Cây Trầu bà lá xẻ để bàn

Liên hệ

Showroom

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Cây Trầu bà lá xẻ có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ các bức xạ từ thiết bị điện tử. Vì vậy mà nó được giới văn phòng ưa chuộng đặt tại bàn làm việc và không gian văn phòng. Nó cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như may mắn, tài lộc và bình an.

Đặc điểm cây Trầu bà lá xẻ

Cây Trầu bà lá xẻ thuộc họ Ráy (Araceae), cây có tên tiếng Anh là Xanadu Philodendron và tên khoa học Philodendron xanadu. Tại nước ta, nó còn có các tên gọi khác là cây Trầu bà chân vịt hay cây Trầu bà khía, cây có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ. Về đặc điểm hình thái, đây là cây thân thảo, cao từ 20-70cm tùy điều kiện trồng và chăm sóc. Các cây xanh tưới quanh năm với lá to hình tròn và thuôn nhọn phần đầu, đặc biệt lá có các đường xẻ đẹp mắt và mặt lá bóng. Các bẹ lá mọc tỏa ra từ thân chính của cây, tạo ra một tổng thể rất đẹp và thu hút.

Vị trí đặt cây Trầu bà lá xẻ

Cây Trầu bà lá xẻ được trồng trong chậu để làm cảnh trong nhà rất nhiều. Nó được đặt trên bàn làm việc, các góc trống của phòng, bàn phòng khách, bàn họp, kệ tủ, kệ tivi, quầy lễ tân,…

Ý nghĩa phong của của cây Trầu bà lá xẻ

Theo quan điểm phong thủy phương Đông, cây Trầu bà thường là biểu tượng của sự may mắn, giúp thu hút tài lộc và xua đuổi những luồng khí xấu. Đặt cây trong nhà hay nơi làm việc sẽ giúp kích thích sự thịnh vượng và tài lộc, giúp công việc thuận lợi hơn. Nó còn có khả năng xua đuổi các năng lượng tiêu cực, giúp ngăn chặn sự xui xẻo và khí độc trong không gian sống.

Công dụng Cây Trầu bà lá xẻ

  • Làm cây cảnh: Cây Trầu bà lá xẻ với lá xẻ và hình dáng đẹp mắt thường được trồng làm cây cảnh trong nhà hoặc ngoài trời. Nó giúp tạo điểm nhấn và làm đẹp cho không gian sống.
  • Khử chất độc trong không khí: Theo một số nghiên cứu, cây Trầu bà lá xẻ có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí như formaldehyde, benzene, khí cacbonic và amoniac,… Từ đó giúp làm sạch không gian sống hiệu quả.
  • Cung cấp oxy: Ngoài khử các chất khí độc hại, cây còn nhả ra khí oxy tươi trong quá trình quang hợp, giúp không khí trong lành và tươi mát hơn, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.
  • Ý nghĩa quà tặng: Cây Trầu bà lá xẻ được dùng làm quà tặng trong các dịp sinh nhật, tân gia, khai trương với ý nghĩa là lời chúc tài lộc và may mắn.

Cách chăm sóc cây Trầu bà lá xẻ

Cây Trầu bà lá xẻ có sức sống khá tốt và dễ dàng thích nghi môi trường sống. Về ánh sáng, có thể cho cây ra ngoài phơi nắng sớm khoảng 3-4 tiếng/tuần, chú ý tránh nắng quá gắt. Về nước tưới, chỉ cần tưới cho cây khi đất khô và tưới lượng vừa đủ, cần trồng cây trong chậu có lỗ thoát nước để cây không bị úng rễ. Có thể dùng phân bón tổng hợp NPK bón phân cho cây 2 tháng/ lần. Khi cây có lá vàng, héo ứa thì nhặt và tỉa bớt để giúp cho cây thông thoáng hơn.

Cây Trầu bà lá xẻ để bàn