc. Nhưng do sao nhập cung Đoài thuộc Kim, cung khắc sao. Dẫn đến về sau gia đạo suy đồi, người trong nhà mắc bệnh tật, hại nhân khẩu.

Nhà hướng Đông Bắc, tức trạch Cấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y) thuộc Thổ. Sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, có sao cung tỷ hòa. Gia đình hưng vượng, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thuận.

Nhà hướng Tây Nam, tức trạch Khôn. Phối hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc Kim. Sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, cung sinh sao. Gia đình thuận hòa, giàu sang, quan vận hanh thông, mọi sự tốt lành.

Nhà hướng Tây Bắc, tức trạch Càn. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục vị) thuộc Thủy. Sao nhập cung Càn thuộc Kim, cung sinh sao. Gia đình yên ổn, an khang thịnh vượng, con cháu thông minh, thành đạt.

Nhà hướng Nam, tức trạch Ly. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Ở nhà hướng này gia nghiệp suy vong, gia đình lục đục, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, hại nhân khẩu. Nhưng do sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, cung khắc sao. Dẫn đến tai họa do sao gây ra được giảm bớt.

Nhà hướng Đông, tức trạch Chấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Gia chủ sẽ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng, gia tài suy bại. Lại có sao nhập cung Chấn thuộc Mộc, sao cung tương sinh với nhau, làm cho tai họa do sao gây ra trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhà hướng Bắc, tức trạch Khảm. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, sao cung tỷ hòa. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa, ly tán, con cái tranh giành lẫn nhau.

Nhà hướng Đông Nam, tức trạch Tốn. Phối hợp cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa Hại) thuộc Thổ. Ở nhà hướng này gia sản lụi bại, gia đình ly tán, con cháu bất hiếu, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, gặp nhiều thị phi. Nhưng sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, cung khắc sao, giảm bớt tai họa do sao gây ra.

Kết luận: Nữ tuổi Nhâm Tuất 1982 nên ở nhà hướng Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc. Không nên ở nhà hướng Bắc, Nam, Đông, Tây và Đông Nam.

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy Nam, Nữ mệnh

Cách bố trí nhà hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tuất 1982

Cách bố trí cửa hợp phong thủy

Trong phong thủy, cửa chính nên đặt tại các vị trí tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị) phù hợp với cung mệnh của gia chủ, tránh đặt tại các vị trí xấu (Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại). Khi đó, vượng khí ngôi nhà sẽ được đẩy lên, mang đến nhiều may mắn và tài lộc . Cụ thể, nam tuổi Nhâm Tuất nên đặt cửa tại hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam. Nữ tuổi Nhâm Tuất nên đặt tại các hướng Tây, Đông Bắc, Diên Niên hoặc Tây Bắc. 

Trường hợp đặt sai hướng cửa, gia chủ có thể hóa giải bằng cách xây thêm cửa phụ có hướng phù hợp với mệnh tuổi của mình và sử dụng cửa này thường xuyên. Điều này giúp điều hướng nguồn năng lượng xấu, không cho chúng xâm phạm vào trong nhà. Ngoài ra, có thể dùng các vật phẩm phong thủy như gương bát quái để trấn giữ, ngăn cản sát khí xâm phạm vào nhà.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách phải được thiết kế rộng rãi, đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà. Nên đặt phòng khách ở phía trước, không đặt ở phía sau nhà. Trong phòng phải có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Trần phòng khách nên sơn các gam màu nhạt, tránh có xà ngang bắc qua. Sàn phòng phải bằng phẳng, kiên cố, màu sắc nên chọn những gam màu sẫm làm chủ đạo.

Khi bố trí nội thất phòng khách, chúng ta chỉ cần xếp đặt đồ đạc sao cho gọn, thoáng và đẹp mắt. Bởi người trong nhà thường chỉ dành ra một ít thời gian mỗi ngày để sử dụng phòng khách. Nên căn phòng này có ảnh hưởng rất ít tới vận khí mọi người trong gia đình.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ nên có thiết kế vuông vắn, nhỏ vừa để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người trong phòng. Phòng phải đặt ở các hướng tốt, phù hợp với cung mệnh chủ. Do đó, hướng phòng ngủ tuổi Nhâm Tuất 1982 của nam  gồm hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc. Hướng phòng ngủ của nữ gồm hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc..

Giường ngủ nên kê theo quy tắc đầu quay về hướng tốt, đuôi quay về hướng xấu. Do vậy, nam tuổi Nhâm Tuất nên kê giường có đầu hướng về Đông hoặc Đông Nam. Nữ tuổi Nhâm Tuất nên kê giường có đầu hướng về Tây hoặc Tây Bắc. Vị trí đặt giường cần có ánh sáng chiếu vào, không đặt ở những vị trí tối tăm, dễ gặp xui xẻo. Kê giường tránh kê đối diện với cửa phòng, không đặt giường nằm dưới xà ngang trên trần nhà, tạo cảm giác đè nén gây ảnh hưởng không tốt tới người nằm ngủ.

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

Cách bố trí bếp hợp phong thủy

Trong phong thủy, bếp là nơi trấn áp nguồn năng lượng xấu, bảo vệ vượng khí cho ngôi nhà. Do đó bếp cần được đặt tại các hướng xấu và nhìn về hướng tốt hợp mệnh với chủ nhà. Cụ thể, gia chủ nam tuổi Canh Thân đặt bếp tại hướng Tây (Ngũ Quỷ) nhìn về hướng Đông (Sinh Khí) hoặc tại hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) nhìn về Đông Nam (Thiên Y). Gia chủ nữ nên đặt tại hướng Đông (Ngũ Quỷ) nhìn về hướng Tây (Sinh Khí) hoặc hướng Đông Nam (Họa Hại) nhìn về Tây Bắc (Phục Vị).

Khi làm phòng bếp cần lưu ý tuyệt đối không được đặt gần các khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực thờ. Cửa bếp tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong nhà. 

Bếp nấu không được đặt gần các vật có thuộc tính Thủy như tủ lạnh, bồn rửa bát, vòi nước,…Do bếp đại diện cho Hỏa, Thủy khắc Hỏa gây xung đột, không tích tụ được tài lộc. Ngoài ra, không nên đặt tủ bếp đè lên phía trên bếp nấu. Trường hợp nhất định phải lắp đặt thì bếp và tủ cần cách khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi.

Cách bố trí bếp hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh là nơi xả ra những chất bẩn, ô uế, tạo ra hung khí mạnh theo quan niệm của phong thủy. Do vậy cần đặt tại những vị trí xấu để áp chế hung khí, ngăn chặn những điều xúi quẩy. Vậy nên, nam tuổi Nhâm Tuất 1982 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Nữ tuổi Nhâm Tuất 1982 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.

Khi đặt nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý không đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà. Bởi đây là nơi quy tụ nhiều năng lượng nhất, đặt tại đây sẽ khiến năng lượng bị ô uế, gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình. Không đặt nhà vệ sinh gần các khu vực quan trọng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách và khu vực thờ, giúp những nơi này tránh đi sát khí từ khu vực vệ sinh. Ngoài ra, không đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ, phòng bếp,…

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy Nam, Nữ mệnh

Người tuổi Nhâm Tuất 1982 khi xây nhà nên chọn hướng đẹp và phù hợp với mệnh tuổi của bản thân. Hướng nhà tốt sẽ giúp sinh khí ngôi nhà thêm hưng thịnh, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Do vậy, đừng bỏ qua việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh tuổi gia chủ khi xây nhà.

Thông tin phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất hội trường dùng gỗ gì cho phù hợp?

Nội thất hội trường thường dùng các loại gỗ: Gỗ tự nhiên Acacia, gỗ công...

3 lưu ý để sử dụng ghế hội trường hiệu quả và bền đẹp

Ghế hội trường cần đảm bảo phù hợp mục đích, vệ sinh đúng cách, sắp...

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Theo phong thủy, nam tuổi Canh Thân 1980 thuộc Tây tứ mệnh nên đặt bàn...

Trả lời