Nguyên tắc lựa chọn và bố trí ghế ngồi cho hội trường đa năng

bo tri ghe ngoi cho hoi truong da nang 1

Hội trường đa năng là nơi tổ chức các buổi hội thảo, họp mặt và sự kiện lớn của các tổ chức cơ quan và công ty lớn với sự chuyên nghiệp và thiết kế không gian trang trọng, trong đó, những yếu tố lựa chọn và bố trí ghế ngồi cần được đặc biệt quan tâm để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách mời.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những buổi hội thảo và họp mặt lớn thường được tổ chức lên đến hàng trăm người, trong một không gian và bối cảnh trang trọng và thể hiện được sự uy nghiêm cũng như đẳng cấp của buổi hội thảo đó. Thế nên, mọi khâu chuẩn bị từ ánh sáng, âm thanh và nội thất sân khấu, chỗ ngồi cần được chuẩn bị kĩ lưỡng, tránh phát sinh đến sự khó chịu làm ảnh hưởng đến buổi hội thảo hoặc sự kiện.

Nguyên tắc lựa chọn và bố trí ghế ngồi cho hội trường đa năng

Hội trường đa năng

Hội trường đa năng hiện đại ngày nay không chỉ là nơi để họp hành đơn giản mà còn là nơi tổ chức các buổi hội thảo, cuộc họp lớn, tổ chức sự kiện lớn, giao lưu văn nghệ và họp mặt khách hàng,…Chính vì thế mà đơn vị tổ chức cần đặc biệt chú ý đến khâu thiết kế và sắp xếp chỗ ngồi để đảm bảo tất cả khách mời đều có thể quan sát lên sân khấu hội trường.

Sau đây là những nguyên tắc quan trọng giúp cho đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn và bố trí ghế ngồi cho khách mời một cách chuyên nghiệp, tiện lợi nhất, phù hợp với yêu cầu và tính chất của sự kiện đó.

Lựa chọn ghế hội trường phù hợp

Ghế dùng cho hội trường cần phải có thiết kế sang trọng và đồng bộ ở tất cả các hàng, nguyên tắc này sẽ làm cho hội nghị trở nên chuyên nghiệp, trang nghiêm và không phân biệt giữa các khách mời. Ghế hội nghị là loại ghế dựa thẳng để tiết kiệm diện tích, phần ngồi nên bọc đệm đàn hồi để khách mời được thoải mái. Phần ngồi và phần tựa lưng của ghế nên có tay vịn dạng gập được giúp người ngồi cảm giác thoải mái.

Nguyên tắc lựa chọn và bố trí ghế ngồi cho hội trường đa năng

Ghế hội trường phù hợp không gian

Trong hội trường, ghế ngồi có dạng thiết kế gập tự động sẽ tiện lợi hơn, khi gập lại sẽ giảm diện tích không gian giữa các hàng ghế để tạo lối đi di chuyển thuận lợi cho khách mời. Đối với nhiều hội thảo lớn và các cuộc họp, đơn vị tổ chức có thể chọn loại ghế ngồi có trang bị bàn viết nhỏ thông minh dạng gấp ở phần tay vịn để sử dụng vào việc ghi chép hoặc để tài liệu, khi sử dụng sẽ rất thuận tiện và không gây ảnh hưởng đến những người khác.

Sau đây là tiêu chuẩn kích thước ghế ngồi phù hợp cho hội trường đa năng:

  • Chiều rộng (khoảng cách thông thuỷ giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm.
  • Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm.
  • Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm.

Nguyên tắc sắp xếp và bố trí ghế ngồi ở hội trường

Tùy vào thiết kế sẵn có của hội trường và tính chất của sự kiện mà đơn vị tổ chức bố trí ghế ngồi theo hàng lối khác nhau. Riêng với sự kiện có sân khấu ca nhạc hay hội thảo, các hàng ghế hội trường ở xa sẽ được sắp xếp lên cao dần giúp khách mờicó khả năng quan sát thuận lợi nhất, các lối đi giữa hai hàng ghế nên để rộng vừa người đi, giúp di chuyển dễ dàng lên sân khấu từ mọi phía.

Nguyên tắc lựa chọn và bố trí ghế ngồi cho hội trường đa năng

Bố trí khoảng cách đường đi lên sân khấu

Ghế ngồi nên được gắn chặt vào mặt sàn, các ghế ở lô có sàn phẳng thì không cần thiết, có thể xê dịch được nhưng không quá tự do. Nếu hội trường sử dụng ghế lật phải đảm bảo không gây tiếng động khi sử dụng.

Cách bố trí ghế ngồi rất quan trọng để khách mời không cảm thấy chật chội và bí bách khi đang tham gia sự kiện hay hội nghị. Hội trường theo kiểu truyền thống sẽ rất dễ có không gian chật chội bởi thiết kế đóng kín, không khí nghiêm trang khiến cho khách mời trong hội trường cảm thấy áp lực, không thoải mái.

Thế nên, các đơn vị thiết kế và tổ chức nên lưu ý khoảng cách giữa các hàng ghế, dãy ghế để khách mời và nhân viên di chuyển không làm ảnh hưởng đến nhau, cửa ra vào rộng rãi, nhiều lối vào hội trường và lên sân khấu để không gặp phải tình trạng tắc nghẽn khi bắt đầu và kết thúc sự kiện. Sau đó là lựa chọn loại ghế ngồi thoải mái, tầm nhìn không bị cản trở và thoải mái cho người sử dụng.

Tham khảo thêm thông tin:

Ghế hội trường nhập khẩu cao cấp

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời