Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc

TOP các mẫu bàn làm việc phù hợp với người mệnh Kim được nhắc tới trong bài viết:

Phong thủy luôn gắn với đời sống tâm linh của người Việt, bởi bậy mà khi làm bất kỳ việc gì từ sắp xếp đồ đạc trong nhà tới văn phòng đều được xem xét kỹ lưỡng. Bố trí phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hợp lý sẽ giúp họ thỏa sức sáng tạo, tự tin trong giao tiếp và thăng tiến trong công việc. Bài viết dưới đây sẽ giúp cung cấp các thông tin quan trọng trong việc bố trí bàn làm việc đúng hướng, kiểu dáng, chất liệu, màu sắc phù hợp cho người mệnh Kim.

Tổng quan chung về người mệnh Kim

Trước khi tìm hiểu các yếu tố cần lưu ý trong phong thủy bàn làm việc mệnh Kim, thì hãy cùng tìm hiểu các thông tin tổng quan và các đặc điểm của những người thuộc mệnh Kim để hiểu hơn về tác động của bản mệnh tới cuộc đời như thế nào.

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Người mệnh Kim là những người có khiếu giao tiếp, sống có mục tiêu và quyết đoán cũng như biết nhìn xa trông rộng có chí tiến thủ trong cuộc sống. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của người mệnh Kim lại là tính tình dễ nổi nóng, ương ngạnh và thiếu kiên nhẫn. Nếu tiết chế được những điều này thì người mệnh Kim sẽ làm nên chí lớn trong công việc và cuộc sống.

Tuổi của người mệnh Kim: Giáp Tý (1924, 1984) – Ất Sửu (1925, 1985) – Nhâm Thân (1932, 1992) – Quý Dậu (1933, 1993) – Canh Thìn (1940, 2000) –  Tân Tỵ (1941, 2001) – Giáp Ngọ (1954, 2010) – Ất Mùi (1955, 2011) – Nhâm Dần (1962, 2022) – Quý Mão (1963, 2023) – Canh Tuất (1970, 2030) – Tân Hợi (1971, 2031). 

Tính cách, vận mệnh của người mệnh Kim

Tính cách của người mệnh Kim có chứa những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể là:

  • Ưu điểm

Những người thuộc mệnh Kim thường mạnh mẽ, có ý chí quyết đoán, họ có sự kiên định và luôn có thái độ tập trung vào một vấn đề nào đó nếu như đó là mục tiêu của họ. Người mệnh Kim có chính kiến, khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm cũng rất hiệu quả nhưng đôi khi họ lại khá bảo thủ, không nhận sự giúp đỡ của người khác. Người mệnh Kim rất giỏi việc sắp xếp, tổ chức và còn có trực giác tốt, sống nghiêm túc và luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Họ luôn vui vẻ, thông minh, nhanh trí, truyền đạt thông tin một cách lối cuốn người nghe. Vì có tài ăn nói, nên họ rất có khả năng thuyết phục người khác. Họ cũng rất trọng nghĩa khí, sống vì tình cảm nhiều hơn là chú trọng vào vật chất cùng với đó là họ rất quảng giao và biết cách để kiềm chế bản thân. Tuy nhiên lại ngại thay đổi, cực kỳ thích sự ổn định.

  • Nhược điểm

Do quá mong muốn sự ổn định, an toàn nên hay có trạng thái bất an, khó có sự hòa hợp. Những người thuộc mệnh Kim cũng khá cố chấp, bảo thủ, thiếu linh hoạt và cũng hay toan tính, so bì và xem mình là trung tâm. Khi buồn họ sẽ là người có sức hủy hoại vô cùng lớn, có thể ví như một bông hồng với đầy gai nhọn, đẹp mà không dễ dàng hái được.

Trên con đường sự nghiệp của người mệnh Kim thì họ có tài năng thực sự, nếu biết tiết chế cảm xúc, giảm bớt tính đố kỵ và sở hữu thì chắc chắn con đường tương lai sẽ rất rộng mở. Người mệnh này khá phù hợp với công việc liên quan tới mệnh Kim như kinh doanh các mặt hàng có liên quan đến vật liệu, kim khí hay máy móc. Họ có thể theo đuổi các ngành liên quan tới kim hoàn, khai thác lâm sản, cơ khí, lắp ráp xe hơi, cơ điện hay các lĩnh vực liên quan tới tài chính, kinh doanh chứng khoán.

Với tài năng của mình, nếu sống tốt thì cuộc sống hạnh phúc và cũng nhờ thế mà con đường sự nghiệp, công danh của họ cũng rộng mở hơn. Tuy nhiên, nếu họ dối trá, ham hư danh, kiêu căng và tự phụ thì con đường công danh, sự nghiệp của họ sẽ cực kỳ tăm tối. Vì thế mà vận mệnh của người mệnh Kim còn phụ thuộc nhiều vào khả năng kiềm chế bản thân.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc

Tại sao cần chú ý đến phong thủy bàn làm việc?

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim nói riêng, phong thủy phòng làm việc nói chung có tầm ảnh hưởng sâu sắc tới tài lộc và sự nghiệp của người dùng. Do đó, môi trường trong phòng được đặt đúng hướng phong thủy bàn làm việc sẽ giúp cho bản thân dễ dàng được tiếp nhận luồng sinh khí tốt đẹp, thuận lợi. Điều này giúp mang lại sự minh mẫn, sáng tạo giúp người dùng đưa ra những sách lược trong kinh doanh đúng đắn và thành công hơn.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim gồm yếu tố nào?

Để có thể thành công trong sự nghiệp, không chỉ cần đến tinh thần cầu tiến, nỗ lực mà yếu tố phong thủy cũng có ảnh hưởng lớn. Sau đây là những yếu tố phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim:

Màu sắc bàn làm việc

Với những người mệnh Kim thì nên chọn bàn làm việc có màu sắc và chất liệu hợp phong thủy để hỗ trợ làm tăng sức mạnh cho người mệnh. Trong đó, màu sắc vàng, nâu, vàng nâu, nâu đất và nâu sẫm thuộc hành Thổ hợp gia chủ mệnh Kim, sẽ giúp cân bằng năng lượng âm dương, gia tăng vượng khí. Hoặc màu trắng, bạc, xám, ghi, vàng là những màu thuộc hành Kim tương hợp với hành Kim của gia chủ. Chất liệu của bàn làm việc sẽ giúp kích hoạt yếu tố tài lộc để mang lại sự thuận lợi trong công việc. Xem chi tiết tại bài viết: Cách bố trí bàn giám đốc cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc - Màu sắc bàn làm việc 

Chất liệu bàn làm việc

Trên thị trường, chất liệu bàn làm việc phổ biến gồm có gỗ, kim loại và nhựa tổng hợp. Thì kim loại là phù hợp hơn cả dành cho người mệnh Kim, nhưng cũng có thể chọn bàn làm việc được làm kết hợp từ các vật liệu khác nhau, như bàn làm việc mặt gỗ chân sắt. Miễn là tỷ lệ gỗ không quá nhiều nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian văn phòng.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc - Chất liệu bàn làm việc 

Kích thước bàn làm việc

Kích thước của bàn làm việc không đơn thuần là con số mà còn liên quan tới phong thủy, công năng sử dụng và đặc biệt là sự thoải mái của người dùng. Với người mệnh Kim thì việc chọn kích thước bàn làm việc phù hợp còn mang ý nghĩa cân bằng ngũ hành, thu hút tài lộc và may mắn.

Đối với kích thước bàn làm việc dành cho lãnh đạo thì cần có kích thước lớn từ 1,6 – 2m để tạo cảm giác uy quyền, vững chắc. Chất liệu là gỗ tự nhiên giúp tạo nên một không gian làm việc đẳng cấp mà không kém phần hiện đại. Hình dáng của bàn thường là hình chữ nhật hoặc hình oval thường được lựa chọn cho vị trí lãnh đạo.

Còn kích thước bàn làm việc dành cho nhân viên sẽ có kích thước nhỏ hơn, từ khoảng 1 – 1,4m nhưng vẫn đảm bảo diện tích để làm việc.Bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông là hình dáng phổ biến nhất cho bàn làm việc của nhân viên.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc - Kích thước bàn làm việc

Hình dáng bàn làm việc

Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Kim nên chọn bàn dạng tròn. Bởi hình tròn là biểu tượng của sự viên mãn, đủ đầy và trọn vẹn giúp người mệnh Kim khắc chế được sự nóng nảy, đôi khi quá mạnh mẽ trong tính cách của mình. Điều đó có nghĩa là kích thước của bàn phải cân xứng, hợp với không gian chung cũng như các đồ dùng khác xung quanh. Nhưng cũng có thể lựa chọn bàn làm việc hình chữ nhật mặt gỗ, kết hợp cùng khung chân sắt để mang lại khu vực làm việc thoải mái và tiện dụng.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc - Hình dáng bàn làm việc 

Hướng kê bàn làm việc

Theo phong thủy những người thuộc mệnh Kim nên chọn hướng bàn làm việc theo hướng Tây Bắc và Tây. Đây là 2 hướng giúp đem lại nguồn sinh khí, sinh tài lộc rất có lợi cho những người mệnh Kim. Cùng với 2 hướng trên thì những người mệnh Kim cũng có thể chọn kê bàn theo hướng Đông Bắc, Tây Nam. Một điểm đặc biệt là hướng kê bàn của những người mệnh Kim hợp với hướng cửa chính ra vào, trong đó với các mệnh khác cần phải tránh hướng này. Vì người mệnh Kim có tính kiểm soát đặc biệt, cá tính mạnh mẽ nên rất hợp với cửa chính của phòng làm việc.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc - Hướng kê bàn làm việc

Vị trí kê bàn làm việc

Khi bố trí phong thủy bàn làm việc mệnh Kim cần phải lưu ý về hướng đặt bàn, nên kê bàn hướng ra cửa chính điều này sẽ giúp họ quan sát được toàn bộ khung cảnh cũng như kiểm soát công việc dễ dàng. Phía sau lưng bàn làm việc nên có một điểm tựa để tạo nên sự vững chắc, uy lực lực như tủ sách, tủ tài liệu, vách ngăn

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc - Vị trí kê bàn làm việc 

Đồ vật trang trí trên bàn làm việc cho người thuộc mệnh Kim

Để có được bàn làm việc hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc, may mắn thì nên kết hợp trang trí thêm các đồ vật phong thủy khác hoặc cây phong thủy sẽ giúp kích tài vận rất tốt như:

Cây phong thủy

Trên bàn làm việc của người mệnh Kim có thể đặt các cây phong thủy mang hành Kim như Kim Bách Hợp, cây kim quế, cây kim ngân, kim tiền, kim phát tài, cây ngọc ngân… Cây xanh sẽ tượng trưng cho lộc, giúp mang lại may mắn đến cho chủ nhân. Khi chọn cây phong thủy gia chủ nên chọn cây có đặc tính dễ sống, độ cao vừa phải, cân đối với bàn làm việc để đảm bảo yếu tố hài hòa thẩm mỹ. 

Quả cầu pha lê phong thủy

Vật phẩm phong thủy như quả cầu pha lê thường được dùng nhiều trên bàn làm việc, với kết cấu hình tròn, chất liệu chủ yếu là đá thạch anh tự nhiên giúp mang lại sức mạnh dương khí to lớn phù hợp với người mệnh Kim. Đây được coi là vật phẩm không thể thiếu trên bàn làm việc của doanh nhân thành đạt. Ngoài ra, quả cầu pha lê còn tượng trưng cho sự tròn đầy, no đủ và viên mãn nên đây là biểu tượng của trí tuệ và uyên bác. Nên khi đặt quả cầu pha lê trên bàn sẽ giúp khai phá những nguồn năng lượng tích cực, kích thích khả năng của bản thân cũng như thu hút vượng khí giúp hỗ trợ gia chủ trên đường công danh sự nghiệp. Xem chi tiết qua bài viết sau: Top 5+ quả cầu phong thủy mệnh Kim thu hút may mắn tài lộc.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc

Cách bố trí bàn làm việc mệnh Kim khoa học, hợp phong thủy

Đối với người mệnh Kim việc bố trí bàn làm việc theo đúng phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thành công trong công việc.

Nguyên tắc chung khi bố trí bàn làm việc

Với hướng bàn dành cho người mệnh Kim thì hướng lý tưởng là Tây Bắc hoặc Tây, đây là hướng tốt giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn. Còn về màu sắc thì nên chọn những màu sắc thuộc hành Kim hoặc hành Thổ (màu vàng, nâu, trắng, bạc, xám) để tăng cường năng lượng cho bản mệnh. Các vật phẩm phong thủy nên dùng là quả cầu thủy tinh, tượng con rồng, con ngựa hoặc các vật dụng bằng kim loại để tăng cường vận khí. Về ánh sáng cần đảm bảo bàn làm việc có đủ ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo, giúp cho tinh thần tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Kết hợp cùng không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng tránh để quá nhiều đồ đạc lộn xộn.

Cách bố trí cụ thể

Vị trí đặt bàn làm việc nên kê sát tường để tạo cảm giác vững chắc, an toàn và tập trung làm việc hơn. Tránh đặt đối diện với cửa bởi đây là nơi khí lưu thông, nếu đặt đối diện cửa sẽ làm hao tán năng lượng của người dùng. Đặc biệt là tránh góc nhọn như tủ, kệ sách… vì có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và công việc. 

Khi bố trí đồ vật trên bàn thì nên đặt máy tính ở vị trí thuận tiện, vừa tầm mắt để tránh việc mỏi cổ, vai gáy. Tài liệu thì sắp xếp tài liệu gọn gàng, ngăn nắp trong các ngăn kéo hoặc giá sách. Nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt bàn làm việc ở gần cửa sổ, nếu không đủ ánh sáng tự nhiên thì nên dùng đèn có ánh sáng dịu nhẹ.

Bên cạnh đó, tránh đặt gương đối diện bàn làm việc vì gương sẽ phản chiếu hình ảnh và làm phân tán tinh thần. Hình dạng bàn làm việc bao gồm hình chữ nhật, hình oval là phù hợp nhất với người mệnh Kim. Chất liệu bàn nên chọn bàn làm việc gỗ tự nhiên hoặc kim loại để tăng cường năng lượng cho bản mệnh.

Phong thủy bàn làm việc mệnh Kim hút vượng khí đón tài lộc

Gợi ý mẫu bàn làm việc Đức Khang phù hợp người mệnh Kim

Dưới đây là gợi ý những mẫu bàn làm việc hợp phong thủy dành cho gia chủ thuộc mệnh Kim, giúp mang lại năng lượng tích cực cũng như may mắn cho người sử dụng:

Mẫu bàn làm việc chân sắt, mặt gỗ công nghiệp – IRX

Trong phong thủy bàn làm việc mệnh Kim thì mẫu bàn IRX của Đức Khang là lựa chọn hoàn hảo dành cho gia chủ. Bàn làm việc có phần chân thiết kế độc đáo chéo nhau tạo thành hình chữ X, bên dưới chân có thanh ngang kết nối giữa 2 đầu chân bàn để gia tăng khả năng tính chịu lực, tính bền vững cho sản phẩm. Mặt bàn hình chữ nhật vuông vắn, các cạnh được bo tròn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, độ dày mặt bàn trung bình 25mm dày dặn và cứng cáp. 

Bàn có thể kết hợp với hộc tủ di động 3 ngăn kéo màu sắc đồng bộ với sản phẩm để giúp tăng khả năng lưu trữ, bảo quản tài liệu và vật dụng cá nhân cần thiết. Mặt bàn được làm từ gỗ công nghiệp phủ melamine với nhiều ưu điểm như bề mặt trơn mịn, chống trầy xước, chống thấm nước, mối mọt, giá thành hợp lý và màu sắc đa dạng.

Mẫu bàn làm việc chân sắt, mặt gỗ công nghiệp - IRX

Bàn làm việc chân sắt liền hộc tủ tiện lợi – IRHL

Mẫu bàn làm việc IRHL được đánh giá cao bởi thiết kế ấn tượng, thanh lịch đi kèm theo hộc tủ giúp mang lại tiện lợi cho người dùng. Bàn có thiết kế hình chữ nhật rộng rãi, các góc cạnh được cắt gọt tỉ mỉ, vuông vắn tạo nét khỏe khoắn nhưng vẫn mềm mại cho bàn làm việc. Chân bàn một bên là hộp chân sắt màu trắng, một bên là hộc tủ tài liệu để tạo điểm tựa vững chắc giúp bàn giữ được độ thăng bằng. Hộc tài liệu gồm 1 ngăn kéo, 1 ngăn cánh kín cùng phần tay nắm để đóng mở tủ được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Mặt bàn và hộc tài liệu được làm bằng chất liệu cốt gỗ công nghiệp MFC phủ melamine, giúp chống xước, bám bụi và cong vênh, ẩm mốc giúp việc vệ sinh lau chùi được đơn giản hơn. Chân bàn thì được làm từ chất liệu sắt phun sơn tĩnh điện, chống tình trạng han gỉ hay bong tróc, độ cứng cáo, chịu được va chạm mạnh.

Bàn làm việc chân sắt liền hộc tủ tiện lợi - IRHL

Mẫu bàn làm việc kèm tủ phụ và vách ngăn – DKBG01

Bàn làm việc gỗ DKBG01 của Đức Khang với nhiều ưu điểm vượt trội nên trong phong thủy bàn làm việc mệnh Kim thì đây là mẫu bàn hoàn hảo. Với thiết kế thông minh, sản phẩm có thể dùng làm bàn đơn hoặc ghép lại các cụm bàn làm việc nhóm 2, 4, 6, 8 chỗ rất tiện lợi. Bàn có thiết kế hiện đại, giúp tiết kiệm diện tích không gian cùng yếm bàn lửng tạo sự riêng tư mà vẫn không gây chật chội. Mẫu bàn DKBG01 có hộc tủ tài liệu bên cạnh đồng thời như 1 vế chân bàn tăng tính chịu lực và vách ngăn cho bàn. Chất liệu để làm nên bàn làm việc này là cốt gỗ công nghiệp phủ melamine, chống mối mọt, ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh. Vách ngăn được làm từ chất liệu kính trắng sữa an toàn 6.38mm và 2 kẹp vách ngăn bằng nhôm định hình chuyên dụng.

Mẫu bàn làm việc kèm tủ phụ và vách ngăn - DKBG01

Bàn làm việc chân sắt oval, mặt bàn chữ L – IRLO2

Mẫu bàn IRLO2 này có thiết kế chân sắt ống oval ấn tượng làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, vì kiểu chân bàn ống vuông tạo sự khỏe khoắn, có phần hơi quen thuộc và đơn điệu. Chân bàn oval các cạnh bo tròn mềm mại tinh tế, điều này vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ vừa đảm bảo sự an toàn cho người dùng, nếu chẳng may va đập chân tay vào chân bàn cũng hạn chế tổn thương. Chân bàn được làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện, giúp bàn có khả năng chịu lực tốt, chống han gỉ, tạo sự thông thoáng cho không gian lắp đặt. Mặt bàn có thiết kế lượn góc dạng chữ L, đường lượn góc cong cong, diện tích mặt bàn rộng rãi giúp mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Bàn làm việc chân sắt oval, mặt bàn chữ L - IRLO2

Mẫu bàn làm việc chân sắt uốn cong – IRCT

Bàn làm việc chân sắt IRCT có thiết kế hiện đại, sang trọng và dễ dàng trở thành điểm nhấn trong không gian làm việc chung. Phần khung chân bàn được thiết kế theo kiểu dáng uốn cong cầu kỳ, bắt mắt. Chân bàn được làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện giúp chống han gỉ, chịu lực tốt giúp sản phẩm bền đẹp với thời gian. Mặt bàn được dùng chất liệu là gỗ công nghiệp MFC với độ dày 25mm, chống bám bụi, ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh. Yếm bàn đặt phía sau dùng để chắc chân, tác dụng của yếm bàn chính là để tạo sự liên kết 2 chân – 2 hồi để tạo thành một khối vững chắc chung. Hộc tủ di động thiết kế đồng màu với mặt bàn và chân bàn mang lại không gian gọn gàng, ngăn nắp cho góc làm việc. Chân tăng chỉnh linh hoạt giúp người dùng có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với vóc dáng, chất liệu làm bằng nhựa cao cấp giảm tiếng ồn khi di chuyển và tránh làm trầy xước bề mặt sàn.

Mẫu bàn làm việc chân sắt uốn cong - IRCT

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu thêm về phong thủy bàn làm việc mệnh Kim và những mẫu bàn làm việc đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Đừng quên liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn làm việc văn phòng giá rẻ, hiện đại của Nội thất Đức Khang nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)