Chậu hoa mini để bàn giúp người mệnh Thổ thăng quan tiến chức

chau hoa mini menh tho

Rất nhiều loại cây cảnh được ứng dụng làm chậu hoa mini để bàn mệnh Thổ có ý nghĩa giúp điều hòa vận khí, thu hút tài lộc và đặc biệt là hỗ người họ trong con đường công danh sự nghiệp. 

Đôi nét về người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp với màu vàng hoặc đỏ và kỵ màu xanh lá. Màu đỏ trong quan niệm là màu mang năng lượng lớn, nhưng màu này mang tính dương rất mạnh. Vì vậy người mệnh Thổ nên sử dụng những màu tông nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím. Những màu vàng sậm nâu đất cũng rất hợp với người mệnh Thổ, vì người và đá có cùng mệnh sẽ có sự tương hợp với nhau.

Màu mang ý nghĩa tương sinh đói với người mệnh Thổ: màu đỏ, màu hồng hoặc màu tím (tượng trưng cho mệnh Hỏa).

Màu sắc mang ý nghĩa hòa hợp: màu nâu đất, màu vàng sậm (tượng trưng cho mệnhThổ).

Màu mang ý nghĩa chế khắc: màu đen, màu xanh nước biển (tượng trưng cho mệnhThủy). Vì vậy, khi chọn chậu hoa mini để bàn mệnh Thổ, người mệnh này nên chú ý tránh dùng các loại chậu trồng cây có màu tương khắc với bản mệnh của mình.

Người mệnh Thổ là những người sinh vào các năm: Mậu Dần – 1938, 1998;  Tân Sửu – 1961; Canh Ngọ – 1990, 1930; Kỷ Mão – 1939, 1999; Mậu Thân – 1968;  Tân Mùi – 1991;  Bính Tuất – 1946; Kỷ Dậu – 1969; Đinh Hợi – 1947, 2007; Bính Thìn – 1976;  Năm Canh Tý – 1960;  Năm Đinh Tỵ – 1977.

1. Chậu cây trầu bà đế vương đỏ mini để bàn mệnh Thổ

Đặc tính: Cây trầu bà đế vương đỏ nổi bật bởi những phiến lá to, dày, màu xanh đỏ sậm đẹp mắt và ấn tượng. Trầu bà đế vương đỏ được biết đến như một trong số những loại cây cảnh hàng đầu trong lọc formaldehyde và các hóa chất độc hại khác từ không khí.

Ý nghĩa phong thủy: Cây trầu bà đế vương đỏ trong quan niệm là cây mang ý nghĩa là cây đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cây giúp gia chủ tránh xa những điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống hàng ngày.

Chậu cây trầu bà đế vương đỏ mini để bàn mệnh Thổ

Cách chăm sóc: Cây trầu bà đế vương đỏ là cây ưa mát, nên tưới 1 tuần/lần và không cần tưới nhiều. Nên để cây tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên buổi sớm 1-2 tuần một lần để cây quang hợp và giữ được màu xanh tươi của lá.

2. Chậu cây lưỡi hổ mini để bàn mệnh Thổ

Đặc tính: Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh đứng đầu trong top những loại cây cảnh có tá dụng cực tốt trong thanh lọc không khí. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà kín hay văn phòng có nhiều thiết bị điện tử. Cây còn có khả năng hấp thụ carbon dioxide và “nhả” khí oxy vào ban đêm đên rất thích hợp để trong nhà.

Ý nghĩa phong thủy: Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, không may mắn. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc.

Chậu cây lưỡi hổ mini để bàn mệnh Thổ

Cách chăm sóc: Cây dễ trồng và chăm sóc, có khả năng chịu hạn rất tốt. Chỉ cần tưới tưới 1 lần/tuần là cây đủ độ ẩm dể phát triển. Đây là lựa chọn số một cho chậu hoa mini để bàn mệnh Thổ.

3. Chậu cây tùng bồng lai min để bàn mệnh Thổ

Đặc tính: Cây tùng bồng lai có lá nhọn, thuộc hành Kim là lựa chọn hàng đầu cho chậu hoa mini để bàn mệnh Thổ. Cây có sức sống mãnh liệt nên dễ dàng thích nghi với điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Ý nghĩa phong thủy: Cây tùng bồng lai có ý nghĩa mang nhiều sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu. Cây được cho như là một quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài.

Chậu cây tùng bồng lai min để bàn mệnh Thổ

Cách chăm sóc: Cây tùng bồng lai là cây ưa mát, có thể trồng trong nhà mà không cần nhiều ánh sáng. Chỉ cần tưới nước 3-4 ngày/lần và để nên để cây ra ngoài ánh sáng 1-2 tuần để  để cây có thể quang hợp, giữ màu xanh cho lá.

4. Chậu cây cần thăng mini để bàn mệnh Thổ

Đặc tính: Cây cần thăng thuộc loại cây thân gỗ lớn, sống trong tự nhiên có thể cao 20 – 25 m. Thân cây có vỏ màu trắng xám và nổi u bướu ở gốc với dáng vẻ xù xì,lạ mắt. Cành cây thường mọc ngang, có nhiều gai. Cây cần thăng thường được giới cây cảnh trồng ươm hạt hoặc chiết cành để uốn, tỉa tót, tạo thế với nhiều kiểu dáng thành cây bon sai có hình dáng bắt mắt, ấn tượng và ẩn chứa những ý nghĩa riêng. Cây cần thăng được ứng dụng làm chậu hoa mini để bàn mệnh Thổ và các cung mệnh khác.

Ý nghĩa phong thủy: Cây cần thăng khả năng sinh tồn bất diệt thể hiện sự nỗ lực không ngừng, luôn tiến lên, vượt qua mọi khó khăn trở ngại để thành công trong cuộc sống. Theo phong thủy, cây cần thăng sẽ giúp cho gia chủ ‘thăng quan, tiến chức’… Cây cần thăng còn có ý nghĩa về sự thịnh vượng, mang lại tiền tài như nước không bao giờ cạn.

Chậu cây cần thăng mini để bàn mệnh Thổ

Cách chăm sóc: Cây cần thăng khi đã tạo hình, tạo thế theo ý muốn thì việc chăm sóc rất đơn giản. Cây không cần quá nhiều nước và chất dinh dưỡng. Cung cấp nước vừa đủ để cây có đủ độ ẩm phát triển là được. Chỉ cần thường xuyên cắt bỏ cành già, lá úa, tỉa tót để cây giữ được hình dáng ấn tượng ban đầu.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)