Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy cho Nam gia chủ nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông (Phúc Đức), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị).

Đôi nét chung về người tuổi Ất Dậu 2005

Người sinh năm Ất Dậu 2005 có tuổi dương lịch tính từ ngày 09/02/2005 đến 28/01/2006. Trong 12 con giáp, tuổi Ất Dậu là những người cầm tinh con Gà. Trong ngũ hành, tuổi 2005 mang mệnh Thuỷ, cụ thể là nạp âm là Tuyền Trung Thuỷ, có nghĩa là dòng nước  mát lành trong rừng sâu. Những người sinh năm 2005 có thể có những đặc điểm chung trong tính cách, dù điều này có thể không áp dụng cho tất cả. Họ thường có năng lượng dồi dào và thích khám phá những ý tưởng mới. Họ có thể dễ dàng thích ứng với các tình huống mới và có khả năng thích ứng nhanh chóng với môi trường xung quanh. Họ cũng khá cởi mở và thích giao tiếp, họ có khả năng xây dựng mối quan hệ xã hội tốt. Họ có thể có tính cách hướng ngoại và thích làm việc nhóm. Sinh ra trong thời đại công nghệ cao, họ có thể rất thành thạo với các thiết bị điện tử và có tính đa nhiệm cao. Trong công việc, họ có tính cách tự tin và quyết đoán trong đạt được mục tiêu cá nhân. Điều này chỉ là một số đặc điểm chung và không phải tất cả những người sinh năm 2005 đều có tính cách như vậy. Tính cách của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả gia đình, giáo dục, và các trải nghiệm cá nhân khác. Xem thêm: Hướng bàn làm việc tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy, mang tài lộc.

Đôi nét chung về người tuổi Ất Dậu 2005

Tại sao phải xây nhà theo hướng phong thủy tuổi Ất Dậu 2005?

Việc xây nhà theo hướng phong thủy có vai trò rất quan trọng trong văn hoá của người phương Đông, đặc biệt là tại nước ta. Việc xây nhà theo các nguyên lý hài hòa và cân bằng về phong thuỷ sẽ giúp tạo ra một không gian sống tốt cho sức khỏe và tinh thần của con người. Điều này có thể bao gồm sự sắp xếp hợp lý của các không gian như đặt cửa sổ, cửa chính và các phòng ở những vị trí phù hợp để tối ưu hóa năng lượng và lưu thông không khí. Theo quan niệm phong thủy, việc xây nhà đúng phong thủy sẽ giúp thu hút và lưu thông vượng khí, từ đó mang lại may mắn, thịnh vượng và thành công cho gia chủ. Ngoài mang lại những điều may mắn, việc xây nhà theo phong thuỷ còn giúp gia chủ tránh được tai họa và hung khí, nó còn giúp tối ưu hóa không gian sống và làm việc, làm tăng tính tiện nghi và thoải mái cho căn nhà về mặt kiến trúc.

Tuy nhiên, việc áp dụng phong thủy trong xây dựng cần được thực hiện một cách cẩn trọng và hợp lý, để đảm bảo tính thực tiễn và không gây ra những rắc rối không cần thiết trong quá trình thiết kế và xây dựng. Một số người có thể coi phong thủy là một phần quan niệm tâm linh và chỉ áp dụng những nguyên tắc mà họ tin tưởng.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay: Cách xem phong thủy nhà ở chuẩn chỉ với 14 bước đơn giản.

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Ất Dậu 2005

Cách xác định hướng nhà phong thủy cho người tuổi Ất Dậu 2005 chính xác nhất thì gia chủ nên sử dụng la bàn. Sau đó sẽ áp dụng các hướng tốt – xấu phù hợp với tuổi của mình để xác định quay nhà và các phòng về hướng nào. Cụ thể phần hướng nhà và cách bố trí nhà cho tuổi 2005 sẽ được giới thiệu cụ thể trong phần nội dung tiếp theo. Với việc xác định hướng bằng la bàn, đầu tiên gia chủ cần loại bỏ hết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến từ tính của la bàn. Ví dụ như các đồ dùng bằng kim loại hay thiết bị có từ tính như điện thoại di động, đồ trang sức, đồng hồ, tránh xa ô tô, đài radio,… Sau đó gia chủ đứng quay lưng về phía cửa chính của ngôi nhà và đảm bảo khoảng cách 1m – 2m. La bàn cần được đặt ngay ngắn trong lòng bàn tay và song song vuông góc với mặt đất, ngang tầm mắt nhìn, mũi tên in trên tấm thước hướng thẳng về phía trước.

Tiếp theo gia chủ sẽ xoay la bàn sao cho mũi kim tô màu đỏ trên là bàn trùng khít với hướng bắc (chữ N trên la bàn). Đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa. Nên đo lại ba lần, nếu có sự khác biệt giữa các lần đo thì toạ độ chính xác sẽ tính trung bình cộng của 3 lần đo. Nếu có sai số lớn hơn 15 độ trong 3 lần đo, thì la bàn đang bị ảnh hưởng do từ tính của các thiết bị bên ngoài. Vậy nên gia chủ cần kiểm tra để loại bỏ hết các tác động và đo lại sao cho chính xác nhất.

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 phong thủy cho Nam, Nữ

Cuối cùng là bước đọc kết quả trên la bàn, dưới đây là các kí hiệu, giá trị và giải nghĩa hướng trên la bàn mà gia chủ có thể tham khảo:

  • N là North: hướng bắc 337.5 – 22.5 độ
  • S là South: hướng nam 157.5 – 202.5 độ
  • E là East: hướng đông 67.5 – 112.5 độ
  • W là West: hướng tây 247.5 – 292.5 độ
  • NE là hướng đông bắc
  • NW là hướng tây bắc
  • SW là hướng tây nam
  • SE là hướng đông nam. 

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 nam phong thủy

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 nam phong thủy nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông (Diên Niên), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị).

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Đây là hướng tốt giúp thu hút tài lộc, giúp cho sự hanh thông và trường khí tăng cường, mang lại sự phồn vinh, đầy đủ, may mắn và tình hình bình an, giúp các mối quan hệ gia đình thuận hòa, tình yêu ổn định.
  • Hướng Đông (Diên Niên): Hướng này có tác dụng củng cố mối quan hệ trong gia đình gia đình trên dưới thuận hòa, vun đắp và giúp tình yêu trở nên bền vững, tạo dựng danh tiếng và thăng quan tiến chức cho gia chủ, giúp chủ nhân phát triển, sự nghiệp ổn định, giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Nhà được xây theo hướng này sẽ làm đem lại lợi ích về sức khỏe, con cái thông minh, hiếu thảo, phú quý giàu sang, sự lạc quan, sự nghiệp ổn định, tham vọng, minh mẫn cho các thành viên.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng này mang lại tài lộc dồi dào và sức khỏe mạnh mẽ, mong muốn phát triển về công danh, mang lại những điều tốt đẹp, sự bình an, phúc đức đầy đặn, giúp con cái gặp nhiều may mắn trong thi cử, việc làm ăn thuận lợi, hạnh phúc dài lâu, sự nghiệp.

Bên cạnh các hướng nhà tốt, nam gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu là: Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Tây (Lục Sát).

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình, kinh tế gia đình eo hẹp, thường xuyên bị mất của cải, công việc không thuận lợi, ảnh hưởng đến con đường tiền tài và sự nghiệp,…
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Xây nhà theo hướng này sẽ khiến của cải bị thất thoát, mất hòa thuận trong các mối quan hệ, hướng xấu này ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và vấn đề kinh tế.
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng nhà này sẽ khiến gia chủ khó tích lũy được tiền của, gia chủ dễ vướng phải kiện tụng, mất của cải, dễ gặp thị phi, tình duyên kém cho thành viên trong nhà.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Đây là sao xấu  thường đem đến những tiêu cực về công danh, gia chủ gặp xáo trộn trong quan hệ tình cảm, vướng phải kiện tụng, gia chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc, tranh chấp.

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 phong thủy cho Nam, Nữ

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 nữ phong thủy

Nữ gia chủ tuổi 2005 có thể chọn một trong các hướng sau đây để đặt hướng nhà: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Nam (Phục Vị).

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này mang lại phú quý giàu sang, thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng, đem lại nhiều tài lộc, giúp gia chủ thành công trong công việc, hút tiền tài và danh vọng, đồng thời giúp duy trì tình hình bình yên.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Tượng trưng cho sự phồn thịnh và đầy đủ, mang lại năng lượng tích cực, có tác dụng đem lại may mắn, mang đến tài lộc, sức khỏe tốt, có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, thăng tiến.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Hướng này được xem như biểu tượng của may mắn, gia chủ sẽ có được sức khỏe tốt, mang đến tài lộc, sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp được như ý, giúp tránh xa khỏi sự đố kỵ và xung đột,.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này có khả năng mang lại những điều tốt lành, an khang thịnh vượng và cảm giác bình an trong gia đình, có tác dụng gắn kết tình cảm gia đình, gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa, sự bình an và cảm giác phúc đức vững chắc.

Bên cạnh đó nữ gia chủ tuổi 2005 cũng cần chú ý tránh các hướng xấu sau đây khi đặt hướng nhà: Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Họa Hại), hướng Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Xây nhà theo hướng này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chuyện làm ăn, mang sát khí vào nhà, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, vợ chồng không hòa thuận.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Hướng nhà này sẽ khiến gia chủ dễ gặp thị phi, tiền tài thất thoát,  việc kinh doanh của gia đình bị suy giảm, gia đình dễ xảy ra bất hoà, bất hòa trong các mối quan hệ.
  • Hướng Đông (Họa Hại): Đây là hướng nhà xấu khiến gia chủ sẽ phải đối mặt với bệnh tật, khiến gia chủ gặp xui xẻo, có ảnh hưởng đến công việc của gia chủ và rạn nứt về tình cảm, cãi vã.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Khi đặt nhà theo hướng này, dễ gặp nhiều chuyện không may mắn như mất tiền bạc, gặp phải thị phi, tiền tài tuột dốc không phanh, gia đình sẽ gặp phải nhiều bất lợi trong cuộc sống và các thành viên trong nhà.

Hướng nhà hợp tuổi Ất Dậu 2005 phong thủy cho Nam, Nữ

Cách hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi Ất Dậu 2005

Nếu hướng nhà vô tình phạm phải một vài hướng xấu thì chủ nhà có thể áp dụng một số cách hóa giải hướng nhà xấu sau đây, để giúp giảm bớt hung khí gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống:

  • Hướng nhà phạm cung Tuyệt Mệnh: Hướng nhà phạm cung Tuyệt Mệnh có thể treo chuông gió hoặc gương bát quái trước cửa chính để hoá giản. Hoặc có thể đổi hướng cửa chính hay xây thêm cửa phụ vào hướng tốt để giảm hung khí.
  • Hướng nhà phạm cung Lục Sát: Hướng nhà phạm cung Lục Sát có thể dùng các vật phẩm phong thuỷ như tượng Phật, tượng Quan Công, đá phong thuỷ, gương bát quái,… treo trước cửa chính hoặc trước nhà để hoá giải. Ngoài ra còn có thể dùng nguyên tắc lấy nhiều yếu tố tốt để trấn áp cái xấu hay còn gọi là “Đa cát thắng hung”. Lúc này gia chủ cần bố trí các phòng khác trong nhà hợp phong thuỷ để áp chế hướng nhà xấu.
  • Hướng nhà phạm cung Ngũ Quỷ: Hướng nhà phạm cung Ngũ Quỷ có thể dùng nguyên tắc “Đa cát thắng hung” để hoá giải như cách hoá giải lỗi hướng nhà phạm cung Lục Sát. Hoặc dùng yếu tố Thuỷ (tiểu cảnh hay sơn màu da trời cho tường nhà, như đặt bể cá, làm hồ cá trước nhà,…) để trấn áp, vì cung Ngũ Quỷ thuộc hành Hỏa.
  • Hướng nhà phạm cung Họa Hại: Hướng nhà phạm cung Họa Hại có thể dùng thảm có màu sắc hợp mệnh của chủ nhà để đặt trước nhà sẽ thu hút các luồng hung khí hoặc dùng phương pháp đổi hướng cửa chính hoặc xây thêm cửa phụ vào hướng tốt để giảm bớt xung khắc.

Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Ngoài hướng nhà hợp phong thuỷ thì chủ nhà tuổi 2005 và các mệnh tuổi khác cũng cần chú ý đến một số cách bố trí nhà cửa hợp phong thuỷ sau đây:

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí cửa chính hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Bố trí cửa chính hợp phong thủy cho chủ nhà có tuổi Ất Dậu 2005 thì có thể đặt trùng với những hướng nhà tốt cũng rất may mắn và mang lại nhiều tài lộc.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí phòng khách cho chủ nhà tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy  cũng có thể quay về các hướng tốt như hướng nhà. Chú ý vị trí phòng khách nên đặt ở vị trí thoáng rộng tránh đặt nơi bí kín. Xem chi tiết hơn tại bài viết sau: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho nam gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh khí); hướng Nam (Thiên y); hướng Đông (Diên niên); hướng Đông Nam (Phục vị). Bên cạnh đó cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ xấu sau đây: Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Họa Hại); hướng Tây Bắc (Lục Sát).

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên quay về các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc (Sinh khí); hướng Tây Bắc (Diên niên); hướng Tây (Thiên y); Tây Nam (Phục Vị). Các hướng xấu cần tránh phạm phải gồm: Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Nam (Lục Sát); hướng Đông Nam (Họa Hại).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho nam gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Đông (Diên Niên); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông Nam (Phục Vị). Cùng với đó cần tránh đặt bếp vào là: Hướng Tây Bắc (Hoạ hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Lục sát); hướng Tây Nam (Ngũ quỷ).

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Diên niên); hướng Đông Bắc (Sinh khí); hướng Tây (Thiên y); hướng Tây Nam (Phục vị). Các hướng xấu không nên đặt hướng bếp là: Hướng Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Đông (Hoạ hại); hướng Nam (Lục sát); hướng Đông Nam (Ngũ quỷ).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên quay về một trong các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Phúc Đức); hướng Tây Nam (Phục Vị). Bên cạnh đó cần tránh quay hướng giường ngủ về các hướng xấu là: Hướng Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Đông (Hoạ hại); hướng Nam (Lục sát); hướng Đông Nam (Ngũ quỷ).

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho nam gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên quay về một trong các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông (Diên Niên); hướng Đông Nam (Phục Vị). Hướng kê giường ngủ xấu cần tránh là: Hướng Tây Bắc (Hoạ hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Lục sát); hướng Tây Nam (Ngũ quỷ).

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005

Gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy theo quy tắc “tọa hung hướng hung”, nghĩa là đặt nhà vệ sinh ở vị trí xấu và quay về hướng xấu để làm giảm các hung khí ở các hướng xấu. Vậy nên gia chủ tuổi 2005 có thể đặt hướng nhà vệ sinh quay về các hướng xấu của hướng nhà. Cùng với một số: Lưu ý các tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy.

Bày trí nhà tuổi Ất Dậu 2005 cần lưu ý gì?

Về việc bài trí nhà cửa, chủ nhà tuổi 2005 có thể lưu ý một số điểm sau đây để giúp thu hút thêm tài lộc và phúc khí:

  • Về màu sắc nội thất

Về màu sắc nội thất, gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên chọn các màu thuộc mệnh Thuỷ và Kim, vì tuổi này mang mệnh Thuỷ. Vì vậy gia chủ nên chọn màu nội thất hoặc sơn tường nhà là các màu thuộc bản mệnh Thuỷ (màu đen, màu xanh nước biển) và các màu thuộc mệnh tương sinh Kim (màu trắng, màu xám, màu ghi) do Kim sinh Thuỷ.

Bày trí nhà tuổi Ất Dậu 2005 cần lưu ý gì?

  • Về chất liệu nội thất

Về chất liệu nội thất, gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên chọn các vật liệu thuộc mệnh Thuỷ (kính, pha lê, thuỷ tinh,…) và vật liệu thuộc hành Kim (đồng, sắt, inox, vàng, bạc,…) sẽ giúp tối ưu hoá được nguồn năng lượng tốt trong nhà.

  • Về vật phẩm phong thủy

Về vật phẩm phong thủy gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 có thể sử dụng các vật phẩm phong thuỷ như: Quả cầu phong thuỷ mang các màu thuộc hành Thuỷ và Kim; tượng linh vật Gà mạ vàng; hay các loại cây để bàn phong thủy như: cây Kim Tiền, cây Kim Ngân, cây Lưỡi Hổ, cây Lan Ý, cây Hạnh Phúc,… đều rất hợp với tuổi 2005.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng nhà hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Ất Dậu 2005:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...