Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy cho cả Nam, Nữ gia chủ nên quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Đinh Sửu 1997

Người sinh năm Đinh Sửu 1997 có tuổi dương lịch tính từ ngày 07/02/1997 đến ngày 27/01/1998. Theo phong thuỷ, người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy, nạp âm Giản Hạ Thủy có nghĩa là nước dưới khe, đây là dòng nước nhỏ nhưng góp phần tạo ra biển lớn. Trong 12 con giáp, Đinh Sửu là tuổi con Trâu, đây là loài linh chăm chỉ, hiền lành và thân thiện. Người tuổi 1997 thường có xu hướng tự lập và sẵn sàng đối mặt với thử thách mà không cần sự hỗ trợ nhiều từ người khác. Họ có nhiều năng lượng, đam mê và sự sẵn sàng để trải nghiệm những điều mới mẻ. Họ có thể đặt ra các mục tiêu lớn, luôn nỗ lực để đạt được chúng và có sự khao khát tự do cá nhân cao cũng như không thích bị ràng buộc bởi các quy tắc cứng nhắc. Tuổi Đinh Sửu cũng thường thích giao tiếp và kết nối với người khác, họ có thể dễ dàng hòa nhập vào các đội nhóm và có nhiều mối quan hệ bạn bè. Trong công việc, họ có ý chí mạnh mẽ và tiến chí tiến thủ cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm các cơ hội để phát triển bản thân và đạt được thành công. Tất nhiên, đây chỉ là một tổng quát và không phải tất cả những người sinh năm 1997 đều có cùng tính cách. Những yếu tố như gia đình, môi trường sống và kinh nghiệm cá nhân cũng có vai trò quan trọng trong việc hình thành tính cách của từng người.

Đôi nét chung về người tuổi Đinh Sửu 1997

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Đinh Sửu 1997?

Theo quan niệm của một số nước Châu Á trong đó có Việt Nam, việc đặt hướng nhà hợp phong thủy rất được coi trọng vì nó được cho là có ảnh hưởng đến năng lượng trong không gian sống. Phương hướng của ngôi nhà có thể giúp tối ưu hóa sự lưu thông năng lượng tích cực và ngăn chặn năng lượng tiêu cực. Hướng nhà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, công danh sự nghiệp và cả sự hòa thuận trong gia đình. Nếu đặt hướng nhà vào các hướng xấu có thể đem lại tác động tiêu cực đến sức khỏe, công việc và tài vận của gia chủ, đặt nhà theo hướng phù hợp có thể giúp tránh được điều này. Những ngôi nhà được đặt theo phong thủy thường mang lại cảm giác hài hòa và cân bằng cho không gian sống cả về mặt tâm linh cũng như kết cấu ngôi nhà, giúp cho cuộc sống gia đình trở nên êm ấm và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, việc đặt hướng nhà theo phong thủy là một quan niệm và thường không có cơ sở khoa học xác thực, việc này cũng phụ thuộc vào quan điểm cá nhân và văn hóa của từng người. Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Đinh Sửu 1997

Gia chủ tuổi Đinh Sửu nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung khi xác định hướng nhà phong thuỷ cần sử dụng la bàn để xác định chính xác các hướng. Từ đó tạo cơ sở để đặt hướng nhà của mình quay về các hướng tốt hợp với mệnh tuổi, với mỗi tuổi sẽ có các hướng tốt và hướng xấu khác nhau.

Với việc xác định hướng bằng la bàn, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn. Ví dụ như các đồ dùng bằng kim loại hay thiết bị có từ tính như điện thoại di động, đồ trang sức, đồng hồ, tránh xa ô tô, đài radio,… Sau đó gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà và đảm bảo khoảng cách 1m – 2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm mắt nhìn, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Nên đo lại ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 phong thủy cho Nam, Nữ

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 nam phong thủy có thể quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục Vị). Trong đó:

  • Hướng Nam (Sinh Khí): Hướng này mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, thu hút tài lộc, gia tăng tài lộc và việc làm ăn thuận lợi, hạnh phúc dài lâu, đem đến danh tiếng cho gia chủ, giúp chủ nhà gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc (Thiên Y): Hướng này không chỉ giúp cho tinh thần được lạc quan, minh mẫn, mà còn giúp gia đình trên dưới thuận hòa, sự nghiệp ổn định, tiền tài dư giả, cải thiện sức khỏe, giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Hướng tốt này mang tới sự thuận lợi cho đường tình duyên, vợ chồng hòa thuận và giúp tài vận hưng thịnh, công danh sự nghiệp thăng tiến, con cái thông minh, hiếu thảo, phú quý giàu sang.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Hướng tốt này giúp gia chủ củng cố tinh thần, giúp chủ nhân phát triển, đem lại may mắn thuận lợi, an khang thịnh vượng, con cái học hành tiến bộ, mang đến may mắn trong chuyện học hành, thi cử.

Bên cạnh các hướng tốt để xây nhà, nam gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Hướng Tây (Tuyệt mệnh), hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ), hướng Tây Nam (Họa hại), hướng Đông Bắc (Lục sát).

  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này khiến gia đình xung khắc, thường xuyên bị mất của cải, công việc không thuận lợi, gây tổn hại đến sức khỏe gia chủ, ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Chọn hướng này gây mất hòa thuận trong các mối quan hệ, tiền tài tuột dốc không phanh, khiến gia chủ gặp xui xẻo, ảnh hưởng đến con đường tiền tài và sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Hướng này thu hút nhiều vận xui, bệnh tật khó thuyên giảm, tiền tài sa sút, thậm chí đe dọa tính mạng của gia chủ và thị phi không đáng có.
  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Hướng này gây mất hòa thuận trong các mối quan hệ, chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc, thường xuyên mắc phải thị phi, dễ dẫn đến sự kiện tranh chấp.

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 nữ phong thủy

Thường thì với nam và nữ tuy cùng năm sinh nhưng vẫn sẽ có cung mệnh khác nhau nên sẽ có các hướng tốt, xấu để đặt hướng nhà khác nhau. Tuy nhiên, riêng với tuổi 1997 Đinh Sửu thì cả nam và nữ gia chủ đều có chung quái số 8, cung mệnh Chấn. Vì vậy hướng nhà tốt với nam và nữ gia chủ tuổi 1997 sẽ trùng nhau, vậy nên nữ gia chủ sinh năm 1997 nên quay hướng nhà về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh Khí), hướng Bắc (Thiên Y), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục Vị) để nhận được nhiều may mắn, tài lộc và gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Cũng như các hướng tốt để đặt hướng nhà thì nữ gia chủ tuổi 1997 cũng cần tránh các hướng xấu là: Hướng Tây (Tuyệt mệnh), hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ), hướng Tây Nam (Họa hại), hướng Đông Bắc (Lục sát) để tránh việc bị hao tài hao của, công việc và tình cảm đều không thuận lợi.

Hướng nhà hợp tuổi Đinh Sửu 1997 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Đinh Sửu 1997

Gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 có thể  tham khảo một vài cách hoá giải sau đây, nếu hướng nhà vô tình phạm phải một số hướng xấu:

  • Hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh: Hướng nhà phạm hướng Tuyệt mệnh thì hoá giải bằng cách dùng một số vật phẩm phong thuỷ để treo trước cửa chính giúp trấn trạch, dùng các vật phẩm như gương bát quái, tượng Kỳ lân, tượng Quan Thế Âm,… Hoặc có thể đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ vào hướng tốt để giảm hung khí vào nhà.
  • Hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ: Hướng nhà phạm hướng Ngũ quỷ thì hoá giải bằng cách đặt bể cá mini, tiểu cảnh, sơn tường nhà màu xanh nước biển. Đây là các yếu tố mệnh Thuỷ nên có thể trấn áp cung Ngũ quỷ, do cung này thuộc hành Hỏa. Ngoài ra, gia chủ có thể dùng phương pháp “Đa cát thắng tiểu hung” nghĩa là dùng nhiều yếu tố tốt để hoá giải 1 lỗi này, cụ thể gia chủ sẽ chọn hướng của các phòng khác và hướng cửa chính hợp phong thuỷ để hoá giải.
  • Hướng nhà phạm hướng Hoạ hại: Hướng nhà phạm hướng Hoạ hại thì gia chủ có thể đặt 1 chiếc thảm có màu hợp với mệnh tuổi đặt trước cửa ra vào để thu hút hung khí hoặc xây thêm cửa phụ nằm ở hướng tốt hoặc thay đổi hướng cửa chính. Hoặc gia chủ có thể chọn hướng phòng ngủ và hướng bếp hợp với phong thủy để hoá giải lỗi này.
  • Hướng nhà phạm hướng Lục sát: Hướng nhà phạm hướng Lục sát có thể dùng các vật phẩm phong thuỷ treo ở cửa chính để trấn áp năng lượng xấu hoặc có thể thay đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ vào hướng tốt.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Ngoài hướng nhà hợp phong thuỷ thì gia chủ tuổi 1997 cũng cần chú ý đến  cửa chính, phòng khách, phòng bếp, giường ngủ,… để đảm bảo hợp phong thuỷ giúp tối ưu nguồn năng lượng.

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 thì gia chủ có thể bố trí trùng với hướng nhà như đã đề cập ở phần nội dung trên, với các căn hộ chung cư thì gia chủ cũng cần chọn hướng ban công quay về các hướng tốt.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 cũng giống như hướng cửa chính, gia chủ nên đặt trùng với hướng nhà. Phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm, ngay khi khách bước vào nhà để đón nhận được nguồn vượng khí tốt nhất. Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Gia chủ tuổi 1997 là nam thì có thể bố trí bàn thờ quay về các hướng tốt như: Hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục vị). Ngoài ra cần tránh các hướng xấu là: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Lục Sát).

Còn với nữ gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 thì cũng có thể áp dụng các hướng tốt và tránh các hướng xấu để đặt bàn thờ như với nam gia chủ tuổi 1997. Do cả 2 đều có cung mệnh giống nhau như đã giải thích ở phần nội dung trên.

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cả nam và nữ gia chủ tuổi 1997 nên quay hướng bếp về các hướng tốt là: Hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục vị) để thu hút được may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó gia chủ tuổi 1997 cần tránh đặt bếp về các hướng xấu là: Hướng Tây Nam (Hoạ hại); Tây Hướng Bắc (Ngũ quỷ); Hướng Đông Bắc (Lục sát); Hướng Tây (Tuyệt mệnh) để tránh được những luồng năng lượng xấu.

Bếp cần đặt ở những vị trí xấu để thiêu đốt những nguồn năng lượng không tốt, và quay về hướng tốt. Vậy nên vị trí đặt bếp nên đặt ở nơi  kín đáo, là góc khuất trong nhà vừa là để đảm bảo yếu tố bảo toàn năng lượng, vừa đảm bảo kín đáo do bếp là nơi lưu giữ tài lộc nên không được đặt quá lộ liễu.

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Hướng giường ngủ tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy bao gồm các hướng tốt như: Hướng Tây Nam (Hoạ hại); Tây Hướng Bắc (Ngũ quỷ); Hướng Đông Bắc (Lục sát); Hướng Tây (Tuyệt mệnh). Tuổi Đinh Sửu 1997 nên tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu bao gồm: Hướng Đông Nam (Họa Hại), Bắc (Lục Sát), Nam (Tuyệt Mệnh) và Đông (Ngũ Quỷ).

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

Nhà vệ sinh cần đặt quay về các hướng xấu để trấn áp các nguồn năng lượng không tốt, vậy nên gia chủ tuổi 1997 nên đặt hướng nhà vệ sinh quay về cách hướng xấu như: Hướng Tây Nam (Hoạ hại); Tây Hướng Bắc (Ngũ quỷ); Hướng Đông Bắc (Lục sát); Hướng Tây (Tuyệt mệnh). Với các nội dung: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Bày trí nhà tuổi Đinh Sửu 1997 cần lưu ý gì?

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi bày trí nhà cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Về màu sắc nội thất

Gia chủ tuổi 1997 thuộc mệnh Thuỷ thì nên chọn màu sắc nội thất hay sơn tường nhà là các màu thuộc bản mệnh Thuỷ hoặc màu thuộc mệnh tương sinh Kim (do Kim sinh Thuỷ). Vì vậy mà tuổi 1997 sẽ hợp với các màu là xanh nước biển hay màu đen của mệnh Thuỷ hoặc các màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim.

Bày trí nhà tuổi Đinh Sửu 1997 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành phong thuỷ thì mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ, vậy nên gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 nên chọn vật liệu nội thất đại diện cho mệnh Kim như kim loại, đồng, bạc, vàng, gang, nhôm, inox,… hoặc sử dụng chất liệu đại diện cho mệnh Thuỷ như thuỷ tinh, pha lê, kính,…

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 có thể sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Thuỷ và Kim; tượng linh vật Trâu mạ vàng; hay các loại cây xanh phong thủy như cây Kim Ngân, cây Thiết Mộc Lan, cây Trầu Bà Cẩm Thạch, cây Cau Tiểu Trâm, cây Sao Băng, cây Ngọc Bích,… đều rất hợp với tuổi 1997.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Đinh Sửu 1997:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện lợi tại DKF

TOP 5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện...

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang...

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...