Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

giuong ngu canh than 1980 0

Chọn đúng hướng giường ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon đồng thời mang đến vượng khí, vận may cho gia chủ. Do đó việc lựa chọn hướng giường ngủ là rất quan trọng. Trong bài viết dưới đây, nội thất DKF sẽ hướng dẫn bạn cách đặt hướng giường ngủ tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Theo phong thủy bát trạch, hướng giường ngủ được tính theo cung mệnh của người nằm. Hướng nằm tốt tức là khi phối với cung mệnh sẽ được các phương cát Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị. Hướng nằm xấu sẽ thuộc các phương hung Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Họa Hại và Lục Sát.

Hướng giường ngủ nam tuổi Canh Thân 1980

Nam tuổi Canh Thân 1980 thuộc cung mệnh Khôn, có các hướng giường tốt – xấu sau:

Hướng giường ngủ tốt:

  • Hướng Đông Bắc – Sinh Khí: Mang lại vượng khí, thu hút nhiều tài lộc và vận may tới cho gia chủ
  • Hướng Tây – Thiên Y: Cải thiện sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và luôn gặp được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống
  • Hướng Tây Bắc – Diên Niên: Giúp gia chủ tăng thêm tuổi thọ và cải thiện các mối quan hệ trong gia đình và xã hội
  • Hướng Tây Nam – Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc

Hướng giường ngủ xấu:

  • Hướng Bắc – Tuyệt Mệnh: Đây là hướng nằm xấu nhất theo quan niệm phong thủy. Gia chủ nằm hướng này sẽ gặp phải nhiều tai ương, vận xui trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ Quỷ: Gia chủ gặp phải nhiều vấn đề lôi thôi trong cuộc sống, dễ rơi vào tình cảnh khốn khó, tài chính eo hẹp, mất việc làm.
  • Hướng Nam – Lục Sát: Hướng giường này chứa nhiều nguy hại tới cuộc sống gia chủ, ảnh hưởng tới tình duyên vợ chồng, sự nghiệp không tốt. Gia chủ nam tuổi Canh Thân 1980 nằm hướng này thường không lo làm ăn, hay rượu chè, cờ bạc.
  • Hướng Đông – Họa Hại: Gia chủ nằm hướng này sẽ thường xuyên gặp phải những thị phi không mong muốn, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nữ tuổi Canh Thân 1980

Nữ tuổi Canh Thân 1980 có cung mệnh Tốn, có các hướng giường tốt – xấu sau:

Hướng giường ngủ tốt:

  • Hướng Bắc – Sinh Khí: Mang lại vượng khí, thu hút nhiều tài lộc và vận may tới cho gia chủ.
  • Hướng Nam – Thiên Y: Cải thiện sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và luôn gặp được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống.
  • Hướng Đông – Diên Niên: Giúp gia chủ tăng thêm tuổi thọ và cải thiện các mối quan hệ trong gia đình và xã hội.
  • Hướng Đông Nam – Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc.

Hướng giường ngủ xấu:

  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt Mệnh: Đây là hướng nằm xấu nhất theo quan niệm phong thủy. Gia chủ nằm hướng này sẽ gặp phải nhiều tai ương, vận xui trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ Quỷ: Gia chủ gặp phải nhiều vấn đề lôi thôi trong cuộc sống, dễ rơi vào tình cảnh khốn khó, tài chính eo hẹp, mất việc làm.
  • Hướng Tây – Lục Sát: Hướng giường này chứa nhiều nguy hại tới cuộc sống gia chủ, ảnh hưởng tới tình duyên vợ chồng, sự nghiệp không tốt.
  • Hướng Tây Bắc – Họa Hại: Gia chủ nằm hướng này sẽ thường xuyên gặp phải những thị phi không mong muốn, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Canh Thân 1980

Gia chủ tuổi Canh thân 1980 nên đặt giường ngủ tại các vị trí thoáng mát, có không khí trong lành. Tránh đặt tại các khu vực bí và kín. Bởi giường ngủ nằm tại những vị trí này sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới cơ thể do thiếu không khí lưu thông, chất lượng giấc ngủ kém.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần tránh một vài vấn đề sau:

Đặt giường ngủ đối diện cửa phòng

Giường ngủ đối diện với cửa phòng sẽ dễ bị người bên ngoài nhòm ngó, làm mất không gian riêng tư, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất an. Chưa kể xét về mặt phong thủy thì đây là một điều cấm kỵ. Bởi cửa chiếu thẳng vào giường tạo ra hung khí, gây ảnh hưởng xấu tới người nằm. Khiến họ mắc phải một số bệnh lý như đau đầu hoặc đau nửa đầu khi cửa chiếu thẳng vào đầu; đau vùng khoang bụng nếu cửa chiếu thẳng vào phần thân; đau chân hoặc xương khớp chân nếu cửa đối diện với phần chân.

Để hóa giải cửa đối diện giường, gia chủ tuổi Canh Thân 1980 có thể xê dịch giường ra vị trí khác. Trường hợp phòng ngủ quá nhỏ không thể đặt đúng cách thì gia chủ có thể treo đồng xu phong thủy trước cửa phòng để hóa giải các năng lượng xấu.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Kê giường ngay sát cửa sổ

Cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Kê giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Vị trí kê giường đối diện gương soi

Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, khi đặt gương trong phòng ngủ, chúng ta nên đặt ở hai bên đầu giường. Nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ.

Đầu giường ngủ không dựa sát vào tường

Tức là đầu giường không đặt vào sát tường mà lại có một khoảng trống nào đó khoảng 50cm. Theo quan niệm, như thế là không có chỗ dựa, không tốt cho sức khỏe hay tài lộc của gia đình. Trường hợp đầu giường không dựa vào tường thì phải có táp đầu giường, nếu không sẽ dẫn đến đau đầu.

Giường ngủ nằm bên dưới xà nhà

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.

Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn

Không treo đồng hồ ở đầu hoặc đuôi giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Canh Thân 1980

Người tuổi Canh Thân 1980 có niên mệnh Mộc, phù hợp với các màu đen, xanh dương, xanh lá cây. Khi kết hợp với những màu này người mệnh mộc sẽ gặp nhiều may mắn, thu hút được nhiều tài lộc, công danh, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Nhưng, bạn nên loại bỏ các vật dụng có màu “tương khắc” như màu nâu đất, vàng sậm, màu trắng, xám, ghi. Xem thêm: Mẫu giường ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Canh Thân 1980.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy

Bên cạnh đó khi lựa chọn giường ngủ, người tuổi này cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Không chọn giường ngủ quá thấp: Làm mất thẩm mỹ căn phòng, cản trở sự lưu thông không khí dưới gầm giường, gây ẩm thấp.
  • Không chọn giường ngủ quá cao: Dễ bị té ngã khi bước từ trên giường xuống
  • Không chọn giường ngủ quá nhỏ: Giường quá nhỏ không đủ độ rộng người nằm sẽ khiến chúng ta dễ té ngã khi trở mình
  • Không chọn giường ngủ quá ngắn: Giường quá ngắn sẽ khiến cơ thể không thể duỗi thẳng được, gây đau nhức cơ thể, cản trở máu lưu thông trong cơ thể.

Tin hay phong thủy tuổi Canh Thân 1980:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời