Module bàn làm việc là gì? Lý do nên sử dụng module bàn làm việc

2070868436762058083e108006e34b46

Thiết kế module bàn làm việc thực sự là một giải pháp tuyệt vời giúp tiết kiệm không gian tối đa và tăng sự kết nối của các nhóm nhân viên có cùng nghiệp vụ. Bàn làm việc nhóm nhằm giải quyết vấn đề tiết kiệm diện tích cho những văn phòng nhỏ hẹp, đồng thời tạo nên sự gắn kết mật thiết trong một tập thể. Không phải ngẫu nhiên hình thức module bàn làm việc, module bàn làm việc nhân viên này đang ngày càng được sử dụng rộng rãi thay cho các bàn làm việc đơn, đặc biệt ở những văn phòng theo xu hướng thiết kế hiện đại.

Module vách ngăn – bàn làm việc là gì?

Thiết kế module bàn làm việc (thường được gọi là module bàn làm việc) là việc thiết kế một tổ hợp bao gồm nhiều bàn làm việc được liên kết với nhau thông qua vách ngăn văn phòng.

Module bàn làm việc là gì? Lý do nên sử dụng module bàn làm việc

Thiết kế module bàn làm việc

  • Được tạo nên từ việc ghép 2 – 4 hoặc 6 – 8 bàn làm việc với nhau thành một khối.
  • Các bàn làm việc được ngăn cách và nối nhau bằng các vách ngăn văn phòng có màu sắc tương đồng với màu mặt bàn.
  • Các bàn được ghép nối lại đều giữ lại các bộ phận của một chiếc bàn làm việc thông thường như kệ đựng CPU, ngăn đựng bàn phím…phục vụ cho quá trình sử dụng máy tính.
  • Module bàn làm việc được các văn phòng hiện đại sử dụng nhiều vì những ưu điểm của nó mà người ta khó có thể bắt gặp ở cách sắp xếp bàn làm việc nào khác.

Module bàn làm việc là gì? Lý do nên sử dụng module bàn làm việc

5 tiện ích khi sử dụng module vách ngăn – bàn làm việc

Không phải ngẫu nhiên cách sắp xếp theo kiểu module lại ngày càng được ưa chuộng trong các không gian văn phòng hiện đại. Kiểu thiết kế này có rất nhiều ưu điểm:

Tạo ra không gian riêng tư cần thiết: Vai trò của vách ngăn là tạo ra không gian riêng tư cần thiết cho mỗi nhân viên văn phòng nhưng vẫn nằm trong tổng thể chung. Vách ngăn được sử dụng thường là kính, nỉ, khung nhôm… Một không gian riêng tư giúp người sử dụng có được tâm lý thoải mái, khả năng tập trung cao trong quá trình làm việc. Đồng thời còn giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh lây nhiễm cho dân văn phòng.

Tạo nên sự đoàn kết trong công việc: Việc gộp chung nhiều bàn làm việc lại với nhau đồng thời cũng ghép một số lượng nhân viên tương ứng lại với nhau thành một nhóm, giúp họ hiểu nhau hơn và đoàn kết hơn. Đặc biệt sẽ rất phù hợp nếu chúng ta sử dụng các module lớn hơn bao gồm 6 – 8 bàn để phục vụ riêng cho mỗi phòng ban nằm trong một không gian tổng thể của công ty.

Tiết kiệm diện tích: Rõ ràng việc co cụm nhiều bàn làm việc lại một chỗ giúp tiết kiệm khá nhiều diện tích, tạo những khoảng trống cần thiết để bố trí một số đồ nội thất khác như tủ tài liệu, giá sách… Ngoài ra, chúng ta sẽ thuận tiện hơn trong việc đi dây mạng cho từng cụm, tránh những trường hợp dây điện chằng chịt khắp văn phòng, cản trở đi lại hay gây nguy hiểm cho mọi người.

Vẻ đẹp chuyên nghiệp, đồng bộ của văn phòng: Mỗi một bộ module bàn làm việc được thiết kế bao gồm các bàn làm việc có kiểu dáng, màu sắc, kích thước thống nhất. Hệ thống vách ngăn văn phòng cũng được lựa chọn sao cho hòa hợp với bàn làm việc, điều này tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh và chuyên nghiệp cho không gian văn phòng. Rõ ràng với hệ thống module bàn làm việc, bạn sẽ không phải nghĩ cách bài trí sao cho bàn ghế, tủ tài liệu, vách ngăn văn phòng… phù hợp với nhau và với phong cách chung.

Đa dạng, giá phải chăng: Trên thị trường nội thất hiện nay, module bàn làm việc được coi là sản phẩm thế mạnh của thương hiệu nội thất Hòa Phát. Dòng sản phẩm này khá đa dạng về mẫu mã, chất liệu. Các loại bàn Hòa Phát Royal, Newtrend… là loại kết cấu module được ưa chuộng nhiều hơn cả. Giá của các module này cũng khá phải chăng, tùy vào số lượng chỗ ngồi và loại bàn ghép vào.

Có thể thấy, không phải ngẫu nhiên cách bố trí phòng làm việc theo kiểu module lại ngày càng được ưa chuộng trong các không gian văn phòng hiện đại như thế. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu cách sắp xếp kiểu module vách ngăn – bàn làm việc này cũng đòi hỏi một không gian văn phòng đủ rộng để thiết lập khu vực làm việc chung cho nhân viên.

Xem thêm: 

Lợi ích khi sử dụng thiết kế module bàn làm việc 

Sử dụng module bàn làm việc cao cấp, hiện đại trong những ý tưởng thiết kế không gian phòng làm việc cho nhân viên dần trở thành xu hướng đang được thịnh hành trong giới nội thất hiện nay. Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng, yêu cầu về công năng và diện tích văn phòng mà có thể thiết kế những mẫu module đa dạng thích hợp nhất.

Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết nội thất thì có thể bạn sẽ gặp phải không ít trở ngại, chính vì thế bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau nếu muốn thiết kế những sản phẩm bàn làm việc ưng ý nhất.

Đảm bảo công năng sử dụng

Một trong những tiêu chí hàng đầu mà bạn cần phải đảm bảo khi thiết kế module bàn làm việc chính la công năng của sản phẩm. Với bản chất là sự kết hợp giữa các phụ kiện nội thất khiến cho sản phẩm có nhiều kiểu thiết kế giữa bàn làm việc gỗ hoàn toàn hoặc bàn làm việc chân sắt cùng với vách ngăn mặt bàn làm việc và có thể thêm hộc, ngăn kéo.

Đặc biệt căn cứ vào số lượng nhân  có thể thiết kế module với nhiều vị trí, nhiều bàn ghép lại với nhau. Với ý tưởng thiết kế mẫu bàn làm việc độc đáo, hiện đại không những chỉ cung cấp thiết bị sử dụng tiện nghi cho văn phòng mà còn khiến cho không gian trở nên rộng rãi hơn, chuyên nghiệp hơn.

Nâng cao tính thẩm mỹ

Khi thiết kế module bàn làm việc cao cấp bạn cũng cần phải chú trọng tới những tiêu chuẩn về giá trị thẩm mỹ. Những chiếc bàn làm việc được thiết kế với màu sắc hài hòa thống nhất với màu vách, màu học. bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng màu sắc để làm nổi bật giá trị đẳng cấp cho thiết bị.

Lựa chọn vách ngăn lửng, vách toàn bàn làm việc tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế của người kỹ sư. Nếu không gian văn phòng của bạn có diện tích nhỏ hẹp thì nên sử dụng những mẫu vách ngăn bàn làm việc lửng cho không gian không bị bí bách.

Kích thước phù hợp với không gian văn phòng

Tùy thuộc vào diện tích văn phòng mà bạn có thể lên ý tưởng thiết kế module bàn làm việc với kích thước và nhiều vị trí phù hợp. Sắp xếp module tại vị trí tối ưu nhất cho không gian rộng và thoáng hơn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu module đang thịnh hành trên thị trường nội thất văn phòng hiện nay.

Thiết kế module bàn làm việc

Không giống với các mẫu bàn thông thường, module bàn làm việc được thiết kế theo kiểu cụm bao gồm nhiều bàn làm việc ghép nối lại với nhau và được ngăn bởi các lớp vách ngăn nhỏ. Đa số các module bàn làm việc được cấu tạo thành hai dạng  chính xoay tròn và dạng hàng thẳng, thích hợp với nhiều diện tích văn phòng từ nhỏ hẹp cho đến lớn.

Với bàn xoay tròn: Sản phẩm có thể được kết hợp từ 3-4 mặt bàn chính lại với nhau, chia làm 2 dãy ngồi đối diện nhau. Kiểu dáng hiện đại, tiện dụng, mặt bàn lượn cong đầy thẩm mỹ trông rất bắt mắt. Chất liệu chính sử dụng để cấu tạo nên loại bàn này là gỗ công nghiệp Melamine được nhập khẩu từ Malaysia có độ bền cao, chống ẩm mốc, dễ dàng vệ sinh và lau chùi khi có bụi bẩn.

Bàn dạng thẳng đứng loại bàn này được xếp thành từng dãy được chia hai và có hướng quay mặt vào nhau. Thiết kế của mẫu này mang lại một vẻ đẹp rất sang trọng, chuyên nghiệp cho không gian phòng làm việc của bạn.

Các vách ngăn được làm từ nỉ hoặc gỗ này sẽ giúp bạn có một không gian riêng tư của riêng mình.  Phần chân của bàn sử dụng chất liệu sắt sơn tĩnh điện được gia công trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của nhật bản đảm bảo chất lượng cho người sử dụng.

Tiêu chuẩn lựa chọn module bàn làm việc

Đảm bảo lợi ích sử dụng

Một trong những tiêu chí hàng đầu mà bạn cần chú ý khi mua loại bàn làm việc này chính là công năng mà nó mang lại có đáp ứng được yêu cầu mà chúng ta đặt ra hay không.

Được kết hợp giữa các phụ kiện nội thất tiên tiến đảm bảo chất lượng, module bàn làm việc không chỉ cung cấp thiết bị sử dụng tiện nghi cho văn phòng mà còn khiến cho không gian môi trường làm việc của bạn trở nên rộng rãi hơn và chuyên nghiệp hơn.

Nâng cao tính thẩm mỹ

Ngoài lợi ích sử dụng thì tính thẩm mỹ cũng là một trong những yếu tố đầu tiên để khách hàng nhìn vào và đánh giá sản phẩm. Những chiếc bàn làm việc càng có kiểu dáng độc đáo, màu sắc hài hòa thống nhất với nhau càng nhận được sự yêu thích và đón nhận của người tiêu dùng.

Vì vậy khi lựa chọn bất kỳ thiết bị văn phòng nào bạn cũng cần cân nhắc đến màu sắc và yếu tố vẻ đẹp bên ngoài của nó so với mong muốn và văn hóa của tổ chức mình.

Kích thước phù hợp

Tùy thuộc vào diện tích của từng  phòng bàn mà bạn có thể lên ý tưởng thiết kế module bàn làm việc sao cho phù hợp nhất với kích thước và vị trí đặt bàn. Một chiếc bàn thông thường có chiều dài, chiều rộng, cao rơi vào khoảng 1,52m x 0,76m x 0.75m.

Vì vậy để sở hữu cho mình một sản phẩm ưng ý nhất, hãy tham khảo một số mẫu module bàn làm việc có trên trang web của chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng hay đại lý chính thức để được tư vấn và hộ trợ.

Giúp tiết kiệm không gian tối đa

Những mẫu bàn làm việc đơn lẻ kiểu truyền thống sẽ tốn nhiều diện tích trong căn phòng. Thay vào đó bạn nên chọn hệ thống module bàn 4 người hoặc 2 người được thiết kế liền nhau, kèm theo đó là có hộc tài liệu và ngăn kéo sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa. Bàn làm việc luôn gọn gàng, không gian thoáng mát.

Tăng tính chuyên nghiệp, đồng bộ

Module bàn được thiết kê đồng bộ về cả kiểu dáng, kích thước, chất liệu và màu sắc. Tạo sự thống nhất hài hòa nâng cao sự chuyên nghiệp cho cả văn phòng.

Với kiểu bàn dạng này được thiết kế theo nhóm nhỏ giúp thuận tiện trong tao đổi, thảo luận khi làm viêc, tăng tính tương tác giữa các bộ phận. Nhờ đó mà hiệu suất làm việc cũng cao hơn.

Đảm bảo sự riêng tư

Sự gắn kết giữa các đồng nghiệp với nhau là tốt nhưng ai cũng cần có sự riêng tư. Với thiết kế vách ngăn tiện lợi cho mỗi vị trí thì mỗi nhân viên sẽ được đảm bảo tính riêng tư nhất định. Tạo cảm giác thoải mái nhất cho mọi người, giúp tập trung cao độ trong công việc.

Đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng

Module bàn làm việc 4 người hoặc bàn làm việc 2 người được mà từ chất liệu gỗ công nghiệp MFC nên rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Hơn nữa giá một module kiểu này rẻ hơn nhiều so với những chiếc bàn bằng gỗ tự nhiên.

Bắt kịp xu hướng nội thất cho văn phòng hiện đại, nội thất Đức Khang đã cho ra mắt bộ sản phẩm hệ module bàn làm việc, module bàn làm việc nhân viên dành cho 4 người và bàn văn phòng 2 người. Với những mẫu mã đa dạng, màu sắc thanh lịch, tính năng tiện ích, bộ sản phẩm hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn chính xác nhất cho văn phòng của bạn. Với thiết kế module bàn làm việc, bàn làm việc nhóm  sẽ là một trong những sản phẩm mũi nhọn của nội thất Đức Khang trong thời gian sắp tới.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời