4 cách chọn bàn họp chuẩn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

4 cách chọn bàn họp chuẩn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Nội thất Đức Khang xin chia sẻ cách chọn bàn họp chuẩn nhu cầu sử dụng, phù hợp với diện tích, bố cục phòng họp, mang đến không gian chuyên nghiệp, đẳng cấp, giúp các cuộc họp diễn ra suôn sẻ, thành công.

Cách chọn bàn họp theo số lượng người tham dự cuộc họp

Tùy thuộc vào số lượng người thường xuyên tham gia cuộc họp mà doanh nghiệp sẽ cân nhắc và tính toán kích thước bàn họp sao cho phù hợp nhất. 

Cách chọn bàn họp theo số lượng người tham dự cuộc họp

Cách chọn bàn họp theo diện tích không gian phòng họp

Diện tích không gian phòng họp cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn bàn họp. Cần nắm được chính xác diện tích phòng hợp, bề ngang rộng để lựa chọn bàn có kiểu dáng và kích thước phù hợp. Chú ý cần tính toán đảm bảo khoảng trống tối thiểu từ 1 – 1.5m từ tường tới mép bàn để có lối đi cho mọi người di chuyển dễ dàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần lưu ý: Nếu phòng họp nhỏ thì nên chọn bàn họp bầu dục hoặc tròn. Nếu phòng họp dài và hẹp thì nên chọn bàn họp hình chữ nhật sẽ tạo sự cân đối, hài hòa. Phòng họp vuông vức thì nên chọn bàn họp vuông hoặc tròn để mang lại sự cân bằng và tính thẩm mỹ.

Cách chọn bàn họp theo diện tích không gian phòng họp

Cách chọn bàn họp theo kiểu dáng phù hợp tính chất cuộc họp

Phụ thuộc vào đặc điểm không gian, tính năng sử dụng, phong cách nội thất mà kiểu dáng bàn họp sẽ có những đặc điểm riêng:

Bàn họp hình chữ nhật

Mẫu bàn này phù hợp với những phòng họp chuyên nghiệp trang trọng, đặc biệt là trong các buổi họp quan trọng, thảo luận chiến lược hoặc ký kết hợp đồng. Ưu điểm của mẫu bàn này đó là phân biệt rõ người chủ trì (lãnh đạo) và người tham gia. Người tham gia cuộc họp ngồi phân bổ đối diện nhau, dễ dàng quan sát, giao tiếp. Việc sắp xếp chỗ ngồi với bàn họp chữ nhật cũng đơn giản và nhanh chóng.

Bàn chữ nhật có thiết kế đơn giản, dễ dàng tích hợp các thiết bị công nghệ như ổ cắm điện, cổng kết nối, thiết bị trình chiếu… giúp cuộc họp trở nên tiện lợi và suôn sẻ, thành công hơn.

Cách chọn bàn họp theo kiểu dáng phù hợp tính chất cuộc họp - Bàn họp hình chữ nhật

Bàn họp hình bầu dục (oval)

Mẫu bàn họp này thiết kế thuôn tròn mềm mại, không có góc cạnh sắc nhọn, mang đến cảm giác thân thiện dễ chịu. Khi ngồi làm họp ở bàn oval, các thành viên dễ dàng quan sát và tăng tương tác, trao đổi, thảo luận ý kiến. Bàn oval không có điểm đầu hay cuối rõ ràng như bàn chữ nhật, vì vậy không ai có vị trí “chủ trì” rõ ràng, tạo môi trường họp bình đẳng, giảm sự phân cấp và khuyến khích sự đóng góp ý kiến từ tất cả mọi người.

Tuy nhiên nhược điểm của mẫu bàn này là khó tận dụng được diện tích tối ưu như so với bàn hình chữ nhật.

Cách chọn bàn họp theo kiểu dáng phù hợp tính chất cuộc họp - Bàn họp hình bầu dục (oval)

Bàn họp hình tròn

Bàn họp hình tròn phù hợp để tổ chức các cuộc họp nhóm nhỏ, mọi người trao đổi trực tiếp và thẳng thắn với nhau. Bàn họp tròn tạo sự bình đẳng giữa tất cả thành viên vì không có vị trí “chủ trì”. Thường các công ty làm việc liên quan đến các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế, thời trang… rất ưa chuộng các mẫu bàn họp tròn. Nhược điểm của mẫu bàn này là phù hợp với những cuộc họp ít thành viên tham gia (thường dưới 8 người).

Cách chọn bàn họp theo kiểu dáng phù hợp tính chất cuộc họp - Bàn họp hình tròn

Bàn họp chữ U

Mẫu bàn này phù hợp với những phòng họp thường xuyên diễn ra các buổi thuyết trình, hội thảo, đào tạo cần sự tương tác tốt với người đứng đầu chủ trì, tạo ra không gian mở, dễ dàng giao tiếp.

Nhược điểm của mẫu bàn này đó là chiếm nhiều diện tích, không phù hợp với các phòng họp diện tích nhỏ.

Cách chọn bàn họp theo kiểu dáng phù hợp tính chất cuộc họp - Bàn họp chữ U

Cách chọn bàn họp theo chất liệu

Có rất nhiều mẫu bàn họp chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, kim loại… Mỗi chất liệu đều có ưu nhược điểm riêng:

Bàn họp gỗ tự nhiên

Các mẫu bàn gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ hương mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, phù hợp không gian phòng hợp trang trọng, nhất là những công ty lớn thiết kế phòng họp phong cách cổ điển. Gỗ tự nhiên bền bỉ, nếu bảo quản đúng cách sẽ chống mối mọt, cong vênh tốt. Nhược điểm mẫu bàn họp gỗ tự nhiên đó là giá thành đắt đỏ, trọng lượng nặng nên khó vận chuyển, lắp đặt.

Cách chọn bàn họp theo chất liệu - Bàn họp gỗ tự nhiên

Bàn họp gỗ công nghiệp

Là mẫu bàn họp phổ biến trên thị trường hiện nay, bàn thường làm từ gỗ công nghiệp MFC hoặc MDF, HDF phủ bề mặt Laminate hoặc Melamine, Veneer mang màu sắc đa dạng, trơn mịn, dễ vệ sinh. Giá thành sản phẩm thấp hơn nhiều so với bàn họp gỗ tự nhiên nhưng vẫn đem lại giảm các hiện đại, thẩm mỹ cao, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp. Bàn có trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển, lắp đặt. Nhược điểm của bàn đó là nếu không được bảo quản kỹ có thể dẫn đến mối mọt, ngấm nước gây hư hỏng.

Cách chọn bàn họp theo chất liệu - Bàn họp gỗ công nghiệp

Bàn họp chất liệu kính

Mẫu bàn họp này mang vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, phù hợp với các phòng họp muốn tạo sự mới mẻ, sáng tạo. Ưu điểm của bàn là bề mặt kính cường lực nên chịu lực tốt, bàn không bị thấm nước, dễ lau chùi. Nhược điểm của bàn họp kính đó là dễ để lại dấu vân tay, vết bẩn, lộ bám bụi… nên cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu không may chạm mạnh vào góc cạnh bàn kính có thể gây tổn thương.

Cách chọn bàn họp theo chất liệu - Bàn họp chất liệu kính

Gợi ý 20+ mẫu bàn họp hiện đại nổi bật tại Đức Khang 2024

Tại Đức Khang có rất nhiều mẫu bàn họp hiện đại với kiểu dáng, màu sắc khác nhau: từ bàn họp chữ nhật đến bàn họp tròn, bàn họp oval, bàn họp chữ U…; từ bàn họp chân gỗ đến bàn họp chân sắt tĩnh điện… Tất cả các mẫu bàn họp đều có kích thước đa dạng từ nhỏ đến lớn phù hợp diện tích không gian của nhiều phòng họp khác nhau. Ưu điểm của bàn họp Đức Khang đó là làm từ chất liệu gỗ công nghiệp MFC được phủ Melamine cao cấp bên ngoài, nhờ vậy mặt bàn láng mịn, trơn nhẵn, chống thấm nước, mối mọt, cong vênh, vừa có tính thẩm mỹ lại vừa có độ bền cao. Cùng tham khảo một số mẫu bàn họp đàn được yêu thích nhất tại Đức Khang:

Nếu yêu thích 1 trong những mẫu bàn họp cao cấp trên hoặc cần được tư vấn về cách chọn bàn họp chuẩn từng không gian cho doanh nghiệp, quý khách vui lòng liên hệ đến Đức Khang qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU BÀN HỌP ĐẸP, HIỆN ĐẠI TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG NHÉ!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)