Màu sắc tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy may mắn, tài lộc

mau tuoi canh than

Trong thi công nội thất, khi sơn nhà, mua sắm nội thất nhà ở, mua xe… việc lựa chọn màu sắc theo quy luật tương sinh tương khắc của Ngũ hành là điều mà rất nhiều người để tâm. Với người tuổi Canh Thân sinh năm 1980, màu sắc nào trong thiết kế nội thất sẽ góp phần mang lại may mắn và thuận lợi cho họ?

Đôi nét về tử vi người tuổi Canh Thân 1980

  • Sinh năm: 1980
  • Sinh năm âm lịch: Canh Thân
  • Giới tính: Nam và nữ
  • Mệnh: Mộc – Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựu – cây mọc trên đá)

Theo tử vi, những người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 là những người có chí tiến thủ và dễ đạt thành công trong sự nghiệp. Họ có tư duy nhanh nhạy và tâm hồn khá lãng mạn, tinh tế. Tuy nhiên, một số người tuổi Thân lại hay làm việc theo cảm hứng, sự thiếu tập trung thường xuyên là điều khó tránh khỏi. Đôi khi, nó cũng kéo theo sự thiếu cẩn trọng, ảnh hưởng không tốt đến công việc. Nhưng nếu biết khơi gợi sự hứng thú đúng lúc kết hợp với tinh thần không ngại khó khăn, thử thách thì đây lại là một ưu điểm lớn của người tuổi Thân.

Nam giới tuổi Canh Thân 1980 thường rất năng động, hoạt bát, giỏi giao tiếp. Họ biết cách tạo sự cân bằng trong cuộc sống để có thể chuyên tâm cho sự nghiệp. Đa số nam giới tuổi này đều có tính tự lập cao. Họ luôn muốn tự khẳng định bằng tài năng của bản thân, ít khi muốn nhờ cậy đến sự giúp đỡ của người khác. Điều này khiến họ gặp ít nhiều khó khăn trong quá trình phát triển sự nghiệp.

Các cô gái tuổi Canh Thân 1980 rất nhiệt tình, đầy hấp dẫn. Cho dù họ đi đâu cũng mang niềm vui, sự hưng phấn đến đó. Thật khó tìm được người không biết rung động trước vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của họ. Họ là những người thông minh, biết giữ hòa khí với những người cùng cộng tác.

Đôi nét về tử vi người tuổi Canh Thân 1980

Vậy đâu là màu sắc đem lại may mắn cho người tuổi Canh Thân 1980?

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy hay không cần tuân theo học thuyết ngũ hành, đây là một trong những lý thuyết cơ bản nhất của phong thủy.

Về cơ bản, ngũ hành là học thuyết mô tả 5 loại vật chất cơ bản trong tự nhiên bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó: Kim biểu thị cho các loại vật chất là kim loại; Mộc biểu thị cho các loại vật chất là cây cỏ, hoa lá, thực vật; Thủy tượng trưng cho nước, chất lỏng; Hỏa tượng trưng cho lửa và  Thổ tượng trưng cho đất, cát.

Người xưa quan sát và tích lũy kinh nghiệm, nghiệm ra rằng tất cả mọi sự vật trên trái đất này đều liên quan tới nhau, những sự vật này hỗ trợ nhau, giúp nhau sinh trưởng; hoặc đối kháng, hủy diệt lẫn nhau. Cụ thể như sau: Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc. Và ngược lại: Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy.

Học thuyết ngũ hành cũng cho rằng mỗi loại vật chất là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy đều tương ứng với những màu sắc khác nhau, trong đó:

  • Mộc: mang màu sắc của cây cối như màu xanh lá;
  • Hỏa: mang màu sắc của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím;
  • Thổ: mang màu sắc của đất như màu nâu, màu nâu đỏ, màu vàng;
  • Kim: mang màu sắc của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu bạch kim;
  • Thủy: mang màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen.

màu sắc đem lại may mắn cho người tuổi Canh Thân 1980

Với người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc, do đó màu sắc nên sử dụng là:

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1980 nên sử dụng màu xanh nước biển hoặc đen thuộc mệnh Thủy để được năng lượng tương sinh. Do Thủy sinh Mộc nên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người tuổi Canh Thân khi sử dụng màu xanh lục hoặc màu nâu của gỗ là màu sắc thuộc mệnh Mộc sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người tuổi Canh Thân có thể sử dụng các màu của hành Thổ như vàng đất, nâu đất. Vì Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc có thể chế khắc được năng lượng Thổ trong các màu sắc ấy.

Màu kiêng kỵ: Người mệnh Mộc cần tránh sử dụng các đồ nội thất trong nhà màu trắng, xám, ánh kim vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Kim. Theo ngũ hành tương khắc Kim khắc Mộc nên đây là những màu sắcgây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Mộc làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Lựa chọn nội thất trong nhà gia chủ tuổi Canh Thân 1980 như thế nào?

Việc lựa chọn nội thất nhà ở là một việc lớn trong đối với bất kỳ ai, nhất là những gia đình vừa mua được một ngôi nhà hay căn hộ chung cư. Ngoài việc chọn hướng nhà, chọn màu sơn tường, chọn hướng kê ban thờ… thì khi lựa chọn màu chủ đạo cho nội thất bạn cần chú ý một chút tới phong thủy để có thể thúc đẩy những năng lượng tốt, hạn chế những nguồn năng lượng tiêu cực. Dưới đây chúng tôi mang đến một số gợi ý về sản phẩm hợp phong thủy tuổi Canh Thân 1980 cho từng khu vực nhà ở để bạn có thể tham khảo và có được lựa chọn phù hợp nhất.

Đối với phòng khách: Nên lấy sofa là chủ đạo

Theo phong thuỷ, phòng khách cho gia chủ tuổi Canh Thân 1980 nên đặt ở những phương vị tốt, tọa cát, hướng cát như: Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y). Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài vận.

Khi đã chọn được vị trí phòng khách phù hợp, bạn hãy chọn nội thất chủ đạo cho không gian này như sofa, bàn trà, kệ tivi…theo màu sắc tương sinh (màu đen, xanh nước biển) hoặc màu bản mệnh (màu xanh lá cây, nâu gỗ) như đã trình bày ở trên. Mời bạn tham khảo những sản phẩm phù hợp do nội thất Đức Khang sản xuất và phân phối:

Màu sắc phòng khách hợp phong thủy tuổi Canh Thân

Đối với phòng bếp: Màu sắc tủ bếp là quan trọng nhất

Ngược lại với phòng khách là không gian trung tâm của ngôi nhà, gia chủ tuổi Canh Thân 1980 nên đặt thiết kế nội thất phòng bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát”, nghĩa là đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Lý do là bởi vì khi đặt bếp ở hướng hung, bếp mang tính Hỏa, có sự tiếp sức của Mộc vừa trấn áp được hung thần vừa hút được khí lành từ hướng tốt cho gia chủ và giữ được ngọn lửa ấm trong gia đình. Theo đó, nên đặt bếp ở các hướng Bắc (Tuyệt mệnh), Nam (Lục sát), Đông (Họa hại), Đông Nam (Ngũ quỷ) và nhìn về các hướng tốt là Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Để chọn màu sắc chủ đạo cho thi công nội thất phòng bếp đẹp cao cấp, bạn cần căn cứ vào tuổi và mệnh của người phụ nữ trong gia đình. Nếu thuộc tuổi Canh Thân 1980, bạn có thể tham khảo các sản phẩm:

Màu sắc phòng bếp hợp phong thủy tuổi Canh Thân

Đối với phòng ngủ vợ chồng: Chất liệu gỗ là lựa chọn số 1

Ngoài việc chọn màu sắc nội thất, trong nội thất phòng ngủ đẹp nên chọn những vật dụng bằng chất liệu gỗ. Mời bạn tham khảo những sản phẩm nội thất phòng ngủ phù hợp cho người tuổi Canh Thân 1980:

Đặc biệt, hướng giường ngủ nên quay về hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Có nhiều trường hợp, kê giường ngủ không đúng hướng dẫn tới sức khỏe bị ảnh hưởng, hay bị đau đầu, căng thẳng, bệnh tật triền miên.

Màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy tuổi Canh Thân

Đối với phòng ngủ của bé: Nên bố trí theo tuổi của con

Nếu trong gia đình gia chủ tuổi Canh Thân 1980 có con nhỏ, khi lựa chọn thi công nội thất phòng ngủ của bé như giường ngủ, bàn học, tủ quần áo… cần căn cứ vào tuổi của bé để có sự lựa chọn màu sắc phù hợp. Bên cạnh đó, các mẫu nội thất nên chọn những thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu và phù hợp giới tính để mang lại hứng khởi và năng lượng tích cực cho con bạn.

Màu sắc phòng ngủ cho bé hợp phong thủy tuổi Canh Thân

Có thể thấy, màu sắc có vai trò khá quan trọng theo quan niệm của người phương Đông khi thiết kế nhà cửa. Xét về khía cạnh khoa học, sự hợp lý về màu sắc tác động lớn tới sự rộng – hẹp, ngăn nắp – rối mắt của không gian. Về thẩm mỹ, sự pha trộn giữa các màu sắc thể hiện được “gu” và cá tính riêng của chủ nhà. Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng.

Do đó, khi tư vấn cho khách hàng những sản phẩm hoặc giải pháp thiết kế cho tổ ấm gia đình, Nội thất Đức Khang luôn chú ý tới vấn đề phù hợp với độ tuổi, cung mệnh của gia chủ bên cạnh việc cân đối tài chính tối ưu cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn luôn nỗ lực đưa tới khách hàng những sản phẩm giá cực kỳ ưu đãi bằng việc tự sản xuất nội thất gia đình trên cơ sở hệ thống máy móc hiện đại nhất, với nhà máy rộng tới 2.000m2. Chúng tôi còn là nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm chính hãng thương hiệu Hòa Phát, 190, Fami… với giá cạnh tranh.

Đối với các sản phẩm nội thất gia đình, khách hàng có thể mua lẻ từng sản phẩm hoặc thuê thiết kế, thi công để đảm bảo tính chuyên nghiệp. Với khách hàng mua lẻ, chúng tôi hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt và bảo hành theo chính sách chung của công ty. Với khách hàng cần thiết kế và thi công, Đức Khang sẽ tới khảo sát mặt bằng cụ thể. trao đổi với khách hàng để tìm hiểu những yêu cầu đối với không gian cụ thể, lên ý tưởng thiết kế không gian sơ bộ và trao đổi lại với khách hàng tới khi chốt được phương án hợp lý nhất với tiêu chí của người sử dụng, lên bản vẽ 3D phối cảnh toàn bộ không gian và hoàn thiện nội thất.

Hãy liên hệ với Mr Giang theo số hotline 0915.256.266 để được tư vấn cụ thể, lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với giá cạnh tranh nhất.

goi ngay 1

Xem thêm một số sản phẩm nội thất văn phòng đẹp và hiện đại nhất hiện nay:

Vui lòng đánh giá nội dung